Yêu Đàm Mộng Hoa

Chương 9: Chương 9




CHƯƠNG 8

Mùa đông Huyền Thiên vương triều.

Hoa Thiều cung cho dù vào mùa đông lạnh giá, hoa viên bên ngoài vẫn như cũ là muôn mầu muôn sắc, chính là những đóa hoa đều nở trên cây, chẳng những ở mùa đông nở hoa, mà còn khai đắc mãn thụ phấn phấn hồng, trắng bạch mềm mại, ở dưới xem còn tưởng bông tuyết trên nhánh cây tỏa ra hương thơm.

Hôm nay bông tuyết phiêu diêu không có gió lạnh, đối với văn nhân tuyệt đối là ngày thích hợp để thưởng tuyết, tốt nhất là còn có một bình trà bích la xuân nóng hoặc một bình trúc diệp thanh, trong đình lí ngắm bông tuyết phiêu diêu, hàn mai ganh đua.

Hiện giờ Cổ Thanh Hân đích thật đang làm việc mà văn nhân nhã sĩ thường làm, nhưng người bên cạnh hắn kia thì không.

Kéo y ra ngoài vốn hi vọng y có thể hít thở không khí một chút, đừng cả ngày trong tẩm thất, nhưng người hắn bồi đi ra, đang làm công việc không khác gì lúc trong phòng.

Bút lông chấm mực, chậm rãi trên giấy trắng viết những hàng chữ thanh lệ, mỗi một dòng, khuôn mặt nho nhỏ kia sẽ hoảng thần chốc lát, có đôi khi nhíu mày, có đôi khi ngây ngô cười, nhiều khi là một chút nhớ nhung.

Tiểu tử này, mỗi lần trong cung phái người đem tin tức tới biên cương, trước đó vài ngày, nghĩ sẽ viết thế nào biểu đạt tâm mình với nam nhân kia, lại không muốn hắn quá mức lo lắng, tốt nhất còn có thể làm cho người ta mỉm cười.

Hắn trên chiến trường nhất định luôn ưu tư, dù sao chính mình nhìn thấy con dân trên chiến trường hy sinh, tâm tình sẽ không được tốt, nếu thấy được thư của mình, có thể vui vẻ một chút, cho dù thực ngắn ngủi cũng tốt, hắn rất hi vọng y ở phương xa, vẫn có thể cười như trước khiến mình rung động.

“Ngươi viết nhiều như vậy, là viết gì thế?”

“Nếu có thể, ta muốn đem mỗi thiên chuyện tình viết xuống, như vậy có lẽ sẽ khiến hắn có cảm giác ta ở ngay bên cạnh.”

“Làm gì vì hắn viết nhiều như vậy, nếu là ta, viết chúc bình an cũng được rồi.”

“Ta đâu có viết nhiều!”

“Ta đương nhiên biết, người không ngắm tuyết, hay đi dạo một chút.”

“Tuyết sang năm, năm sau đều có thể xem, nhưng nếu ta không nhanh viết xong thư, tháng này Huyền Diệp sẽ không có được tin của ta.’

Cổ Thanh Hân thở dài, tiểu tử này, hắn miệng vẫn nói, không quên tiếp tục viết, nhìn hắn một cái, thời tiết này viết thư, tay đều run lên, tay phải xoa mấy lần mới viết được một dòng, xem kia cũng phải bốn, năm trang giấy, không biểu hắn trong thời tiết lạnh thế này, tay phải xát bao nhiêu lần mới có thể viết nhiều như đến vậy.

Tên đưa thư kia tốt nhất là nên đem được bức thư này đến tận tay kẻ cần nhận, bằng không hắn tuyệt đối đi biên cương hỏi tên phụ nhân kia lương tâm hắn ở đâu.

Ánh Lam viết thư bên cạnh không hiểu hắn miên man suy nghĩ cái gì, rốt cục đen thư viết xong gấp lại cho vào phong thư, bàn tay không ngừng vuốt ve nó, nghĩ tới người nhận thư sẽ mỉm cười, trên khuôn mặt nho nhỏ lộ ra nụ cười nhẹ sáng như trăng.

Huyền Diệp……… Ánh Lam rất nhớ………….Rất nhớ ngươi.

Nhưng………thư này, mỗi phong mỗi phong, mỗi phong thư đều mang rất nhiều nhung nhớ, Huyền Diệp ở phương xa cùng chúng tướng vạn binh tác chiến không xem đến.

Không phải hắn không xem được hay không muốn xem, mà là thư trước khi rời cung, đều đã bị vương gia Huyền Triệt ngăn cản.

Trên chiến trường chính là nơi luận chuyện quốc gia, không phải nơi nhu tình nữ nhân, tất cả mọi người đều biết điều này. Huống hồ thư này, hắn sợ hoàng huynh đọc xong tâm liền nhuyễn, ảnh hưởng đến chiến sự.

