Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Chương 107: Chương 107: Mời




Ngày đám người Sở Từ trở về, mới vừa vào thành môn, đã bị người vây quanh chật như nêm cối.

Bỗng nhiên vài tiếng la vang, có một quan sai lớn tiếng kêu lên: “Huyện thái gia đến, người không liên quan tản ra.”

Các bình dân bá tánh thấy xác thực là Huyện thái gia nghi trượng lại đây, mới ở bên trong tách ra một đường làm cho bọn họ có thể thông qua.

Các học sinh cũng từ trên xe ngựa bước xuống, bọn họ ăn ý mà làm hai người lần này trúng cử đi ở phía trước, chờ khi bọn họ chắp tay hướng Huyện thái gia vấn an, những nhân tài còn lại cũng theo cùng nhau bái xuống.

Huyện thái gia vội vàng đi vài bước, nâng dậy Sở Từ.

“Hai vị hiền tài không cần đa lễ như vậy.”

“Đa tạ lão phụ mẫu.” Sở Từ cười nói.

“Ai, không thể lại xưng lão phụ mẫu, ngươi ta hai người sau này cùng làm quan trong triều, luận phẩm cấp, ngươi còn muốn cao hơn ta nửa cấp đâu! Ta tuổi tác lớn hơn, mặt dày xưng một câu huynh, nếu hiền đệ không chê, không ngại xưng một câu Dương huynh là được.” Thiên Hòa nguyên niên cử tử, chỉ cần tham gia Thi Hội đó là môn sinh thiên tử, một khi nhậm quan, liền so đồng cấp cao hơn nửa cấp.

“Dương huynh hữu lễ.” Sở Từ tự nhiên sẽ không lại cố chấp như vậy.

“Trước mắt đã gần đến giữa trưa, không bằng liền từ bản quan làm ông chủ, mở tiệc chiêu đãi các vị như thế nào?”

“Dương huynh thịnh tình mời, bọn ngô từ chối thì bất kính. Chỉ là, ta vừa mới hồi Viên Sơn huyện, trong lòng nhớ nhóm tiên sinh cùng tiểu chất nhi, này......”

“Này có khó gì? Ta trực tiếp phái người đưa bọn họ đón tới là được. Các ngươi lặn lội đường xa, ta tự nhiên vì các ngươi đón gió tẩy trần mới phải.”

“Như thế, liền làm phiền Dương huynh.”

......

Dương huyện lệnh bao trọn toàn bộ U Thảo Cư, vì các học sinh lần này đi thi trở về đón gió tẩy trần. Có chút người ôm ý tưởng ăn miễn phí mà đến, có chút người lại không muốn lại xem người khác khí phách hăng hái, hưởng thụ đãi ngộ chúng tinh củng nguyệt, liền sớm rời đi.

Sở Từ đang cùng vài người nói chuyện, đột nhiên hai tiếng thanh thúy “Tiểu thúc” thanh truyền đến, nháy mắt đem tầm mắt hắn hấp dẫn tới cửa, người cũng bởi vậy đứng lên.

Hai cái trát đồng tử búi tóc tiểu gia hỏa, vẻ mặt kinh hỉ mà hướng tới Sở Từ chạy tới, mỗi người ôm lấy một cái đùi hắn, thân mật mà cọ.

“Cao, cũng rắn chắc.” Sở Từ vui vô cùng, thấy bọn chúng trong lòng cũng là cao hứng dị thường, vuốt ve đầu hai đứa, liên tục nói.

Sở Tiểu Viễn ngẩng đầu nhìn về phía Sở Từ ấm áp cười, đột nhiên mếu máo khóc lớn lên.

“Như thế nào khóc, ngươi xem Ngọc Nhi y cũng chưa ——” vừa dứt lời, Chung Ly Ngọc cũng đi theo oa oa khóc lớn lên.

Sở Từ đành phải ngồi xổm xuống, đem hai tiểu hài tử lau mặt.

“Vì sao lại khóc nỉ non không ngừng? Viễn khách trở về, tự nhiên lấy cười đón chào mới phải.” Một thanh âm nhàn nhạt ở phía sau bọn họ vang lên, Sở Từ mẫn cảm mà nhận thấy được hai người thân thể cứng đờ, tiếng khóc cũng chậm rãi thu nhỏ.

“Tiên sinh!” Sở Từ đi đến trước mặt Tần phu tử hành một cái đại lễ, “Đệ tử may mắn không phụ tiên sinh dạy bảo, trúng Giải Nguyên đã trở lại.”

Tần phu tử đem hắn nâng dậy: “Vi sư đưa ngươi mấy chữ, ngươi còn ghi nhớ, giới táo giới kiêu*, hành sự không rời bỏ bản tâm.”

*Giới táo giới kiêu: Tránh và thoát khỏi tư tưởng tư duy kiêu ngạo tự mãn cùng tác phong nóng nảy.

