Xuyên Việt Vị Lai Chi Nam Nhân Bất Hảo Đương

Chương 39: Chương 39: Sửa chữa điểm số.




Tiểu Tứ lớn tiếng trả lời Lăng Lan trong ý thức, rồi lập tức lặng thinh không động tĩnh. Lăng Lan biết ý thức của Tiểu Tứ đã xâm nhập vào mạng hệ thống, nơi này hoàn toàn trống rỗng.

Kỹ thuật phát triển ngàn vạn năm, cùng với sự xuất hiện của tinh thần lực, phương thức xâm nhập mạng hệ thống của hacker không còn giống với cách đó ngàn vạn năm. Để trở thành một hacker, không đơn giản là chỉ nắm giữ kỹ thuật hacker, muốn trở thành một hacker tài năng, tài năng ở đây là tinh thần lực của nhân loại, thì cần phải có khả năng che giấu bản thân.

Việc kiểm tra phân loại tinh thần lực chỉ được tiến hành trên đứa trẻ sau khi đã tròn 10 tuổi, bởi vì chỉ những đứa trẻ ở độ tuổi này thì tinh thần lực của chúng mới bắt đầu có sự biến đổi phân loại, dựa vào đó mới quyết định chúng sẽ phát triển và được bồi dưỡng trên phương diện nào.

Đương nhiên lúc này Lăng Lan vẫn chưa biết tinh thần lực còn có loại biến hóa này, cũng không biết hiện tại hacker trên mạng còn nguy hiểm và đáng sợ hơn so với vạn năm trước. Trong trận quyết đấu hacker, chỉ cần bất cẩn một chút sẽ rất dễ phát sinh thương vong, bị chết não là hậu quả thường gặp.

Tại thời đại này, chiến tranh hacker được gọi là cuộc chiến tử vong kinh khủng không thuốc súng, tính nguy hiểm của nó đã vượt quá chiến trường thực sự.

Nhưng cũng may mắn là Lăng Lan không biết chuyện này, bằng không nàng chắc chắn không để Tiểu Tứ ra tay, trong lòng nàng, nếu Tiểu Tứ vì vậy mà có nguy cơ biến mất, nàng chắc chắn sẽ không chịu nổi.

Lúc Tiểu Tứ vừa tiến nhập vào hệ thống trung tâm của Học viện Đồng Quân, 137 đang chuẩn bị sửa đổi số điểm đột nhiên giật mình, động tác dự định sửa đổi điểm số ban đầu cũng dừng lại.

137 xứng đáng là hacker hàng đầu của Liên Bang hiện tại, mặc dù Tiểu Tứ âm thầm lặng lẽ tiến nhập, thế nhưng tinh thần lực sắc bén của y khiến y cảm nhận được sự bất thường, mồ hôi lạnh trên trán túa ra như mưa.

Điều này làm cho vẻ mặt của vị giám khảo 413 vốn đang bảo vệ bên cạnh y biến sắc, lẽ nào 137 gặp nguy hiểm? Phải biết rằng 137 tiến nhập vào mạng sửa đổi điểm số của bốn đứa trẻ đó là do chính y bảo hắn, nếu bởi vậy mà làm cho 137 bị tổn hại, y tuyệt đối không thể tha thứ cho chính mình. Điểm vinh dự đề cử rất quan trọng, nhưng chiến hữu của y vẫn quan trọng hơn.

Điều này làm cho thủ hộ ở bên cạnh hắn 413 giám khảo biến sắc, lẽ nào 137 gặp nguy hiểm? Phải biết rằng 137 tiến nhập giả thuyết internet sửa chữa tứ đứa bé điểm là bởi vì hắn lực mạnh đề cử, nếu như bởi vậy nhượng 137 bị thương tổn, hắn tuyệt địa sẽ không tha thứ mình. Đề cử vinh dự điểm đích xác rất trọng yếu, nhưng chiến hữu của hắn quan trọng hơn.

