Xuyên Qua Thời Không Đến Yêu Anh

Chương 66: Chương 66: Hội bàn tròn




Quán bar Flo.

Ở đây được thiết kế theo kiến trúc xoắn ốc, gồm tám tầng, tầng cao nhất chỉ có một phòng VVIP duy nhất. Bên trong căn phòng, có hai bức tường được làm bằng kính một chiều chịu lực cao. từ bên trong vừa có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, vừa có thể quan sát được sàn nhảy bên dưới. Hệ thống cách âm cũng rất tốt, chỉ cần đóng cửa là hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài.

Trong căn phòng ấy, Lâm Đình Phong đang ngồi trên chiếc ghế sofa dài, trên bàn đã có hai chai rượu Macallan rỗng và một chai đã vơi hơn nửa.

Lạc Tư và Mạc Chí Thiên cầm ly rượu đỏ ngồi ở chiếc sofa đối diện, trố mắt nhìn nhau. Lạc Tư ngồi sát lại gần Mạc Chí Thiên, nói nhỏ: "Có nên ngăn cậu ta lại không?"

Mạc Chí Thiên xoay xoay ly rượu, đáp: "Muốn ngăn thì cậu ngăn đi, đừng kéo theo tôi chết chùm."

Lạc Tư liếc xéo: "Có ai làm bạn như cậu không? Không có chút nghĩa khí gì cả!"

"Cậu có nghĩa khí thì cậu tới khuyên đi!"

Lạc Tư nhìn cái không khí hắc ám bao quanh người của Lâm Đình Phong thì rùng mình một cái: "Dù tôi rất nghĩa khí nhưng được cái tôi không có ngu."

"Vậy cậu triệu hồi tôi đến đây làm gì?"

"Đương nhiên là để bát quái rồi! Cuộc đời của cậu sẽ có được mấy lần thấy được bộ dáng thê thảm này của đại ma vương?"

Nhìn chai rượu thứ tư được khui ra, cuối cùng hai người không nhịn được nữa mà lên tiếng can ngăn.

Lạc Tư chạy lại chụp lấy chai rượu: "Anh hai à! Rượu đắt tiền không phải để cậu uống như vậy đâu!"

Mạc Chí Thiên cũng phụ họa: "Cậu gọi bọn tôi đến đây là để xem cậu uống rượu à? Có chuyện gì thì nói đi!"

Lâm Đình Phong buông chai rượu ra, ngã lưng lên ghế, không có tinh thần, nói: "Tôi cãi nhau với Mộc Mộc rồi!"

Lạc Tư nhìn bộ dáng đó của cậu thì đưa tay lên tai, đâm chọt nói: "Ấy chà chà! Nghe kìa nghe kìa... Nghe cái giọng điệu đáng thương đó kìa... Cuối cùng cậu cũng có ngày hôm nay nha! Hahaha!"

Mạc Chí Thiên khoái chí nói: "Em dâu nhỏ đúng là lợi hại! Chỉ cần nổi giận một chút thôi là có thể quật cậu tơi tả như vậy rồi!"

Lâm Đình Phong nhìn vẻ mặt cười trên nỗi đau của hai thằng bạn plactic, anh lạnh lùng nói: "Tôi kêu hai cậu đến đây là để gợi ý cho tôi cách dỗ cô ấy, không phải để hai người cười khoái trá như vậy đâu!"

Lạc Tư ngồi lên ghế, vắt chéo chân, làm bộ dáng chuyên gia tình trường: "Vậy là cậu hỏi đúng người rồi! Nhưng trước hết phải kể chúng tôi nghe tình huống của cậu mới được."

Lâm Đình Phong thấy cũng có lý, anh ngồi thẳng lưng, đưa tay ngoắc ngoắc hai người họ: "Xit lại đây, tôi kể cho nghe!"

Ba người chụm đầu lại to nhỏ với nhau. Lâm Đình Phong kể tóm tắt lại mọi chuyện cho bọn họ nghe, rồi cầm ly rượu lên nhấp một ngụm: "Mọi chuyện chính là như vậy đó! Các cậu nghĩ xem, tôi chỉ là sợ cô ấy buồn, sợ cô ấy hiểu lầm thôi mà! Tôi sai ở đâu? Rõ ràng cô ấy đi ăn với người đàn ông khác, ôm ôm ấp ấp ở chốn công cộng. Còn quay qua giận dỗi với tôi?"

