Y Tiên Thiểu

Chương 13: Chương 13: Cửu Vĩ Thảo.




Mặt khác trong khoảng thời gian nuôi thảo, cũng làm tâm cảnh Tùy Qua xảy ra rất nhiều biến hóa vi diệu, hôm nay hắn đã thật sự có được tâm cảnh vân đạm phong khinh, thản nhiên tự đắc, nhàn vân dã hạc.

Dựa theo Tùy Qua phỏng đoán, gốc Cẩu Vĩ Thảo này ngày mai sẽ nở hoa.

Nhưng sáng sớm hôm sau khi hắn chứng kiến Cẩu Vĩ Thảo, thật sự chấn động.

Nụ hoa vẫn chưa nở, nhưng trên thân cành đã dài ra thêm một mầm non mới.

Cẩu Vĩ Thảo hai đuôi!

Bản thân Tùy Qua cũng giật nảy mình. Trong Thần Nông tiên thảo quyết chỉ nói dùng cỏ dại tôi thể, nhưng không nói qua cỏ dại được linh khí vân vũ tẩm bổ sẽ phát sinh biến hóa như thế nào.

Hiện giờ Cẩu Vĩ Thảo lại mọc ra hai “cái đuôi”, thật vô cùng quỷ dị.

Chẳng lẽ gốc Cẩu Vĩ Thảo này đã hướng linh thảo thuế biến?

Cẩu Vĩ Thảo đột nhiên dài ra hai cái đuôi, không chỉ làm Tần Qua chấn động, trong diễn đàn vườn trường cũng một mảnh xôn xao.

Ai chưa từng gặp qua Cẩu Vĩ Thảo, nhưng Cẩu Vĩ Thảo hai đuôi là lần đầu tiên chứng kiến. Cho nên rất nhiều người khi chứng kiến ảnh chụp Cẩu Vĩ Thảo hai đuôi, cảm giác đầu tiên chính là giả tạo. Nhưng rất nhanh đã có người chứng minh mình tận mắt nhìn thấy, dù sao gốc Cẩu Vĩ Thảo kia được đặt trên ban công phòng ngủ 403.

Những người trào phúng Dã Thảo ca không hẹn mà cùng lựa chọn câm miệng.

Cẩu Vĩ Thảo hai đuôi, ngoại trừ Dã Thảo ca, còn ai có thể trồng ra đây?

Bái thiếp kỹ thuật của Tiểu Man Yêu liên tục xuất hiện, nàng phân tích gốc Cẩu Vĩ Thảo kia rất có thể đã xảy ra gien biến dị, nhưng nguyên nhân bên trong nàng cũng không biết. Nàng chỉ dùng hai chữ hình dung gốc Cẩu Vĩ Thảo của Tùy Qua – thần kỳ.

Nhưng điều càng thần kỳ còn ở phía sau.

Chạng vạng hôm đó, gốc Cẩu Vĩ Thảo lại mọc thêm một mầm non, biến thành ba đuôi!

- Ba cái đuôi…này…điều này sao có thể!

Trong phòng ngủ, vẻ mặt Giang Đào kinh hãi, lắp bắp nói:

- Tùy Qua, này…thật là Cẩu Vĩ Thảo sao?

Tùy Qua không trả lời câu hỏi của Giang Đào, bởi vì hiện tại chính hắn cũng buồn bực, rõ ràng buổi sáng chỉ có hai đuôi, ai nghĩ tới chạng vạng lại xuất hiện thêm một đuôi, thành ba đuôi.

Cẩu Vĩ Thảo hai đuôi đã xem như ngoại tộc. Lần này trái ngược, chỉ nửa ngày thời gian lại thành ba đuôi, xem ra gốc Cẩu Vĩ Thảo này nhất định sẽ tạo nên sóng to gió lớn đâu.

Trên diễn đàn vườn trường, lúc này đã nổ tung, số lượng bái thiếp không ngừng lủi lên, trang web cơ hồ tê liệt, so sánh với những bái thiếp mỹ nữ hay diễm chiếu còn nóng nảy hơn rất nhiều.

Tình thế phát triển thành dạng này, chính Tùy Qua cũng không ngờ đến. Ai sẽ dự đoán được một gốc Cẩu Vĩ Thảo, một Dã Thảo ca, lại có thể khiến cho nhiều người chú ý như vậy, chẳng lẽ do nguyên nhân mọi người đều quá nhàm chán? Vẫn là mọi người đã cảm thấy mệt mỏi thẩm mỹ với đủ loại diễm chiếu, liền thích xem ảnh chụp thực vật thiên nhiên xanh biếc tinh khiết?

- Tôi đã biết, tôi đã biết!

Giang Đào nhìn gốc Cẩu Vĩ Thảo, biểu tình trên mặt chợt vui chợt sợ hãi.

- Cậu biết cái gì? Tự nhiên hô to gọi nhỏ!

Tùy Qua nói.

- Gốc Cẩu Vĩ Thảo này, là yêu thảo!

Giang Đào ra vẻ đứng đắn nói:

- Ân, nhất định là như vậy. Theo tôi thấy hơn phân nửa là có nguyên thần hồ ly tinh hoặc là quỷ hồn bám vào trên nó!

