Y Thống Giang Sơn

Chương 58: Q.1 - Chương 58: Người người hô đánh






Hồ Tiểu Thiên chậm rãi vươn tay về phía Chu Bá Thiên, hai người nắm tay nhau. Chu Bá Thiên thấp giọng nói: "Chuyện của ta ngươi ngàn vạn lần không thể để lộ bất cứ tin tức gì, ta nghi ngờ trong nha môn này có người cấu kết cùng giặc cướp Thiên Lang sơn."

Hồ Tiểu Thiên gật nhẹ, Chu Bá Thiên lấy một cái hổ phù bằng gỗ từ hông ra, thấp giọng nói: "Tìm được Cổ Lục thì đưa cái hổ phù này cho hắn xem, ngươi sẽ biết mọi chuyện."

Sự tình Hồ Tiểu Thiên chủ trì việc sửa chữa Cầu Thanh Vân trong một đêm đã truyền ra khắp phố lớn ngõ nhỏ, kèm thêm tin tức mỗi hộ nộp năm lượng bạc, cái này đối với hộ giàu thì không tính là gì, nhưng đối với những gia đình nghèo khó thì chả khác nào bức bách họ đập nồi bán sắt, thậm chí nói là táng gia bại sản cũng không quá đáng. Hồ Tiểu Thiên đã nhận ra có điều không ổn từ ánh mắt của những người xung quanh với mình, chuyện trên đời này người biết cuối cùng thường là người liên quan trực tiếp đến truyện, đến tận lúc hỏi Tô Quảng Tụ mới biết tại sao đân chúng ở Thanh Vân lại đột nhiên nhìn mình với ánh mắt căm thù như vậy.

Điều Hồ Tiểu Thiên nghĩ ra đầu tiên chính là mình đã bị Hứa Thanh Liêm sắp đặt rồi, mẹ nó! Đổ cái chuyện tốt này lên đầu mình, còn thả ra tiếng gió, rằng đây chính là chủ ý của mình, muốn bắt dân chúng Thanh Vân quyên tiền, đương nhiên là người dân sẽ không có tý suy nghĩ tốt đẹp nào về vị huyện thừa mới nhậm chức này rồi.

Tô Quảng Tụ nói: "Đại nhân, việc quyên tiền là thật sao?"

Hồ Tiểu Thiên lắc đầu nói: "Sao ta còn chưa có nghe nói?"

Tô Quảng Tụ nói: "Hồ đại nhân, bây giờ ở đầu đường cuối hẻm đều bàn tán chuyện này, nói Hồ đại nhân chịu trách nhiệm chữa cầu Thanh Vân, muốn mỗi hộ quyên góp năm lượng bạc."

Hồ Tiểu Thiên nói: "Việc đứng ra sửa cầu là thật, nhưng chuyện năm lượng bạc thì hoàn toàn là bịa đặt. Chuyện lớn như vậy, một người như ta cũng không đưa ra được."

Lúc này Mộ Dung Phi Yên cùng Lương Đại Tráng tiến đến. Mộ Dung Phi Yên nói: "Hồ đại nhân, ta nghĩ ngươi hôm nay đừng có ra ngoài a. Chuyện quyên tiền đang bị bàn tán khắp nơi, đều nói là chủ ý của ngươi, dân chúng xem ra đã hận không thể ăn sống nuốt tươi ngươi rồi."

Hồ Tiểu Thiên vò đầu nói: "Tên hỗn đản kia hại vậy sao?" Trong lòng hắn đương nhiên biết rõ, chắc chắn là do lão rùa đen Hứa Thanh Liêm làm, còn nữa cái chủ ý quyên tiền này căn bản là do Hứa Thanh Liêm nghĩ ra, nay lại đổ lên đầu mình."

