Xuyên Việt Chi Bồi Thực Sư

Chương 46: Chương 46: Kiểm tra đo lường cấp bậc dược sư




Hai người rất nhanh đã đến hiệp hội dược sư, so với sự náo nhiệt của hiệp hội dong binh đoàn, hiệp hội dược sư có chút quạnh quẽ, nhưng mà, khi Tạ Uẩn đưa mắt qua nhìn hiệp hội luyện khí sư bên cạnh, còn có hiệp hội trận sư, liền cảm thấy kỳ thật hiệp hội dược sư còn xem như rất có nhân khí.

Tiến vào trong hiệp hội, đại đường đã có mấy người đang chờ để đi khảo nghiệm cấp bậc dược sư.

Tiểu thư tiếp đãi cúi đầu, không thèm liếc mắt nhìn bọn họ, nói: " Hai vị có yêu cầu gì, mua đồ thì đi bên trái, tiếp nhiệm vụ đi bên phải, khảo nghiệm cấp bậc thì lại chỗ ta điền đơn, ba viên linh châu miễn trả giá, khảo nghiệm cấp bậc thì tính giá khác."

Tạ Uẩn nghẹn họng không biết nên nói gì cho phải, người của hiệp hội dược sư đều là thái độ này hay sao?

Tư Dật vội lấy ba viên linh châu ra, nói: " Thê đệ ( em vợ) của ta muốn tới đây khảo nghiệm cấp bậc dược sư, phiền toái cô nương."

Nữ tử không kiên nhẫn ngẩng đầu, thấy Tạ Uẩn lớn lên soái lại trẻ tuổi, đôi mắt đột nhiên sáng ngời, vội vàng tươi cười tiếp đón: " Vị tiểu ca này thật tuấn tú, tới chỗ ta điền đơn này."

Tạ Uẩn sờ sờ cằm, lớn lên soái đúng là dễ chiếm tiện nghi.

Về phần Tư Dật, trực tiếp bị nữ tử xem nhẹ, người ta đã nói là thê đệ, lớn lên có soái cũng vô dụng, hơn nữa nam nhân này vừa nhìn đã biết là một tay mẫn tiệp khôn khéo, không phải đối tượng tốt để làm chồng.

Tạ Uẩn nhanh chóng điền xong tờ đơn, xuất thân trấn Thanh Thạch, hai mươi tuổi, tu vi tứ tinh Võ Giả, chuẩn bị khảo nghiệm cấp bậc dược sư cao cấp.

Nữ tử cầm lấy tờ đơn nhìn lướt qua, vừa nhìn thần sắc liền lạnh lẽo, còn tưởng là một con rùa vàng, ai ngờ là một thằng đần, cuồng vọng không biết trời cao đất dày, hắn mới hai mươi tuổi đầu, tu vi bất quá chỉ mới là tứ tinh Võ Giả, vậy mà dám nghĩ đến khảo nghiệm cấp bậc dược sư cao cấp, đúng là mơ mộng hảo huyền, nữ tử lạnh lùng nói: " Ghi danh dược sư cao cấp, vậy trước tiên đưa chứng minh trung cấp ra đây, không có thì đi khảo, nếu ngay cả chứng minh trung cấp còn không có, ha hả..."

Nữ tử cười lạnh, người chung quanh cũng chê cười theo.

" Ha ha, ở đâu ra một thằng ngốc, dược sư sơ cấp còn không phải, vậy mà còn muốn khảo nghiệm cấp bậc dược sư cao cấp, cười chết ta."

" Còn thật cho rằng dược sư dễ khảo vậy sao, quả là si tâm vọng tưởng."

" Hắn mới là tứ tinh Võ Giả, nằm mơ đi, người nào là dược sư cao cấp mà không có tu vi Võ Sĩ trở lên, hắn còn cho mình là thiên tài chắc."

Tư Dật cạn lời, hắn còn cho rằng thất đệ hiểu quy củ.

Hắn không rên một tiếng, lại giao ra ba viên linh châu, cầm tờ đơn mới mua điền lại lần nữa.

Nữ tử liếc mắt nhìn tờ đơn một cái, ánh mắt dừng ở chữ dược sư sơ cấp, nhàn nhạt nói: " Trước tiên giao mười viên linh châu ra làm phí đo lường, sau đó đứng đợi ở bên kia, chờ một lát sẽ có lão sư đến đây làm khảo nghiệm."

