Y Thống Giang Sơn

Chương 53: Q.1 - Chương 53: Phát uy công đường






Cổ Lục tranh vội vàng nói: "Đại nhân, xin người để tiểu nhân đi, xin đại nhân đừng đánh"

Hồ Tiểu Thiên nói: "Người đâu, bắt chúng lại, đánh mỗi tên mười gậy, giải ra ngoài cho ta." Trong giây lát đã thay đổi phán quyết.

Liên tiếp những tiếng kêu oan ức của hai kẻ bị đánh phát lên. Ngay sau đó Hồ Tiểu Thiên nhìn thoáng qua Mộ Dung Phi Yên, bắt gặp Mộ dung Phi Yên đang cười vui vẻ. Dường như rất hài lòng với hành động của hắn. Hồ Tiểu Thiên mừng thầm trong bụng. Rồi chợt nghĩ hai gã béo gầy kia khẳng định có âm mưu gì đó, các ngươi cho rằng cửa nha môn là nơi ai muốn vào thì vào được hay sao? Nhà lao này cũng không phải là nơi mà các ngươi muốn ngồi là được ngồi đâu.

Quách Thủ Quang xoa xoa mồ hôi trán, đang chuẩn bị bảo Hồ Tiểu Thiên lui đường để nghỉ ngơi ăn cơm ngoài cửa đột nhiên một hồi trống lại dồn dập vang lên. Không chỉ có hắn,mà tất cả quan lại lớn nhỏ khác đều cảm thấy ngoài ý muốn. Hôm nay cuối cùng rốt cuộc là sao vậy. Hơn nửa năm nay cũng không thấy có người đánh trống kêu oan. Vậy mà Huyện thừa mới xử xong đã có một vụ đã có vụ tiếp theo?

Hồ Tiểu Thiên lớn tiếng nói: "Người phương nào kích trống kêu oan?"

Nha dịch liền chạy vào thông báo: "Khởi bẩm Hồ đại nhân, người kích trống kêu oan chính là đại công tử của Vạn gia Vạn Đình Xương!"

Hồ Tiểu Thiên nghe vậy, thầm vui mừng. Được lắm, đúng là lúc tìm thì tìm hoài chả thấy, lúc lấy được thì chả phí chút công nào, lão tử còn chưa có tìm ngươi đã tự dẫn xác tới. Đúng là không uổng phí tâm tư của ta. Lão tử cũng muốn xem Vạn Đình Xương ngươi tìm tới tận cửa thực ra muốn giở trò gi? Vừa nghĩ đến đó liền mạnh mẽ đập kinh đường mộc. Lớn tiếng: "Truyền lên" Cảm giác đã tay thống khoái. Khiến hắn chợt phát hiện ra rằng đập Kinh Đường Mộc quả nhiên có thể gây nghiện. Tuy nhiên rất nhanh sau đó hắn đã hiểu đạo lý gây nghiện ở đây là chính là quyền lực. Còn kinh đường mộc chỉ là một cái biểu tượng.

Đại công tử Vạn gia Vạn Đình Xương nghênh ngang đi vào công đường. Phía sau hắn còn hai gã gia đinh Vạn phủ đi theo. Gia hỏa này tay cầm một cái quạt xếp. Khệnh khạng bước hình chữ bát (八), Tại đại đường này, đổi lại là dân chúng bình thường, không có ai dám nghênh nagng như vậy. Nhưng Vạn gia thì khác, trước giờ ngay cả Huyện lệnh Hứa Thanh Liêm cũng không để vào mắt, lại càng không cần phải nói một tên Huyện thừa mới tới.

Vạn Đình Xương bước tới đại đường, thị lực của gia hỏa này không tốt lắm, ngẩng đầu nhìn quan xử án, lờ mờ có thể nhìn ra đây không phải Hứa Thanh Liêm, nhưng cũng không nhìn rõ mặt, chẳng qua là chắp tay nói: "học trò Vạn Đình Xương bái kiến Huyện thừa đại nhân."