Lương Đại Tráng không ngừng kêu khổ nói: "Thiếu gia, chuyện này nhất định phải giải thích rõ ràng a, ta vừa bước ra khỏi cửa đã bị người ta ném trứng thối rồi." Vừa mới đi theo Hồ Tiểu Thiên uy phong được hai ngày, thì tình thế đã nhanh chóng đảo lộn, trong một đêm đã biến thành con chuột chạy qua đường bị người người hô đánh.

Hồ Tiểu Thiên giả bộ quân tử nói: "Thanh giả tự thanh, ta vừa tới Thanh Vân, một lòng muốn làm quan tốt, làm sao có thể nghĩ ra loại chuyện bóc lột dân chúng này chứ."

Tô Quảng Tụ nhìn Hồ Tiểu Thiên, trong lòng bán tín bán nghi, thời buổi này quan tốt đều là của hiếm, đốt đèn lồng cũng không tìm thấy a.

Hồ Tiểu Thiên chẳng muốn giải thích, liền chuẩn bị tiến về huyện nha nói lý. Mộ Dung Phi Yên cùng Lương Đại Tráng liền đi theo hắn, lúc ra khỏi đại môn của khách sạn, hai người liền biểu hiện vô cùng cẩn thận, sợ bị rơi vào cảnh bị đánh hội đồng, nhưng khi ra khỏi cửa cũng không thấy có mấy người ở ngoài.

Hồ Tiểu Thiên đứng đó lười biếng duỗi lưng một cái, cười cười quay lại, mới phát hiện hai người họ đứng cách xa mình. Không khỏi lắc đầu nói: "Có gì mà sợ, ta ăn ở đàng hoàng, muốn chơi ta không có dễ như vậy, ánh mắt của dân chúng đều là sáng như tuyết đó."

Lúc này một lão thái bà bế cháu đi qua. Hồ Tiểu Thiên nhận ra đây là bà hàng xóm, cười tủm tỉm gọi: "Chào bà!"

Lão thái bà liền quay mặt lại, gương mặt đầy nếp nhăn biểu hiện ra vẻ chán ghét trước đây chưa từng có, miệng bật ra hai chữ: "Cẩu quan!"

Hồ Tiểu Thiên khẽ giật mình: "Ách.."

Đứa cháu bỗng nhiên xoay người lại, nhổ nước miếng vào Hồ Tiểu Thiên, cái bãi nước miếng này vừa nhiều bay lại vừa xa, Hồ Tiểu Thiên cuống quít nâng ống tay áo lên chắn trước mặt, mẹ nó, một đứa bé moi đâu ra nhiều nước miếng đến vậy.

Trong chốc lát, từ ở đâu đã xông đến một đám dân chúng quần áo rách nát, mãnh liệt gào thét: "Đánh cẩu quan a!" Rau quả nát, trứng thối cùng vỏ dưa hấu bay tới tấp cùng ánh nắng chiều đến, Hồ Tiểu Thiên không nghĩ tới bên ngoài có nhiều người mai phục như vậy, gia hỏa này liền sợ sệt quay đầu bỏ chạy, lại thấy hai người Mộ Dung Phi Yên cùng Lương Đại Tráng đã sớm trốn vào trong.

Hồ Tiểu Thiên phiền muộn kêu gào, không có nghĩa khí! Mộ Dung Phi Yên là con gái việc đề cao danh dự có thể bỏ qua, tên súc sinh Lương Đại Tráng a, hai ngày trước còn thề son thề sắt nói phải bảo vệ lão tử, gặp nguy hiểm ngươi liền biến mất đủ nhanh a! Cho rằng lão tử chạy kém ngươi sao? Hồ Tiểu Thiên tuy thoát rất nhanh nhưng mông vẫn bị vài quả trứng gà ném vào, tuy thời gian công kích ngắn, nhưng hỏa lực dày đặc, gia hỏa này vừa chạy vào tới cửa thì Lương Đại Tráng cùng Mộ Dung Phi Yên đã hợp lực đóng chặt của vào, chỉ nghe tiếng rầm rầm không ngừng truyền tới, dân chúng mất mục tiêu, chỉ có thể trút giận lên ván cửa.