Sau khi Tạ Uẩn giao linh châu xong, nữ tử lại tiếp đãi một người trẻ tuổi ghi danh khảo nghiệm dược sư sơ cấp, tiếp đó không bao lâu, một vị nam tử trung niên đi tới, trên ngực hắn có đeo huy chương của hiệp hội dược sư.

" Các ngươi đi theo ta." Nam nhân liếc mắt nhìn bọn họ một cái, xoay người lên lầu, mang bọn họ vào một gian phòng luyện dược ở lầu ba, trong phòng ba mặt đều có mấy gian nhỏ, giữa phòng bày một cái bàn và cái ghế, nam nhân đi tới ngồi vào đó.

Lần khảo nghiệm này có tất cả sáu người, nam nhân nói: " Tự mình tìm vị trí rồi ngồi xuống, không được ồn ào."

Tạ Uẩn nhìn lướt qua khắp nơi, tùy ý lựa chọn một gian, chờ bọn họ ngồi ổn định rồi, nam nhân mới nói: " Khảo nghiệm dược sư sơ cấp rất đơn giản, mỗi người luyện chế ba loại dược tề sơ cấp, mỗi loại dược tề chỉ có ba phần tài liệu, một khi dùng hết tài liệu mà còn không luyện chế ra dược tề, vậy thì tính là trượt, được rồi, bây giờ ta sẽ phát dược liệu cho các ngươi."

Nhân viên phục vụ liền nhanh chóng bưng khay lên, vì tránh cho gian lận, không chỉ dược liệu, dược lò, địa hỏa, toàn bộ đều do hiệp hội dược sư cung cấp.

Tạ Uẩn mau chóng cầm lấy phần thuộc về mình, nam nhân lại nói tiếp: " Dược tề hôm nay các ngươi phải luyện chế là Hồi Nguyên Tề, Thối Thể Tề, Bổ Huyết Tề, thời gian chỉ có một canh giờ*, bây giờ bắt đầu." ( 1 canh giờ= 2 tiếng)

Có người liền lập tức kinh hô: " Cái gì, một canh giờ, ít như vậy."

Nam nhân không vui nói: " Không được ồn ào, không thích khảo nghiệm thì đi ra ngoài."

Thí sinh không dám nói thêm gì nữa, trên trán trên ót toát ra mồ hôi lạnh. Tạ Uẩn thì phảng phất như không nghe thấy, sắp xếp dược lò, bật địa hỏa lên, nhanh tay bắt đầu luyện chế dược tề, động tác của hắn không chỉ làm chấn kinh lão sư khảo nghiệm mà còn làm cho những thí sinh khác sôi nổi ghế mắt, người này ngay cả dược liệu thế nào cũng không kiểm tra, vậy mà dám trực tiếp luyện dược, hắn điên rồi sao?

Nhưng Tạ Uẩn không điên, hắn rất mẫn cảm với thực vật nên không cần kiểm tra cũng biết chúng có thuộc tính gì, nhanh tay bóc dược liệu ném vào dược lò, không đến mười lăm phút đã luyện chế xong một lọ dược tề. Tiếp đó, Tạ Uẩn lại bắt đầu luyện chế loại hai, loại ba. Luyện chế xong ba loại dược tề, hắn chỉ tốn khoảng ba mươi phút mà thôi, cách thời gian quy định hơn một giờ, trước đó hắn không hề ngừng nghỉ một giây một phút nào.

Nam nhân khiếp sợ không thôi, nhìn Tạ Uẩn luyện chế dược tề, không cách nào nói ra lời trái lương tâm, lấy thẻ bài đưa cho hắn, nói: " Ngươi có thể thông qua, đây là chứng minh."

Tạ Uẩn hỏi: " Tiếp tục ghi danh khảo nghiệm dược sư trung cấp cũng là ở đây luôn sao?"

Nam nhân cả kinh, thái độ chuyển biến ngay trong nháy mắt, cười nói: " Ghi danh khảo nghiệm dược sư trung cấp có người khác phụ trách, nếu ngươi muốn tiếp tục ghi danh, thì trước tiên phải xuống dưới lầu giao nộp phí dụng đã."

Tạ Uẩn nói: " Cảm ơn."