Hồ Tiểu Thiên gõ Kinh Đường Mộc độp một cái, lạnh lùng nói: "Dưới đó là người phương nào, thấy bổn quan sao không quỳ?

Vạn Đình Xương nghe thanh âm này có chút quen tai. Nhưng vô luận như thế nào thì gã cũng không có liên hệ vị Huyện thừa này với tên chiêu hồn sư giả thần giả quỷ ở nhà mình. Ngạo nghễ nói: " Học trò là tú tài, luật lệ đại khang viết rành mạch rằng, tú tài trên công đường thì không cần quỳ"

Hồ Tiểu Thiên nhìn thoáng qua Quách Tủ Quang. Quách Thủ Quang nhẹ gật đầu. Xác nhận quy củ này hoàn toàn chính xác. Hồ Tiểu Thiên lòng thầm nghĩ loại Vạn Đình Xương này mà cũng là tú tài, xem ra Đại Khang cũng khá dễ dãi trong vấn đề bằng cấp a)

Vạn Đình Xương dương dương đắc ý. Cho là mình đánh thắng một cuộc. Mặt hai gã gia đinh sau lưng gã cũng đầy ngạo khí. Vẫn đứng tại chỗ cơ bản không có ý tứ quỳ xuống.

Hồ Tiểu Thiên nói: "Ngươi tới báo án?"

Vạn Đình Xương nhẹ gật đầu, vẻ mặt con kiêu căng hơn trước. Muốn thể hiện tại Thanh Vân huyện này. Gã không để một gã Huyên Thừa nho nhỏ vào nắt

Hồ Tiểu Thiên nói: " bước lên bục nguyên cáo trình bày."

Vạn Đình Xương khẽ giật mình. Tự nhủ cái tên tân nhiệm Huyện thừa này không biết mình là ai sao? Dám nói không khách khí như vậy? Gã hừ lạnh một tiếng, cất bước đi lên bục báo án. Đưa mắt nhìn về phía Hồ Tiểu Thiên. Nhưng phiền toái là nhìn như thế đều thấy không rõ khuôn mặt Hồ Tiểu Thiên . Công đường có quy củ công đường, không thể tùy tùy tiện tiện đến gần. Điều này làm cho gã có cảm giác vị Huyện Thừa này rất thần bí.

Hồ Tiểu Thiên tiếp tục lạnh lùng nói: "Vạn Đình Xương! ngươi có gì oan tình gì? Muốn tố cáo ai"

Vạn Đình Xương nói: "Ta muốn tố cáo con của chủ Hồ Xuân Đường Liễu Khoát Hải. Hắn ngang ngược vô lễ, hung tàn bá đạo! Ỷ vào thân thể khoẻ mạnh đến nhà ta gây sự. Đả thương người hầu trong phủ, gây mất trật tự, làm bại hoại thanh danh Vạn gia"

Hồ Tiểu Thiên nói: " giờ tên Liễu Khoát Hải kia đang ở đâu"

Chủ bộ Quách Thủ Quang đứng lên nói: "Khởi bẩm đại nhân, Liễu Khoát Hải bởi vì gây chuyện hôm nay đã bị bắt . Đang giam giữ tại phòng giam chờ thẩm vấn."

Hồ Tiểu Thiên nói: "Đem Liễu Khoát Hải lên đây cho ta! Bổn quan muốn đích thân thẩm tra xử lí chuyện này."

Quách Thủ Quang không thể không mặt dày mày dạn đến bên Hồ Tiểu Thiên ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói: "Hồ đại nhân, vụ án này Hứa đại nhân đã từng nói qua, phải đợi Hứa đại nhân trở về tự mình thẩm tra xử lí."

Hồ Tiểu Thiên hơi rụt người lại. Phẩy phẩy tay trước mũi: " ngươi không đánh răng buổi sáng à? Miệng ngươi thối lắm a!"

Quách Thủ Quang lúng túng ngượng tới đỏ mặt tía tai.Thầm lôi mười tám đời tổ tiên Hồ Tiểu Thiên ra ân cần hỏi thăm một lần. Ngươi đến cả một chút mặt mũi cũng không để cho lão phu.