Mặc khác, hắn càng lo là, nhận được bức thư mang quá nhiều tình cảm, là điều không tốt, làm hoàng huynh nhớ nhung, chỉ muôn đánh giặc xong trở về, nóng vội như vậy không tốt, quá mức lỗ mãng, dễ dàng lâm vào bẫy địch nhân.

Cho nên thư này  Ánh Lamdùng hết tâm tư để viết, mỗi phong đều bị ngăn cản, hiện giờ chồng chất trên bàn trong thư phòng Tiềm Long điện, mới ít lâu, đã lại có một điệp thật dầy.

“Vương gia, đây thư Ánh Lam phi tử viết, có phải hay không cũng ngăn lại?” Nội thị đem thư cần chuyển trong cung xem xét lại, nhìn thấy phong thư thật dầy, liền thuận tay đưa tới Huyền Triệt.

Ánh Lam phi tử, xưng hô này là bọn hạ nhân tìm được duy nhất có thể xem như không mang theo thành kiến ý tứ hoặc không tôn trọng, thật sự bởi vì hoàng thượng chỉ nhớ yêu thương  Ánh Lam phi tử này, mà như cố tình lại quên cho hắn một phong hào, nội thị cung nhân không thể gọi thẳng đích danh chủ tử, đành phải dùng cách xưng hô này thay thế phong hào, nếu không thì có thể gọi chủ tử Hoa Thiều cung cũng được.

Huyền Triệt cầm lấy phong thư, đầu ngón tay đã cảm nhận được độ dầy, hắn trong lòng thở dài. Trời lạnh như thế, viết nhiều như vậy tay không lạnh cứng sao? Hắn ở trong thư phòng phê duyết tấu chương, cũng cảm thấy ngón tay cứng lạnh không chịu được, huống chi là nam nhân trời sinh cơ thể so với người khác kém hơn.

Cũng không phải hắn bất công không đem thư của y giao cho hoàng huynh, trên thực tế, trong cung thư đều không được chuyển đi, trừ bỏ hoàng hậu hắn không ngăn lại, hoàng huynh ở biên cương thu được, đều là mật thư , hoàng hậu biết rõ trên chiến trường chủ soái tâm cơ là trọng yếu, chưa bao giờ dám viết nhiều, tất cả đều là hy vọng bệ hạ bình an trở về.

Nhưng………

Cầm lấy phong thư thật dầy…………..

Được rồi! Hắn phải thừa nhận nam tử kia nghị lực cùng thâm tình làm động lòng, dù sao hắn mới nhận được tin tức từ chiến trường, biết chiến sự thực sự thuận lợi, hiện tại địch nhân ngoài thành chờ đợi, thời gian có lẽ thích hợp để xem một phong thư dày thế này đi!

“Đem gửu đi, lần này bổn vương không ngăn lại, lầm sau không được viện dẫn lí lẽ nữa.”

Nội thị sửng sốt một hồi, mới hiểu cung kính đem thư tín thu nhận lại, lui lại đứng phía sau suy nghĩ một chút, quyết định đem phong thư này cùng thư của hoàng hậu đặt cùng một chỗ.

Hắn cũng hy vọng phong thư này có thể đến được tay hoàng thượng.

Trong cung thư tín đều là hắn phụ trách thu, cho nên hắn biết rõ thư của hoàng hậu nương nương, cùng  Ánh Lam phi tử có gì khác nhau.

Hoàng hậu nương nương mỗi khi bắt đầu viết, cũng là suy nghĩ hồi lâu mới hạ bút, đôi khi còn gọi hắn quay lại đem sửa, cuối cùng phong thư trở nên rất mỏng, ngày lâu, tựa hồ muốn viết nhiều, hoàng thượng cũng không thể xem qua, lại càng không hiểu được mong nhớ của nàng ẩn trong thư, bởi vậy những phong thư sau, viết không nhiều như trước.

Mà  Ánh Lam phi tử……….

Mặc kệ hắn viết thư có đến được tay hoàng thượng hay không, lại càng không nghĩ có thể nhận được hồi âm của hoàng thượng, mỗi phong thư, đều là điệp giấy thật dày, đem thư giao cho mình, khuôn mặt kia ẩn ẩn tình cảm sâu đậm cùng hy vọng, đều làm người ra hiểu được mỗi phong thư, hắn đều dùng tâm mà viết ta từng chữ lên giấy.

Hắn cũng hy vọng phong thư này, hoàng thượng có thể có thời gian để xem, nếu có thể hồi âm là tốt nhất, hắn rất muốn nhìn thấy khi hắn giao thư hồi âm cho nam tử kia, trên dung nhan khuynh thành, sẽ có vẻ mặt rực rỡ đến cỡ nào.

Chính là, hy vọng nối tiếp hy vọng.

Trên chiến trường, thư tín gửu đến sẽ có người giúp hoàng thượng cẩn thận xử lí.

