Xuyên Nhanh: Nhật Ký Bảo Mẫu Của Nhất Ca

Chương 154: Chương 154: Anh Hùng Không Thích Tăng Ca (38)




Thập Nhất ở cổng cung điện, tiễn Elbert chuẩn bị trở về kinh đô Amanda sau ngày hôn lễ. Cô cũng muốn giữ ông ở lại Lagas để phụng dưỡng. Nhưng dù ông không còn là đại thống lĩnh, thì vẫn là một công tước hoàng gia, còn là người đứng đầu gia tộc Dixon.

Elbert nhìn đứa con gái duy nhất của mình, trong lòng có chút tiếc nuối vì phải chia xa. Như cảm nhận được tâm trạng của ông, Thập Nhất lên tiếng: “Cha yên tâm, con nhất định sẽ thường xuyên về thăm người. Cũng sẽ thông báo tin tức thường xuyên.”

“Được.”

Elbert đưa mắt nhìn sang Leon, còn chưa kịp nói gì thì hắn đã nhanh nhảu trước: “Dù thế nào ta cũng sẽ yêu thương hoàng hậu.”

Bởi vì biết vị hoàng đế này đã từ bỏ những gì vì đứa con gái của mình, nên Elbert cảm thấy an tâm phần nào. Ông dặn dò Thập Nhất vài câu rồi lên xe rời đi.

Ngay khi đoàn hộ tống vừa đi, Leon lập tức như người không xương dựa vào Thập Nhất, do chênh lệch chiều cao nên trông hắn lúc này chẳng khác nào một cái cây đang bị uốn cong.

“Alice… Ta dẫn em đi thăm thú Lagas nhé? Thời gian qua vì chuẩn bị cho hôn lễ nên chúng ta vẫn chưa được đi chơi còn gì.”

Thập Nhất nhìn qua Texas đang ở phía sau: “Bệ hạ của các ngươi không có việc cần làm sao?”

Texas mới vừa há miệng thì đã cảm nhận được một tầm mắt “yêu thương” của ai đó đang nhìn tới. Anh ta ngay lập tức cười giả lả: “Không có. Thưa hoàng hậu, bệ hạ đã hoàn thành hết công việc rồi ạ.”

Texas miệng cười nhưng tim chảy máu: Công việc cả mấy tháng trời đang chất đống ở bên trong kia kìa, giờ còn không phải một mình hắn xử lý hay sao?

“Đó… em nghe chưa? Ta thật sự rất rảnh mà. Nào… xe ngựa đã được chuẩn bị hết rồi.” Leon kéo tay Thập Nhất, hí hửng vì buổi hẹn hò đầu tiên của hai người.

“Vậy ta muốn đi xem phiên chợ đen.”

Thập Nhất vừa nói xong thì nụ cười trên môi Leon cũng cứng lại. Hắn không biết tại sao cô biết về nơi đó, nhưng đấy không phải là nơi mà một cô gái như cô có thể đến.

“Phiên chợ đen? Đó là chợ gì vậy?” Leon giả ngu, quay qua hỏi Texas, “Ngươi biết nó ở đâu không?”

Texas trợn mắt: nơi đó không phải do đích thân bệ hạ mở ra để tiêu khiển sao?

Nhìn ánh mắt sắc lạnh chiếu đến, anh ta ngắc ngứ đáp lụi: “Thần… Không rõ.”

Lúc này Leon mới quay qua tỏ vẻ tiếc nuối với Thập Nhất: “Alice… Cái đó ở Lagas hình như không có. Em thích chợ sao? Vậy ta đưa em đi phiên chợ lớn nhất kinh đô nhé?”

Ngoại trừ cái tên chợ đen và những mô tả trong cốt truyện, thì Thập Nhất hoàn toàn không biết nó ở đâu, cũng như cách thức liên lạc với người trung gian. Mà cái tên Leon ấy thì có vẻ như dù chết cũng không chịu đem cô đi. Nên cuối cùng cô chỉ đành “cưỡi ngựa xem hoa” đi dạo phố cùng hắn.

Leon bây giờ đã không còn mang áo choàng rộng thùng thình nữa, cả gương mặt đẹp đẽ sáng ngời kia đều phô trọn trước mắt bàn dân thiên hạ. Mặc dù là hoàng đế, vậy mà không có lấy một người dân nào nhận ra thân phận của hắn.

Với vẻ ngoài bắt mắt ấy, Leon thu hút đám nữ nhân đến như mật hút ong, hoàn toàn không kém nam chính Henry. Và cách tiếp cận của mấy cô gái cũng khá là giống nhau.

Lần thứ ba đỡ một tiểu thư xinh đẹp suýt té, Thập Nhất còn chưa kịp nói gì thì Leon ở bên cạnh đã kéo cô về sát người: “Alice, sao em cứ động chạm thân thể với người khác vậy?”

Thập Nhất nãy giờ chỉ toàn đỡ người thay Leon: Còn không phải ta đang gánh hậu quả ong bướm của ngươi sao?

“Bọn họ ngã thì liên quan gì đến em!” Leon bực bội, hắn né không kịp còn cô thì xông tới ôm lấy. Không ai biết nãy giờ hắn phải nhẫn nhịn lắm mới không trực tiếp ra tay chém người trước mặt cô đấy.

Leon đợi chờ một câu dỗ dành từ Thập Nhất, nhưng rốt cuộc cô chỉ tròn mắt nhìn hắn. Ai đó trở nên vô cùng tức tối, sự hào hứng vì được hẹn hò với cô cũng mất tích.