Hồ Tiểu Thiên đỉnh đầu dính lá xanh, bên cạnh tai còn be bét rau quả nát, chật vật vô cùng, thấy vậy Mộ Dung Phi Yên không nhịn được cười khanh khách, Hồ Tiểu Thiên lắc đầu: "Vô nghĩa khí!" Lại chỉ vào Lương Đại Tráng không thương tổn chút nào: "Vô nhân tính!"

Hồ Tiểu Thiên thay quần áo xong, lại cho Tô Quảng Tụ đi trước ra cửa sau dò đường, phát hiện cả cửa sau cũng có không ít dân chúng đứng mai phục, vào đường cùng, chỉ còn cách trèo tường đi sang Hồi Xuân Đường bên cạnh, từ đó thoát ra, dù sao cũng không ai nghĩ tới hắn có thể chuồn đi từ đây.

Hồ Tiểu Thiên cũng không bởi vì dân chúng không phân biệt tốt xấu mà tức giận, những dân chúng này đều bị người ta lừa gạt mà thôi. Oan có đầu, nợ có chủ, nhất định phải tìm Hứa Thanh Liêm tính sổ.

Hồi Xuân Đường bên này cũng đã chuẩn bị thang, Hồ Tiểu Thiên dọc theo thanh đi xuống, nhìn thấy bên dưới là hai cha con Liễu Đương Quy, hắn vội vàng cảm ơn nói: ""Đa tạ Liễu chưởng quỹ đã trượng nghĩa ra tay."

Liễu Đương Quy cười nói: "Hồ đại nhân giúp chúng ta bao nhiêu chuyện như vậy, chuyện nhỏ như này không tính là gì a."

Liễu Khoát Hải nói: "Hồ đại nhân, ta tin người nhất định sẽ không làm vậy, nhất định là có kẻ hãm hại người."

Hồ Tiểu Thiên vỗ vỗ vào vai Liễu Khoát Hải, ra vẻ thưởng thức.

Liễu Khoát Hải nói: "Hồ đại nhân, ta đã chuẩn bị tốt xe ngựa rồi, người lên xe ta mang người ra ngoài." Bố con họ luôn nhớ rõ ơn của Hồ Tiểu Thiên.

Hồ Tiểu Thiên ừ một tiếng, ngồi vào xe ngựa, Liễu Khoát Hải lái xe ra từ cửa sau, quả nhiên thấy dân chúng tầng tầng lớp lớp mai phục từ trong ra ngoài, bởi vì chỗ trong xe có hạn nên Hồ Tiểu Thiên chỉ cho Mộ Dung Phi Yên đi cùng, còn về phần tên tham sống sợ chết Lương Đại Tráng, Hồ Tiểu Thiên đuổi gã về thành thành thật thật ở lại đó.

Chờ ra khỏi hẻm, Liễu Khoát Hải mới hỏi: "Hồ đại nhân muốn đi đâu?"

Hồ Tiểu Thiên nói: "Tới huyện nha!"

Mục đích tới huyện nha chỉ có một, chính là nhanh chóng tuyên bố công văn chính thức, cho dân chúng hiểu rõ, cái gọi là mỗi hộ quyên góp năm lượng chủ là lời đồn, tuy Hồ Tiểu Thiên biết Hứa Thanh Liêm đứng sau vụ này, nhưng cũng không đi tìm lão gia này lý luận, dù sao hắn cũng không có chứng cứ gì, cho dù có ngả bài với không có bất kỳ Hứa Thanh Liêm, thì người ta vẫn có thể không thừa nhận.