Trong tay cầm phong thư thật dày, từng bước từng bước y viết thân phận người viết rồi phân ra, nhìn thấy phong thư hoàng hậu, sửng sốt một chút liền gác lại để một bên, cho dù lúc này đây buộc lại lượng thư tín, tựa hồ cùng trước kia khác biệt rất lớn, nhưng hoàng thương đã phân phó, trên chiến trường cùng địch nhân tàn sát, không cần hoàng hậu chúc phúc.

Tuy rằng hoàng thượng nói vậy, nhưng hắn trong lòng rất hiểu, chính hắn khi nhận được thư nhà đưa tới, đều là cao hứng phấn chấn, hơn nữa trong thư lại nhìn thấy đứa con mới sinh hơn một năm, đã hiểu được cái gọi là thời điểm, nước mắt lại nén không được mà rơi xuống.

Nam nhân rơi lệ từ xưa đến nay đều bị người ta nói là yếu đuối, nhưng chỉ cần nghĩ đến cố hương có người nhà chờ đợi, còn có hài tử lần đầu tiên viết thư cho mình, lệ trong mắt không thể khống chế được, nghĩ muốn lập tức trở về nhìn hài tử.

Chỉ cần trong trong thư viết có người nhớ, không có một phong thư nào là không cần, cho dù không có chúc phúc cũng giống nhau.

Hoàng thượng không nhớ hoàng hậu, có phải hay không đoán được?

Trong đầu đang suy nghĩ, trong lều trại ấm áp đột nhiên thổi vào một cơn gió lạnh, cho dù mặc áo bông thật dày vẫn không nhịn được mà run lên.

Hắn ngẩng đầu nhìn gió thổi vào lều trại, không nghĩ tới lại có thể nhìn thấy hòang đế một thân phong tuyết tiến vào.

“Bệ hạ…….”

Huyền Diệp phất tay miễn quỳ lạy, thời tiết biên cảnh tây bắc thật sự quá mức khốc hàn, trong quân người phát bệnh rất nhiều, bởi vậy tâm tình hắn không tốt lắm, bức thư trước đã lệnh huyện triệt chuẩn bị nhiều dược liệu cùng trang bị đến đây, không hiểu hắn có làm tốt không, nghĩ nghĩ liền tự mình đến một chuyến.

“Vương gia có thư tới không?”

“Dạ có, mặt khác nghe linh liên lạc nói, vương gia đã cho đem đến vật tư, nhưng bởi quá nhiều, nên sẽ đến sau thư hai ba ngày.” Sửa sang lại thư linh liên lạc lập tức đem thư dâng lên hoàng đế, bên trong trừ bỏ thư vương gia, còn có biện pháp chính trị vài vị đại thần chuyển đến.

Huyền Diệp nhận thư, đơn giản nhìn tên người gửu một chút.

“Còn cái đó?”

“A?” Binh lính nghe câu hỏi của hắn, ánh mắt theo bản năng nhìn tới tập thư được bó lại vừa để một bên.

Theo ánh mắt hắn, Huyền Diệp cũng nhìn thấy tập thư kia, cái tên trên phong thư thứ nhất, làm hắn mất đi uy nghiêm đến vô cảm………

Kỳ thật, hắn môt mực chờ, chờ thư của một người, bởi vì hắn xác định được người kia khẳng định sẽ viết thư cho hắn, chính là lâu như vậy, một phong cũng không nhận được.

Hắn không trách tiểu tử đó, hắn có thể đoán được ai động tay chân, lam nhi không có khả năng không viết thư cho hắn, những không nhận được liền hiểu có người đem thư ngăn lại, có thể ngăn được thư con có ai, tuyệt đối là tự giác hơn hắn, hảo đệ đệ.

Nhưng………hắn thật sự hy vọng có thể ở đây nhận được một phong thư, trừ bỏ quốc gia đại sự phiền chán, còn có một bức thư mang hoài niệm.

Thân là hoàng đế, tựa hồ ngay cả quyền được như vậy cũng không có……..

Đang muốn xoay người rời đi, thư tín nguyên bản bị gác lại một bên tựa hộ vì sức nặng, mà cả điệp phong thư trên bàn rơi xuống, một tiếng “ba”, làm cho Huyền Diệp phải liếc mắt một cái.

Liếc mắt một cái là đủ rồi.

Hắn nhìn thấy thư của hoàng hậu kia buộc với một bó thư, so với bình thường nặng hơn đôi chút, nhìn kĩ là hai phong thư buộc cùng một chỗ, phía dưới còn một phong thư so với cái trên dày gấp năm sáu lần.

Ngực đập một cái, cất bước tiến đến nhặt lên điệp thư tín kia, cởi bỏ dây buộc bỏ phong thư phía trên qua một bên, quả nhiên ở trên phong thư bên dưới, đề hai chữ Ánh Lam.

Viên lính phụ trách thư tín hoàn toàn choáng váng, nguyên bản là hắn sợ hãi kích động, bởi vì hắn phong thư hắn để sang một bên, lại là phong thư hoàng thượng muốn xem, nếu thứ rất quan trọng, hắn tuyệt đối không thoát khỏi tội rơi đầu, chính là hắn trước mắt nhìn thấy cảnh tượng căn bản làm cho hắn cơ hội để sợ hãi cũng không có.