Lúc ở trên xe, Leon đặc biệt không nắm tay hay dán lên người cô, chỉ khoanh tay đưa mắt nhìn ra bên người. Chính là một bộ dáng “ta đang giận, mau mau dỗ ta đi“.

Hắn cho rằng bản thân đã biểu hiện rất rõ, vậy mà đợi mãi cũng không thấy một câu nói nào vang lên. Nhịn mãi, cuối cùng Leon chỉ có thể quay đầu qua, đập vào mắt hắn là hình ảnh cô gái đang nhắm mắt ngủ ngon lành.

Leon nhìn thấy chỉ muốn nổi giận, nhưng cuối cùng lại nhẹ nhàng làm chỗ dựa cho cô dễ ngủ hơn. Đêm qua bởi vì hôn lễ, nên cô vốn chẳng ngủ được bao nhiêu. Nghĩ đến đêm qua, Leon lại bất giác nhìn xuống đôi môi hồng hồng.

Trong khi hắn mãi mê ngắm nhìn, thì cô gái đang ngủ lại đột nhiên nhướng đầu về phía trước, chẳng cần nhìn cô cũng hạ cánh đúng đôi môi của Leon. Chỉ một cái chạm nhẹ, rồi cô lại tiếp tục làm con sâu ngủ.

Lần này, Thập Nhất trực tiếp nằm xuống, kê đầu trên đùi hắn.

Leon vừa bị đột kích xong, cảm thấy bản thân thật kém cỏi, chỉ như vậy thôi mà sự tức giận trong hắn đều đã bay đi đâu hết rồi.

“Alice… em là của ta. Ta không muốn bất kỳ ai khác chạm vào em đâu. Ta thật sự sẽ ghen đó.” Leon nhẹ giọng thủ thỉ, đưa tay vuốt ve một bên má cô.

Cô gái đang nhắm mắt ấy, khẽ há miệng đáp một tiếng nho nhỏ: “Ừm.”

Một lúc lâu sau đó, khi Leon cho rằng Alice đã ngủ thì đột nhiên cô lại lên tiếng: “Sau này ở bên ngoài, ngươi cũng đừng phơi ra gương mặt ấy nữa.”

Leon lập tức sáng mắt, có phải cô cũng ghen khi thấy nữ nhân khác để ý đến hắn đúng không?

Nhưng hắn còn chưa vui mừng được bao lâu thì câu nói tiếp theo đã vang lên: “Ngươi nghĩ ta đỡ người không mệt ư? Phiền muốn chết... Đã vậy còn toàn là sân bay!”1



Cuộc sống làm hoàng hậu của Thập Nhất cứ thế trôi qua vô cùng êm đềm. Cả ngày không ăn, ngủ thì chính là trở thành gối ôm cho Leon. Hắn thậm chí còn mang cô theo đi bàn chuyện chính sự với đám quần thần.

Lúc đầu, việc này khiến khá nhiều người không bằng lòng nhưng sau đó, chỉ cần Thập Nhất vắng mặt một ngày thôi, bọn họ đã lập tức kéo nhau đi hỏi han sức khỏe của hoàng hậu. Mà lý do cô được yêu quý như vậy chính là bởi vì sự có mặt của cô sẽ khiến bọn họ không cần gánh chịu cơn giận bất ngờ ập đến hay là những yêu cầu quái đản của bệ hạ nữa.

Bởi vì vậy mà hôm nay, khi nghe tin tức hoàng hậu muốn tham gia vào kỵ sĩ đoàn, đám quần thần lập tức kịch liệt phản đối:

“Bệ hạ, hoàng hậu là thân phận tôn quý, sao có thể tham gia công việc nguy hiểm như vậy? Nhất định không thể!”

“Đúng vậy thưa bệ hạ, chuyện này chưa từng có tiền lệ trước đây. Chuyện này nếu đến tai dân chúng, còn đâu là uy nghi hoàng gia.”

“...”

Leon nghe vô số lời phản đối đã muốn điếc tai, nếu có thể ngăn cản được cô thì hắn còn ngồi đây sao?

Cũng không biết Alice nghĩ gì mà đột nhiên lại muốn tham gia kỵ sĩ đoàn nữa. Làm hoàng hậu an nhàn của hắn không tốt sao?

Leon nhìn về phía đám người đang bàn tán xôn xao, một suy nghĩ hiện ra trong đầu hắn.

“Nếu vậy thì các ngươi hãy tự mình đến khuyên can hoàng hậu đi. Ai có khiến hoàng hậu thay đổi ý định, sẽ được tăng hai bậc tước vị.”

Cũng không biết đám quần thần khuyên nhủ Thập Nhất thế nào, mà khi bọn chúng đi ra lại lập tức trở mặt, chuyển qua khuyên nhủ bệ hạ nên ủng hộ hoàng hậu.

Leon lúc này đã tức đến sắp hộc máu: “Các ngươi không phải bảo chuyện này trước giờ chưa có tiền lệ sao? Còn ngươi… ngươi mới bảo hành vi này sẽ làm mất tôn nghiêm hoàng gia đấy.”

“Thưa bệ hạ, đế quốc ta cũng không có quy định hoàng hậu không được tham gia kỵ sĩ đoàn. Hơn nữa, một hoàng hậu với tinh thần chính nghĩa, không ngại gian khó, vì dân vì nước như thế, sao có thể làm mất tôn nghiêm hoàng gia được ạ.”

Leon:!!! Tên này là đang nói về hoàng hậu nước láng giềng nào đó đúng không?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.