Xuyên Qua Ai Nói Ta Là Yêu Nghiệt Đê Tiện

Chương 81: Chương 81




Bách Thần kỳ thật không nghĩ tới Tiêu Lẫm không làm thì thôi, vừa làm liền làm lớn như vậy.

Trước đó một ngày, hắn liền đem tất cả moi lên, còn dám tìm phụ thân mình đối chất.

Nhìn ra được, hắn thật sự tức giận.

Việc này không thể trách Tiêu Lẫm, người hiện đại có kiến thức rộng rãi như Bách Thần cũng chưa nghĩ đến còn có chuyện li kỳ như vậy.

Tối hôm qua sau khi cùng Lâm Phi Vân hội hợp, ở trên xe ngựa Lâm Phi Vân đem tin tức mình nghe được lúc ngồi trên nóc nhà nói cho bọn họ.

Hắn dăm ba câu liền nói xong, nhưng lượng tin tức lại cực kỳ động trời.

Bách Thần lúc ấy cả kinh đến cằm đều phải rớt, nam tử áo đen kia thế nhưng là Tiêu Xuyên cũng liền thôi, hắn thế nhưng đối với phụ nhân trung niên kêu “Dì”, còn đối bài vị khắc ba chữ “Mạc Liên Ái” dâng hương, luôn mồm kêu “Mẫu thân”.

“Mạc Liên Ái là ai?” Bách Thần cảm thấy chính mình ngốc đi.

Một ít nghi hoặc cuối cùng cũng có lời giải đáp, nếu Tiêu Xuyên không phải nổi điên, vậy chứng minh ít nhất hắn cùng Tiêu Lẫm cũng không phải cùng một mẹ sinh.

Tất nhiên không phải cùng một mẹ sinh, vậy Tiêu Xuyên liền không phải con vợ cả, không thể kế thừa vương vị, khó trách hắn sẽ trăm phương ngàn kế muốn làm Tiêu Lẫm chết. Cũng có thể giải thích vì cái gì Tiêu Lẫm tàn phế, Khang Vương cũng do dự, chậm chạp không chọn người làm thế tử.

N

hưng bọn hắn ở bên ngoài tuyên bố Tiêu Xuyên là con vợ cả, xem thái độ bình thường của Vương phi, nhìn không ra bất công, thật là xem Tiêu Xuyên là con ruột mà đối đãi…… Bách Thần càng nghĩ, càng cảm thấy mờ mịt.

“Ta chưa bao giờ nghe qua tên này.” Tiêu Lẫm lắc đầu, biểu tình bình tĩnh, nhưng lửa giận trong mắt đủ để làm người khác bỏng rát.

“Sáng sớm ngày mai ta liền đi Hộ Bộ tìm đọc hồ sơ, nữ nhân bán dược này thật cùng Mạc Liên Ái là tỷ muội, cũng sẽ điều tra ra.” Bách Thần trong đầu đột nhiên linh quang lóe lên, “Tiêu công tử, ta có cái vấn đề này có chút mạo phạm, thỉnh không cần để ý.”

Tiêu Lẫm: “Hỏi đi.”

“Nghe nói…… Vương gia đã từng nạp thiếp?” Bách Thần hỏi, “Ngươi gặp qua nàng chưa?”

Tiêu Lẫm ngẩn ra, ngay sau đó nói: “Lúc nàng qua đời, ta còn chưa có sinh ra, ta là gần mấy tuổi mới ngẫu nhiên biết phụ thân đã từng nạp thiếp.”

“Nàng tên gì? Tiêu công tử biết không?” Bách Thần cảm thấy chính mình tựa hồ bắt được một chút manh mối.

Tiêu Lẫm lắc đầu, “Ta không biết nàng tên gì, từ nhỏ đến lớn người trong phủ cũng chưa bao giờ nói qua tên nàng, ngươi không đề cập tới nói, ta thậm chí đã quên còn có một người như vậy.”

“Có thể hay không, tên của vị thiếp kia là Mạc Liên Ái, mà trung niên nữ nhân là tỷ muội nàng.” Bách Thần nói, “Như vậy cũng có thể giải thích vì sao trên đầu nàng có châu thoa.”

“Có khả năng.” Tiêu Lẫm sắc mặt vừa động, “Tuy nói mọi người vương phủ đều cố tình lảng tránh chuyện của nàng, nhưng muốn tra khẳng định có thể tra được, lát nữa trở về ta liền phái người đi tra.”

Bách Thần nói: “Quan trọng nhất chính là, đừng để nữ nhân bán dược chạy, trên người nàng còn liên lụy án đầu độc của Khương phủ.”

