Yêu Thần Ký

Chương 142: Chương 142: Tư Không Dịch*




Nhiếp Ly nhìn thoáng qua thanh niên bị trói bên trên cột đá, tuy rằng đã bị tra tấn đến không thể tưởng nổi, nhưng mà lờ mờ có thể cảm giác được, ánh mắt không khuất phục phía sau mái tóc dài rơi lả tả xuống, ánh mắt kiên nghị, cặp con ngươi đen nhánh bên trong, tràn đầy cừu hận.

Sau lưng có hai cánh màu đen, nhưng thật ra là tiến hóa hơn có chứa một ít Hắc Long huyết thống Long Dực, so với Ngân Dực phải cường đại hơn nhiều.

Chẳng qua là trước mắt tu vi hắn, chỉ mới là Hoàng kim Tam tinh cấp bậc mà thôi.

Xem ra, giữa hai gia tộc này đã tràn đầy cừu hận, không cần phân biệt đúng sai, nhưng mà Ngân Dực thế gia tra tấn người thanh niên này như vậy, thật là không có nhân tính. Nhiếp Ly cùng người thanh niên kia liếc nhau một cái, liền thu hồi ánh mắt, đi theo đằng sau Tư Không Hồng Nguyệt, hướng đại điện phía trước đi đến.

Trên đại điện, một cái dáng người trung niên mập mạp ngồi ở ghế Vương tọa cao cao phía trên, hơi nhắm mắt, sắc mặt âm trầm, tràn đầy hàn ý, trường bào đẹp đẽ quý giá làm hắn có vài phần tôn quý, bên cạnh ba thiếu nữ mỹ mạo xung quanh hắn xoa chân cùng phía sau lưng, ba thiếu nữ này đều mặc tơ y khêu gợi, mơ hồ có thể thấy được dáng người có lồi có lõm.

Nhiếp Ly liếc liền cảm thấy được trong hãm sâu hốc mắt của người trung niên này, con ngươi có vài phần u ám, cảm thụ được khí tức trên người đối phương lộ ra, trong nội tâm có chút rùng mình, đối phương hẳn là một Truyền Kỳ cấp cường giả, bất quá bề ngoài giống như đã đến cuối con đường sinh tử, miễn cưỡng dùng vật gì đó kéo dài tính mạng.

Người này, chính là Tộc trưởng Ngân Dực thế gia, Tư Không Dịch.

Nghe được tiếng bước chân của Tư Không Hồng Nguyệt cùng Nhiếp Ly, hắn mở mắt nhìn về phía Nhiếp Ly cùng Tư Không Hồng Nguyệt.

"Hồng Nguyệt, người này là ai?" Tư Không Dịch trầm giọng nói ra, ngậm lấy ánh mắt nhàn nhạt sát khí, trên người Nhiếp Ly đảo qua.

"Bẩm báo phụ hoàng, hắn gọi Lôi Trác, là hậu nhân của Ngân Huy thế gia, vô tình đến nơi này." Tư Không Hồng Nguyệt khom người bẩm báo.

"Ngân Huy thế gia?" Tư Không Dịch sửng sốt một chút, lập tức hặc hặc nở nụ cười điên cuồng, "Ngân Huy thế gia sớm đã mai một bên trong Yêu thú cuồng triều, làm sao có thể có hậu nhân?" ánh mắt Tư Không Dịch đột đằng đằng sát khí, nhìn về Nhiếp Ly, "Ngươi đến cùng là người nào? Có phải là gian tế của các gia tộc khác phái tới?"

Tư Không Hồng Nguyệt nghe, cũng là nhíu mày, ánh mắt lạnh lùng nhìn về Nhiếp Ly.

"Bẩm báo Tộc trưởng đại nhân, ta là hậu duệ của Ngân Huy thế gia, tuy rằng Ngân Huy thế gia đã không còn ở đây, nhưng vẫn là có một hai chi nhánh may mắn vẫn còn tồn tại." Nhiếp Ly đối mặt với sát khí nghiêm nghị của Tư Không Dịch, không kiêu ngạo không siểm nịnh nói.

"Nói hươu nói vượn." Tư Không Dịch hừ lạnh một tiếng, "Người này đích thị là gian tế, bắt hắn cho ta kéo ra ngoài chém!"