137 rất cẩn thận, cẩn thận sử dụng tinh thần lực điều tra, dù không biết đối phương là ai, nhưng chắc chắn là một tên lợi hại, khiến y trong một thời gian ngắn tìm không được nơi ẩn nấp của đối phương.

Tiểu Tứ thờ ơ lạnh nhạt, ở trên mạng, nó không bị hạn chế như con người: chỉ có thể dùng một thân phận để đăng nhập, phải biết rằng chỉ cần ở trên mạng, nó có thể nháy mắt tạp ra vô số phiên bản như nó, hoàn toàn ẩn nấp trong thế giới ảo.

Tiểu Tứ chỉ cần dựa vào tinh thần lực của đối phương đã tìm được nơi đăng nhập của y. Mặc dù đối phương đã dùng tinh thần lực để che dấu địa điểm và thân phận của mình, thế nhưng thủ thuật che dấu trẻ con này hoàn toàn không có bất kỳ tác dụng nào đối với Tiểu Tứ, nó vẫn có thể dễ dàng tìm được đối phương.

Chẳng qua khi đang lợi dụng máy giám sát theo dõi bên kia, nó trông thấy giám khảo 413, nó biết sự tình e là không tồi tệ như nó đã nghĩ.

Hình ảnh này nhanh chóng được Tiểu Tứ truyền về ý thức của Lăng Lan, sau khi Lăng Lan trông thấy giám khảo 413, nàng cũng bất ngờ.

“Bọn họ muốn làm gì?”, Lăng Lan bối rối. Phải biết rằng điểm số hiện tại là do giám khảo chấm, mà nàng cũng chỉ muốn biết kết quả cuối cùng sớm vài phút, thành tích của nàng tuy rằng không thể đứng nhất (do bị bài thi trí lực khống chế), nhưng cũng nắm chắc được vị trí thứ hai, việc tiến vào lớp đặc biệt hẳn là đương nhiên.

Nếu như từ đầu giám khảo không muốn nàng tiến vào lớp đặc biệt, y có thể trực tiếp đánh thấp là được, cần chi nhọc lòng nhờ hacker chỉnh sửa điểm số? Chẳng lẽ còn có thâm ý gì?

Lăng Lan quyết định trước tiên cứ để xem sao, sau khi hiểu rõ đối phương muốn làm gì sau đó mới quyết định.

Đương nhiên Lăng Lan to gan để mặc đối phương tùy ý hành động cũng là vì Tiểu Tứ đã bảo đảm, bất luận đối phương làm gì, nó đều có thể khôi phục nguyên trạng.

137 nhiều lần dùng tinh thần lực điều tra nhưng không bắt được dù là cái bóng của đối phương, điều này làm cho y dao động, bắt đầu nghi ngờ bản thân, chẳng lẽ là do hắn quá nhạy cảm, phán đoán sai rồi sao?

Thời gian đã bị lãng phí một ít, dù 137 điều tra như thế nào cũng là không tìm được vấn đề nằm đâu, 137 không cách nào tìm ra manh mối, nhớ tới nhiệm vụ đội trưởng giao phó vẫn chưa hoàn thành, vì vậy y quyết định trước tiên thử sửa điểm số của Lăng Lan.

Đương nhiên y đã lường trước, nếu có bất cứ chỗ nào không thích hợp, y sẽ lập tức bỏ chạy. 137 không cho là bản thân có đủ năng lực đối phó loại cao thủ này, hắn hoàn toàn không phát hiện dấu vết, để bảo đảm an toàn, chạy trốn là phương án tốt nhất.

Sau khi 137 quyết định liền bắt đầu cẩn thận sửa chữa điểm của Lăng Lan, số điểm của hai hạng mục trước y không dám sửa đổi, dù sao đây cũng không phải là phạm vi bọn họ phụ trách, một khi sửa đổi rất dễ xuất hiện sai sót, chỉ có hạng mục thi độ bền và tốc độ là đội của bọn họ phụ trách, cũng chính là số điểm do y và 413 chấm, tùy tiện sửa như thế nào cũng không xuất hiện vấn đề, giả sử xuất hiện vấn đề thì cũng có đội trưởng của bọn họ gánh vác, y không lo.

