Xuyên Qua Thời Không Đến Yêu Anh

Chương 102: Chương 102: Tình địch




Lên kế hoạch xong, Liễu Thu liền gắp một miếng cá, nhìn vài cái, thấy không có xương thì mới đặt vào chén Mộc Tâm, cười nói: "Hihi, chị ăn nhiều vào đi ạ, chị bận rộn như vậy cần bồi bổ nhiều hơn."

Mộc Tâm nhin cười, nói tiếng cảm ơn rồi cúi đầu ăn cơm. Cô bé này sao lại đáng yêu vậy chứ! Hời cho thằng em ất ơ cảu mình quá rồi!

...

Sau khi ăn cơm xong, vì mẹ Mộc rất thích tính cách hoạt bát của Liễu Thu nên giữ cô lại ngồi chơi một chút rồi hẵn về.

Ba người phụ nữ trong nhà xúm lại một gốc sofa nói chuyện đến quên trời đất, để hai người đàn ông một lớn một nhỏ ngồi xem tivi.

Gần 10 giờ, ba Mộc mới lên tiếng nhắc nhở ba người họ. Lúc này cả ba đành lưu luyến kết thúc cuộc trò chuyện mãi vẫn chưa có hồi kết của mình.

Mộc Tâm láy xe về nhà, mẹ Mộc bảo Kiến Vĩ đưa Liễu Thu về, vì con gái đi ngoài đường lúc khuya không an toàn.

Bà Mộc đứng ở cổng nhìn Kiến Vĩ mở cửa xe cho Liễu Thu thì cảm khái: "Chà, nếu tôi có đứa con dâu dễ thương như vậy thì chắc nằm ngủ cũng cười đến tỉnh mất!"

Ba Mộc hiện thực hóa vấn đề của bà: "Người ta là con gái nhà họ Liễu đấy! Chắc gì đã chịu gả cho con trai nhà mình!".

"Cái ông này... giờ đã là thời buổi nào rồi mà còn nghĩ tới mấy vấn đề đó! Ông chỉ lo bò trắng răng thôi!".

Ba Mộc thấy vợ mình nói cũng đúng nên không cãi bà làm gì. Hai ông bà vừa nói chuyện về tụi nhỏ vừa đi vào nhà.

...

Biệt thự Liễu gia,

Liễu Thu sau khi nói chúc ngủ ngon với Kiến Vĩ rồi thì tung tăng đi vào nhà, cô vừa cười ngây ngô vừa nhảy nhót bước vào phòng khách.

Cả nhà họ Liễu đã ăn tối xong đang ngồi trên sofa xem tivi. Ba Liễu thấy con gái út của mình đi công tác mấy ngày nay giờ mới chịu mò về nhà thì hỏi: "Nghe anh con bảo là chiều nay con lên máy bay rồi mà, sao tới giờ mới về nhà vậy?"

Liễu Thu hí hửng xà người lên sofa, cái miệng nhỏ cười không ngậm được mồm, bắt đầu kể: "Con đến nhà của con rễ ba ăn cơm đấy! Còn sẵn tiện gặp phụ huynh luôn! Ba thấy năng suất của con gái ba thế nào? Có đáng được khen thưởng không ạ?"

Liễu Đông đang ngồi gặm táo bên cạnh, nhìn đứa em gái của mình làm rớt liêm sỉ bộp bộp xuống đất thì mở miệng nhắc nhở: "Em đấy! Con gái con lứa, kiềm chế chút đi! Đã cọc đi tìm trâu rồi mà còn hùng hổ như vậy! Coi chừng em rễ bị em dọa sợ chạy mất dép đó! Đến lúc đấy thì đừng có mà khóc lóc kể lể với anh."

"Xía! Có ma mới thèm khóc lóc kể lể với anh!"

Mẹ Liễu đã nghe chồng mình kể về người con trai đó rồi, thấy con gái mình thích người ta như vậy nên cũng bị vui lây, bà cười nói: "Hôm nào con dẫn cậu ấy về nhà chúng ta ăn cơm đi! Sẵn để mẹ gặp mặt cậu ấy luôn!"

"Dạ, mẹ."

