Xuyên Việt Chi Viễn Sơn Trà Nông

Chương 108: Chương 108: Thật tâm không bắt buộc




Dám duỗi móng vuốt với Ôn Luân, hậu quả rất nghiêm trọng, “Trả thù” dựng sào thấy bóng.

Hành động của Hùng gia vốn mùa đông đưa ấm áp, lập tức liền đình chỉ. Người miền núi tại miếu cũ trốn tai, thế mới biết mình đến tột cùng phạm sai lầm lớn, cứ việc bọn họ cũng không cho rằng là mình sai.

Sưởi ấm dùng trúc than không có; buổi sáng một chén cháo cao lương, giữa trưa cùng buổi tối bánh bao lớn không có; mà ngay cả quần áo cũ để mặc đệm chăn cũ đều bị lấy đi.

Ban đầu tống xuất đi đồ vật quá trình cầm lại, cũng không thuận lợi, nhưng không khúc chiết.

Hùng gia đội trưởng đội thu về do Bích Hà đảm nhiệm, cầm trong tay một cây chổi lông gà bị nhổ trọc, sau lưng còn có hai người Lý Nhị Thúy Liên. Ba người này là Ôn Luân tuyệt đối dòng chính, cái gì lão nhân tiểu hài nhi, bọn họ tất cả đều không xem ở trong mắt. Lão nhân tiểu hài nhi có thể khi dễ đại thiếu gia nhà bọn họ? Có thể lấy tuyết cầu ném đại thiếu gia bọn họ?

Ném tuyết là đùa giỡn, nhưng kia một đoàn tuyết cầu sau đó Triệu Tứ kiểm tra một chút, bên trong còn nhét một tảng đá, bị đập vào trên người sao cũng có thể u xanh, huống chi tuyết cầu kia là hướng về mặt Ôn Luân.

Vài người miền núi già trẻ lớn bé, lại hung hãn ra sao, cũng không phải đối thủ ba người Bích Hà chân chính được dạy dỗ, võ công có chút thành tựu. Khác không nói, Bích Hà ba người bọn họ sau lưng hạ âm tay, đều là sở trường. Triệu Tứ thoáng liếc mắt một cái, trong âm thầm đều run run một chút, trực tiếp bị hạ độc thủ càng thêm không cần phải nói.

Triệu Tứ thấy mình không nơi dụng “Võ”, vì thế liền giật giật miệng, hừ cười một tiếng, ánh mắt từ trên nhìn xuống một đám người miền núi vẫn căm giận: “Chủ nhân nhà của chúng ta không nói lời nào, không có nghĩa là dễ khi dễ. Trấn Nam tướng quân tên tuổi có lẽ các ngươi biết, cũng có lẽ không biết, nhưng mà các ngươi phải biết chủ nhân nhà của chúng ta là từ trong núi thây biển máu giết ra tới. Chỉ vài người các ngươi, còn chưa đủ một ngón tay lão nhân gia ngài niết. Dám đụng đến phu nhân nhà ta, xem trước một chút trên cổ mình có mấy cái đầu, nhìn xem một nhà già trẻ mình cao thấp tổng cộng có mấy cái đầu! Cũng chính là chủ nhân gia chúng ta thiện tâm, dễ nói. Đổi gia người khác thử xem? Đừng cho là ta đang lừa các ngươi, động thủ với nhị phẩm cáo mệnh phu nhân bản thân hỏi một chút nên chịu phạt thết nào?”

Tướng quân a, núi thây biển máu a, cổ đầu a, liên tiếp làm choáng váng một đám già trẻ, chờ người đi rồi, còn hai mặt nhìn nhau. Bọn họ lúc này sẽ không thật đắc tội người cái gì không nên?

Bọn họ không dám có kết luận, vung tay lên: “Đi, đi tìm thôn trưởng hỏi một chút đi.”