Cả sảnh đường quan lại lớn nhỏ muốn cười lại không dám cười. Chỉ cảm thấy vị Huyện thừa đại nhân này không dễ ở gần a. Ngày đầu tiên nhậm chức đã làm nhục Chủ Bộ không thương tiếc. Rõ ràng là cố ý nhằm vào y, chẳng lẽ hai người đã có cừu oán từ trước.

Hồ Tiểu Thiên nói: "Hứa đại nhân đường xa vạn dặm tâm huyết tổn hao, ta sao có thể nhẫn tâm lại để cho ngài bận tâm mấy chuyện nhỏ nhặt này. Triều đình phái ta đến Thanh Vân, chính là muốn giải bớt ưu lo cho Hứa đại nhân. Ngươi hiểu không?"

Quách Thủ Quang trong lòng tự nhủ ngươi muốn bịt mắt ta à? Không phải là muốn đoạt quyền sao? Dù sao cũng là người trẻ tuổi, mới vừa đến đã muốn thể hiện. Vừa nhìn đã biết rõ là không thấu được đạo lí đối nhân xử thế. Ngươi đợi đấy sớm muộn cũng bị rớt đài thôi.

Hồ Tiểu Thiên nói xong hai chữ "thẩm vấn", nhưng đợi cả buổi hai bên nha dịch vẫn không có động tĩnh. Nguyên cả đám vụng trộm nhìn qua Quách Thủ Quang. Hiển nhiên là đang đợi Quách Thủ Quang quyết định. Hồ Tiểu Thiên mới đến, tuy rằng mang theo chức danh Huyện thừa. Nhưng đối với đám quan lại nhỏ và nha dịch tai đây thì trong tâm bọn họ vẫn không có một chút tín nhiệm nào đối với hắn. Huống chi tại Thanh Vân huyện vẫn Huyện lệnh Hứa Thanh Liêm làm chủ. Trước mắt không tới phiên Hồ Tiểu Thiên làm chủ.

Hồ Tiểu Thiên giơ lên Kinh Đường Mộc lại vỗ xuống lần nữa: "Đem Liễu Khoát Hải dẫn tới cho ta!"

Quách Thủ Quang lặng lẽ liếc mấy tên nha dịch ra ý qua một cái. Gã coi như đã nhìn ra, hôm nay Hồ Tiểu Thiên khí thế hừng hực. Không chiều ý hắn thì nhất định hắn không dừng tay rồi. Có đạo là quan mới nhậm chức chỉ nên phát hỏa ba phần. Tên gia hỏa này lại muốn cháy sạch mười phần. Không khỏi quá mau a, tiểu tử, ngươi sẽ tự rước nhục thôi.

Được Quách Thủ Quang ngầm đồng ý đám nha dịch ngay lập tức thi hành lệnh, Không bao lâu Liễu Khoát Hải bị giải lên. Tiểu tử này tóc rối tung, quần áo rách nát, bất quá trên người cũng không có thương tích gì. Đi vào sảnh đường hai mắt nhìn hằm hằm Vạn Đình Xương. Thật đúng là là cừu nhân gặp nhau, gân cổ đỏ mặt, Gã há to mồm, như là dã thú gầm lên một tiếng với Vạn Đình Xương.

Vạn Đình Xương sơ sệt lui về phía sau một bước. Thoáng một phát liền từ trên bục thưa tội lui xuống, bước chân lảo đảo suýt nữa té ngã trên đất.

