Yêu Đàm Mộng Hoa

Chương 11: Chương 11




CHƯƠNG 10

Thời điểm gần sáng sớm, Hoa Thiều cung từ trên xuống dưới đã bắt đầu phải làm việc, hoàng đế bình thường luôn được nội thị chờ tỉnh lại, cơ hồ trắng một đêm chưa ngủ.

Huyền Diệp ngồi bên giường, ánh mắt trống rỗng nhìn hết thảy những gì mình đã làm.

Nguyên bản sàng đan trắng noãn bị chà đạp mất đi hình dạng sạch sẽ, trên mặt thấm ướt rất nhiều hồ hôi, dịch thể hoan ái……..Còn có huyết sắc tiêm hồng…………….

Trên giường tiểu tử nho nhỏ mất đi ý thức, hai tay nguyên bản bị trói đầu giường hiện đã được cởi bỏ đặt hai bên sườn, cổ tay chẳng những sưng đỏ mà có chỗ tím lại thâm đen, trên da thịt tuyết trắng là những dấu vết kinh người.

Trừ bỏ cổ tay bị thương, nghiêm trọng nhất lúc này mật huyện sưng đỏ vẫn chảy máu, tựa hồ bị thương đến huyết mạch bên trong, bị chà đạp từ hôm qua đến giờ, vẫn chảy máu như cũ, từng giọt từng giọt nhiễm đỏ sàng đan, chỗ chỗ đều có thể nhìn thấy sắc đỏ chói mắt kia.

Nhìn thấy Ánh Lam như vậy, hắn như thế nào có thể không đau, như thế nào có thể không hy vọng mình có thể gọi ngự y đến chữa trị, nhưng là………….

Sau đó thì sao?

Hắn nên đối mặt với Lam nhi sau khi tỉnh lại thế nào?

Bởi vì khó có thể đối mặt, bởi vậy biết rõ mình nên nhanh ôm lấy tiểu tử này, đem người bị dơ bẩn tẩy sạch, sau mau gọi người triệu ngự y đến, thương thế nhìn trông ngày càng nghiêm trọng, chính là khi hắn chạm đến Lam nhi trên giường, nháy mắt hắn đã ôm lấy, kia cặp mắt xanh thẳm mở ra, như thường lệ trong sáng thuần khiết chỉ toàn tâm toàn ý nhìn thấy chính mình, hắn nên làm cái gì bây giờ? Hắn có thể nói cái gì?

Chết tiệt!

Trong đầu lại hiện lên đêm qua đôi mắt giống như cả đời sẽ không bao giờ trách hắn, vĩnh viễn không oán hận.

Đêm hôm qua hành vi quá phận, đâu chỉ là quá phận thôi, hắn trở nên một chút lãnh khốc lí trí bình thường cũng không còn, căn bản không nhớ rõ vì sao lại hung bạo như vậy, chỉ cần nghĩ đến hai người trước đó, Ánh Lam có lẽ sẽ không thể chịu nổi, lí trí trong đầu đột nhiên bay đi. Dấu vết bạo ngược lưu lại thân thể hoàn mĩ, giống như dù có thể đem toàn bộ dấu vết mất đi, Lam nhi trong lòng nhớ lại cảm thấy có bao nhiêu dơ bẩn, cũng vô pháp quên đi được.

Chính là, khi hắn tỉnh lại, nhớ tới cặp mắt trên khuôn mặt không tỳ vết, như thế nào lại không hề oán hận hắn, còn có bức thư thật dày tràn ngập tình cảm cùng ấm áp gửu tới chiến trường, phi ưng trước ngực, cũng nhớ tới nụ cười sáng lạn cao hứng khi nhìn thấy hắn………Hối hận nhất thời chiếm cứ từng góc một trong thân thể hắn, lên án chính mình ngu xuẩn

“Là lỗi của trẫm…………”

Đúng vậy, cho dù hắn từ nhỏ đến lớn, là một thái tử một hoàng đế tôn quý, chưa từng có người nào dạy qua hắn nhận lỗi như thế nào, nhưng lúc này đây cũng hiểu được chính mình có bao nhiêu sai.

Kia hiện tại, có phải hay không hiểu được sau khi nhận lỗi, nên tiếp theo học giải thích?

Bàn tay to lớn xoa lên khuôn mặt lạnh băng không chút huyết sắc, Huyền Diệp cảm thấy được tâm mình thực sự có một phần đang run rảy.

“Hoàng thượng, người đã tỉnh? Vương gia có việc muốn bẩm báo, hiện tại đang ở bên ngoài Hoa Thiều cung.”

Nội thị ngoài cửa sớm nghe được tiếng vang bên trong, chuyện đêm qua bọn họ tuy không chính mắt nhìn thấy, âm thanh tức giận cùng cầu xin tha thứ, đã xảy ra chuyên gì, bọn họ trong lòng đều biết rõ ràng. Bởi vậy sáng này, bọn họ cùng chỉ dám ở bên ngoài, không dám mạo phạm nhập môn, đến khi thị vệ thông tri vương gia ở bên ngoài muốn gặp hoàng thượng nghị sự, mới dám lên tiếng gọi.

Huyền Diệp tự nhắc nhở mình hoàn hồn, hắn lần này trở về trừ bỏ xem tân khoa có người nào, còn có hai chuyện quan trọng cần làm: một là hảo hảo nhìn tiểu tử thủy chung yên lặng chờ đợi mình này, một chuyện nữa chính là cùng Huyền Triệt đem chính sự trong triều bàn luận một lần nữa, hơn nữa đem biên cương chiến sự nói lại cho bá quan. Nhưng mà thời gian đã không còn nhiều, chuyện hắn cần làm còn chưa làm được một nửa, còn làm thương đến tiểu tử mình nguyên bản muốn quý trọng kia.

Cúi đầu hôn xuống khuôn mặt kia, hắn đi lần này không biết khi nào thì mới có thể vể, chờ khi hắn trở về. Nhất định phải hảo hảo xem lại quan hệ hai người một lần nữa, hơn nữa hắn phải nới với Lam nhi một tiếng có lỗi.

“Hoàng thượng?”