Bên cạnh vài thủ vệ Hoàng Kim cấp lập tức vung trường bào, chỉ hướng Nhiếp Ly, chỉ cần Tư Không Dịch ra lệnh một tiếng, Nhiếp Ly lập tức đầu và thân nằm hai chỗ khác biệt.

Nhiếp Ly tự nhiên có thể nhìn ra, đây là Tư Không Dịch đang thăm dò mình, hắn ngạo nghễ nói: "Tộc trưởng đại nhân, nếu là người không tin không để ta nói, đã muốn đem ta xử tử, ta không phục!"

"Hừ hừ, tiểu tử ngược lại là có vài phần can đảm, lời ngươi nói ra nếu giả dối, vậy đừng trách ta không khách khí." Tư Không Dịch hừ lạnh một tiếng.

"Đầu tiên, ta cũng không phải là người của nơi này, ta là từ ngoại giới đến. Chắc hẳn cái này cũng có thể chứng minh một chút!" Nhiếp Ly nhanh chóng dung hợp Ảnh Yêu Yêu Linh, thân thể nhanh chóng phát sinh biến hóa.

Chứng kiến hình thái biến hóa của Nhiếp Ly, Tư Không Dịch thần sắc hơi động một chút, Nhiếp Ly dung hợp Ảnh Yêu Linh, cũng không phải là Yêu thú nơi đây. Bình thường Yêu Linh của Yêu thú, tối đa chỉ có thể bảo tồn sáu trăm năm, Yêu Linh tồn trữ trong cái thế giới này, cũng đã dùng hết rồi, hoặc là đã mai một mất.

Yêu Linh Nhiếp Ly dung hợp bọn hắn trước đây chưa từng gặp, rất có thể là bên ngoài mang vào.

"Coi như Yêu Linh này là từ bên ngoài mang vào, nhưng cũng không cách nào xác định ngươi không phải là gián điêp của các gia tộc khác phái tới." Tư Không Dịch vẫn như cũ không có hành động gì đặc biệt, thần sắc âm trầm, làm cho người khác nhìn không thấu hắn đang suy nghĩ gì.

Nhiếp Ly cười nhạt nói: "Xem ra ta không cách nào có thể chứng minh. Bất quá Tộc trưởng đại nhân, Ngân Dực gia tộc có một cái bí mật phi thường lớn, chính là người Ngân Dực gia tộc, từ khi đạt được đôi cánh của Ngân Dực Lôi Điểu, tuổi tăng trưởng sẽ bị ảnh hường thân thể bị di vật thay đổi sẽ phát sinh phản ứng càng lúc càng lớn, bình thường người Ngân Dực gia tộc, chỉ sống không quá sáu mươi tuổi, không biết có phải thế không?"

Nghe được Nhiếp Ly nói, trong đôi mắt Tư Không Dịch bỗng nhiên tách ra một đám hàn quang, nhìn chằm chằm vào Nhiếp Ly: "Ngươi cuối cùng là người nào? Tiểu tử, ngươi có hiểu hay không ngươi đang nói đến cái gì?"

"Ta đúng là Ngân Huy thế gia hậu nhân, chuyện này cũng là từ trưởng bối ta nghe được. Không biết có phải sự thật hay không, ta biết ta một khi nói ra chuyện này, Tộc trưởng đại nhân sẽ không thả ta đi ra, nhưng mà nếu ta nói, ta có phương pháp giải quyết vấn đề này, không biết Tộc trưởng đại nhân thấy thế nào?" Nhiếp Ly bình tĩnh nhìn Tư Không Dịch, nghĩ đến Tư Không Dịch tuyệt đối sẽ không bỏ qua một cái hấp dẫn như vậy.

"Phương pháp giải quyết, hặc hặc, thật sự là chê cười!" Tư Không Dịch cuồng tiếu, chẳng qua là trong tiếng cười có chút run, có thể thấy được hắn cũng đã thấy tử vong, "Cái bệnh của Ngân Dực thế gia chúng ta, không có người nào có thể giải."