Thẳng đến khi Tạ Uẩn đã rời đi, nam nhân tựa hồ còn có chút thất thần, trong lòng vô cùng ảo não, sớm biết Tạ Uẩn là dược sư trung cấp thì vừa rồi hắn đã lân la làm quen rồi, sau này cũng coi như có chút giao tình. Bất quá, nam nhân cũng không rối rắm lâu lắm, tốc độ luyện dược của Tạ Uẩn quả thật rất mau, phẩm chất cũng rất tốt, nhưng có thể trở thành dược sư trung cấp hay không còn chưa biết được. Huống chi, chính hắn cũng là dược sư trung cấp, về sau muốn lôi kéo làm quen vẫn còn rất nhiều cơ hội.

Còn mấy người đang khảo nghiệm trong phòng, rõ ràng đã trở nên hoảng loạn, không đến chốc lát, một người liền bị loại trừ, lúc luyện chế loại dược tề thứ hai, không cẩn thận dùng hết dược liệu, cho dù hắn có thể luyện chế được loại ba, nhưng cũng không thể thông qua.

Thí sinh la to, hắn muốn khảo nghiệm lại lần nữa, hắn cho rằng mình bị Tạ Uẩn làm ảnh hưởng, nên mới xảy ra sai lầm. Nhưng mặc kệ thí sinh trên lầu thế nào, Tạ Uẩn vẫn rất khoan thai đi xuống dưới.

Người đang chờ đợi dưới lầu, trừ Tư Dật mặt mày hớn hở, mấy kẻ còn lại đều lộ ra vẻ trào phúng: " Nhanh như vậy đã bị loại trừ."

" Ha ha, hắn còn vọng tưởng ghi danh dược sư cao cấp nữa đó."

" Đúng là chỉ đẹp mã mà không xài được."

Tư Dật vội vàng tiếp đón, cười nói: " Thất đệ, tình huống thế nào rồi?"

Tạ Uẩn nhướng mày, đắc ý nói: " Dược sư sơ cấp mà thôi, nào có cái gì khó, tỷ phu huynh chờ đó, đệ đi đóng phí, tiếp tục ghi danh cấp bậc tiếp theo." Vì thế, Tạ Uẩn dưới ánh mắt không thể tin của đám người, lại lần nữa đến trước mặt tiểu thư tiếp đãi, lấy ra chứng minh vừa rồi nam nhân đưa cho hắn, nói: " Ta muốn ghi danh khảo nghiệm cấp bậc dược sư trung cấp."

Nữ tử sợ ngây người, đôi mắt trừng lớn như chuông đồng, lắp bắp nói: " Ngươi, ngươi...Ghi danh dược sư trung cấp, phải tốn một trăm linh châu."

" Ngươi đúng là lợi hại, nhanh như vậy đã thông qua khảo nghiệm dược sư sơ cấp, trước đó ta cứ nghĩ là không thông qua, không nghĩ tới..." Thái độ của nữ tử biến chuyển cực nhanh, rõ ràng đang muốn lôi kéo làm quen với Tạ Uẩn, cười mỹ lệ như một đóa hoa động lòng người, Tạ Uẩn cũng cười, học theo điệu bộ lúc nãy của nàng ta cười ha hả.

Nữ tử tức khắc xấu hổ đỏ bừng mặt, trong lòng vừa ảo não vừa hối hận, còn có vài phần oán giận, nam nhân này cũng quá thù dai đi, có điều, sớm biết người quả thực có vài phần bản lĩnh như vậy, vừa rồi nàng không nên kết luận vội vàng, cho dù không khảo được dược sư cao cấp, nhưng là dược sư trung cấp cũng rất tốt a, cũng là một con rùa vàng đó.

Chỉ tiếc, hối hận chỉ là một sự vô bổ.

Sau khi Tạ Uẩn nộp một trăm linh châu xong, lão sư khảo nghiệm rất nhanh liền tới đây, là một nam tử trẻ tuổi, huy chương trên ngực hắn không hề giống với lão sư lúc nãy.

Lần này bọn họ đi vào một phòng đơn, dược liệu cũng có ba phần, dược tề thì chỉ cần thành công luyện chế ra một loại.