Mới vừa rồi Lâm Phi Vân thấy chính là Tiêu Xuyên đi tìm nữ nhân kia, nói Đại Lý Tự đã theo dõi Kỳ Lân Phường, bảo nàng trốn chạy, đưa cho nàng một chồng ngân phiếu.

“Muốn chạy? Không có cửa đâu.” Tiêu Lẫm cười lạnh nói, “Còn có Tiêu Xuyên, ta cũng sẽ không để yên cho hắn.”

Bách Thần biết hắn có chủ kiến, đây lại là việc nhà của hắn, liền không hề hỏi nhiều, chỉ nói ngày mai đi Hộ Bộ tra xét tư liệu lại cùng hắn thương lượng đối sách.

……

Sáng sớm ngày thứ hai, Bách Thần đi trước Đại Lý Tự, phát hiện Lạc Lan Dạ đã vào cung, liền hướng mặt khác thủ trưởng báo cáo, đi Hộ Bộ tìm đọc hồ sơ.

Bách Thần cầm lệnh bài Đại Lý Tự, lại lấy cớ tra án, rất nhanh liền tìm được tư liệu hộ tịch Kỳ Lân Phường.

Kỳ Lân Phường dân cư tứ xứ, nhân số lại nhiều, quang một năm tư liệu đều có một chồng dày, Bách Thần quyết định từ 5 năm trước bắt đầu tìm đọc.

May mắn Bách Thần động tác mau, mục tiêu rõ ràng, có thể tiết kiệm không ít thời gian.

Thời điểm đọc đến quyển sách thứ hai, liền có phát hiện.

Kỳ Lân Phường có một hộ nhà chỉ có hai người, hơn nữa ở Kỳ Lân Phường mười mấy năm.

Chủ hộ là dị tộc Thiện Thiện Nhân, thê tử hắn tên là Mạc Liên Sầu, vẫn chưa sửa họ theo hắn.

Mạc Liên Sầu, Mạc Liên Ái…… Tuổi cũng tương đối, nữ nhân kia xem ra là Mạc Liên Sầu.

Theo đường này, Bách Thần còn tra được thân phận Hoàn Nhi. Đại danh nàng là Lý Hoàn Nhi, ba năm trước đây cùng cha đến trụ vào Kỳ Lân Phường, một năm trước cha nàng qua đời, nửa năm lúc sau Lý Hoàn Nhi cũng rời Kỳ Lân Phường.

Thời gian này cùng thời gian nàng tiến vào Khương phủ chiếu cố Lăng Sương cơ bản là ăn khớp.

Chứng cứ tìm được nhiều như vậy, Đại Lý Tự hoàn toàn có thể đi điều tra nhà Mạc Liên Sầu, nhưng nàng nếu thật là muội muội tiểu thiếp Khang Vương, việc này lại liên lụy đến xuất thân hoàng thất, xử lý như thế nào, cần phải cẩn thận.

Bách Thần quyết định về trước phủ cùng Tiêu Lẫm hội hợp, đem tin tức cùng hắn trao đổi một chút.

……

Giữa trưa ngày đó, tại Phong Vũ Lâu.

“Cái gì?” Bách Thần cả kinh từ trên ghế đứng lên, “Ngươi nói thiếp thất qua đời của Vương không phải Mạc Liên Ái?”

Tiêu Lẫm gật đầu: “Gọi là Mạc Liên Sầu.”

“……” Kết quả điều tra hoàn toàn ngoài dự kiến của Bách Thần, “Ngươi xác định?”

“Xác định.” Tiêu Lẫm sắc mặt xanh mét, “Nàng tên là Mạc Liên Sầu, có lẽ trên đời này có người cùng tên cùng họ, nhưng tên họ tương đồng, còn được Tiêu Xuyên gọi là dì, trên đầu mang giao châu thoa, ba điểm này đặt ở cùng nhau, sợ không phải trùng hợp đi?”

“Này……” Bách Thần xoa xoa huyệt Thái Dương, “Ý của ngươi là, thiếp thất của Vương gia cũng chưa chết, mà là đang sống tốt tại Kỳ Lân Phường, chính là người tối hôm qua Tiêu Xuyên đi gặp?”

Hắn thật sự vô pháp đem tướng mạo trung niên phụ nhân cùng “Vương gia thiếp thị” đánh đồng, nhưng nhiều điểm đáng ngờ như vậy, thật sự không thể dùng từ “Trùng hợp” lừa gạt qua đi.

Tiêu Lẫm gật đầu: “Ta sáng sớm đã phái người đi cản phụ nhân kia, rất nhanh có thể biết đáp án.”