Lạc Tư ngồi ra ghế đẩy đẩy gọng kính, hắng giọng nói: "E hèm! Ca này khó à nha!"

Mạc Chí Thiên gõ gõ ngón trỏ lên ly rượu, suy tư nói: "Theo lời cậu kể thì ông già nhà cậu muốn phá hoại tình cảm của cậu với em dâu nhỏ nên đã thả ra mấy tin tức lên mạng. Vậy còn IP ẩn danh gửi mail cho cậu chắc không phải cũng do ông ấy làm chứ?"

"Tiểu Thiên Thiên, cậu lạc đề rồi. Mấy cái đó không phải vấn đề lúc này của tiểu Phong Phong. Trọng điểm là phải làm sao giúp cậu ấy dỗ bạn gái, hiểu không?"

Mạc Chí Thiên liếc Lạc Tư một cái: "Lạc đề gì chứ? Làm cái gì cũng phải đi từ gốc tới ngọn mới được chứ!"

"Đợi cậu lo xong cái gốc thì bông đã rụng hết rồi, làm gì có trái cho cậu ăn."

"Ây, người nông cạn như cậu thì hiểu gì chứ!"

"Cậu nói ai nông cạn? Người xem mắt khắp năm châu bốn bể mà vẫn ế như cậu thì mới gọi là nông cạn đó!"

"Cậu..."

Lâm Đình Phong nghe hai người họ cãi nhau thì đỡ trán, thật là đau đầu mà! Mình có nên tin tưởng ý kiến của hai tên dỡ hơi này không?

Anh lên tiếng cắt ngang: "Stop here! Hai người đến để giúp tôi hay là để cãi nhau?"

Lúc này hai người họ mới im lặng suy nghĩ. Mạc Chí Thiên lên tiếng trước: "Tôi thấy chuyện này cũng đâu có gì! Mấy bức ảnh đó nhìn kỹ một chút đã biết là mượn góc chụp rồi, em dâu nhỏ thông minh như vậy chắc chắn nhìn ra được! Để cô ấy giận vài bửa đi! Đến lúc nguôi giận, cậu đi làm một bàn đồ ăn ngon, xin lỗi cô ấy xong là hai người lại khắn khít như xưa thôi!"

Lâm Đình Phong nghe cậu ta nói xong thì nhàn nhạt đáp: "Thật ra cô ấy biết những thứ đó là giàn dựng, nhưng không hiểu sao cô ấy vẫn giận tôi?"

Lạc Tư chép chép miệng: "Chẹp chẹp! Bởi vậy mới nói hai tên thẳng nam các cậu không hiểu con gái người ta gì cả! May mà các cậu có người bạn đáng tin như Lạc Tư tôi đây."

Mạc Chí Thiên nhâm nhi ly rượu: "Nói hay thật! Vậy cậu nói xem nên làm gì?"

"Xét theo tình huống hiện tại, tôi dám chắc rằng tiểu Tâm Tâm không phải giận cậu vì chuyện tin tức trên mạng hay là mấy bức ảnh đó đâu."

Lâm Đình Phong nhướng mày: "Vậy vì chuyện gì?"

"Tôi nghĩ chín phần mười là do cậu giấu diếm cô ấy. Đáng lẽ ra cậu phải thẳng thắn nói cho cô ấy biết. Cậu xử sự như vậy sẽ làm cô ấy cảm thấy bản thân như người ngoài cuộc. Cô ấy sẽ nghĩ bản thân là con ngốc chẳng biết gì trong khi người ngoài đang bàn tán xung quanh mình. Với lại..."

"Với lại cái gì?", Lâm Đình Phong và Mạc Chí Thiên đồng thanh hỏi.

Lạc Tư nhìn bộ dạng chăm chú của hai người họ thì cong môi, nói: "Cô ấy còn hiểu lầm cậu cho người theo dõi cô ấy, như vậy cô ấy sẽ thấy bản thân không được tôn trọng, không được tin tưởng. Hiểu chưa?"

Lâm Đình Phong lúc này mới sáng tỏ, thì ra lời cô ấy nói lúc ở văn phòng là có ý này! Vậy mà mình còn lớn tiếng chất vấn cô ấy! Aiz! Chết tiệt, giờ phải làm sao đây?