Đương nhiên, lúc này y và 413 không phải không nghĩ đến việc đánh điểm thấp xuống, nhưng bọn họ không biết kết quả thi của những đứa trẻ khác, sợ chẳng may đánh thấp quá, sợ chẳng may đối với tình huống không cách nào sửa điểm, khiến những đứa trẻ này không có cơ hội tiến vào lớp đặc biệt, vậy không phải càng thêm hối hận sao? Cho nên điều cần làm là làm sao cho điểm số không cao không thấp, khiến bọn trẻ vẫn có điểm cao một chút.

Dưới sự can thiệp của 137, thành tích của Lăng Lan vốn đang đứng thứ 2 lập tức rớt xuống vị trí thứ 17.

Sau khi 137 sửa điểm số xong, y kiên nhẫn đợi thêm một khoảng thời gian, phát hiện không có gì bất thường mới bắt đầu sửa thành tích của Tề Long, Hàn Kế Quân, Lạc Lãng, thành tích của bọn họ theo thứ tự từ 3, 5, 6 trong chốc lát trở thành 18, 21, 24.

137 không quên những lời đội trưởng nói, muốn bảo đảm bọn trẻ ấy được lớp A ban đặc biệt, tranh thủ nguồn đào tạo tốt nhất lại không khiến người khác chú ý, bây giờ điểm số của bọn trẻ không cao không thấp, hẳn là đã giải quyết được vấn đề của đội trưởng, phải biết rằng chỉ 50 người đứng đầu mới có thể vào lớp A, mà vị trí từ 51 – 100 phải vào lớp B ban đặc biệt.

Tiểu Tứ nói cho Lăng Lan biết đối phương đã thay đổi kết quả điểm số, Lăng Lan mới chợt hiểu ra dụng ý của đối phương. Rõ ràng đối phương có ý tốt, hiện tại đứng ở thứ tự điểm số này rất tốt, không quá nổi trội cũng không quá thua kém.

Nàng vốn lo lắng thành tích đứng nhì của mình liệu có quá chói mắt, Lăng Lan cũng không hy vọng trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người, điều này khiến bí mật của nàng có nguy cơ bại lộ càng cao. Thế nhưng nàng không dám tự sửa điểm, có nhiều người tiếp xúc với những điểm số này, một khi thay đổi, e là sẽ bị lộ. Lăng Lan không dám hành động thiếu suy nghĩ. Thế nhưng bây giờ giám khảo đã giúp nàng làm việc này, nàng cũng vui vẻ ngồi hưởng kết quả.

Bất quá, trong lòng Lăng Lan đầy nghi hoặc: Giám khảo phụ trách hai hạng mục thi sau cùng này rốt cục là ai?

Những đứa trẻ khác có thể không biết, nhưng Lăng Lan lại biết rõ, giám khảo khó mà giấu được huyết khí trên người, đó chắc chắn là một vị lính dày dặn đã từng lăn lộn sống sót trên chiến trường tàn khốc nên mới có được huyết khí như thế, hoàn toàn khác với những vị giám khảo tại hai bài thi trí lực và thể lực.

Lăng Lan cũng không quên lúc vị giám khảo nọ tiễn bước bọn họ, trong mắt y để lộ nét hài lòng, có thể là vị giám khảo đại diện cho một thế lực nào đó của Liên Bang rất xem trọng bốn người bọn họ, cho nên động tay động chân một chút để bảo hộ bọn họ trưởng thành thuận lợi?

Mặc kệ thế nào, tóm lại đây là chuyện tốt! Lăng Lan nhanh chóng vứt chuyện này ra sau đầu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.