"Ai nói không có người có thể giải, Ngân Huy thế gia ta kể từ khi biết Ngân Dực thế gia có vấn đề như vậy, vẫn đang tìm kiếm phương pháp để giải quyết, về sau đã tìm được phương pháp giải quyết, còn chưa kịp nói cho Ngân Dực thế gia, hắc ám thời đại đến, Yêu thú triều bộc phát, Ngân Huy thế gia tan thành mây khói, nhưng mà cái biện pháp giải quyết kia, vẫn truyền cho tới bây giờ, chỉ chờ ngày gặp người của Ngân Dực thế gia, hoàn thành tâm nguyện của tiền bối." Nhiếp Ly nói ra, mặc dù là bịa đặt, nhưng mà bộ dạng làm như thật.

Bằng vào tri thức uyên bác, Nhiếp Ly có thể đơn giản tìm được chút ít yếu điểm trên người đối phương, sau đó công phá. Từ trong phản ứng của Tư Không Dịch, Nhiếp Ly tin rằng mình đã nắm chắc phần thắng.

"Đã như vậy, ngươi còn không đem phương pháp giải quyết giao cho ta!" Tư Không Dịch vẫn như cũ bình tĩnh mà ngồi trên ghế ngồi, ánh mắt tựa như chim ưng, nhìn chăm chú Nhiếp Ly.

"Nguyên bản trong lòng ta còn có chút ít kính ý đối với Tộc trưởng đại nhân, muốn đem phương pháp giải quyết giao cho Tộc trưởng, nhưng mà Tộc trưởng đối đãi với ta như thế, ta không thể không vì an toàn của mình mà suy tính, kính xin Tộc trưởng thứ lỗi." Nhiếp Ly chắp tay nói.

Bên cạnh Tư Không Hồng Nguyệt cau mày, nàng cảm giác là lạ nhưng lại không nói ra được.

"Lời ngon tiếng ngọt, ngươi cho rằng ngươi nói như vậy, ta sẽ tin tưởng ngươi sao?" Tư Không Dịch lạnh cười một tiếng nói.

"Ta biết Tư Không Tộc trưởng chưa hẳn tin ta, nhưng ta có phương pháp chứng minh, Ngân Dực gia tộc dị biến này, cần bảy mươi sáu loại dược thảo pha thuốc, phục dụng bảy bảy bốn mươi chín ngày, mới có thể có hiệu lực. Thân thể phản ứng với dị vật hết sức thống khổ, ta có phương pháp giảm bớt, Tư Không Tộc trưởng có thể thử một lần!" Nhiếp Ly tay phải khẽ động, từ bên trong Không Gian Giới Chỉ xuất ra một cây dược thảo, "Đây là Thiên Phương Thảo, chắc hẳn Tư Không Tộc trưởng cũng nhận ra, cũng không có độc tính, có thể giảm bớt thống khổ cho Tộc trưởng đại nhân, mời Tư Không Tộc trưởng ăn thử một lần!" Sau khi nói xong, Nhiếp Ly đem dược thảo ném tới.

Tư Không Dịch tay phải nắm chặt, tiếp được dược thảo, cúi đầu nhìn, không sai đúng là Thiên Phương Thảo, tuy rằng loại cây này Thứ Nguyên Không Gian không xác định được nơi Thiên Phương Thảo sinh trưởng, nhưng mà thời điểm Ngân Dực thế gia đi tới nơi này, mang theo rất nhiều y thư tiến vào, đối với Thiên Phương Thảo vẫn có ghi chép.

Nếu như Nhiếp Ly lấy ra, là một loại dược thảo hắn hoàn toàn không biết, hắn sẽ không đơn giản mà nếm thử, nhưng mà đây là loại dược thảo hắn biết rất rõ Thiên Phương Thảo, hoàn toàn không có bất kỳ độc tính.

Thấy Tư Không Dịch do dự, Nhiếp Ly tiếp tục thêm một mồi lửa, nói: "Từ sắc mặt Tư Không Tộc trưởng, thân thể Tư Không Tộc trưởng, đã tiếp cận đến trạng thái đèn dầu sắp, mặc dù có được tu vi Truyền Kỳ cấp, thì có thể thế nào, sau khi chết bất quá là một cỗ xương khô."Tư Không Dịch hừ lạnh một tiếng, phất tay cho người đem thảo dược điều chế rồi nói: "Nếu là ngươi không thể giải chứng bệnh của ta, vậy đừng trách ta không khách khí."