“Vâng, tiên sinh.”

Sở Từ hốc mắt rưng rưng, ở thời điểm đắc ý nhất này, những người khác bên cạnh đều đem thổi phồng, cũng cũng chỉ có hai vị tiên sinh trước tiên nghĩ đến chính là khuyên nhủ, chỉ điểm phương hướng nhân sinh về sau cho hắn. Khổng sơn trưởng cùng những phu tử khác cũng được mời tới, y đang cùng Giang Hoài nói chuyện. Thấy Sở Từ cùng Tần phu tử bên này nói xong, y liền chậm rãi đi tới.

“Bái kiến sơn trưởng, học sinh có lễ.” Sở Từ trước đã mở miệng, ý đang cho thấy, tuy rằng ta đã trúng cử nhân, nhưng trong lòng vẫn là tôn kính sư trưởng.

“Giải Nguyên Lang đa lễ.” Khổng sơn trưởng cười gật đầu, nhìn qua so với trước đây muốn hiền từ hơn nhiều. “Các ngươi một đường lặn lội đường xa, vất vả.”

“Đa tạ sơn trưởng quan tâm. Đúng rồi, ta lần này đi Dương Tín phủ, gặp được Khấu huynh, hắn phó thác ta mang về một chút đồ vật, nói là đưa cho ngài.”

“Tĩnh Nhi thật sự đa lễ, làm phiền Giải Nguyên Lang.” Khổng sơn trưởng cười đến càng vui vẻ, y đối với hai người giao hảo, thấy như vậy cũng là vui mừng.

Tĩnh Nhi về sau vào sinh ra tử, trên triều đình có thể có cái quan văn giao hảo, chính là bớt được không ít chuyện.

“Sơn trưởng làm ta xấu hổ, không bằng liền giống như trước đây, gọi ta Sở Từ là được. Nếu không phải sơn trưởng cùng các vị phu tử ân cần dạy dỗ, ta làm sao có thể có vận may hôm nay? Thật sự là không dám ở trước mặt các vị sư trưởng thác đại.” (kiêu căng tự tôn)

Lời này, làm nhóm phu tử Huyện Học đều vừa lòng cực kỳ.

Không lâu sau, Huyện thái gia cũng một lần nữa tới rồi. Y thay đổi một thân thường phục, mời đại gia ngồi xuống.

Thủ tọa tám vị trí, phân biệt ngồi Huyện thái gia, Huyện thừa, Huyện úy, Sở Từ, Giang Hoài, Khổng sơn trưởng, Tần phu tử cùng An Văn Tài.

Vốn dĩ Huyện thái gia còn muốn đem thân cháu trai Sở Từ cũng an bài một bàn ở đây, Sở Từ vội vàng đem từ chối, nói hai tiểu hài nhi ở cùng trên bàn trưởng bối khó tránh khỏi câu thúc, không bằng ngồi ở phía dưới, còn tự tại chút. Nói xong, khiến cho Trương Văn Hải đem bọn họ mang đi.

An Văn Tài mấy ngày nay chịu người truy phủng, giờ phút này cùng ba vị thủ lĩnh trong huyện ngồi ở cùng nhau cũng một mực hào phóng. Y mới vừa đến, vì muốn làm nổi bật sự thân cận với Sở Từ, liền tiến lên nói một hồi lâu, trong lời nói quan tâm săn sóc, làm người khởi nổi da gà.

Sở Từ trong lòng buồn cười, nhưng hai người đồng khí liên chi, không muốn đến đánh mặt y, cố cũng cười từng câu đáp lại.

Trong tiệc rượu, ăn uống linh đình, một sọt lại một sọt lời hay hướng tới hai người ném tới, Sở Từ cùng Giang Hoài đều có chút miễn dịch, rốt cuộc lúc ở tỉnh thành, những lời này đã nghe qua thật nhiều lần.

Trong bữa tiệc, Huyện thái gia nói: “Nhị vị cử nhân đền thờ ta đã sai người làm tốt, ít ngày nữa liền nhưng đưa đến trong thôn các ngươi. Đến lúc đó mở tiệc chiêu đãi khách, cần phải nhớ rõ kêu ta tới nha.”

Hai người đều nói nhất định.

Ở trước khi làm cử nhân, Sở Từ còn muốn trước cử hành gia quan lễ mới được. Trước mắt thời gian sắp đến, Sở Từ cũng liền không có tìm thời gian thông tri từng người một, thừa dịp này, hắn trực tiếp mời mọi người hai mươi tháng này đi đến Trường Khê thôn xem lễ.

Những người khác tự nhiên đều là đống ý, trong lòng đã đang suy tư nên vì hắn chuẩn bị cái lễ vật gì mới được. Tốt nhất là độc đáo một chút, đến lúc đó có thể làm hắn càng thêm ký ức khắc sâu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.