Không thấy người bên trong đáp lại, nội thị không khỏi mở miệng lại, không hiểu thúc giục nhiều lần, có bị hoàng đế trách cứ không.

Trong lòng còn đang suy nghĩ hầu hạ bên người hoàng đế quả nhiên không phải chuyện dễ dàng, cửa gỗ đóng chặt nhẹ nhàng mở ra, nội thị ngẩng đầu liền nhìn thấy trên người có điểm hỗn đỗn, hoàng đế thần sắc không tốt lắm lạnh lùng nhìn hắn.

“Ngươi đi thỉnh ngự y đến đây, hảo hỏa chiếu cố Lam nhi, đừng làm cho hắn có thêm tổn thương gì. Mặt khác gọi Cổ Thanh Hân kia trở về cho ta, hảo hảo chăm sóc Lam nhi, trong cung ngay cả chiếu cố làm bạn với chủ tử không làm được, đừng trách ta chém đầu hắn.”Namtử thanh lệ kia, đem hoàng cung với nhà mình không hề khác nhau, hoàn toàn quên mình đang làm nô tài, nếu không phải Lam nhi thích y, hắn sớm đã đem tên này chém đầu cho chó ăn rồi.

“Vâng! Tiểu nhân lập tức làm!”

Huyền Diệp nhìn nội thị hoang mang rối loạn vội vã rời đi, dáng vẻ hèn mọn trên hành lang dài, càng ngày càng nhỏ thẳng đén khi biến mất ở cửa.

A……….

Đây là hoàng cung, hoàng cung hắn cả đời ở………….

“Huyền Diệp, Huyền Diệp, nếu có một ngày ta chết, ngươi nghĩ thế gian này có phải hay không vẫn tốt như  vậy?”

“Đúng vậy, nếu ngươi chết, thế giới này vẫn tốt đẹp như cũ. Nếu ta chết, thế gian này vẫn chuyển động như cũ có hoàng đế kế tiếp, sau đó chúng ta bị chôn ở bên dưới mây mù cùng cỏ dại dày đặc không ai nhớ rõ chúng ta.”

“Như vậy nghe thật bi thương………..”

“Đó chính là sự thật,” Mặc kệ là khất cái hèn mọn, hay hoàng đế tôn quý, đều giống nhau, tất cả đều giống nhau.

“Chính là…………thời điểm còn sống nhớ rõ, ngươi nói có phải hay không”

Hắn nghĩ đến khuôn mặt nho nhỏ nhất định vì lời hắn nói mà tràn ngập bi thương, nhưng là trong ánh mắt, hiện lên trong ánh mắt hắn chính là nụ cười sáng rọi.

“Chỉ cần ta sống, ta vĩnh viễn sẽ nhớ rõ ngươi, vĩnh viễn vĩnh viễn………….”

Suy sụp, thân hình cao lớn sụp xuống bên cạnh cửa, nhìn lên trời, nhìn thấy màu lam không hề giới hạn, giờ khắc này mới nhớ tới ngày đó, Lam nhi không có hỏi hắn…………Vậy còn ngươi?

Chỉ cần ta sống, ta sẽ vĩnh viễn nhớ rõ ngươi, vĩnh viễn vĩnh viễn nhớ rõ ngươi, vậy còn ngươi? Ngươi là không phải cũng có thể vĩnh viễn vĩnh viễn nhớ rõ ta…………..

Như vậy mới là một câu hỏi đầu đủ, mà mỗi người đều nên hỏi không phải sao?

Tựa như mỗi phi tử đều hỏi như vậy, hỏi hắn có phải hay không có thể yêu nàng nhớ rõ nàng cả đời.

Vì cái gì không hỏi?

Vì cái gì không hận?

Nếu thế gian này mỗi người đều giống nhau, vì cái gì hắn lại vì tôn nghiêm cùng tình cảm giãy dụa.

“Hoàng huynh……………” Huyền Triệt xa xa đứng, nhìn thấy ngồi cạnh cửa nhìn lên trời, lại chính là hoàng huynh trầm mặc, ngực bỗng dưng đau.

Hắn chưa từng nhìn thấy hoàng huynh như vậy, tử khi còn rất nhỏ, trong trí nhớ hắn……caca, đúng vậy, ca ca, trước kia hắn tứng gọi như vậy, vĩnh viễn tràn ngập tự tin hiệu lệnh hết thảy. Ca ca hắn là người thừa kế lớn nhất, luôn hiếu thảo mẫu hậu cùng phụ hoàng, phân phó mỗi sự tình, luôn dùng ánh mắt bễ nghễ  nhìn thế gian, không ai dám nói hắn không tốt, cũng không có ai có thể nói hắn không tốt, hắn giống như vị đế vương, Huyền Thiên vương triều lệnh mọi người ca tụng.

Chính là………….

Trong lòng hắn, lại không quên ngày đó, hắn cùng ca ca tương lai sẽ trở thành hoàng đế, cùng nhau nhào lên bãi cỏ, bắt châu chấu trên bãi cỏ.

Trên khuôn mặt nhỏ nhỏ, không có cường lực, tiếng cười non nớt vang to, sau đó giúp hắn bắt được con châu chấu, đem châu chấu cẩn thận đặt vào tay đệ đệ, trên gương mặt tràn đầy kiêu ngạo chính mình có thể sủng ái đệ đệ.

Chính là sau ngày đó, ca ca bị phụ hoàng gọi đến thư phòng.

Ngày hôm sau, ca ca mất đi biểu tình tử thư phòng đi ra, hắn liền không có cơ hội có thể được ca ca bắt cho chấu chấu thứ hai.

Thật kì quái…….Bộ dáng ca ca hiện tại, cùng với vẻ mặt vui vẻ năm đó kém xa vạn dặm, vì cái gì hắn lại hồi tưởng lại, cũng tối quý trọng một khắc kia.

“Vương gia?”

Nội thị đằng sau không dám ngẩng đầu, chỉ có thể nghĩ kì lạ vương gia thế nào liền đứng chỗ này ngây ngốc một hồi? Vừa này không phải thực gấp sao?

Huyền Triệt nắm chặt tấu chương trong tay.