Thôn trưởng hiện tại tâm cũng lạnh. Đại Trà thôn hiện tại ngày là qua tốt không giả, nhưng bất quá là ăn no mặc ấm, ngay cả ăn ngon còn chưa tới. Ngẫm lại trong thôn cố gắng một năm, lúc năm mới mới ngóng trông có thể có một bàn dưa chua bánh chẻo thịt, chính là người cứu trở về tới đâu? Sao có mặt mở miệng chính là muốn ăn thịt?

Vài người miền núi ngồi xuống trong nhà thôn trưởng, thôn trưởng phu nhân muốn rót nước, bị thôn trưởng ngăn cản: “Làm vậy sẽ không sống qua ngày nha? Nấu nước không cần bó củi sao? Hiện tại đốt sạch, buổi tối đi ngủ lấy gì đốt kháng a? Muốn lạnh chết một nhà chúng ta sao?”

Thôn trưởng phu nhân mặt lộ vẻ xấu hổ mà cười cười, thuận lý thành chương mà ngay cả chén nước lạnh cũng không có. Hôm nay ngày lạnh, không là băng chính là tuyết, nào tới nước?

Vài người miền núi nghe vậy, mặt lập tức kéo xuống dưới, nhưng nhớ đến chuyện một lát muốn hỏi, cũng không dám chỉ trích nhiều: “Đại chất tử a, sao mà ngay cả cốc nước nóng bó củi cũng bị mất đâu? Trong miếu cũ mấy ngày nay không còn đốt than sao?”

Thôn trưởng cười nhạo một tiếng: “Than a, đó là Hùng gia. Trong thôn chúng ta cũng không có nhà có thể đốt được than.”

Hùng gia? ” Hùng gia này là…”

“A, chính là người nhà Trấn Nam tướng quân Đại Hùng. Trấn Nam tướng quân không biết a? Chính là vị tướng quân bãi bình phản loạn phía nam, chính là người Đại Trà thôn chúng ta. Người ta là nhị phẩm đại quan, đều là từ bao nhiêu đầu người ra tới. Hiện tại trong vườn trà còn có thiệt nhiều quân hán đâu.” Hai ba câu đem vài người miền núi cậy già lên mặt nói đến sắc mặt trắng bệch, thôn trưởng thấy tốt liền thu, “Cũng chính là người ta thú tướng quân phu nhân thiện tâm, nếu không nói…”

“Nếu không nói thế nào?”

“Ai…” Thôn trưởng thở dài, “Khác không nói, thôn chúng ta biến hóa tất cả mọi người xem ở trong mắt, này đều là tướng quân phu nhân làm ra. Người ta một tướng quân mới không quản chúng ta chết sống. Không phải ta nói các ngươi, lần trước cũng quá đáng… Dám đập vào mặt tướng quân phu nhân…” Ánh mắt thôn trưởng nhìn vài người, nhất thời biến thành “Các ngươi sao có mệnh còn sống”.

Bị mắt nhỏ của thôn trưởng nhìn, vài người miền núi không khỏi hồi tưởng lại, lúc ấy hậu sinh đứng ở đó… tráng hán bên người tướng quân phu nhân, lúc ấy có hai tiểu hài nhi đương trường sợ tiểu ra quần. Người bị ném ra bên ngoài, ngày hôm qua cả đêm ngay cả hừ hừ cũng hừ hừ không ra.

Vài người miền núi từ nhà thôn trưởng gia ra, xoay người đi Hùng gia.

Hùng gia đại môn đóng chặt, môn khẩu ngồi xổm một con cự cẩu xấu xí, lộ ra răng nanh dài.

Tướng quân phu nhân đang tại bị tướng quân đại nhân nhốt ở trong phòng đặc huấn.

“Công kích, thủ đoạn công kích người chủ yếu là chân.” Đại Hùng vỗ vỗ bắp đùi của mình, rồi sờ đùi tức phụ mình, tỉ mỉ từ lên tới xuống đất sờ soạng một lần, “Không phải đang luyện khinh công sao? Sao trên đùi một chút thịt cũng không tăng?”