Hắn nhìn thấy hoàng thượng từ trước đến này lạnh như băng bất cẩu ngôn tiếu, khi nhìn thấy cái tên trên phong thư, lại lộ ra nụ cười ôn nhu rất nhẹ.

Bất cẩu ngôn tiếu: không cười đùa nói giỡn.

 

Ngón tay thon dài bóc phong ấn phong thư, lấy ra một điệp thư thật dày bên trong, nhìn thấy dòng đầu tiên trong tờ thứ nhất, nụ cười đầy ôn nhu dịu dàng hiện lên.

Cho Huyền Diệp ta yêu, hi vọng ngươi ở biên thùy tây bắc, cùng ta nhớ người cũng như  ngươi đang nhớ ta………..

Đây là Lam nhi, thẳng thắng làm cho hắn cảm thấy được thanh âm dịu dàng đang ở bên tai mình.

Mấy ngày này, thời tiết vẫn rất lạnh, ngoài trời tuyết vẫn rơi, gió vẫn thổi, nhưng bông tuyết bay lượn như đang múa, nhìn những bông tuyết như thế, trong lòng có chút xúc động, mong ngươi có thể cùng ta cùng gắn bó, ở trên hành lang ngẩng đầu nhìn trời đầy tuyết trắng, khi đó, tất nhiên sẽ không phải viết thư, trong thời tiết rét lạnh……….

Hắn có thể tưởng tượng được, hắn trong lòng ôm Lam nhi thưởng tuyết, những bông tuyết rơi xuống, nếu ngẩng đầu nhìn xa, tất nhiên là cảnh đẹp khó quên, hơn nữa sẽ không giông như lúc này rét lạnh như vậy, hai người có thể cảm nhận được hơi ấm của nhau, còn có thể thừa dịp khi người kia ngẩn người không chú ý, hôn lên bờ môi lạnh băng.

………….Hắn nhớ tiểu tử ở trong lòng mình, giống như sinh ra là đã cùng hắn một chỗ…………Nhớ đến độ mắt luôn ngập nước nhìn chính mình……..

Lam nhi…………

Ngươi đoán xem…………

Giờ phút này, ta nhớ ngươi cũng như ngươi nhớ ta………

Hé ra điệp giấy viết thư, cùng nơi tiếp xúc đầu ngón tay, tựa hồ có độ ấm, từ đầu ngón tay truyền đến tay, sau đó theo ngón tay, ấm áp cả thân mình.

Ta chờ ngươi…………Vẫn chờ ngươi………….Chờ ngươi về nhà.

Hai mắt nhìn thấy những dòng chữ ngắn ngủi này, hốc mắt bỗng nóng lên.

Chờ ngươi về nhà………….

Hắn thích câu nói như vậy, không có văn hoa, hắn cả đời này chỉ động tâm vì một câu như vậy.

Không ai nói với hắn, một hoàng đế cũng có thể có nhà, từ nhỏ hắn chỉ biết nhà mình sớm đá phá thành mảng nhỏ, hắn có được chính là một nhà giam có tên hoàng cung, tại nơi này hắn có hết thảy những suy nghĩ phàm nhân, cũng mất đi hết thảy những gì phàm nhân có được.

Hết thảy điều này, Lam nhi cho hắn, chỉ với vài dòng ngắn ngủi, cho hắn.

Trên giấy viết thư, ở một góc nhỏ, có điểm hồ, hồ thành hình dạng một cái hình tròn, hắn biết đó là lệ.

Huyền Diệp nhắm hai mắt lại.

Huyền Triệt đúng, hắn so với chính mình hiểu hơn nên ngăn thư tín lại, đối chính mình có bao nhiêu ảnh hưởng, trước đây hắn không thừa nhận điều đó, thời gian trôi qua, theo tương tư, chậm rãi ngày càng rõ ràng.

Thu hồi thư còn chưa xem hết, không nhìn đến liên lạc lính sững sỡ đúng bên, Huyền Diệp nắm chặt thư tín, đi ra khỏi doanh trướng ấm áp.

Bên ngoài trời tuyết rơi đầy, hỗn loạn trong gió, không giống trong thư mê người, những là khi hắn nhìn lên, tựa hồ nhìn thấy trong hoàng cung nhà giam, có một bầu trời nho nhỏ.

Mùa xuân, Huyền Thiên vương triều.

Quân đội vương triều cùng quay về chiến dịch Phong quốc có thể nói là thập phần thuận lợi, cho dù quân đội Phong quốc vô cùng cường hãn, nhưng sách lược thỏa mãn, tướng sĩ thiến chiến, cả quân đội trầm ổn vững chắc chạm rãi tấn công vào lãnh thổ phong quốc, hơn nữa trong nửa năm ngắn ngủi, chiếm được hai đại thành, trong triều đại thần cho rằng tương lai không lâu nữa, phong quốc hùng mạnh kia, sẽ trở thành một phần lãnh thổ Huyền Thiên vương triều, gúp đương kim hoàng đế trên sử sách lưu danh ngàn thu.