Hoàng huynh…………..Từ sau khi thành thái tử rồi lên ngôi hoàng đế những năm gần đây, ngươi có khoái hoạt không? Ngươi còn khoái hoạt giống như năm đó giúp ta bắt châu chấu không?

“Trở về.”

Xoay người che khuất tầm mắt nội thị đằng sau đột nhiên ngâng đầu, hai mắt nghiêm khắc nhìn nội thị không dám hỏi gì, nhanh lui sau vài bước, chờ vương gia đi trước.

Hoàng huynh như vậy, hắn không thể cho ai nhìn thấy, ai cũng không thể!

Nhiều năm như vậy, hoàng huynh đã hao phí nhiều sức lực duy trì tôn nghiêm đế vương cao nhất, hắn không thể để hết thảy cố gắng, tại một khắc nay uống phí…………..

Chính là ca ca………….Ta tài cán mấy cũng chỉ có thể vì ngươi làm có vậy,giúp ngươi ngăn cản hạ nhân tò mò, giúp ngươi duy trì tôn nghiêm hoàng dế, nhưng là khi ta làm cho ngươi như vậy, ngươi có cao hứng không?

Vẫn là………Có thể khiến ngươi trở nên như thế, trừ bỏ nam sủng nho nhỏ kia, không còn ai có thế?

“Ngươi không đợi hắn tỉnh?”

Huyền Diệp không nghĩ tới trước khi hắn rời hoàng cung đến chiến trường, kẻ vẫn tiêu thất không rõ tung tích lại đột nhiên xuất hiện trước mắt, dung mạo thanh lệ lạnh lùng nhìn hắn, có lẽ chính vì cảm thấy mình có lỗi, những trên mặt hắn lại tỏ vẻ trách vứ cùng đùa vợt.

Trách cứ hắn đã làm sai chuyện, không nói một câu giải thích liền rời đi, đùa cợt hắn giống như một tên đào binh yêu đuối.

“Trẫm đến lúc phải đi.” Hắn không cần phải không cần phải giải thích, hắn là hoàng đế, mà y bất quá cũng chỉ là tiểu quan sống nhòw vào người khác, hai người thân phận quá cách biệt, trong mắt mọi người, công đạo chưa từng là tất yếu.

Nhưng Du La Huyền Diệp không phải là loại đã biết chính mình đã phạm sai lầm, còn có thể mắc thêm lỗi nào nữa. hắn cố nhiên không thích nam tử kí quái luôn đem hắn chọc tức, nhưng hắn tin tưởng trong cung, chỉ có hắn chân tình thực ý hảo hảo chiếu cố Lam nhi.

“Trẫm có trách nhiệm.”

“Ánh Lam không phải cũng là trách nhiệm của ngươi sao? Cổ Thanh Hân lạnh lùng nhìn nam nhân trên ngựa, không chút cung kính, trong lòng nghĩ nếu hắn dám phản bác, y nhất định một cước đá hắn xuống ngựa, không quản hắn là hoàng đế ở trên vạn người

Thế nhưng, Huyền Diệp lại cười, cười như sớm đã lĩnh ngộ.

“Hắn là trách nhiệm của ta, vẫn luôn là trách nhiệm của ta.” Thân là hoàng đế trách nhiệm của hắn là dẫn dắt binh tướng đánh lui địch binh, mà Ánh Lam cũng là trách nhiệm của Du La Huyền Diệp hắn, hắn “một người” có trách nhiệm, không quan hệ quốc gia đại sự không quan hệ hắn có là hoàng đế hay không.

“Ta đã hiểu.” Cổ Thanhh Hân cũng không vì vậy mà cảm thấy may mắn hay khoái trá tuy rằng hắn chưa nói, nhưng y hiểu được ý tứ của hắn.

Hắn nói chính là “ta”, không phải “trẫm”………….Trẫm cùng ta lúc đó không khác nhau, nhưng lại rất có ý tứ.

Nhưng………Tuy rằn hai cái, trách nhiệm khác biệt, nhưng người đã quen làm một hoàng đế như hắn, như thế nào lại có thể đem trách nhiệm cá nhân hòa cùng trách nhiệm của hoàng đế.

Nói đi nói lại, mỗi hoàng đế trước nay đều không giống nhau?

Xoay người, không nghĩ nói thêm gì nữa, gió nhẹ thổi vạt áo, mọi ngưởi tựa hồ đều sinh ra ảo giác, cảm thấy như trong có có thanh âm thanh thúy, nhẹ nhàng trong gió vang lên, chính là thanh âm ấy vang lên khiến người khác muốn rơi lệ.

Linh lung ngâm, linh lung ngâm, ngâm bao lần tình thế gian, tố tẫn thiên hạ phụ lòng……

“…………Trẫm sẽ không……………”

Huyền Diệp giống như nghe được lời than trong chuyện xưa, nhẹ nhàng trên môi phát thệ.

Cổ Thanh Hân không vì vậy mà dừng cước bộ, trên đời này có người nào biết được lời thề chính mình nói có vi phạm hay không?

Cái gọi là lời thề, một khắc lúc nói ra, vĩnh viễn đều là thời khắc đẹp nhất chân thật nhất, một khắc còn lại chính là tàn khốc nhất khi nó vĩnh viễn không thực hiện được.

“Ta nói ta sẽ không……………..Cổ Thanh Hân, ta biết ngươi nhất định giúp ta nói, giúp ta nói cho Lam nhi, chờ ta, chờ ta trở lại……………Ta sẽ chính miệng giải thích với hắn.”

“Chờ ngươi trở về nói một tiếng thật có lỗi? Ngươi cho rằng  Ánh Lam muốn chính là cái này?” Có lẽ những người đứng xem đều muốn cười.

Một hoàng đế từ miệng nói thật có lỗi, chính là rất đáng giá?

“………….Cũng giống như xin đợi ta trở về, ta sẽ tự mình nói với hắn.”

Thân ảnh đưa lưng về phía hắn, chính là lắc đầu, không bao giờ……..liếc hắn một cái.

“Hoàng thượng?”

Thị vệ một bên nhịn không được mở miệng, thực tế ngay từ đầu, Cổ Thanh Hân lời lẽ với hoàng đế đầy bất kình, hắn đã nghĩ rút kiếm xem nam tử cao ngạo kia, chính là hoàng đế sớm đã có phân phó, nên hắn không thể động thủ được thôi.