Hai bên nha dịch phải lấy hết sức mới khóa chặt được hai tay y. Ép hắn quỳ xuống, Liễu Khoát Hải vẫn như thường lệ cường ngạnh, đứng ở đó không nhúc nhích. Quách Thủ Quang đưa mắt liếc ra ý, một gã nha dịch xông lên lấy gậy công sai đập vào đầu gối Liễu Khoát Hải. Chỉ thoáng một phát, khiến Liễu Khoát Hải đau điếng, kêu lên một tiếng buồn bực. Nhưng vẫn quật cường đứng ở nơi đó, hai gã nha dịch tiến lên liên tục nên thêm vài gậy. Liễu Khoát Hải quá sức chịu đựng, lúc này mới hai đầu gối mềm nhũn rồi khụy gối xuống bục bị cáo. Hắn ngẩng đầu lên nhìn hằm hằm vị quan viên đang xử án. Ngay khi thấy HTT thì mắt hổ không khỏi trợn lên. Trên mặt toát lên vẻ không thể nào hình dung nổi. Nếu đem so với ánh mắt mà Liễu Khoát Hải nhìn Vạn Đình Xương tốt hơn nhiều. Phút chốc liền nhận ra Hồ Tiểu Thiên chính là vị đã giúp qua phụ thân hắn tại Phúc Lai khách trọ. Ngạc nhiên nói: "Ngươi không phải. . ."

Mộ Dung Phi Yên lo lắng cái tên này nói lộ ra thân phận Hồ Tiểu Thiên. Nghiêm nghị trách mắng: "Điêu dân to gan, dám bất kính với tận nhiệm huyện thừa Hồ Tiểu Thiên"

Liễu Khoát Hải coi như là có ngốc đi nữa, nghe được lời này của Mộ Dung Phi Yên của ngộ ra. Bây giờ gã đã có thể xác nhận, Hồ Tiểu Thiên và vị cô nương kia chính là hai vị ở tại Phúc Lai khách sạn ngày đó. Không ngờ người ta lại là tân nhiệm Huyện thừa đại nhân, Liễu Khoát Hải không khỏi thầm vui vẻ. Mình ở Huyện nha không quen biết ai, cô thân cô thế. Vị Hồ công tử này có thể ra tay giúp đỡ phụ thân chắc hẳn không phải người xấu. Rất có thể sẽ xuất thủ tương trợ mình. Tâm trí được giải tỏa, Liễu Khoát Hải nghiêm chỉnh thành thật thật quỳ gối tại Bị Cáo Thạch. Thấp giọng nói: "Tiểu nhân Liễu Khoát Hải tham kiến thanh thiên đại lão gia!" Xem ra tiểu tử này cũng không ngốc.

Hồ Tiểu Thiên không khỏi đắc ý nhìn Quách Thủ Quang cười cười với . Chỉ cần ngồi ở đây trên cái ghế huyện thừa này, không lo không ai gọi thanh thiên đại lão gia.

Vạn Đình Xương nói: "Hồ đại nhân, chính là tên hung đồ này! hắn ngang ngược vô lễ, ỷ vào thân thể khoẻ mạnh tới nhà ta gây sự, đả thương người hầu trong phủ. . ."

Hồ Tiểu Thiên mới nghe được một nửa đã không kiên nhẫn nổi, khoát tay áo nói: "Ngươi vừa mới không phải đã nói một lần rồi sao, nói vào trọng tâm đi? Sáng ý lên chút được không?"

Vạn Đình Xương nói: "Học trò chỉ nói sự thật."

"Còn có nhân chứng?"

Hai gã gia đinh sau lưng Vạn Đình nghe vậy tức thì đều lách mình đi ra. Vạn Đình Xương hai tay vung lên phía trước hô: "Cởi"

Hai gã gia đinh tại trước mặt mọi người liền đem áo cởi ra. Trên thân thể bọn họ chằng chịt những vết thương do bị cây quật phải. kỳ thật không cần cởi ra, thì trên mặt hai người cũng là tím xanh một mảnh. Vạn Đình Xương chỉ vào vết thương trên người hai gã gia đinh nói: "Nhân chứng đây, đại nhân thấy rõ chứ?

"Vật chứng. . ."