Chính là, không ai biết một phần công tích, kỳ thật có một phần công lao nho nhỏ, đến từ chính nam tử cam nguyện chở đợi trong góc hoàng cung.

Trong hoàng cung thần tử vội lộc, tương phản hậu cùng phi tử lại không chút thú vị, dù sao nam nhân làm cho các nàng tranh sủng đã đi biên cương, có thể yêu đương vụng trộm thị vệ cũng không ít, cả hậu cung đột nhiên mất đi người tranh đoạt, không ai có thể có hứng trí đi làm tâm cơ.

Đây là kết quả Cổ Thanh Hân hy vọng.

Du La Huyền Diệp không hổ là minh quân được ca tụng, ngay cả nữ tử cũng là những người không đơn giản, mấy ngày ở đây, cho dù tất cả mọi người biết Du La Huyền Diệp trước khi xuất chinh có bao nhiêu sủng ái Ánh Lam, nhưng sau khi Du La Huyền Diệp xuất chinh, một phi tử đến khiêu khích cũng không có, quy củ nghiêm cẩn không thể không làm cho hắn bội phục vị hoàng hậu nương nương địa vị lớn nhất hậu cung.

Tin tưởng trong mắt nàng, Ánh Lam bất quá chỉ là tùy thời đều có thể mấy đi sủng ái của hoàng đế, không thể uy hiếp đến địa vị của nàng, như thế nào có thể tùy tiện làm việc? Nếu là hoàng đế căn bản đã muốn quên nhân vật này, nàng lại không chịu nổi đố kị động thủ hãm hại, đợi cho sự tình phát sinh, hắn không tin hoàng đế xảo quyệt sẽ không nghĩ đến phi tử này, mượn một cái cớ gì đó.

Như vậy vừa lúc, làm cho các nàng tiếp tục ở nơi nào nghĩ mưu kế, các nàng nghĩ càng lâu,  Ánh Lam có thể sống tốt càng lâu.

“Thanh Hân! Thanh Hân! Ngươi xem, chỗ này có loại cây thật lạ.”

Thanh âm êm dịu dễ nghe vang lên, bởi vì Hoa Thiều cung đái khái là hình vuông, từng góc đều có đủ loại hoa cỏ cây cối, nhất là chỗ này ở phía đông, đủ loại kì trân dị thảo đều có thể sống được, vừa mới cùng Ánh Lam tản bộ đến đây, hắn ngồi trên ghế đá đã không thấy tiểu tử kia chui vào trong bụi cỏ.

Từ khi Huyền Diệp đi phương bắc, tiểu gia hỏa này trừ bỏ viết thư, chính là cả ngày ngồi trong đình hướng phía bắc ngẩn người, ngẩn người trên mặt lại có vài phần cô đơn cùng tưởng niệm khiến người đau lòng.

Sau hắn lại cảm thấy như vậy thực sự không được, hắn cũng không muốn nhìn thấy hảo hảo một thiếu niên xinh đẹp trở thành hòn vọng phu trong truyền thuyết, rõ ràng trực tiếp lôi hắn đi tìm hiểu các loại hoa hoa thảo thảo được tiến cống trong Hoa Thiều cung, không nghĩ tới, làm cho  Ánh Lam tìm được lạc thú, rốt cục cả người thoạt nhìn có sinh khi rất nhiều, sau đó như bây giờ, muốn tìm được hắn phải vào bụi cỏ, cũng không ngẫm lại hắn thân mình xương cốt như thế khác nào tra tấn.

Bất quá………nhìn hắn khuôn mắt vì mới lạ mà khuôn mặt sáng lên…….quên đi………cao hứng quan trọng nhất…….

Hiện tại hắn chính là chụi vào vụi có phát hiện ra loại hoa chưa từng thấy qua.

“Phải……….rất kỳ quái.

Nhìn thấy gốc cây kia cơ hồ hiện ra loại hoa xanh biếc trong suốt, Cổ Thanh Hân cảm thấy tim mình đang đập, hai mắt nheo lại một chút, hắn biết đây là gì.

“Rất đẹp phải không? Chạm vào không biết có héo không, bằng không đem đến trồng dưới ánh mặt trời lại càng đẹp hơn.” Ánh Lam tay vươn ra, rất muốn hảo hảo sờ sờ một chút xem nó tột cùng là gì, lại sợ mình không cẩn thận tổn hại đến nó, loại cây này thoạt nhìn đã thấy phi thường yếu ớt.

“Người biết nó.”

“Ân?”

Ánh Lam kì quái quay đầu nhìn về phía Cổ Thanh Hân, chính lúc này thái dương lên đỉnh, dương quang chiếu xuống, làm cho hắn không nhìn rõ người sau lưng khuôn mặt biểu tình điều gì.

“Loại hoa này kỳ thật tên là ngọc lưu ly, với tên bệnh của ngươi nghe ta nói có phải rất giống hay không?”