“Đi!”

“Nhưng……”

“ĐI!” Hắn ngoại lệ, người coi trọng chính hắn, trong mắt người khác hắn sẽ chỉ là Huyền Thiên vương triều hoàng đé xuất sắc nhất, có lẽ Thanh Hân hiểu ý tứ của hắn, có lẽ hắn kỳ thật cũng không hiểu được, những hắn không cần giải thích với ai, người cân hắn giải thích chỉ có Lam nhi.

Cho nên, Lam nhi, xin đợi ta trở về, ngày ta trở về ta nhất định gặp ngươi nói cho ngươi nghe lời giải thích của ta, có lẽ còn có quyết định cuối cùng của ta……………

“Hoàng hậu, hồi cung thôi ạ! Sáng sớm, sương còn nặng, nếu tiếp tục đứng đây, sợ sẽ tổn hại thân mình.” Một cung nữ, vội vàng đem áo choàng trong tay mở ra, cẩn thận đem khoác lên cho hoàng hậu đứng hồi lâu nhìn đằng xa.

Hoàng hậu đêm qua trong yến hội tân khoa nhìn thấy hoàng thượng, nhưng hoàng thương tựa hồ không tính lộ diện, những lại cũng nam sủng Hoa Thiều cung kia gặp nhau, sơ kinh động những người khác, bởi vậy các nàng cùng hoàng hậu chính là yên lặng nhìn hoàng thượng đem nam sủng kia rời đi

Khi đó, các nàng nghĩ đợi đến tối, có lẽ hoàng thượng sẽ đến gặp hoàng hậu, có lẽ không phải cái gì biện hộ, nhưng hoàng hậu đứng đầu hậu cung, hoàng thượng trong thời gian xuất chinh, đem cả cung điện trên dưới duy trì bình ổn, chiếu đạo lí nói nên đến an ủi.

Không nghĩ tới, hoàng thượng chẳng những không tới găp hoàng thượng, nghe nói cả vương gia cũng chỉ vội vàng gặp qua, căn bản không có nhiều thời gian cho thương thảo quốc chính, hoàng thượng đem tất cả thời gian trở về, đều cho nam sủng kia.

Đối mặt với hết thảy, hoàng hậu thủy chung không nói gì thêm, sáng nay, cũng là đêm qua cơ hồ không nghỉ ngơi, sáng sớm đến đại môn hoàng cung, chờ hoàng thượng, trong tay ôm áo choàng may không ít thời gian đem khoác cho hắn.

Nhưng mà, đến lúc hoàng thượng rời đi, cho đến khi long đồ ngày càng không có nhìn rõ, chung quy hoàng hậu không hề lộ diện.

Hoàng thượng trỏ về, gặp nam sủng kia, gặp vương gia, thậm chí cả hạ nhân bên người nam sủng cũng có gặp, chỉ có hoàng hậu là không, ngay cả mở miệng hỏi một câu có khỏe hay không cũng không có.

Đương là thê tử, cục diện trở thành như vậy, có phải hay không là một loại bi ai?

“Hồi cung.”

Hoàng hậu đem áo choàng sa tanh màu vàng cần thận cất đi, khuôn mặt xinh đẹp thập phần bình tĩnh để cung nữ đỡ vào bên trong kiệu, màn trướng hạ xuống, không cón ai có thể nhìn tháy vẻ mặt biến đổi.

Nên khóc? Nên cười?

Nàng nghĩ đến chính mình sớm đã thành thói quen, dù sao hoàng thượng sủng ái tân hoan đã không phải lần đầu, đương là hoàng hậu luôn cô đơn cũng không phải lần đầu tiên, từ lúc ngồi trên vị trí này, nàng đã tự giác ngộ.

Nhưng có rất nhiều thời điểm, biết là một chuyện, thấy lại là một chuyện.

Hoa Thiều cung……….Hoa Thiều cung………………..

Nàng có phải hay không nên nghe các đại thần nói một chút về người “tỷ muội” này, đi xem chủ tử Hoa Thiều cung, xem đến tột cùng bộ dáng tà thuyết mê hoặc lòng người là như thế nào?

Kiềm chế rung động trong ngực, nàng biết đợi có một ngày, trong sâu thẳm nàng đang áp chế đố kị, nàng cùng lịch đại hoàng hậu đều giống nhau, không có cách nào thoát khỏi số mệnh, vận mệnh đều đáng buồn cười giống nhau.

Hoàng đế vào ngày tân khoa tụ hội trở về, chính là khi trở về chẳng những không hề chủ trì đại lễ, còn bí mật tiến cung ở bên nam sủng kia suốt một đêm, đến sáng sớm lại bí mật trở lại chiến trường.

Chuyện này người người vô tình truyền miệng, mọi người trong lòng đều có cân nhắc, trong nháy mắt kế hoạch quấy phá một lần nữa phải chuẩn bị lại, có vài người trong đầu tò mò về yêu nghiệt họa quốc này, nên dù trông như vẫn bình thường, nhưng thực ra đều là ngầm biến hóa.

Giống như một sự dự triệu, một sự chuyển biến, đem tất cả vận mệnh, sinh mệnh thế gian xoay sang hướng khác, không ai có thể ngăn cản.

Chuyện này qua đi, Cổ Thanh Hân trước sau vẫn lo lắng, quả nhiên không bao lâu liền phát sinh. Vừa là ngoài ý muốn  Hoa Thiều cung, cũng là điều Hoa Thiều cung dự kiến, tất cả mọi người trong lòng đã sớm đã muốn làm, chính là chưa ai mở đầu, ai thích hợp nhất để bắt đầu cơ hội này.

Sau khi Huyền Diệp rời Hoa Thiều cung trở lại chiến trường, buổi tối đó Ánh Lam bị ép buộc đến mức bệnh nhiều ngày, sốt cao lần nữa khiến cơ thể gầy yếu, đến nay vẫn không hồi phục lại, ngay cả xương cổ tay bị nứt vẫn phải bôi dược quấn lụa trắng.

Khi hắn tỉnh lại, đã không thấy người kia bên cạnh, nói như thế nào không thất vọng?