Nam tử trước tiên là nói ra quy củ cho Tạ Uẩn biết, sau đó cười nói: " Tiểu huynh đệ trẻ tuổi hứa hẹn, nghe nói ngươi luyện chế dược tề sơ cấp không quá ba mươi phút đã ra ngoài rồi, có suy xét gia nhập hiệp hội dược sư không, ta là Dương Tục, người phụ trách tuyên bố nhiệm vụ ở hiệp hội."

Tạ Uẩn cười nói: " Tạm thời không có suy xét, ta muốn khảo nghiệm cấp bậc dược sư cao cấp trước."

Dương Tục có chút kinh ngạc, không tỏ rõ ý kiến: " Tiểu huynh đệ có chí hướng." Sau đó không nhiều lời nữa, hẳn là cảm thấy Tạ Uẩn chính là một tên cuồng vọng, dù sao, tu vi của Tạ Uẩn chỉ thế kia, muốn luyện chế được dược tề cao cấp thì còn kém một chút.

Tạ Uẩn hiểu rõ tâm tư của hắn, cũng không nhiều lời mà bắt đầu cầm dược liệu luyện chế dược tề.

Dương Tục thấy động tác của hắn, cuối cùng cũng biết vì sao Trần Chính khiếp sợ như vậy, động tác luyện dược của Tạ Uẩn vô cùng thành thạo, nhưng lại nhìn không ra lưu phái, có lẽ là dã chiêu số. Cố tình hắn lại nắm rất rõ từng chi tiết thuộc tính của dược liệu, độ quen thuộc với dược liệu như là hạ bút thành văn.

Lần này cũng tốn ba mươi phút, Tạ Uẩn không hề lãng phí một phần dược liệu nào, luyện chế xong một lọ dược tề.

Tươi cười trên mặt Dương Tục càng thêm thân thiết, thành khẩn nói: " Phẩm chất thượng giai, ngươi được thông qua, có điều, với tu vi hiện giờ của ngươi, nếu muốn khảo nghiệm cấp bậc dược sư cao cấp, xác xuất thành công sẽ không lớn, Tạ dược sư nếu có hứng thú, có thể tới hiệp hội của chúng tôi học tập một ít tri thức dược tề, ta thấy thủ pháp luyện dược của Tạ dược sư, giống như chưa từng được lão sư chính quy dạy dỗ."

Tạ Uẩn uyển chuyển cự tuyệt: " Đa tạ hảo ý, ta còn muốn đi khảo nghiệm cấp bậc dược sư cao cấp."

Dương Tục có chút tiếc nuối, nhưng cũng không thể làm khó dễ người ta, nghĩ nghĩ liền nói: " Ta mang ngươi xuống dưới báo danh." Hắn cảm thấy, vị tiểu huynh đệ này là nhân tài đáng để bồi dưỡng, tuy rằng có hơi tâm cao khí ngạo, nhưng là người trẻ tuổi, dù sao cũng có lúc cuồng vọng. Chờ Tạ Uẩn không thông qua được khảo nghiệm dược sư cao cấp, đến lúc đó có thể mượn sức lại đây.

Có điều, quá rõ ràng, nguyện vọng của hắn không cách nào đạt thành.

Thấy Dương Tục bước ra cùng Tạ Uẩn, người trong hiệp hội dược sư đã khiếp sợ đến nghẹn họng, không dám mở miệng trào phúng nữa, khảo nghiệm cấp bậc dược sư sơ cấp còn chưa kết thúc, người ta đã khảo ra chứng minh dược sư trung cấp. Mặc kệ người này có trở thành dược sư cao cấp được hay không, Tạ Uẩn đã dùng thực lực nói cho bọn họ biết, người này họ không thể xem thường.

Nữ tử tiếp đãi hối hận xanh cả mặt, thấy Dương Tục bước ra cùng Tạ Uẩn, kinh ngạc đến độ cằm đã sắp rớt xuống mặt đất, thái độ cũng trở nên cung kính hẳn, không còn dáng vẻ tản mạn trước đó nữa.

" Tạ dược sư, chào ngài, muốn khảo nghiệm cấp bậc dược sư cao cấp, cần phải nộp một ngàn linh châu."

Tạ Uẩn nghe vậy, vô cùng kinh ngạc, hiệp hội dược sư này đúng là biết kiếm tiền, Tư Dật sợ hắn không đủ, vội vàng thanh toán giùm hắn, Tạ Uẩn cũng thuận theo mà tiếp nhận, trên người hắn quả thực không có nhiều linh châu như vậy.