Ôn Luân đập rớt tay tiểu gấu mèo vuốt ve, ngoài miệng nói đến đứng đắn như vậy, móng vuốt sắp đụng đến gì kia. Hắn luyện võ công không tốt, nhất định không phải… được rồi, là không nhất định hoàn toàn là hắn có vấn đề, tiểu gấu mèo huấn luyện cũng phải gánh vác trách nhiệm nhất định.

“Huynh còn như vậy, ta đổi người dạy a!”

Đại Hùng bĩu môi thu hồi móng vuốt, nhướng mày: “Đệ muốn đổi ai?” Tống Lâm sao? Cọng dây đay kia, ngày nào đó y bóp chết… Dù sao công trình bảo lâu chủ yếu bên kia đã chấm dứt, dư lại bất quá là một ít bộ phận nội sức, nhóm thợ thủ công hoàn toàn có thể tự mình thu phục, Tống Lâm có ở hay không, vấn đề không lớn.

“Thái công công.” Đúng vậy, Thái công công võ công lợi hại, tìm khắp toàn bộ Tề Quốc cao thấp không ra vài người có thể theo kịp Thái công công. Dù sao Thái công công hiện tại cũng ở, vì sao hắn phải đi theo không đáng tin nhà mình học.

Đại Hùng: đánh không lại Thái công công.

Ôn Luân càng nghĩ càng cảm thấy có đạo lý, đẩy tiểu gấu mèo ra: “Tránh ra, ta đi tìm Thái công công.” Ngẫm lại nói quá trắng ra, bổ sung một câu, “Huynh đi nghiên cứu một chút người Tây Nhung bên kia.”

Đại Hùng giữ chặt tức phụ: “Đều tuyết tai, hiện tại đánh không nổi.” Sang năm đầu xuân ngược lại có khả năng rất lớn. Trên núi tuyết tai, Tây Nhung bên kia không nói tuyết tai, năm nay độ ấm thấp hơn năm rồi là khẳng định. Người qua còn không nổi, mạo hiểm đánh giặc thực bình thường. Dù sao ở lại tại chỗ cũng chết, mạo hiểm đánh giặc nếu như có thể cướp được đồ vật, là có thể sống.

Ôn Luân tiếp tục đẩy: “Vậy huynh đi nhìn xem quét tuyết, phòng đừng đè sụp.” Thấy đẩy tiểu gấu mèo không động, lại bổ sung, “Không phải huynh đi ổn định giá này nọ, tìm Triệu Tứ hoặc là Ô Bản tính tính.”

Ôn Luân nói nói, đương nhiên nói là làm.

Toàn bộ Hùng gia đối những người miền núi hiện tại ở trong miếu cũ đều không vừa mắt, vì thế đưa ấm áp không có, đổi thành thu phí. Mọi người đều biết, kinh tế chủ yếu của Đại Trà thôn là nông gia nhạc, tất cả thổ sản vùng núi linh tinh đều có hai bộ chấp hành tiêu chuẩn —— một bộ là thông thường, một bộ là mùa đông.

Sau đó, trên núi vật tư ít, vận chuyển không tiện, giá tiền so đồng bằng đắt hơn một hai phần tới năm sáu phần là thực bình thường đi.

Lúc này đây là Ô Bản đánh tiên phong, cầm trên tay một cái bàn tính, đánh đến vang lộp bộp, phía sau có Đại Hùng tọa trấn, hắn sợ cái gì?

Người miền núi tỏ vẻ: “Các ngươi đây là giựt tiền!”

“Giá này còn ngại đắt?” Ô Bản thực giật mình, “Nhìn xem bên ngoài, tuyết tai! Tuyết tai hiểu không? Phong sơn hiểu không? Năm nay còn không biết lúc nào có thể hết tuyết tai, cũng không biết lúc đầu xuân có thể có lũ bất ngờ hay không. Trên núi ăn dùng, không người ngại nhà mình nhiều. Chúng ta đồng ý ứng đồ vật, là cứng rắn chiết ra. Các ngươi không cần thì không cần, chúng ta cũng không miễn cưỡng…”

Người miền núi nào dám nói không cần. Từ khi Hùng gia đối bọn họ đóng đại môn, ngày đã qua ba ngày. Trong ba ngày này, bọn họ chỉ có thể từ vài thân thích Đại Trà thôn nơi đó, được một đinh điểm thực vật, trong bát cháo lỏng đếm ra số hạt cơm, cũng chỉ lúc cơm chiều có thể nhìn thấy vài miếng đồ chua.