Nghĩ rồi anh nghiêm túc nhìn Lạc Tư: "Giờ tôi làm gì để cô ấy hết giận đây?"

Lạc Tư răm một miếng trái cây đưa lên miệng ăn, vừa nhai vừa nói: "Ương iên à hải..."

Lâm Đình Phong nghe cái ngôn ngữ sao hỏa của cậu ta thì đen mặt: "Cậu nuốt xuống rồi nói chuyện đàng hoàng cho tôi? Có tin tôi đổi tên bệnh viện của cậu thành loại ngôn ngữ như vậy không?"

Lạc Tư sợ hãi nuốt trộng miếng trái cây cái "ực", cậu uống một ngụm rượu để nuốt trôi xuống, cười nói: "Đương nhiên là phải hạ mình dỗ ngọt cô ấy rồi. Người ta nói 'đẹp trai không bằng chay mặt' mà!"

So với mặt mũi thì bà xã vẫn quan trọng hơn, Lâm Đình Phong hỏi: "Vậy tôi phải làm gì trước tiên?"

Mạc Chí Thiên ngoắc ngoắc tay: "Lại đây tôi bày kế cho cậu.", nói rồi cậu ra búng búng rượu lên bộ vest của Lâm Đình Phong.

Anh nhíu mày, phủi phủi áo, nói: "Cậu làm cái trò gì vậy?"

Mạc Chí Thiên bình thản nói: "Khổ nhục kế đó! Lát nữa cậu giả vờ say rượu, bọn tôi sẽ gọi cho cô ấy, nhờ cô ấy đến đón cậu, lúc đó cậu mượn rượu nói lời trong lòng, sau đó...", cậu ta cười xấu xa, "Sau đó cậu tự mình phát huy đi."

Lâm Đình Phong nghĩ nghĩ một chút nói: "Cách này cũng được đó, vậy nhờ hai cậu rồi."

Lạc Tư và Mạc Chí Thiên lén lút cụng tay nhau một cái, cả hai hứng khởi mà làm cả người Lâm Đình Phong đầy mùi rượu như một con ma men.

Sau đó Lạc Tư lấy điện thoại của Lâm Đình Phong gọi cho Mộc Tâm. Chuông vừa reo một tiếng liền bị từ chối. Cậu ấn gọi thêm vài lần nữa thì bị cô đưa thẳng vào danh sách đen luôn.

Mạc Chí Thiên thấy vậy thì nhịn cười đến đau quai hàm. Lạc Tư đành lấy điện thoại của mình gọi cho Mộc Tâm, lần này thì cô bắt máy, cậu liền dùng giọng điệu khó xử nói: "Tiểu Tâm Tâm, cuối cùng cô cũng chịu nghe máy rồi! Bây giờ cô rảnh không? Lâm Đình Phong uống say rồi, tôi lại phải về bệnh viện gấp, cô đến đón cậu ấy đi."

Mộc Tâm lạnh lùng nói: "Cậu gọi cho Tiểu A đến đó đi! Tôi bận.", nói rồi cô đưa tay định ấn nút tắt máy, đầu dây bên kia Lạc Tư quýnh quán la lên: "Khoan đã tiểu Tâm Tâm, tôi đã gọi cho Tiểu A rồi, cậu ấy nói là đang hẹn hò với bạn gái, cô xem, cản trở người ta yêu đương không tốt đâu!"

Mộc Tâm ngừng lại vài giây, điềm tĩnh nói: "Ở đâu?"

Lạc Tư mừng rỡ, nói: "Quán bar Flo, cô lên tầng cao nhất là được, cậu ấy đã say đến bất tỉnh luôn rồi! Cô đến mau nha!"

"Ừ.", Mộc Tâm tắt máy, cô đi lại tủ quần áo lấy một chiếc đầm thay vào rồi cầm túi xách đi ra ngoài.

Lạc Tư cất điện thoại vào túi quần: "Được rồi, giờ trả sàn diễn lại cho cậu, tôi và tiểu Thiên Thiên về đây."

Mạc Chí Thiên vẫy vẫy tay: "Chúc may mắn nha anh bạn, bye bye!"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.