Vạn Đình Xương từ trường bào phía dưới rút ra một cây côn bằng gỗ to bằng cổ tay, hai tay trình lên nói: "Cái này chính là hung khí hắn mang theo đến nhà ta hành hung"

Hồ Tiểu Thiên hai tay chống cằm. "Bà mẹ nó! quả nhiên là chuẩn bị đầy đủ," rồi bỗng ha ha cười. Vạn Đình Xương tuy rằng không thấy rõ lắm, nhưng nghe được rõ ràng, Cũng hắc hắc nở nụ cười. Chưa kịp đắc ý lâu thì thình lình Hồ Tiểu Thiên đột nhiên dừng lại tiếng cười: "Ngươi cười cái gì?"

Vạn Đình Xương nói: " Đại nhân cười thì sao tiểu nhân không được?

"Ta là quan. . . . ! nơi này là công đường, ngươi không sợ ta phán ngươi tội khinh rẻ công đường?"

Vạn Đình Xương nói: "Hỉ nộ ái ố vốn là chuyện thường tình của con người. Học trò cũng xuôi theo cái lẽ thường tình ở đời, cũng không có ý coi rẻ công đường. đại nhân vừa rồi bật cười chẳng lẽ cũng là coi rẻ công đường sao?" hắn cố gắng nói lý lẽ để không rơi vào thế hạ phong.

Hồ Tiểu Thiên cười lạnh nói: "Tốt khéo mồm khéo miệng lắm! người tới!"

Vạn Đình Xương trong lòng rùng mình, chẳng lẽ cái này tân nhiệm Huyện thừa thực có can đảm không cho mình mặt mũi? Hồ Tiểu Thiên chuyển sang Quách Thủ Quang nói: "Coi rẻ công đường dựa theo luật lệ Đại Khang nên xử trí như thế nào?"

Quách Thủ Quang ngược lại hít một hơi hơi lạnh: "Ách. . . cái này. . ."

Hắn thật sự là không biết trả lời sao cho tốt, Mộ Dung Phi Yên nói: "Khởi bẩm đại nhân, coi rẻ công đường dựa theo luật lệ Đại Khang tại chỗ trăm trượng răn đe."

"Nói hay lắm!" Hồ Tiểu Thiên nhìn vào bốn cái ống thẻ trên bàn xử án, bên ngoài bốn cái ống thẻ nào phân biệt ghi ra bốn chữ to chấp, pháp, nghiêm, minh, trong ống chấp là để cho người ta ký tên, giống như trát bắt giam, còn 3 ống thẻ kia có ba loại thẻ đỏ, đen và trắng, mỗi cái dài cỡ một thước, màu trắng là chỉ cho một gậy, màu đen là đánh năm gậy, màu đỏ là mười gậy căn cứ mức phạt nặng nhẹ mà lựa chọn màu sắc và tổng số thẻ.

Hồ Tiểu Thiên ném hai thẻ màu đen ra, nói: "Đem Vạn Đình Xương..." Đến đây hắn cố ý dừng lại một chút.

Vạn Đình Xương giật mình, mẹ nó đùa à, tên này muốn trở mặt với mình sao? Không, hắn làm sao có thể không để mặt mũi cho Vạn gia?

Hồ Tiểu Thiên không nhằm vào Vạn Đình Xương mà là hai gã gia đinh cạnh hắn nói: "Hai người bên trái bên phải, mỗi người năm gậy! nhìn thấy bổn quan không quỳ, nếu có lần sau nhất định chém không tha!" Tốt nha, thuận miệng mà nói đến cả chém người ta cũng nói ra.

Tất cả mọi người cùng sửng sốt, mẹ nó huyện thừa đại nhân thật quá hổ báo a, lần sau gặp hắn mà bất kinh kiền chém đầu, huyện lệnh bình thường cũng không dám nói lời này a.

Vạn Đình Xương đang giật mình, tưởng tân nhiệm Huyện thừa trở mặt muốn đánh gã, về sau mới hiểu là đánh gia đinh của gã, liền thả lỏng, nhưng gia hỏa này lại nghĩ tới, đánh chó phải ngó mặt chủ, hai tên gia đinh là theo hắn đến đây, đánh chúng là không để chút mặt mũi nào cho mình.