Nguyên bản Ánh Lam nghĩ đến sự tình này nên chấm dứt, dù sao y cũng là vua một nước, thân là hoàng đế, làm sao có thể hy vọng xa vời hoàng đế là có thể nói thật có lỗi hoặc hứa hẹn với mình?

Nhưng…….

“Ta nói ta sẽ không……..Cổ Thanh Hân, ta biết ngươi nhất định nói giúp ta, giúp ta nói với lam nhi, chờ ta, chờ ta trở lại……Ta sẽ chính miệng nói thật có lỗi với hắn.”

Thanh Hân nói, đây là trước khi rời đi, hắn nói sẽ tự mình nói với mình.

Không cần nhiều lời lẽ………khi nhớ nam nhân cao ngạo ngay cả đố kị của mình cũng không tìm ra nguyên nhân……….Là đủ……….Có lẽ có người cảm thấy hắn thật buồn cười, nhưng hắn thật sự cảm thấy Huyền Diệp là như thế, có rất nhiều rất nhiều điểm người đó giống hài tử, một hài tử không hiểu như thế nào là thích một người, một hài tử không nói làm thế nào cúi đầu thật có lỗi.

Cho nên ta chờ ngươi, chờ ngươi về giải thích………Sau đó nếu có thể, hi vọng cũng có thể từ miệng ngươi nghe được thích………..Dù là rất nhỏ cũng tốt, trộm thừa dịp mình ngủ nói với mình cũng được, thật sự nghĩ muốn từ miệng người luôn không tự giác nói trẫm kia một chữ thích.

Ngồi trong đình bên hồ nước, Ánh Lam nhìn mặt nước theo gió tầng tầng gợn sóng, vừa nghĩ vừa mỉm cười. Bởi vì trong cung điện nắng không đến được, nội thị cảm thấy như vậy người thập phần tiều tụy, bởi vậy mỗi lần ngủ trưa dậy bọn họ sẽ giúp hắn đến bên ngoài sưởi nắng, hy vọng sắc mặt có thể nhìn tốt hơn nhiều.

Ánh Lam thời điểm sưởi nắng thích ngồi bên hồ, như vậy cho dù phơi nắng cũng vẫn sẽ có cảm giác mát mẻ, hơn nữa làm hắn nhớ tới thời gian trước kia cùng Huyền Diệp ở sơn trang trên mặt hồ, thực ngắn nhưng thực hạnh phúc, giống như hoàn toàn không có chuyện gì cần lo lắng.

Hơn nữa….Cũng có thể quên đêm kia, nam nhân thân là vua một nước đối đãi mình như thế nào……..Chỉ nhớ hắn sẽ trở về……..

Nhắm mắt lại, trong gió có thanh âm của Lung linh ngâm bên cửa sổ đang reo, còn có mùi hoa thoang thoảng, mùi hương này không giống mùi hoa thông thường, có lúc thì thấy thực rõ ràng, lại có lúc như là ảo giác, là mùi thơm từ ngọc lưu ly.

Hoa ngọc lưu ly……

Thực là loài hoa kì lạ, như lời Cổ Thanh Hân nói, nguyên ban ngọc lưu ly mọc ở hướng đông bắc trước là ôm lấy bốn góc gốc cây, sau chậm rãi ôm lấy cả Hoa Thiều cung, hôm nay đột nhiên tràn ra. Đóa đóa ngọc lưu ly. Đóa hoa ngọc lưu ly  bảy màu tựa như làm từ ngọc lưu ly, dưới ánh mặt trời cực kì chói mắt, cả tâm hoa cũng trong suốt xinh đẹp.

Chờ Huyền Diệp trở về, nhất định có thể cùng vui với hắn, bởi vì Thanh Hân nói ngọc lưu ly không phải loại có thể trồng, không có cách làm cho nó nở rộ, cho dù năm trăm năm cũng không thấy được một đóa hoa, nhưng hiện tại trong cung có trăm ngàn đóa hoa a!

Huyền Diệp, trở về sớm một chút, đừng để hoa tàn……….

“Ánh Lam phi tử thật sự là hưng trí, ngủ trưa dậy ở hậu viên ngắm hoa!” thanh âm nhẹ nhàng ôn nhu nhưng cũng có vài điểm xa cách, ở gần hoa viên vang lên.

Nếu không có Ánh Lam, nàng có lẽ là được sủng ái nhất.

Nhưng là, thế gian có bao nhiêu cái nếu.

Nàng đi vào, không ai thông báo, vì thế Ánh Lam ngồi trên ghế, ngẩng đầu nhìn về đối phương, trong lòng tràn đầy bất an,

Hắn biết nàng là phi tử của Huyền Diệp, cũng không biết là vị nào, từ khi hắn tiến cung, không có ai đến nói cho hắn biết hắn phải đi bái phỏng ai, trên thực tế Huyền Diệp âm thầm ra lệnh nội thị chiếu cố hắn, không để người hậu cung tiếp cận, nhưng cái này chỉ nói đừng để Ánh Lam gặp phi tử khác, không nghĩ tới có phi tử nào lớn mật dám tự tiện xông vào Hoa Thiều cung mà hắn chưa cho phép. Tất cả mọi người biết, Hoa Thiều cung có ý nghĩa thế nào, có thể xem là cấm địa giống Tiềm Long điện.

“Xin hỏi ngài là?”

“Ta là ai thì cả hậu cung cũng chỉ ngươi không biết thôi!”

Mắt khẽ đảo một chút nhìn qua cung điện nàng từng tới này, chính là nàng hiểu được chuyện đế vương không nói đến, tốt nhất đừng ngu ngốc mở miệng, đây là lí do nàng đạt được vị trí hoàng hậu này, bởi vậy tất cả mọi người cảm thấy được nàng không tham vọng. Bởi vậy từ ngày nàng tiến cung, cũng chỉ biết nơi này rất tốt, chưa từng tiến vào xem.

Nhưng là, yêu một người, nắm nhiều quyền thế như vậy, thế nào lại không tham? Thật sự là buồn cười.

Không nghĩ tới lúc này tiến vào, dĩ nhiên là vì yêu cầu của tất cả, muốn cho một nam sủng hiểu được quy củ.