Trong quá trình chờ đợi, Bách Thần nghĩ đến một vấn đề quan trọng: “Nếu như người trên bài vị là thiếp thất Vương gia, ít nhất có thể chứng minh ngươi cùng Tiêu Xuyên thật là huynh đệ, nhưng hiện tại chứng cứ cho thấy người trên linh vị có thể là tỷ muội Mạc Liên Sầu, Tiêu Xuyên lại xưng hô nàng là mẫu thân, chẳng phải chứng minh ngươi cùng Tiêu Xuyên rất có khả năng không phải huynh đệ?”

Trời ạ…… Nếu là như thế này…… Vương gia chẳng phải là giúp người khác nuôi dưỡng nhi tử vài thập niên sao?! Tự mình đội nón xanh lên đầu à?

“Nếu chủ có thế này cũng liền thôi, chỉ có thể nói phụ thân bị lừa, là nữ nhân kia tội ác tày trời. Sợ chính là phụ thân nạp thiếp, còn đem tỷ muội liên quan dưỡng ở bên ngoài.” Tiêu Lẫm hừ lạnh nói, “Sau đó còn gạt mẫu thân.”

…… Nếu là cái dạng này, phẩm chất Khang Vương đều mất rồi.

“Nhưng nếu Tiêu Xuyên không phải Vương phi sinh, nàng vì sao lại xem hắn là con ruột mà nuôi dạy? Hơn nữa lúc nói đến châu thoa, biểu tình Vương phi rõ ràng là cảm kích.” Bách Thần nghi hoặc nói, “Này lại là như thế nào?”

“Đây cũng là điểm ta không nghĩ ra.” Tiêu Lẫm nhíu mày, “Chỉ có thể mang người tới mới có thể kết luận.”

“Ngươi đừng vội, nhất định tra ra manh mối.” Bách Thần an ủi nói.

Tiêu Lẫm lộ ra biểu tình nhàn nhạt cười: “Ân, lần này cũng cảm ơn ngươi hỗ trợ.”

“Ngươi đừng có khách khí như vậy.” Bách Thần giống như huynh đệ vỗ vỗ bờ vai của hắn, “Chúng ta đều là bằng hữu, đừng nói cảm tạ.”

Tiêu Lẫm khóe miệng kéo lên: ……

“Tiêu Xuyên bên kia thế nào? Ngươi định làm gì?” Bách Thần hỏi.

Tiêu Lẫm: “Hắn? Đêm nay hắn sẽ thu được một phần đại lễ.”

Bách Thần biết, Tiêu Xuyên chính là ngụy quân tử, muốn tìm xui xẻo.

--

Hiện tại bọn họ trên tay có sổ sách Tiêu Xuyên thuê sát thủ, chờ Lâm Phi Vân đem phụ nhân kia trở về thẩm vấn, Tiêu Lẫm liền muốn đi tìm Khang Vương làm rõ.

Bách Thần còn rất bội phục hắn, dám đi tìm lão cha mình đối chất.

Bất quá đây cũng chứng minh Tiêu Lẫm người này tuy phúc hắc, nhưng ở tjoiwf điểm mấu chốt, phi thường lưu loát.

……

Sắc trời dần tối, Lâm Phi Vân đã trở lại, đem phụ nhân bán dược mang theo trở về.

Cùng mang về còn có bài vị Mạc Liên Ái cùng đủ loại độc dược, trong đó liền phân biệt loại để hại chết mẫu tử Khương gia.

Lâm Phi Vân kéo bịt mắt của nàng, sau khi nàng thấy rõ người trước mắt cả người liền xụi lơ, không đợi Tiêu Lẫm dụng hình, nàng liền thừa nhận chính mình là Mạc Liên Sầu, mười mấy năm trước bị Vương gia trục xuất khỏi phủ, sau lại gả cho cái Thiện Thiện Nhân.

Nàng sợ bị giết, còn thừa nhận là bởi vì bị trục xuất phủ ghi hận trong lòng, cùng Tiêu Xuyên mưu đồ bí mật, đi Vô Ảnh Lâu thuê hung giết người.

-- lại chết cũng không chịu nói Tiêu Xuyên đến tột cùng có phải nhi tử Vương gia hay không, đối với sự tình Mạc Liên Ái cũng im bặt không nhắc tới.

Nàng không nói, Tiêu Lẫm dứt khoát liền đem nàng cùng Khang Vương đối chất.

……

Nhưng trăm triệu không nghĩ tới, Khang Vương tựa hồ cũng không nhận thức Mạc Liên Ái, nghe khẩu khí, vẫn luôn cho rằng Tiêu Xuyên là hài tử của Mạc Liên Sầu và hắn.