Hứa Thanh Liêm một mực cho người theo dõi nhất cử nhất động của Hồ Tiểu Thiên, nghe nói tên này bị dân chún bao vây chặn đánh, hoảng sợ như chó nhà có tang, trong lòng liền thấy khuây khoả, thấy Hồ Tiểu Thiên tới, nghĩ hắn tới lý luận với mình nên đã nghĩ ra nguyên một bộ đối sách, bởi cái gọi là binh tới tướng đỡ, nước tới đất ngăn, đối phó với tên trẻ tuổi như Hồ Tiểu Thiên, đương nhiên là cũng không có vấn đề gì với Hứa Thanh Liêm.

Chỉ là vẻ mặt của Hồ Tiểu Thiên cũng không có ảo não như Hứa Thanh Liêm vẫn tưởng, thoạt nhìn còn có vẻ đắc chí, như gặp chuyện đại hỉ vậy, sự thỏa mãn của Hứa Thanh Liêm lập tức giảm đi nhiều, cố ý nói: "Tiểu Thiên, ngươi không đi thu thập tài chính để sửa cầu, tới đây làm gì?"

Hồ Tiểu Thiên thầm mắng, lão tử dù gì cũng được gọi là đứng thứ hai cái Thanh Vân này, huyện nha lại không phỉa do nhà các ngươi mở, dựa vào cái gì mà nói ta không thể đến? Nhưng công phu hàm dưỡng của hắn thì không phải đám quan viên bé tẹo này có thể so sánh, cười tủm tỉm nói: "Ta đặc biệt đến thương lượng với đại nhân một chuyện quan trọng!"

Hứa Thanh Liêm gật nhẹ, ý bảo Hồ Tiểu Thiên ngồi xuống nói.

Hồ Tiểu Thiên lấy ra một cái bố cáo dự tính, cái này là hắn để cho Mộ Dung Phi Yên viết, nội dung đơn giản là thông báo với toàn bộ Thanh Vân huyện, việc sửa chữa cầu Thanh Vân là do hắn chủ trì, về phương diện tiền nong là do hắn chịu trách nhiệm kiếm, dân chúng trong huyện tuan theo nguyên tắc tự nguyện, quyên hau không quyên, quyên nhiều hay ít thì quan phủ cũng không can thiệp.

Hứa Thanh Liêm nhìn thấy tờ bố cáo này trong bụng không khỏi nở hoa, xem ra tiểu tử này gặp hạn không nhỏ, tất cả dân chúng đều xem hắn như kẻ thù không đội trời chung, hận không thể giết đi cho vui vẻ, thanh danh đối với một kẻ làm quan là vô cùng trọng yếu, lão tử đã dốc lòng kinh doanh tại cái Thanh Vân này bao nhiêu năm, vừa tới mà đã muốn tranh cướp, đời có việc dễ dàng như vậy sao? Chỉ cần ta động một cái ngón út thì cũng đủ cho dân chúng coi ngươi như con chuột qua đường mà người người hô đánh.

Hứa Thanh Liêm xem hết cái bố cáo Hồ Tiểu Thiên phác thảo, nói: "Tiểu Thiên, ngươi mới tới Thanh Vân cũng không hiểu rõ tình hình nơi này, chỗ khì ho cò gáy này, điêu dân ngang ngược, nếu ngươi quá mức nhân từ, thì chỉ sợ cuối cùng đến một lượng bạc cũng không kiếm được, sao có thể sửa cầu?"

Hồ Tiểu Thiên tràn ngập lòng tin nói: "Đại nhân không cần lo lắng, chuyện này ta đã có biện pháp."

Hứa Thanh Liêm nói: "Tuy nói vậy, nhưng việc sửa cầu cấp bách, trước đây có không ít điêu dân vượt cấp tới Tiếp châu cáo trạng, về phần Tiếp châu cũng đã sai người đến đốc thúc, nếu không thể chữa được cầu Thanh Vân, khẳng định là sẽ bị truy cứu trách nhiệm , ít nhất cũng bị tội không thể quản giáo, Tiểu Thiên a, đến lúc ấy ta cũng không bảo hộ được ngươi."