Giao phí dụng khảo nghiệm xong, Dương Tục mau chóng dắt hắn lên lầu, lần này là hội trưởng tự mình đứng ra khảo nghiệm, phát hiện tuổi tác cùng tu vi của Tạ Uẩn, hội trưởng đầu tiên là lắc lắc đầu, nhưng vẫn không nói gì, chỉ nói rõ quy củ khảo nghiệm cho hắn biết.

Khảo nghiệm dược sư cao cấp, không đơn giản như trung cấp, mặc dù cũng chỉ luyện chế một loại dược tề, nhưng hội trưởng lại không yêu cầu hắn phải luyện loại dược nào. Chỉ sai người lấy ra một đống dược liệu, bảo hắn tự mình luyện chế ra một lọ dược tề cao cấp. Chỉ là, đống dược liệu này chỉ có một gốc linh dược cấp hai, hai cây linh dược bậc một. Dưới tình huống này, muốn luyện chế dược tề cao cấp là vô cùng khó khăn.

Tạ Uẩn có chút đau đầu, không phải hắn không thể luyện chế ra dược tề cao cấp mà là không gian tự do phát huy quá lớn, hắn sợ mình không cẩn thận luyện chế ra cái gì khó lường. Cẩn thận hồi tưởng về những tri thức dược tề mới học được, Tạ Uẩn thực bất đắc dĩ phát hiện, trong óc không hề có phương thuốc nào thích hợp, nhưng lại không thể chậm trễ nữa...

Tạ Uẩn nghĩ nghĩ, cây linh dược cấp hai này là Thanh Linh Hoa, công hiệu chủ yếu là thanh tâm an thần, đồng thời cũng là chủ dược để luyện chế ra Thanh Tâm Tề.

Tạ Uẩn rất nhanh liền có chủ ý, chọn chọn lựa lựa ra hơn mười loại dược liệu, Mê Thất Thảo, Mộng Trung Tầm, Liệt Diễm Thảo, Phúc Xà Hoa...Hội trưởng càng nhìn, lông mày càng nhíu chặt, mấy cái loạn thất bát tao gì đây. Chỉ là, khi Tạ Uẩn bắt đầu luyện dược, trên mặt hội trưởng không biết nên lộ ra biểu tình gì mới tốt.

Tạ Uẩn kỳ thật cũng đâu còn biện pháp nào khác, chỉ có thể nghĩ ra vậy thôi, hắn lại muốn thông qua kỳ khảo nghiệm này, dược tề như vậy rất khó luyện chế, vì thế sau khi trái lo phải nghĩ, Tạ Uẩn liền quyết định luyện chế xuân dược. Cái loại đồ chơi này luyện chế rất dễ. Những người khác e rằng chỉ biết chú ý đến dược tề tăng cường bản thân, mà rất dễ quên chú ý tới mặt khác. Huống hồ, Thanh Linh Hoa có tác dụng thanh tâm an thần, Liệt Diễm Thảo thuần dương tính, Phúc Xà Hoa là một loại thuốc kích dục, phối tổ hợp này lại, luyện chế thành dược tề, có thể bảo trì đầu óc thật thanh tỉnh, lại còn có thể hưởng thụ khoái cảm, hiệu quả chắc chắn sẽ rất tốt.

Cái chủ ý này đúng là rất tốt, sau khi dược tề được luyện chế xong, khóe môi hội trưởng run rẩy, cẩn thận nhìn chằm chằm Tạ Uẩn nửa ngày, lúc sau vô cùng rối rắm nói: " Quả thật là dược tề cao cấp, phẩm chất cũng rất tốt, ngươi...có thể thông qua."

Dương Tục kinh ngạc há to miệng, không nghĩ tới Tạ Uẩn có thể thật sự thông qua khảo nghiệm dược sư cao cấp, cứ như vậy, ánh mắt Dương Tục ám trầm, không hề mời Tạ Uẩn lưu lại hiệp hội dược sư nữa.

Tạ Uẩn cũng không hề để ý chuyện này, hoặc là nói hắn không hề để tâm đến Dương Tục sẽ nghĩ gì, dù sao hắn cũng không tính gia nhập hiệp hội dược sư, vui rạo rực nói: " Cảm ơn hội trưởng."

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.