Ở trong thôn mình, năm rồi bọn họ cũng là qua như vậy. Nhưng mà so sánh với Đại Trà thôn trạng huống hiện tại, liền sôi nổi không cân bằng.

Đại Trà thôn bọn họ năm mới đều chuẩn bị làm dưa chua bánh chẻo thịt! Nhìn xem một đám đều may bộ đồ mới, thú cô dâu đều sinh oa tử… Đều quan hệ họ hàng mang cố, bọn họ già trẻ, bản thân ăn thớm uống ngon, lại cho bọn hắn ăn chút như vậy? Còn để bọn họ trong miếu cũ ngay cả xuất môn cũng khó!

Anh mắt vài người miền núi nhìn Ô Bản, hận không thể nuốt hắn. Chính là có biện pháp nào đâu? Hai ngày này thân thích bọn họ cho điểm đồ vật như vậy, cũng đã thực miễn cưỡng, hôm nay buổi sáng cơ hồ đã không ra đồ vật, có mấy người thậm chí còn giơ chổi đuổi…

Ô Bản liệt danh sách cũng không có đồ vật gì tốt, gạo lức lương thực phụ, đồ chua đồ chua, mấy bó củi…

“Không có than?”

Ô Bản gẩy bàn tính một chút: “Có a. Tính các ngươi tiện nghi chút, một chậu than, giá sáu bó củi.”

Người miền núi tức giận đến nói không ra lời.

Ô Bản cười cười: “Hùng gia chúng ta không kém số tiền này. Vài vị nghĩ rõ ràng.”

Nhóm người miền núi không có tiền, vì thế Ô Bản thu một đống giấy nợ trở về.

“Còn thật mua nhiều đồ vật như vậy a?”

“Thiết, đến lúc đó muốn tiền không có muốn mệnh một cái!”

“Hắc hắc, ta cũng là nghĩ như vậy.”

Có người phiên cái xem thường: “Người ta làm tướng quân, có ngu như vậy?” Nhưng trong lòng mình cúi đầu nghĩ, đừng nói chịu tai, chính là trước kia, bọn họ toàn gia cao thấp đều lấy không ra nhiều tiền như vậy.

Vấn đề này căn bản là không cần bọn họ lo lắng. Sau khi nhận giấy nợ, Ô Bản mang người vội tới đưa cháo, còn đưa việc.

Trên tường miếu cũ rất nhanh dán một tờ giấy. Không biết chữ không việc gì, chúng ta dùng tranh.

Làm bao nhiêu việc, có thể đổi bao nhiêu đồ vật, vẽ rành mạch. Xem không hiểu, giải thích không rõ, cũng được, đừng ăn Hùng gia, đừng dùng Hùng gia.

Hùng gia tiện nghi là dễ chiếm sao?

“Đổi trước kia, phòng ở chúng ta sụp, cũng đã sớm chết. Chỗ nào còn luân được đến hiện tại oán giận…” Có một người miền núi nói thầm một câu, cũng không dám nhiều lời, khò khè nói nhiều mà uống một chén cháo xuống, sau đó đi qua đến hỏi nên làm thế nào.

Hùng gia việc rất nhiều. Như là túi trà tất cả đều là dựa vào tay may, còn có hòm bánh trà cho quân. Hòm tất cả đều là dùng trúc chế tác, yêu cầu cũng không cao như vậy.

Ôn Luân vốn muốn dùng giấy dai bao, kết quả tính ra, giấy dai còn đắt hơn hòm trúc.

Nhóm người miền núi rất nhanh học đếm số, vài cái hòm đổi một chén cháo cái gì, bị cho là không cần rất lưu loát!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.