Hồ Tiểu Thiên mở trừng mắt, hắn không có nghe sai, lão già này là đổ hết trách nhiệm lên đầu mình, mẹ ngươi, chơi ta phỏng? Cầu Thanh Vân còn gẫy trước khi ta tới, lại còn quản giáo bất lực? Hứa Thanh Liêm ngươi, lão tử đã không so đo với ngươi thì chớ, ngươi lại dám đạp lên mặt mũi ta, cảm thấy ta là quả hồng mềm sao?

Hứa Thanh Liêm cho rằng Hồ Tiểu Thiên giận mà không dám nói, mới sâu xa nói: "Tiểu Thiên, ta chỉ có thể cho ngươi thời hạn là một tháng, nếu trong một tháng không kiếm được, chỉ sợ.."

Hồ Tiểu Thiên cắt ngang lời lão: "Hứa đại nhân, ngươi là ngươi mà ta là ta, chuyện của ta ta quản, không cần đến ngươi che gió che mưa, nếu bên trên thật sự truy cứu, ngươi cũng không có năng lực này."

"Ách... Cái này..." Hứa Thanh Liêm bị hắn nói cho mặt đỏ bừng.

Hồ Tiểu Thiên cười tủm tỉm nói: "Ta nếu như đã nhận nhiệm vụ sửa cầu Thanh Vân thì chắc chắn sẽ làm tốt."

Hứa Thanh Liêm nói: "Nói miệng không bằng chứng!" Lão làm tới, muốn đẩy Hồ Tiểu Thiên vào cái bẫy mình đã chuẩn bị trước.

Hồ Tiểu Thiên hết lần này tới lần khác một mực chống lại lão, nghĩ ta cho ngươi lập quân lệnh trạng sao? Cửa nhỏ cũng không có, mà ngươi cũng không xứng a, Hồ Tiểu Thiên nói: "Đại nhân chúng ta thân là quan phụ mẫu của Thanh Vân, nên là giảm bớt phiền não của dân chúng, chứ không phải đặt gánh nặng lên vai họ, ngươi nói có đúng không?"

Hứa Thanh Liêm gật nhẹ: "Ta cũng nghĩ vậy."

Hồ Tiểu Thiên cười lạnh nhìn Hứa Thanh Liêm, nghĩ vậy mới lạ! Ngươi không phải được xưng là trời xanh cao ba thước sao? Ăn cả của nguyên cáo cả bị cáo, dân ở đây nhắc tới ngươi không phải là đều oán thán dậy đất sao, bây giờ còn ở trước mặt ta mà đạo đức giả. Hồ Tiểu Thiên nói: "Trong lòng không muốn đừng đẩy cho người, chúng ta muốn dân chúng vừa lòng mà quyên tiền như ý, thì phải gương mẫu, làm gương tốt mới có thể phục chúng, ngươi nói đúng không?"

Hứa Thanh Liêm liền hiểu ra ý của Hồ Tiểu Thiên, tiểu tử này nhắc nhở đám quan như lão phải đứng ra quyên tiền trước, Hứa Thanh Liêm lại keo kiệt từ nhỏ, bắt lão bỏ tiền so với cắt thịt lão còn khó hơn, lão ho khan một tiếng nói: "Cũng không phải bổn quan không đồng ý đề nghị của ngươi, nhưng ngươi cũng biết, bổng lộc hàng năm của chúng ta thật sự là ít đến đáng thương, vừa đủ nuôi sống gia đình, nào có tiền thừa mà quyên góp, dù mỗi người chúng ta quả thực có thể quyên góp một chút ngân lượng, nhưng cũng chỉ là như muối bỏ biển, không giải quyết được gốc rễ của vấn đề."

Hồ Tiểu Thiên nói: "Thái độ! Cái dân chúng muốn đơn giản là một cái thái độ của chúng ta, chén nước cũng là nước, góp gió thành bão, tích cát thành tháp, có đạo đừng thấy nhỏ mà không làm, nếu như chúng ta cúng không lảm, thử hỏi dân chúng có ai sẽ cam tâm tình nguyện mà lấy tiền ra?"