Ánh Lam gật gật đầu, hắn không quên Thanh Hân từng nói về bệnh của mình là gì.

“Kia nó cũng giống như ta sao?”

Bởi vì quá mức mảnh mai, cho nên chỉ có thể vĩnh viễn bảo trụ?

Chỉ là nghĩ như vậy, hắn lại không che dấu nổi trên khuôn mặt lộ ra biểu tình tiếc nuối.

“Không, không giống, ngọc lưu ly chính là gọi bề ngoài của nó, kỳ thật nó cũng không có yếu ớt như ngươi nghĩ, ngươi có thể sờ nó…….Chính là ngươi không cần nhổ nó đem trồng, nó chính mình theo rễ sinh trưởng, tối đặc biệt chính là cách nó sinh trưởng, hiện tại ngươi ở đông bắc nhìn thấy nó, kế tiếp nó sẽ có ở phía đông nam, sau đó là tây nam, cuối cùng là tây bắc tạo thành một cái hình vuông, có điểm như là bao lấy chính ngươi, cho nên ngươi không cần động nó, có một ngày nó tự nhiên sẽ xuất hiện dưới ánh mặt trời.”

Lại nói, hoa này…….Cũng không thể chân chính xem như thực vật…………..rốt cuộc ai có bản lĩnh tiến cống thứ trân quý đến vậy? Bất quá………..thứ này xuất hiện vừa đúng…….

Nghe hắn nói, Ánh Lam mới dám chạm vào lá cây trong suốt, chính là trong nháy mắt khi đang chạm vào lá cây, tay có chút đau, một đường màu đỏ nhanh chóng theo đầu ngón tay rơi xuống, lập tức nhỏ xuống lá cây hắn chạm đến.

“Đau!”

Bị hoa làm thương đầu ngón tay, đau đến lợi hại, kì quái chính là loại cây này rõ ràng không có gai, cạnh lá cũng không sắc đến vậy, như thế nào lại bị chảy máu?

Ngón tay nhỏ dài cho vào miệng, cảm giác đau đớn vẫn truyền đến thủy chung không hề hết,  Ánh Lam khó  chịu hai hàng lông mày có nhăn lại.

Kì quái, hắn không nhớ mình lại sợ đau như vậy, vẫn là ngón tay thật sự bị cây làm thương?

Nhớ tới muốn hỏi Cổ Thanh Hân đứng bên cạnh loại cây có phải hay không có chỗ nào kì dị, bên ngoài Hoa Thiều cung truyền đến tiếng cười phi thường náo nhiệt, từ xa truyền đến,  Ánh Lam nghĩ những người đó sẽ đi xa, không nghĩ tới lại vẫn tiếp tục, tiếng cười liên tục không ngừng hấp dẫn lực chú ý của hắn, không chú ý tới Cổ Thanh Hân vẫn nhìn ngọc lưu ly nhiễm máu đỏ tươi trên lá.

Lá cây vừa mới dính huyết, chậm rãi, chậm rãi đem những giọt máu hút vào, theo đường vân lá tẩm sâu vào, lộ ra ánh sáng mơ hồ có thể dễ dàng nhìn thấy trên vân lá hiện ra máu chuyển tử sắc lưu động, khuếch tán.

“Bên ngoài đang có cái gì vậy? ” Ánh Lam rất muốn xem bên ngoài, nơi này không có thang để hắn trèo lên bờ tường

“ Hôm nay là ngày cử nhân trúng tuyển năm nay vào kinh, mặc dù hoàng thượng không ở kinh thành, nhưng ba năm một lần kì thi vẫn tiến hành như cũ, kì thi vừa mới tiến hành không lâu, hiện vương gia đang cho người trong cung chuẩn bị khánh yến, chức mừng cho những sĩ tử, tương lai sẽ vì Huyền Thiên cống hiến.”

Nội thị vừa thấy Ánh Lam bị lá cây làm thương đầu ngón tay, không biết từ khi nào từ trong Thiều Hoa cung đem thuốc ra, nghe thấy chủ tử hỏi, một bên thoa thuốc một bên trả lời.

“Thật vậy ?”

“Đúng vậy, chờ một lát, trong Quảng Tụ điện sẽ tràn ngập các đại thần cùng sĩ tử trúng cử, chỗ chúng ta khá gần, chỉ sợ khi mọi người đến đủ, Vương gia khai tiệc, sẽ rất ồn ào.”

Ánh Lam còn đang suy nghĩ đại tiệc ở đây cảnh tượng sẽ náo nhiệt cỡ nào, không nghĩ lời kế tiếp của nội thị, làm cho hắn mở to đôi mắt, tròng mắt thiếu chút nữa rơi ra.

“Nghe nói trong số cử nhân năm nay, có một người giống công tử cũng là ngườiNamĐiều !”

NgườiNamĐiều? Có người cố hương trúng cử ? Đây chính là đại sự nha!

“Thật sự? Ngươi có biết tên gọi là gì? Ta có thể đi xem không?”