Nói rồi mẹ Liễu quay qua nhìn thằng con trai độc thân hoàng kim của mình, gần 30 tuổi rồi mà còn kén cá chọn canh, ánh mắt đặt còn cao hơn cả chân mày nữa, không biết khi nào bà mới được đem con dâu đi khoe với mấy bà bạn đây!

Bà híp mắt nhìn Liễu Đông, nghiêm túc nói: "Mấy đứa em gái con cũng sắp lấy chồng hết rồi đó! Khi nào thì con mới chịu có bạn gái hả? Cháu nội của bạn mẹ cũng sắp đi mẫu giáo cả rồi đấy! Mà mẹ ngay cả cái bóng của đứa con dâu cũng chưa thấy nữa!"

Tự nhiên chủ đề lại chuyển qua người mình, Liễu Đông làm bộ dáng ẫm ương, qua loa nói: "Ầy, từ từ đã mẹ ơi! Đợi chờ là hạnh phúc mà!"

Liễu Thu đang lướt album xem ảnh chụp tự sướng lúc nãy, cô nghe cuộc trò chuyện của mẹ và anh hai thì hai mắt cô sáng lên, tức tốc xà về phía anh hai mình, giơ điện thoại ra nói: "Anh hai, nhìn xem nhìn xem, đây là chị hai của em rể anh đấy! Xinh lắm luôn! Biết đâu là mẫu người anh thích đấy!"

Liễu Đông tiếp tục gặm táo, không hứng thú nói: "Hầy, mẫu người anh thích phải là kiểu thần tiên tỷ tỷ, cưỡi mây đạp gió, xưng bá một phương...", đang nói ba hoa thì đột nhiên anh ngừng lại, ánh mắt anh dán vào cô gái trong tấm ảnh. Cô ấy mặc một chiếc váy ngắn công sở, bên trên là chiếc sơ mi hoa nhỏ màu trắng. Cổ áo chữ V được làm theo kiểu retro* khiến cô vừa thanh thuần vừa mềm mại như một đóa hoa phù dung. Cô đang cầm ly rượu nho màu đỏ sậm đưa lên môi, màu đỏ đối lập khiến làn da trắng mịn trên người cô càng thêm nổi bật. Động tác ngửa cổ làm cho xương quai xanh tinh tế như ẩn như hiện dưới lớp vải voan. Với kỹ thuật chụp ảnh khá tốt của Liễu Thu, từng đường nét của cô được khắc họa sống động như một bức tranh sơn dầu.

(*Có họa tiết cổ điển)

Thấy anh hai mình đơ người ra, Liễu Thu cười giảo hoạt, nói: "Sao rồi? Có phải liếc một cái là đã yêu luôn từ cái nhìn đầu tiên không? Em đã nói là chị ấy xinh lắm mà!"

Liễu Đông hơi ngượng khi lần đầu tiên mình bị một người con gái cuốn hút chỉ qua một bức ảnh, anh chột dạ nói: "Xời, gì chứ? Có kiểu con gái xinh đẹp nào mà anh chưa gặp qua! Anh đâu có như nhóc con em! Gặp một lần là muốn cưới con trai người ta luôn rồi!"

Liễu Thu không nhìn ra được chứ biểu hiện khác lạ của con trai sao mẹ Liễu không biết được, cái kiểu phủ định một cách sốt sắng này là bị nói trúng tim đen rồi nè. Bà cũng có liếc nhìn tấm ảnh của cô gái đó rồi, con bé trông cũng ngoan ngoãn! Nếu con bé cũng thích Liễu Đông... vậy thì đúng là song hỉ lâm môn rồi! Ahihi.

Liễu Thu thấy biểu cảm hời hợt của anh trai thì nghĩ rằng anh không thích thật, cô bĩu môi: "Xì, Cái đồ kén chọn! Chị ấy xinh như thế mà anh còn chê! Anh xứng đáng ế tới già rồi anh hai ơi!"

Liễu Đông phớt lờ lời em gái mình, anh cắn miếng táo, ánh mắt nhìn chằm chằm vào tivi, không hiểu sao trong đầu anh lại hiện lên hình ảnh của cô gái kia. Anh khó hiểu lắc mạnh đầu, aiss! Chết tiệt! Mình đang nghĩ cái quái gì vậy hả!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.