Hứa Thanh Liêm lại liên tục ho khan hai tiếng nói: "Việc này ta cần phải thương lượng với chư vị đồng liêu chút, tạm thời không thể nóng vội."

Hồ Tiểu Thiên đã sớm nhìn ra tên này là một con quỷ hẹp hòi, , lập tức chắp tay nói: "Hứa đại nhân, về phần cái bố cáo này, mong rằng người mau chóng tuyên bố ra ngoài, tránh cho dân chúng nghe nhầm đồn bậy, ảnh hưởng tới danh dự cá nhân ta là việc nhỏ, ảnh hưởng đến toàn bộ nha môn là chuyện lớn."

Hứa Thanh Liêm nhẹ gật đầu, nhìn bóng lưng Hồ Tiểu Thiên đi ra xa, khóe miệng không tự chủ hiện ra một tia cười lạnh.

Hồ Tiểu Thiên tới đại đường, thấy một bóng người màu xám vội vàng trốn sang bên phải chỗ tường ngoặt, tuy rằng thân pháp rất nhanh, nhưng cũng không thoát khỏi mắt hắn. Hồ Tiểu Thiên cười cười đi tới, vòng qua gõ tường liền thấy chủ bộ Quách Thủ Quang mặt mũi lúng túng trốn ở đó, mắt phải Quách Thủ Quang vẫn còn bầm tím, đây chính là do Hồ Tiểu Thiên hôm qua ban cho một cước, Quách Thủ Quang lúc này vẫn hận đến nghiến răng, tuy rằng lão chỉ là một chủ bộ nho nhỏ ở Thanh Vân, chức quan không lớn nhưng tốt xấu gì cũng coi như người chức cao vọng trọng, trước mặt nhiều người như vậy Hồ Tiểu Thiên lại làm lão mất hết mặt mũi, sĩ khả sát bất khả nhục, thù không báo không phải là quân tử.

Trên thế giới này có rất nhiều loại người, có người cho tới bây giờ cũng không coi mình là quân tử gì gì đó, lại có người hết lần này đến lần khác làm chuyện hèn hạ vô sỉ, thì hết lần này tới lần khác tự cho mình là quân tử, Quách Thủ Quang thuộc dạng thứ hai, nhìn thấy Hồ Tiểu Thiên liền sinh hận là một, sợ là hai, nên Quách Thủ Quang mới trốn đi.

Hồ Tiểu Thiên mắt sắc như sao, dù chỉ thoáng nhìn qua cũng đã nhận ra Quách Thủ Quang, bước nhanh theo, cười đùa tí tửng nói: "Quách đại nhân, ngươi đang chơi trò chốn tìm với ta sao?"

Trốn cái cha ngươi chứ mà trốn, Quách Thủ Quang thầm mắng, nhưng loại lời lẽ này lão cũng không dám nói ra như vậy, hôm qua đã ăn một chân của Hồ Tiểu Thiên, gia hỏa này đương nhiên cũng không phải loại biết kính già yêu trẻ, càng làm cho Quách Thủ Quang phiền muộn chính là thằng này lại còn là cấp trên của mình. Quách Thủ Quang cúi đầu, chào hỏi qua loa: "Hồ đại nhân, ty chức hữu lễ."

Hồ Tiểu Thiên thấy bộ dáng chật vật của lão, thầm vui mừng, trong lòng hiện lên một chữ thoải mái, về mặt đạo đức giả thì Hồ Tiểu Thiên cũng không chịu thua kém, làm bộ nói: "Quách đại nhân, mắt ngươi bị làm sao vậy?"