Từ sau khi Huyền Diệp đi, hắn vẫn ở trong Hoa Thiều cung chưa từng ra ngoài, nếu không phải Thanh Hân dạy hắn chăm sóc hoa cỏ, sợ sẽ có người ngốc ngồi nhìn trời, làm một kẻ vô tích sự, hắn không phải cố ý như thế, nhưng làm bất cứ chuyện gì cũng đều nhớ đến Huyền Diệp, nghĩ đến Huyền Diệp ngẩn cả người, sự tình này hắn không có biện pháp khống chế, sau đó chăm sóc cây cỏ cũng giúp cho hắn bớt suy nghĩ đi, bất quá vấn là chỉ ở trong Hoa Thiều cung a!

Hiện tại……Vừa nghe nội thị nói có người Nam Điều trúng cử, có cơ hội trở thành thần tử trong triều đình, hắn nhất thời cảm thấy tràn đầy khoái hoạt cùng tò mò, hy vọng có thể nhìn thấy nam tử kia trong thế nào.

“Người khác thượng bảng, ngươi cao hứng cái gì?”

Nhìn hắn một cái, hai mắt lấp lánh, từ khi tên hoàng đế vô lương tâm kia đi, không có thấy hắn cao hứng như vậy, tiểu tử này đúng là đơn thuần.

Cổ Thanh Hân lấy khăn trong ngực, giúp hắn lau đi chút bụi bẩn dính trên mặt, bộ dáng gầy yếu trước kia được ngự y điều dưỡng thoạt nhìn đã tốt lắm, khăn lau đến đâu chỗ đó liền nổi lên một mạt đỏ ửng, thoạt nhìn như quả đào khiến người ta muốn cắn một cái, nếu hoàng đế kia trở về, nhìn thấy bộ dạng này, khẳng định sắc tâm nổi lên đem tiểu tử này không xuống giường được.

“Nói không chừng ta quen người kia,NamĐiều cũng không phải đại tộc, người không nhiều, ngươi nghĩ xem, nếu ta quen người kia thì thật tốt phải không?” Tuy rằng số người hắn quen là vô cùng ít, chính là nghĩ đến cùng là người cùng tộc, nghĩ đến người đó có thể mình quen biết, nghĩ đến người đó có thể giúp ngườiNamĐiều làm cái gì đó, trong lòng thực vui.

“Người quen mới không tốt”

Cổ Thanh Hân trong lòng cười lạnh, người Nam Điều tuy chất phác, nhưng cũng không phải ai cũng giống Ánh Lam rộng lượng thiện lương, hơn nữa nam nhân Nam Điều có lẽ vì quá tự ti, mà sinh ra lòng tự trọng cao, nếu là người kia biết Ánh Lam cùng tộc, làm nam sủng hoàng đế, đến lúc đó khẳng định không có cái gọi là hòa nhã, người thương tâm tuyệt đối chính là tiểu tử vô cùng đơn thuần này.

“Cái gì?”

Cổ Thanh Hân trong miệng thầm nói, bên ngoài tiếng vang náo nhiệt không ngừng, so ra, hoàn toàn bị che mất, làm hắn một chữ cũng không nghe thấy.

“Không có gì, người không phải đang hỏi xem nam tửNamĐiều kia là ai? Đừng nhìn ta, ta như thế nào biết, biết đâu người còn đang chờ ngươi đến nhìn hắn!” Hắn không tính toàn nhanh như vậy cho y biết người tình tình thật đáng buồn, có thể vĩnh viễn không có cơ hội biết là tốt nhất.

Nội thị một bên cười khổ, Cổ công tử bình thường nói chuyện thường làm cho hạ nhân bọn họ không biết nên nói gì nữa, biết rõ hắn không có ác ý, nhưng lại là luôn làm người khác cảm thấy trong lời nói có rất nhiều châm chọc, hắn nhớ rõ năm trước Cổ công tử đối với hoàng thượng nói chuyện cũng là bộ dáng như vậy, giống như người trong hoàng cung đều đắc tội hắn vậy. Trong lòng đang nghĩ chuyện cũ, nhìn thấy Ánh Lam hai mắt ngập nước nhìn mình chờ trả lời, hắn nhịn không được mềm lòng.

“NamtửNamĐiều thượng bảng kia, nghe nói là Như Phong.”

Người Nam Điều họ đều giống nhau, trong truyền thuyết Nam Điều, bọn họ là vì thần lưu luyến một khối Niết bàn nhân gian mà sáng tạo ra dân tộc bảo hộ nơi đó, bởi vậy bọn họ đều mang họ thần trong truyền thuyết, tên là người nhà đặt, bởi vậy người Nam Điều báo danh đều là nói tên, tùy tiện đem họ thần nói ra, là vô lễ, cho nên nội thị cũng  như vậy gọi tên nam tử Nam Điều.

Như Phong!

Nghe thấy tên, Ánh Lam đầu tiên là mặt trắng bệch, sau đó nháy mắt khuốn mặt vốn đang đỏ lại càng thêm ửng hồng.