Nha dịch hai bên đứng nhìn nhau, ai cũng biết đấy là gia đinh Vạn phủ, ai cũng biết bối cảnh của Vạn gia.

Hồ Tiểu Thiên nhìn thấy bọn nha dịch không động thủ, không khỏi buồn bực, cả giận nói: "Chẳng lẽ muốn bổn quan tự mình động thủ?"

Mộ Dung Phi Yên nói: "Không cần đại nhân động thủ, ty chức nguyện ý làm thay."

Lương Đại Tráng cũng đi theo: "Đại nhân, ta lên!" Gia hỏa này khi làm gia đinh chưa bao giờ thấy có uy phong sát khí như vậy. Vốn cảm thấy đi cùng thiếu gia tới thành gần biên giới này làm tùy tùng như lưu vong, nhưng càng về sau càng thấy cũng không tệ như trong tưởng tượng, thậm chí còn tiêu dao tự tại hơn quá khứ rất nhiều.

Hồ Tiểu Thiên khoát tay áo, nhìn thẳng vào đám nha dịch kia chỉ ra hai tên chịu trách nhiệm đánh nói: "Các ngươi đánh cho ta!"

Hai gã nha dịch sợ hãi mặt cắt không còn giọt máu: "Đại.. đại nhân.. "

Hồ Tiểu Thiên nhìn thấy hai người bị dọa thành dạng này, không khỏi giận tím mặt, vỗ kinh đường mộc: "Phế vật, Lý Nhị Vương Tam đâu!" Hắn vẫn nhớ hai tên coi cửa nha môn.

Lý Nhị Vương Tam thực ra cũng trong đại đường, nghe Hồ Tiểu Thiên gọi liền nhanh chóng ra khỏi hàng, khom mình hành lễ: "Đại nhân!"

Hồ Tiểu Thiên nói: "Kể từ nay các ngươi đổi chức cho chúng , hai người chúng gác cổng còn các ngươi chịu trách nhiệm đánh roi!"

Lý Nhị Vương Tam vui ra mặt, phải biết là chức đánh roi trong phủ là một chức béo bở, so với canh cổng ngày ngạt chịu nắng chịu rét quả thực là một cái trên trời một cái dưới đất, hai tên này nằm mơ cũng muốn có cái công việc rảnh rỗi này, không ngờ Huyện thừa đại nhân vừa đến đã giúp bọn hắn thực hiện, kể ra hai tên này cũng hơi thiếu thông minh chút, dù gì thì huyện thừa cũng là người đứng thứ hai của Thanh Vân thôi, phía trên còn có Hứa Thanh Liêm nữa, hai tên này vớ được việc từ trên trời rơi xuống làm mờ đầu óc rồi. Quả nhiên lao tới ấn hai gã gia đinh xuống đất, tụt quần chúng ra rồi nhanh chóng giơ gậy lên đánh.

Đánh bẳng roi cũng phải có học vấn, cao thủ chân chính có thể đánh vang lên tiếng độp độp nhưng da thịt của phạm nhân lại không việc gì. Nghe nói bọn hắn luyện tập với đậu hũ, dùng gậy đánh vào đậu hũ có tiếng vang nhưng không vỡ, đậu hũ bị đánh xong vẫn vuông thành sắc cạnh nhưng bên trong đã sớm nhão nhoét.

Lý Nhị cùng Vương Tam hiển nhiên không có trải qua huấn luyện này, mười cái roi chắc nịch nện vào bờ mông hai gã gia đinh, làm hai tên này rên la không ngừng, gọi thiếu gia.

Vạn Đình Xương không nghĩ Hồ Tiểu Thiên nói đánh là đánh, nhất thời khí thế hoàn toàn bị hắn chấn trụ, đến lúc tỉnh ta thì cũng đã đánh xong, gã tức giận lớn tiếng nói: "Đại nhân, hai tên gia đinh này của ta đã phạm tội gì? Ngươi làm sao còn chưa hỏi tình tiết vụ án đã đánh rồi?"