Quách Thủ Quang trong đầu thầm lôi mười tám đời tổ tông Hồ Tiểu Thiên ra thăm hỏi một lần, ngươi đây đây không phải là biết rõ mà còn cố hỏi sao? Tối hôm qua nế không phải là ngươi đạp ta một đạp, thì ta sẽ thành bộ dáng này sao? Lão thở dài nói: "Hồ đại nhân không nhớ chuyện hôm qua sao?"

"Chuyện tối ngày hôm qua..." Hồ Tiểu Thiên làm ra vẻ mặt không biết giải quyết thế nào, giả bộ trầm tư suy nghĩ, một lát sau mới gãi đầu nói: "Chuyện tối ngày hôm qua ta nhớ một chút, Hứa đại nhân chuốc ta vài chén rượu, sau đó ngươi mời rượu ta, lại sau đó cùng ta đi vệ sinh thì phải... sau đó... Ta không nhớ rõ..."

Quách Thủ Quang tức giận nghiến răng ken két, ngươi quên sao, tất cả cái bất lợi đối với nhà ngươi, ngươi đều quên sạch, căn bản là đang giả bộ đó.

Hồ Tiểu Thiên đương nhiên là đang giả bộ rồi, nhưng lại giả bộ rất ra dáng: "Cái kia... Quách đại nhân, tối qua ta mà có làm việc gì quá phận, nếu như có gì thất lễ, mong Quách đại nhân tha thứ a."

Quách Thủ Quang trong lòng tức giận, cũng hiểu rõ lần này mình không nói được lý lẽ, đúng như Hồ Tiểu Thiên nói tối hôm qua, lúc hắn đánh mình căn bản không có người khác ở đó, không ai có thể làm chứng cho bản thân, lần này chín phần mười là tự chuốc lấy khổ. Huyện lệnh Hứa Thanh Liêm cũng đã khuyên lão chịu đựng chút, quân tử báo thù mười năm chưa, đối phó với hài tử mới bước ra đời cũng chỉ là chuyện nhỏ.

Hồ Tiểu Thiên nói: "Quách đại nhân, vừa rồi ta có trao đỏi với Hứa đại nhân, Hứa đại nhân cũng đồng ý, ngươi liền lấy bố cáo đi tuyên truyền đi, nhờ cậy a!"

Quách Thủ Quang không hiểu đầu đuôi ra sao hỏi: "Bố cáo gì cơ?"

Hồ Tiểu Thiên nói: "Ngươi gặp Hứa đại nhân sẽ rõ."

Quách Thủ Quang nhìn Hồ Tiểu Thiên rời đi, lúc này mới vội vàng tới đại đường gặp Hứa Thanh Liêm đang đứng đó xem hồ sơ, Hứa Thanh Liêm gật đầu đưa bố cáo Hồ Tiểu Thiên vừa phác thảo cho Quách Thủ Quang xem qua.

Quách Thủ Quang xem hết liền hạ giọng nói: "Đại nhân đồng ý dán cái này ra ngoài?"

Hứa Thanh Liêm nói: "Thời gian này của hắn chỉ sợ không tốt a?"

Quách Thủ Quang thấp giọng nói: "Chuột chạy qua đường, người người hô đánh!"

Hứa Thanh Liêm ha ha cười nói: "Thủ Quang a, vẫn là ngươi có chủ ý, lại để cho hắn đi sửa cầu cầu Thanh Vân, chỉ cần mỗi việc thu thập tài chính đã làm hắn đau đầu rồi."

Quách Thủ Quang nói: "Đại nhân có ra hạn cho hắn không?"

Hứa Thanh Liêm lắc đầu nói: "Tiểu tử này rất giảo hoạt, tạm thời ta còn chưa rõ lai lịch của hắn, không nên làm quá tuyệt."

Quách Thủ Quang ca thán: "Đại nhân chẳng lẽ nhìn không ra, tên này lòng muông dạ thú, nhăm nhe vị trí của đại nhân, ngài ngàn vạn lần không thể nhân từ, nếu không chắc chắn sẽ chịu thiệt."