- Hồ ly tinh?

Tùy Qua dè bỉu:

- Giang Đào, có phải cậu xem tiểu thuyết huyền ảo đến hồ đồ hay không?

- Tôi cũng không có nói lung tung!

Giang Đào hùng hồn đáp:

- Có câu cửa miệng nói “hồ bằng cẩu hữu”, nói rõ hồ ly cùng chó là một loại, có liên hệ tới Cẩu Vĩ Thảo. Hơn nữa trừ bỏ hồ yêu, còn có thứ gì có hai đuôi, ba đuôi đây? Cậu hẳn có xem qua Liêu Trai đi, hồ ly bên trong đều thật thông linh, hơn nữa thích nhất là chỉnh ra chút nghiệt duyên với bạch diện thư sinh như cậu đâu…

- Ngừng!

Tùy Qua vội vàng cắt đứt lời nói của Giang Đào:

- Cậu đừng có mò mẫm nói bậy, miễn cho đản đau. Nếu nói tới bạch diện thư sinh, tôi không liên hệ gì, nếu cậu không đeo mắt kính còn giống một chút. Bất quá nếu như thật sự có hồ ly tinh gì đó, coi chừng đem tiểu tử cậu hút thành thây khô!

- Thây khô thì thây khô. Có câu…chết dưới hoa mẫu đơn, thành quỷ cũng phong lưu. Hồ ly tinh, đều là thiên kiều bá mị nha.

Giang Đào cười hì hì nói, sau đó đưa mắt nhìn Cẩu Vĩ Thảo:

- Tôi cảm giác gốc cỏ dại này còn tiếp tục mọc đuôi. Chậc chậc, nếu thật sự mọc ra chín đuôi, tôi xem cậu nói như thế nào!

Lời này của Giang Đào vốn chỉ là trêu chọc, ai biết bị một câu trúng đích.

Hai ngày sau, gốc Cẩu Vĩ Thảo của Tùy Qua thế nhưng thật sự mọc ra chín cái đuôi.

Cẩu Vĩ Thảo chín đuôi!

Cửu Vĩ Thảo?

Nghe thật sự có chút tà môn.

Dù chính bản thân Tùy Qua cũng bị chấn kinh, thầm nghĩ Thần Nông tiên thảo quyết quả nhiên có được khả năng cướp đoạt thiên địa tạo hóa. Chỉ là một gốc Cẩu Vĩ Thảo thế nhưng có thể sản sinh biến hóa cực lớn như thế.

Phía trước những ai đã nói Dã Thảo ca là kẻ điên, đã hoàn toàn câm miệng.

Học sinh Đông đại xem như là những người kiến thức rộng rãi, nhưng Cẩu Vĩ Thảo chín đuôi, chưa từng có người gặp qua, thậm chí còn chưa từng nghe qua.

Dã Thảo ca “thần bí”.

Hiện giờ trên diễn đàn vườn trường đều dùng từ “thần bí” thật kính sợ hình dung Dã Thảo ca.

Mặt khác chuyện Dã Thảo ca cùng Cửu Vĩ Thảo rốt cục đột phá khỏi phạm vi Đông đại, truyền ra xa hơn.

Nhưng Tùy Qua cũng không quan tâm chuyện trên inte, đối với những người cố gắng chạy tới phòng 403 muốn xem Cửu Vĩ Thảo, Tùy Qua đều ngăn chặn ngoài cửa. Hắn chỉ quan tâm gốc cây này khi nào nở hoa, kết hạt, sau đó dùng tôi thể.

Cẩu vĩ thảo rốt cục cũng nở hoa.

Hơn nữa hoa của loại hoa cỏ đuôi chó này xác thực rất đặc biệt, trên đài hoa dài hơn 20cm, thấp thoáng đóa hoa rất nhỏ màu tím nhạt, lông tơ bên trong giống như kim châm màu xanh biếc um tùm, còn tỏa ra mùi hoa thanh nhã.

Từ rễ cây đến bông cỏ, cây cỏ đuôi chó này cao khoảng một thước sáu, gần bằng chiều cao của một người. Hơn nữa phiến lá dựng thẳng tắp, giống như từng thanh đoản kiếm màu xanh biếc, hoa văn màu tím giữa phiến lá rất rõ ràng. Thân cây tráng kiện, đài hoa thon dài mà đứng thẳng, lại không cong giống cây cỏ đuôi chó bình thường. Ngay cả một phần rễ cây lộ ra dưới lớp đất, cũng lộ ra vẻ tráng kiện thậm chí có mấy phần dữ tợn.

Nhất là chín cái đuôi tụ lại một chỗ, quả nhiên giống như Cao Phong đã nói-- là hoàng giả trong cẩu vĩ thảo, rất có khí phách!

Tùy Qua đứng bên cạnh cẩu Vĩ Thảo, cảm giác vô cùng hài lòng, cảm thấy như được khí phách của cẩu vĩ thảo phụ trợ, bản thân hắn cũng cảm giác muốn bộc lộ chút khí phách ra ngoài.

Từng tấm hình cẩu vĩ thảo được truyền lên trên mạng, tựa hồ khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.