Hồ Tiểu Thiên mỉm cười nói : "Chúng dám coi rẻ công đường, do ngươi quản lý không tốt nô tài nhà mình, bổn quan đương nhiên là thay ngươi dạy dỗ chút." Thầm cười lạnh, ngươi là tú tài thì có thể không quỳ, chả lẽ cả hai tên gia đinh nhà ngươi cũng là tú tài chắc? Lão tử đánh quang minh chính đại, đương nhiên phải đánh rồi.

Vạn Đình Xương lúc này đã nhận ra tên Hồ đại nhân trước mắt này khó đối phó, thầm nghĩ chờ ta trở về nói chuyện này với phụ thân, để lão ra mặt tìm ngươi hỏi tội, nhưng việc Hồ Tiểu Thiên đánh gia đinh của hắn là đúng, dù sao hai tên này cũng không có quỳ lạy tại công đường, theo luật của Đại Khang là phải phạt. Vạn Đình Xương nhớ tới mục đích chính của mình tới đây, hắn chắp tay nói: "Đại nhân, học trò đến đây đã có đơn kiện, kính xin đại nhân xem qua."

Hồ Tiểu Thiên thầm mắng, bây giờ mới lôi đơn kiện ra, Vạn Đình Xương ngươi coi nha môn là nhà mình hả, thật đúng là kiêu ngạo nha, hắn đưa mắt ra ý cho Mộ Dung Phi Yên xuống lấy đơn kiện của Vạn Đình Xương.

Vạn Đình Xương tuy không thấy rõ Hồ Tiểu Thiên, nhưng sau khi Mộ Dung Phi Yên tới gần liền nhận ra người bộ khoái này có chút quen mắt, nghĩ ra đây chính là đồng bạn của tên lang trung giang hồ kia, nghĩ lại thhanh âm của tên huyện thừa mời này, mới hít một hơi lạnh, ai nha nha, là ta hồ đồ a, vậy mà không nhận ra tên ngồi trên đại đường này lại chính là tên lang trung giang hồ tới nhà ta hãm hại lừa người, thật là to gan dám chạy đến nha môn giả danh làm huyện thừa. Để nhìn rõ tướng mạo Hồ Tiểu Thiên, gã không tự chủ bước tới một bước, Mộ Dung Phi Yên nổi giận quát: "Điêu dân to gan, lùi lại cho ta!"

Vạn Đình Xương thầm kêu khổ, gã có thể xác định tên huyện thừa trước mắt này chính là tên lang trung chữa bệnh cho em mình, trong đầu lập tức rối loạn, một luồng khí lạnh theo sống lưng chạy dọc lên.

Cái đơn kiện này thực sự là quá dài, Hồ Tiểu Thiên xem một lần thấy đơn giản là đổ hết tội lỗi lên đầu Liễu Khoat Hải. Hồ Tiểu Thiên để mẫu đơn kiện sang một bên, dụi mắt nói: "Mẹ nó, sao chữ lại viết nhỏ như vậy? Bé như con ruồi, muốn khảo nghiệm nhãn lực bổn quan sao?" Sau đó nói với Vạn Đình Xương: "Vạn Đình Xương, ta lại hỏi ngươi, lúc ấy Liễu Khoát Hải có ra tay với ngươi không?"

Vạn Đình Xương lắc đầu nói: "Không có, hắn đánh gia đinh nhà ta, đụng hỏng đại môn nhà ta."

Hồ Tiểu Thiên nói: "Vậy ngươi lui xuống đi, lúc nào cần ngươi làm chứng sẽ gọi!"

Vạn Đình Xương lúc này đã bị sự thay đổi thân phận đột ngột của Hồ Tiểu Thiên làm bối rối đầu óc, nghe hắn nói vậy cũng không nghĩ nhiều, thành thành thật thật lui xuống, hắn nghĩ đi nghĩ lại, tên lang trung này sao lại đột nhiên biến thành huyện thừa? Không phải gã không hiểu được, mà là do thế giới này thực sự biến hóa quá nhanh.