Bách Thần ngạc nhiên, chẳng lẽ Khang Vương thật sự thay người khác dưỡng nhi tử hai mươi mấy năm?

“Nói!” Khang Vương là động chân hỏa, sắc mặt trướng đến đỏ bừng, trong mắt chảy ra nồng đậm sát ý, “Rốt cuộc là chuyện như thế nào, Tiêu Xuyên vì sao kêu ngươi là dì? Hắn là con của ai?”

Mạc Liên Sầu khóc ròng nói: “Hắn, hắn là hài tử của ngài a……”

“Nói bậy!” Hắn đem kiếm duỗi về phía trước ba phần, cả giận nói, “Ngươi đến tột cùng từ nơi nào ôm hài tử tới giả mạo cốt nhục của ta?”

Mũi kiếm đã chọc tới yết hầu Mạc Liên Sầu, làn da nháy mắt bị cắt qua, một cổ máu tươi chảy ra, nàng sợ tới mức run rẩy, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, tựa hồ sức lực khóc cũng không còn.

“Thật sự, thật sự là hài tử của ngài……” Mạc Liên Sầu lặp lại nói, “Thật là hài tử của ngài.”

“Ta xem ngươi chưa thấy quan tài chưa đổ lệ!” Khang Vương giận cực kỳ, “Ta là lão hồ đồ, giúp người khác dưỡng nhi tử nhiều năm như vậy, kết quả còn hại nhi tử thân sinh của ta, ngươi đã “chết” hơn hai mươi năm, ta hôm nay liền chân chính đưa ngươi đi gặp Diêm Vương!”

Dứt lời giơ kiếm muốn cắt qua cổ Mạc Liên Sầu.

“Phụ thân, chậm đã!”

Tiêu Lẫm quyết đoán tiến lên ngăn cản, “Đừng vội giết nàng, năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Nàng đến tột cùng làm chuyện gì, vì cái gì các ngươi đều nói nàng đã chết? Còn có, vì cái gì ngài cùng mẫu thân đối với bên ngoài tuyên bố Tiêu Xuyên là con vợ cả người? Có phải hay không mẫu thân căn bản không biết Tiêu Xuyên không phải hài tử nàng?”

Khang Vương buông kiếm, vô lực mà ngồi vào ghế trên, “Hết thảy đều là ta sai, ta đã từng đáp ứng mẫu thân ngươi cả đời không nạp thiếp. Mẫu thân ngươi sau khi gả cho ta, vẫn luôn không thể mang thai, Thái Hậu cùng Hoàng Thượng thúc giục, ta liền có chút dao động. Mạc Liên Sầu kỳ thật là nha hoàn mẫu thân ngươi, lúc trước cùng Lý mẫu cùng nhau làm của hồi môn đến đây, ta một lần say rượu, cùng nàng…… Sau lại vì mẫu thân ngươi đồng ý, dứt khoát đem nàng nạp vào, không bao lâu, nàng liền có thai, sau đó sinh hạ Xuyên Nhi.”

“Nguyên bản sự tình cũng chỉ như vậy, nhưng có một ngày ta phát hiện nàng hạ độc vào trà mẫu thân ngươi! Sau khi ta tra khảo mới biết, mấy năm nay nàng vẫn luôn hạ dược mẫu thân ngươi, làm cho nàng vô pháp sinh dục! Quán đáng hơn chính là, ngày ấy say rượu cũng là nàng hạ xuân dược ta! Nếu không ta không có khả năng cùng nàng…… Ta dưới sự tức giận liền muốn đem nàng đánh chết, mẫu thân ngươi tình chủ tớ, cho nàng một con ngựa, để nàng rời phủ, coi như nàng sinh bệnh mà chết. Nàng sinh hài tử, dù sao cũng là cót nhục Tiêu gia, ta liền để lại. Mẫu thân ngươi đem Xuyên Nhi làm nhi tử thân sinh đối đãi, sau này có ngươi cùng Mạt Nhi, nàng cũng chưa bao giờ bất công.”

Tiêu Lẫm:……

B

ách Thần:……

Khó trách Vương phi nhiều năm như vậy cũng không ở cùng hắn, Vương gia đối Vương phi luôn là thật cẩn thận, hai người ân ái luôn có một loại cảm giác xa cách.

Tuy nói chuyện này kỳ thật cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Khang Vương, từng hứa hẹn chỉ có nàng, rồi lại đánh vỡ, Vương phi trong lòng có cây châm, làm sao dễ dàng bỏ qua.

Vấn đề thành như vậy, Tiêu Xuyên đến tột cùng là do ai sinh?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.