Càng nghĩ càng cảm thấy buồn cười, hoàng cung này rất giống như một nơi để thiên hạ châm biếm, mỗi người không khác tên hề trong mắt kẻ khác.

“Ngài là Hoàng hậu nương nương?”

“Xem ra cũng không phải ngốc tử.”

Thu hồi ánh mắt, nhìn kẻ có thể nói là khuynh quốc khuynh thành một cái, cả hậu cung ba ngàn mĩ nữ, nhưng đẹp đến thanh linh thoát tục thì người kia đúng là đệ nhất, nhưng lại là một nam nhân.

Đúng là một chuyện cười.

Một nam nhân như thế căn bản chỉ là món đồ chơi, không hề sai, nam nhân khong thể làm được cái gì, trừ bỏ làm đồ chơi cho nam nhân khác thì không còn giá trị gì.

“Nghe nói ngày tân khoa yến hội, bệ hạ trở về, đã ở bên ngươi một đêm mới đi?”

Như hoàng hậu dự đoán, nghe nàng hỏi câu này, nam nhân nên có vẻ mặt đắc ý hoặc thẹn thùng đi, dù sao hậu cung ba ngàn giai lệ, hoàng đế độc sủng mình hắn, thậm chí vì hắn gấp gáp trở về từ chiến trường còn bỏ qua chủ trì tân khoa yến hội, lập trường như vậy thấy thế nào, đối với một sủng phi của hoàng đế nên là cảm thấy kiêu ngạo, cho dù kiêu ngạo như vậy duy trì được bao lâu…………Cho dù kiêu ngạo sẽ đem đến cho mình nửa đời bi ai, nhưng ít nhất là có được không phải sao?

Chính là Ánh Lam không có biểu tình như nàng nghĩ, lời nàng làm hắn nhớ tới đêm kia. Huyền Diệp đối với hắn thực tàn khốc, buộc chặt hắn trên giường, thấy hắn phản kháng liền dùng dược, với hắn cảm xúc gì cũng không thấy được, cản bản là đùa giỡn tâm tình hắn chơi đùa thân thể hắn, đả kích tâm hắn thương tổn, mặc kệ hắn cầu xin giải thích thế nào, cũng chỉ đổi lấy tàn nhẫn thô bạo.

Hắn ngất lại tỉnh, tỉnh lại ngất đi, vài lần mắt mở to, có thể thấy được một đôi mắt tràn ngập nộ khí lãnh khốc.

Hắn cơ hồ nghĩ đến mình khi đó sẽ chết, trên thực tế nếu không phải ngự y kịp tới, hắn ngày hôm nay sẽ không thể tiếp tục ở đây cảm nhận cảm giác toàn thân bị thương thống thiết. Trừ bỏ nơi riêng tư khó có thể cầm máu, xương cốt không chịu nổi chấn động không ít chỗ bị tổn thương, ứ ngân to nhỏ trải khắp cơ thể, nhìn bộ dáng chính mình, vừa xấu lại…………Bẩn!

Nhắm chặt hai mắt lắc đầu, nghĩ đến kí ức đó lại lần nữa sợ hãi, khuôn mặt không tì vết ngoại trừ đau thương thì không còn gì nữa, nếu có thể, hắn muốn quên ngày đó, chỉ nhớ rõ Huyền Diệp nhờ Thanh Hân nói với hắn……….Chờ y chở về………..

“Trả lời bản cung!”

“Ngày đó, Huyền Diệp là ở đây.”

“Lớn mật! Dám gọi thẳng tục danh bệ hạ!”

Hoàng hậu sửng sốt một chút, sau càng tức giận, bởi vì nàng trở thành hậu phi hoàng thượng nhiều năm như vậy, từ khi người là thái tử, bọn họ cùng đồng sàng cộng chẩm, hai chữ Huyền Diệp này, nàng một lần cũng không dám gọi, thậm chí là trước mặt người khác, trước mặt tỷ muội trong nhà cũng chưa từng. Nàng sợ một khi nàng gọi, sẽ đổi lấy lãnh đạm trong đôi mắt kia, đánh vỡ tâm tưởng chính mình, chỉ còn thê lương.

Khi còn nhỏ, nàng có thể ngốc đến nỗi hỏi mẫu thân vì cái gì, vì cái gì nàng lại không thể thân thiết gọi tên người mình thương? Nàng nghĩ giống như mẫu thân, mặc kệ là sinh khi vẫn sẽ rất vui, đều có thể gọi tên phụ thân, bởi vì cảm thấy chỉ cần như vậy một lần lại một lần gọi, một ngày nào đó, người kia có thể quay lại cười với mình, nhìn thấy mình trong mắt người đó, sâu trong ánh mắt cũng chỉ có mình…………

Cũng không cần chờ nàng lớn lên.

Nàng ở trong cung hai năm, liền hiểu được sự thật tuyệt vọng đến thế nào, một sủng phi vì ỷ mình được sủng ai, trước mặt nhiều người nghĩ muốn thể hiện mình có bao nhiêu độc sủng, công nhiên gọi tên hoàng đế.

Trong nháy mắt, nàng không thể xem nhẹ đôi mắt vốn đang nhu hòa trở nên sắc lạnh, lạnh đến mức người ta nghĩ cảnh cười đùa trước đó là mộng.

Từ ngày đó, phi tử được sủng ái kia, không còn được lâm hạnh………Tất cả mọi người biết, gọi tên trượng phu, ở trong cung, là cấm kị…………

Nhưng nam tử trước mắt này, lại nói như thể không cần quá để ý, tựa như trước đây mỗi ngày ở cùng hoàng thượng, đều gọi như vậy.

Thân mật cỡ nào?

Thân mật cỡ nào, mà nàng thê tử chính thức không có khả năng làm được như vây!

Ánh Lam ngay từ đầu không hiểu vì sao nàng đột nhiên kích động, nhưng………….

Hiện tại trước mặt chúng thần, ngươi phải gọi trẫm là bệ hạ, trẫm sẽ để ngươi biết là sủng phi của trẫm, đến tột cùng có phải chuyện đáng xấu hổ không!

Hắn nhớ ra, hắn không được người đó là Huyền Diệp………..Không được…………..