Hứa Thanh Liêm mặc dù không có cảm tình gì với Hồ Tiểu Thiên, nhưng cũng không cho hắn là uy hiếp lớn gì với mình, mình làm ăn ở cái Thanh Vân này hia năm, thâm căn cố đế, một tên trẻ tuổi mới đến muốn đe dọa căn cơ của mình, chỉ sợ không dễ dàng như vậy, lão không đếm xỉa nói: "Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng, trước khi ra tay nhất định phải tra rõ lai lịch của hắn đã."

Quách Thủ Quang nói: "Người này ngang ngược kiêu ngạo, tối qua ta cùng hắn đi nhà xi, hắn đạp ta từ đằng sau, sau khi ta té còn đá vào mặt ta, đại nhân làm chủ cho ty chức a!"

Hứa Thanh Liêm nói: "Chuyện này ta đã hỏi qua hắn, hắn thề thốt phủ nhận, Thủ Quang à, dù sao ở đó cũng không có người làm chứng, ta cũng không thể trị tội hắn. Nhắc tới mới nhớ, tiểu tử này có chút ý nghĩ là muốn chúng ta xuất tiền trước, nói làm gương tốt gì gì đó."

Quách Thủ Quang đương nhiên hiểu rõ tính keo kiệt của vị huyện thái gia này, thở dài nói: "ĐẠi nhân, huyện chúng ta từ trên xuống dưới, tiền lương thực sự là ít ỏi, tất cả mọi người đều hữu tâm vô lực, mặc dù chắc chắn là phải quyên rồi nhưng cũng không cần quá nhiều a, tiền của chúng ta so với tiền cần thiết để sửa chỉ là một sợi lông của chín con trâu a!"

Hứa Thanh Liêm tràn đầy đồng cảm nói: "Còn không phải sao!"

Quách Thủ Quang nói: "Hắn muốn lấy chuyện này làm náo động, mà căn bản không suy nghĩ đến cảm nhận của đồng liêu a.:

Hứa Thanh Liêm nhẹ gật đầu, ngón tay không tự chủ đặt lên kinh đường mộc, chợt nhớ giờ không phải lúc khai đường, liền nhẹ nhàng đặt xuống, thấp giọng nói: "Ngươi có ý gì?"

Quách Thủ Quang nhích lại gần lão: "Nếu như hắn đã đồng ý đi sửa cầu cầu Thanh Vân, chẳng khác nào cầm vào củ khoai nóng, cầm thì dễ nhưng lại muốn vứt... hắc hắc... " Lão cười lạnh nói: "Cầu này không dễ sủa a, hắn không kiếm đủ tiền, nhiệm vụ không thành thì phạt cũng là hiển nhiên, nếu hắn thuận lợi thu đủ tiền, sửa được cầu, thì cũng gặp bất mãn của dân chúng, đến lúc đó chỉ cần có người tố cáo, nói hắn trên danh nghĩa quyên tiền mà vơ vét tài sản, người nói trên Tiếp châu có ngồi yên không?"

Hứa Thanh Liêm hắc hắc cười, bàn tay khô gầy khẽ vuốt râu: "Xếp lại cái bố cáo đã."

Quách Thủ Quang nói: "Chúng ta dán bố cáo chiêu mộ thợ thuyền trước đi."

"Ký tên của hắn lên lại đóng quan ấn của hắn lên." Hứa Thanh Liêm muốn làm đến cùng.

Quách Thủ Quang vì cái đánh tàn nhẫn của Hồ Tiểu Thiên làm sợ tới giờ, thấp giọng nói: "Đại nhân tên này rất vô lễ, nếu như hắn đến tìm ta.."

Hứa Thanh Liêm cười lạnh nói: "Ngươi yên tâm, có ta làm chỗ dựa, hắn không có lá gan đấy."

Quách Thủ Quang tin lão mới là lạ, lúc ta bị đánh ngay tại phủ, sao ngươi không xuất đầu?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.