Thấy Hồ Tiểu Thiên cũng không có ý làm khó Vạn Đình Xương, Quách Thủ Quang cũng thở phào , nếu Hồ Tiểu Thiên trở mặt, cho Vạn Đình Xương một bài học, gã cũng không thoát khỏi liên quan, dù sao huyện lệnh Hứa Thanh Liêm cũng ủy thác chuyện ở đây cho gã, vốn là muốn thiết kế cho Hồ Tiểu Thiên chút trở ngại, vậy mà không tưởng Hồ Tiểu Thiên lại mạnh mẽ như thế, vừa đến liền bộc lộ tài năng, chuyện này nhất định phải mau chóng thông báo cho huyện lệnh đại nhân.

Sau khi Vạn Đình Xương lui ra, hai gã gia đinh thành thành thực thực quỳ trên bục cáo tội, vừa bị đánh năm roi to, khí thế của cả hai cũng bị đánh cho bay sạch rồi, hơn nữa chủ nhân lại không có ở đây, hai tên nô tài này cũng không có cơ sở để ngạo mạn, cúi đầu xuống mặt buồn rười rượi.

Hồ Tiểu Thiên nói: "Hai người các ngươi nói rõ, sáng sớm hôm qua hắn có đánh các ngươi không, có phải là hắn đến chạy đến Vạn gia gây sự?"

Hai gã gia đinh nhìn thoáng qua Liễu Khoát Hải liền cũng gật đầu, cùng nói: "Đại nhân minh giám, chính là tên này đến Vạn gia gây sự, chúng ta nói tử tế khuyên hắn rời đi, hắn còn không nghe đánh đập chúng ta nữa."

Liễu Khoát Hải nói: "Các ngươi đánh cha ta, đương nhiên là ta phải tìm các ngươi tính sổ."

Hồ Tiểu Thiên cả giận nói: "Khốn khiếp, ta cho ngươi nói?"

Liễu Khoát Hải bị Hồ Tiểu Thiên mắng, thầm không phục nhưng gã cũng nhìn ra, ít nhất là tới giờ Hồ Tiểu Thiên đều nhắm vào Vạn Đình Xương, có ý đứng về phía mình, liền ngậm miệng lại.

Một tên gia đinh nói: "Đại nhân, tên Liễu Khoát Hải này ăn nói bậy bạ, cha hắn là chủ Hồi Xuân đường, được lão gia nhà ta mời đến phủ xem bệnh cho nhị công tử, nhưng lão không chữa được, lại mở mồm nói bậy làm lão gia nhà ta thương tâm, lão gia nhà ta vẫn luôn là người tốt, chẳng qua là mời lão ra khỏi phủ, chính lão không cẩn thận để bị trật mắt cá chân, không tưởng được lại đổ lên đầu chúng ta."

Tên gia đinh kia lền nói: "Đại nhân, hai cha con hắn căn bản là muốn vơ vét tài sản của Vạn gia."

Hồ Tiểu Thiên nói: "Cuối cùng là nhị công tử bị bệnh gì?"

Một gã gia đinh nói: "Khởi bẩm đại nhân, nhị công tử nhà ta đêm trước sao rượu bị ngã, đầu đập xuống đất, cho nên bị hôn mê bất tỉnh."

Hai gã gia đinh cùng lúc chỉ vào nhau nói: "Hắn..." Sau khi nói xong mới ý thức được, tự hỏi tại sao huyện thừa lại hỏi vấn đề này.

Hồ Tiểu Thiên giơ kinh đường mộc lên, hung hăng vỗ một cái: "Đến tột cùng là ai?" Kỳ thực lúc đầu hai gã gia đinh này tới hắn đã nhận ra, hai tên này nhiều lần đến tây sương viện tìm Vạn Đình Thịnh, nếu như tự vác mặt đến đây chỉ có thể trách chúng không may, hôm nay tất nhiên là muốn điều tra việc Vạn Đình Tịnh bị thương.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.