“Thứ lỗi, ta quên, ta quên nên gọi hắn là bệ hạ.”

Ngày đó hắn cũng xưng hô với mình như vậy…………..Trẫm………….

“Ba!”

Hoàng hâu tuyệt không muốn vì nhưng lời hắn nói trong tình hình đặc biệt như lúc này mà tuyệt vọng, cũng không muốn hỏi hắn có hiểu cảm giác khi mình trong thâm cung nhìn thấy cung điện người khác sáng đèn là thế nào. Nàng chỉ biết chính mình, bị mấy câu đơn giản đó làm đau, chỗ sâu nhất trong tâm bị một thứ bén nhọn đâm vào, màng đến không chỉ là nhói đau mà thôi.

Cái gì là ta quên?

Là nói cho nàng biết, hắn từ khi ở cùng bệ hạ đều là gọi tên nhau?

Bởi vậy, nàng trơ mắt nhìn chính mình, mất đi lí trí tiến đến, dùng sức tát nam nhân kia một cái.

Mạnh đến mức như muốn đem nỗi đau trong lòng trút hết lên người hắn, cùng đau như nhau.

Cái tát kia, không chỉ đánh vào mặt Ánh Lam, trên khuôn mặt một vết bàn tay thâm đỏ hằn rõ, cơ  hồ in lên nửa khuôn mặt nhỏ nhắn, người khác thấy được cũng phải kinh tâm.

Trên mặt đau đến tận xương cốt như hỏa thiêu, Ánh Lam sờ hai má nóng rực của mình, ngẩng đầu nhìn, nhìn thấy nữ tử vì tự mình ra tay mà kinh ngạc.

Thực ra, hắn không biết nên làm cái gì bây giờ……….

Cuộc sống trước đây của hắn đơn giản lắm, ngay cả đùa giỡn bình thường cũng đều không hiểu, làm sao có thể hiểu được hậu cung mà tình cảm và chính trị trộn lẫn, nhưng dựa vào vẻ mặt nữ tử kia, hắn có thể đoán được nguyên nhân oán hận là gì, nhưng còn điều gì đó hơn thế, mà hắn không thể hiểu.

Nàng và hắn đều yêu Huyền Diệp?

Có lẽ lí do yêu là không giống nhau, nhưng đều như hắn đã trả giá rất nhiều đến nỗi không thể thu lại tình cảm, cho nên đôi mắt xinh đẹp kia mới chứa nhiều hận ý đến vậy.

“Ta không cần ngươi đồng tình.”

Bi ai trong mắt hắn, lại một lần nữa làm hoàng hậu trong tâm đau hớn, nhìn thấy hắn bị chính mình đánh cho mặt sưng đỏ. Nàng ban đầu luống cuống một chút, nàng cũng không ngờ đến chính mình lại là người ra tay, thân là hoàng hậu, từ trên đến giờ nàng chưa từng có dáng vẻ này, đây là lần đầu tiên, bởi vậy một tia áy náy trong lòng làm nàng thiếu chút nữa nói xin lỗi.

Nhưng cũng chỉ là thiếu chút nữa, nam tử trước mắt làm nàng nhớ tới chính mình trước khi trở thành hoàng hậu, cũng giống khi lúc ấy bị sủng phi quyền lực cao nhất đánh, chính là khi đó nàng không nhìn, nhưng biết ánh mắt mình tràn đầy hận ý.

Nàng hận nữ nhân đã đánh nàng!

Nhưng nam tử này không hề thế, hắn rất thuần khiết, bị nàng đánh còn vì nàng đau lòng…….Thuần khiết đến mức nàng cảm thấy mình bị uy hiếp, chẳng quá mới thấy hắn một chút, nàng lại có thể hiểu được, hoàng thượng vì gì àm yêu hắn.

Đùa sao, hoàng thượng như thế nào lại có thể yêu thương nam nhân này! Như thế nào có thể!

“Ta không phải đồng tình………….”

Nàng không muốn nghe, nghe hắn nói, nhìn mắt hắn, nàng sợ hãi, nỗi sợ hãi từ trong lòng dâng lên chiếm cứ mỗi góc trong thân thể nàng, nàng sợ mình sẽ quên vì gì mà hận nam nhân này, ngu ngốc tin rằng hai người không có xung đột gì, bởi vì bọn họ căn bản đều đáng thương.

Nàng không cần làm một nữ nhân đáng thương…….

Nàng bi ai cả đời còn chưa đủ sao?

Nhiều năm trước? Có bao nhiêu người ca tụng nàng mỹ mạo hơn người? Bao nhiêu người muốn quyền lực như nàng? Lí tưởng nguyện vọng cả đời nàng không phải từng bước từng bước đều thực hiện sao?

Rồi một ngày nàng yêu một người nam nhân, nam nhân này có thể khiến nàng suy nghĩ rất nhiều, quyền lực như thế, tiền tài như thế, sau đó nam nhân nàng yêu có thể sủng nàng, yêu nàng……..

Nương……………Hoàng thượng hắn không thể yêu con sao?

Vì cái gì con lại thương hắn, vì hắn trả giá rất nhiều, hắn vẫn không thương con?

Nương, người có phải đã lừa con? Những gì ngươi nói đều là gạt con, người nói chỉ  cần con hảo hảo chiếu cố hắn, giúp hắn, thương hắn, có một ngày hoàng thượng sẽ nhớ đến con. Nhưng người có biết hoàng thượng đã bao lâu không gặp con? Nữ nhi của người đã bao lâu không được gặp trượng phu của mình?

Nương, yêu thế này, không phải chỉ cho là có thể có được………..Chưu bao giờ phải………Cho tới giờ càng không phải……Là con ngốc, ngốc đén mức nghĩ chỉ cần thương hắn, hắn có thể yêu mình……..

Nàng không thể bi ai, ai cũng không thể khiến nàng tin mình chỉ là một hoàng hậu đáng cười.

Ai cũng không thể.