“Như Phong? Thiên a! Là Như Phong! Thanh Hân, là Như Phong a! Như Phong hắn khảo thượng cử nhân còn được lên hoàng thành, thiên a! Năm đó hắn luôn nói với phụ thân và nương, nói hắn cố gắng đọc sách, nhất định sẽ có ngày đem đến ánh sáng cho cả nhà, không nghĩ tới hắn có thể làm được, thật sự làm được!” Cầm lấy tay Thanh Hân,  Ánh Lam không khắc chế được tâm tình, kia bộ dáng khoái hoạt hưng phấn, rất giống muốn nhảy dựng lên, Cổ Thanh Hân thiếu chút nữa bật cười.

“Ngươi bình tĩnh một chút, ta biết rất cao hứng, nhưng người trước tiên có thể nói ta biết, Như Phong này tột cùng là ai?” Hắn có thể qua lời  Ánh Lam nói đại khái đoán được đây là người nhà Ánh Lam, nhưng nếu là thật, hắn tin tưởng chuyện  này với  Ánh Lam mà nói, tuyệt đối không phải chuyện tốt, nguyên bản hắn kì vọng nam tử Nam Điều này tốt nhất không có quan hệ với Ánh Lam.

“Như Phong là đệ đệ ta, từ nhỏ hắn là người thích học nhất trong nhà, chính là bởi vì nhà rất nghèo, không có cách nào cho hắn đến trường, không nghĩ tới hắn thực sự có thể làm được, hắn thực sự  đã rất cố gắng, ngươi nói có phải không?”

Mới trước đây khi phụ thân dạy hắn đọc sách, đều là trên ván giường đặt mấy chiếc ghế nhỏ, tất cả hài tử liền ngồi chồm hỗm trên ngế, phụ thân lấy một quyển sách mình sao chép ở thư quán hoặc là sách cũ mua lại từ người khác, một chữ lại một chữ bặt đầu học được, đến khi có thể văn văn vẻ vẻ đọc được một câu thơ động lòng người.

Rất nhiều lúc, hắn sinh bệnh nắm trên giường, mở mắt là thấy Như Phong nho nhỏ quy củ ngồi trên ngế, đem bài phụ thân buổi sáng dậy ôn lại lần nữa, khi hắn lớn lên, bộ dáng giống mâu thân so với mình cao hơn một chút, sáng sẽ giúp mẫu thân làm việc, khi rảnh rỗi sẽ lấy sách cắt trong người đem ra đọc.

Hắn thật sự là rất vất vả, bởi vậy khi mẫu thân qua đời chỉ còn Như Phong có thể tiếp tục làm ruộng, hắn trong lòng rất đau, biết nếu Như Phong thật sự thay mẫu thân làm việc, hắn thật sự sẽ thấy không có cơ hội để học bài.

Cho nên, hắn thừa dịp ban đêm mọi người đều đã ngủ, theo đường mòn thôn trang rời đi, hy vọng có thể tự bán được chút tiền, giúp cho cả nhà có thể sống khá giả một chút.

Không nghĩ tới, hiện tại hắn cùng Như Phong đều ở trong cung điện tráng lệ này, chính là phương thức bất đồng……..

Nguyên bản người đối diện đang lo lắng, đột nhiên bất ngờ một cái, vẫn đang kìm nén tình cảm,  toàn thân run rẩy, nhìn không được ôm lấy Cổ Thanh Hân, nước mắt vì hai mắt nhắm lại chảy xuống, một giọt lại một giọt, lập tức đem y bào Cổ Thanh Hân làm ướt một mảng. Ánh mắt liền thay đổi trong trẻo nhưng lạnh lùng.

Như Phong kia vì cái gì có thể thuận lợi khảo thí được tiến cung?

Vấn đề này ngươi vì cái gì lại không ngẫm lại?

Hiện tại ngươi vì hắn cao hứng, hoàn toàn quên hắn sở dị thuận lợi vào kinh dự thi, còn không phải nhờ ngươi bán mình, hắn cố gắng là vì muốn chính mình nổi bật, ngươi hy vọng hắn có thể hoàn thành tâm nguyện.

Ánh Lam a Ánh Lam, ngươi có biết hai người khác biệt ở  chỗ nào không?

Một người muốn trở nên nối bật, hơn nữa lại trong thời gian ngắn hoàn thành tâm nguyện, kia tất nhiên là kinh người, mà chắc chắn là có tâm tư, tuyệt đối không giống  Ánh Lamđơn thuần, cho dù cùng là chất phác, bởi vì một phần chất phác, chỉ sợ lúc hai người gặp mặt, tiểu tử  này sẽ bị tổn thương càng nghiêm trọng đi!

Hắn hy vọng hết thảy đều là vì hắn nghĩ nhiều.

Có lẽ, sự tình cũng không phải luôn đi theo hướng bi thương đi…….

Có lẽ…..hắn đã nói không ít cái có lẽ………….

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.