Một lát, tiên dược được hạ nhân bưng lên một chén canh thuốc, hắn tiếp nhận ngửa đầu uống xong, đột nhiên, Tư Không Dịch sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi.

"Phụ hoàng!" Tư Không Hồng Nguyệt lo lắng kêu một tiếng, trên người đột nhiên phóng xuất ra sát ý nghiêm nghị, trường kiếm trong tay gác ở trên cổ Nhiếp Ly, "Nếu phụ hoàng ta có xảy ra cái gì không hay, ta sẽ cho ngươi chôn cùng!"

Sau một lát, Tư Không Dịch nhổ ra một hơi trọc thật dài, hắn cảm giác được toàn thân sảng khoái rất nhiều, trải qua thời gian dài ốm đau, cũng giảm bớt rất nhiều, không nghĩ tới Thiên Phương Thảo loại thảo dược tầm thường, lại có nhiều tác dụng như thế.

Tư Không Dịch khoát tay áo đối với Tư Không Hồng Nguyệt nói: "Hồng Nguyệt, lui ra!"

Tư Không Hồng Nguyệt nhìn nhìn Tư Không Dịch, thu hồi trường kiếm thối lui đến một bên.

Tư Không Dịch lạnh lùng nói ra: "Ngươi đã có phương thuốc giải quyết, còn không mau mau hiến đi lên, ta có thể tha chết cho ngươi."

Nghe được Tư Không Dịch nói, Nhiếp Ly hặc hặc cười nói: "Tộc trưởng đại nhân nếu như biết được Thiên Phương Thảo có chỗ tốt như vậy hẳn là đã tin ta nói. Quân tử không nhịn được việc nhỏ, không lẽ Tộc trưởng đại nhân sẽ cảm thấy nếu ta đem phương thuốc này dâng ra, vạn nhất tộc trưởng đại nhân đổi ý, ta chẳng phải là chết chắc? Huống chi, phương thuốc bên trong còn nhiều loại dược thảo, phải đến thế giới bên ngoài, mới có thể có đủ để phối đơn thuốc."

"Người trẻ tuổi, ngươi muốn cùng ta đối kháng đến cùng sao?" Tư Không Dịch lạnh lùng nhìn Nhiếp Ly, "Ta có trăm ngàn phương pháp có thể tra tấn ngươi, để ngươi nói ra phương thuốc."

"Hặc hặc ha." Nhiếp Ly cười to "Tộc trưởng đại nhân, người già nên hồ đồ rồi. Cùng lắm thì chết mà thôi, người không nên ép ta, vạn nhất ta sửa chữa một vị thuốc trong đó, lão nhân gia người cảm thấy, người còn có thể sống sao?"

Nhiếp Ly cùng Tư Không Dịch lạnh lùng đối mặt.

Sau một lát, Tư Không Dịch đột nhiên cười ha ha nói: "Lôi Trác hiền chất thật can đảm, ta mới vừa thử một lần mà thôi, hiền chất không hổ là hậu nhân Ngân Huy thế gia, Ngân Huy thế gia có hậu, ta cũng cảm thấy vui mừng!"

Nghe được Tư Không Dịch nói, Nhiếp Ly thầm mắng một tiếng lão hồ ly, trên mặt cũng là thể hiện rồi dáng tươi cười, nói: "Bá phụ đại nhân chê cười, Ngân Huy thế gia ta nghiên cứu phương thuốc này, không phải là vì hiến cho tộc nhân Ngân Dực thế gia sao? Vì có thể chữa tốt bệnh tình của bá phụ, vãn bối có chết muôn lần cũng không chối từ. Đây là tất cả Thiên Phương Thảo ta có, có thể trong mấy tháng giảm bớt ốm đau cho bá phụ." Nhiếp Ly tay phải vung lên, đem Thiên Phương Thảo ném đi ra ngoài.

Tư Không Dịch tiếp nhận Thiên Phương Thảo, không để lại dấu vết mà thu vào, gật đầu nói: "Hiền chất có lòng, sau này lãnh địa Ngân Dực thế gia, chính là nhà của hiền chất, hiền chất muốn đi đâu cũn không có người quản ngươi! Hiền chất nếu có cái gì cần, cứ việc nói ra!"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.