Tất cả hỗn loạn trong lòng đều đem giấu trong cái mặt nạ vô cảm, không ai có thể nhìn thấy những gì đằng sau khuôn mặt thanh lệ kia, tình cảm sớm đã tan nát. “Nơi này không nơi ngươi có thể ở, bản cung hôm nay tới đây, chính là muốn ngươi hiểu được, trong hậu cung, ai mới là chân chính chủ nhân, đừng tưởng rằng có dung mạo khuynh quốc, là có thể có tất cả?”

Nói xong, cung nữ bên cạnh vươn tay ra, đem người hoàn toàn không hiểu tột cùng có chuyện gì xảy ra đẩy xuống nước.

Đây mới là chuyện ngay từ đầu bọn họ nên làm, nàng đáp ứng các tỷ muội trong cung sẽ cho hắn nếm chút mùi đau khổ, cũng đáp ứng chúng thần sẽ cho hắn hiểu rõ thân phận mình đê tiện cỡ nào, không thể vì được sủng ái mà không để ai vào mắt.

Nội thị Hoa Thiều cung kinh hô, bọn họ tuy rằng không dám ngăn cản hoàng hậu tiến vào, nhưng đã nhận mệnh lệnh Huyền Diệp, không được để Ánh Lam thương tổn một chút nào. Vừa rồi người tát là hoàng hậu không thể ra tay ngăn cản, hiện tại nếu không ngăn cản thì Ánh Lam phi tử thực sự sẽ xảy điều gì ngoài ý muốn, đến lúc hoàng thượng trở về, chỉ sợ bọn họ mạng không còn nữa.

Chính là nghĩ thế, nhưng lại ở quá xa, khi phản ứng muốn cứu, người đã rơi xuốn ao bắn nước tung tóe.

Trước khi rơi xuống nước, Ánh Lam hoàn toàn quên phải giảy dụa, nước hồ lạnh như băng nhanh chóng ôm lấy hắn, sau đó trán đâp vào thứ gì đó vô cùng đau, qua mặt nước, hai mắt mở to, có thể nhìn thấy trong mắt hoàng hậu có bao nhiêu oán hận, dường như oán hận tích lũy nhiều năm đều đổ lên hắn, hận đến mức muốn hắn thiên đao vạn mã giày xéo.

Nhiều năm sau, mình có thể như vậy hay không?

Khi hắn không thể kiên trì yêu, cuối cùng có phải hay không cũng giống như nàng không thể chời đợi, chờ đợi…………..Đã không còn cần Huyền Diệp trở về………..

Hắn có phải đã không cần mình?

Hắn có phải đã chán ghét mình?

Nếu không ngày đó sao đối với mình như vậy?

Nước hồ lạnh băng tràn vào mắt, vào mũi, theo lỗ tai vào thân thể, tầm mắt cũng bị nước hồ làm mờ đi, chậm rãi tối sầm lại, trừ bỏ lạnh giá, cuối cùng cũng không cảm thấy gì nữa, người mà mỗi khi mình lạnh sẽ ôm mình sưởi ẩm, hiện giờ không còn che chở mình nữa……….

Cuối cùng hiên lên trước mắt, chính là hình ảnh hai người ở sơn trang trên nước chèo thuyền tựa như ánh trăng vô cùng tươi đẹp, chính là khi nhớ lại quá khứ tốt đẹp đó, lại giống như sự thật tàn khốc trước mắt…………..

“Ta sẽ không………..Cổ Thanh Hân, ta biết ngươi nhất định giúp ta, giúp ta nói với Lam nhi nói, chờ ta, chờ ta trở lại………….. Ta sẽ tự mình nói có lỗi với hắn.”ô

Không…………Ta nhớ ra rồi, Huyền Diệp…….Muốn ta chờ hắn……………….

Hắn nhất định không ghét mình không hận mình, hắn chỉ là giân thôi……….Cho nên mới nói chờ hắn phải không?

Huyền Diệp, ta chờ ngươi, Lam nhi chờ ngươi……..Cho nên……….Mau trở về………Lam nhi chờ ngươi………..

Một nội thị đứng gần hồ nhất đã nhanh nhảy xuống kéo người lên mặt nước, chính là hồ này thuần túy là chỉ để ngắm, nước hồ không sâu, dù chìm thế nào vẫn kéo lên được, đáng sợ chỗ là, trán đẫm máu tươi, má sưng đỏ vì bị đánh, thế nào cũng thấy kinh người.

Hoàng hậu trong lòng kì thật cũng hoảng sợ, nàng là chính mình phân phó người dưới, hơn nữa Ánh Lam coi như phi tử được sủng ái, cung nữ ra tay tuyệt đối không quá mức làm càn, chỉ là giáo huấn nhẹ nhàng thôi, như thế nào lại rách trán? Nếu có gì ngoài ý muốn, dù nàng là hoàng hậu cũng không thoát khỏi trách nhiệm, nàng không dám nghĩ đến bộ mặt tức giận của hoàng thương, ở cạch nhau nhiều năm như vậy, nàng hiểu rõ y lãnh huyết tuyệt tình, nếu phạm long nhan, ai cũng không cứu được nàng.

“Người tới đây! Mau gọi ngự y! Mau!”

Mọi người một đám hoảng loạn, bọn họ đã thấy nếu Ánh Lam phi tử này nếu xảy ra cái gì ngoài ý muốn, đến lúc đó hoàng thượng trở về nhất định sẽ không bỏ qua.

Mà trong một góc Hoa Thiều cung, một người mới từ hậu viên tới, nhìn thấy hỗn loạn trước mắt, trong lòng hừ lạnh một tiếng, nhưng nhìn thấy khuôn mặt tái nhợt, diễu cợt trào phúng liền trở thành đau lòng bi thương.

Thế gian chính là trùng hợp như thế vận mệnh không phải dễ dàng nói sửa liền sửa, hắn bất quá là ra hậu viên nhìn hoa ngọc lưu ly vừa nở một chút, nghe thấy tiếng hò hét ầm ĩ liền tới, thì hết thảy đã đến mức không thể ngăn cản được nữa.

Mới chớp mắt ngắn ngủi, đã không thể cứu vãn được gì nữa………..

Ánh Lam……….Ngươi sẽ làm thế nào?

Thật sự ngốc nghếch chờ kẻ mà ngay cả người của mình bị chà đạp cũng không thể trở về bảo vệ sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.