Xuyên Đến Nữ Tôn Quốc

Chương 170: Chương 170




Trở về với chiếc gùi nặng trĩu những thân chiết, Hiểu Linh cũng không nghỉ ngơi mà bắt tay ngay vào trồng chúng xuống. Cô chọn mảnh đất ngay gần sân nhà để trồng đào và mơ, mấy thân vú sữa sẽ trồng phía sau. Chỗ này vừa thu hút ánh nhìn của người làng khi đơm hoa kết trái lại vừa vặn điểm xuyết cho ngôi nhà khi xuân tới hoa nở. bao giờ cây lớn có tán, cô có thể mắc chiếc võng nhỏ ra đây nằm rồi.

Lưu thị bận rộn đi cùng Tiểu Đông làm việc cốt để đỡ thêm cho thằng bé và nhắc nhở nó một chút. Bây giờ Tiểu Đông có đứa nhỏ rồi cũng cần cẩn thận hơn trước. Ông cũng dặn dò cha Nhất Khang chú ý hơn, vừa vặn lấy lý do Hiểu Linh đưa ra lúc ăn sáng ra dùng luôn. Tiểu Đông lấy được con bé thật sự là phúc phần của nó.

Lập Hạ xong việc ở nhà cũng ra đồng cùng Nhất Khang cắt cỏ, tiện thể thu hoạch cá tôm nhỏ hôm qua và đặt hom mới. Mỗi ngày một chút nhưng cũng đủ thêm bữa cho gia đình hoặc làm bữa cải thiện chất tanh cho lũ gà vịt trong nhà. Giờ nhà có thêm con ngựa nên cỏ cần nhiều hơn trước, hơn nữa con ngựa này còn chưa quen nhà nên cũng chưa thể đem đi ăn thả như trâu được. Từ ngày cha con Nhất Khang sang nhà giúp việc, chuyện cho gà vịt ăn Lập Hạ không phải làm nữa. Cậu chỉ cần chăm sóc vườn rau, nhà nấm và số mộc nhĩ ngoài bờ đê. Từ đợt bắt đầu trồng, mộc nhĩ đã thu hoạch được ba lần rồi. Hình như do được tưới phân xanh nên tai mộc nhĩ rất lớn và dày dặn, khi phơi khô xong vẫn rất năng cân và đẹp. Nhìn số mộc nhĩ được phơi khô cất đi nhiều dần lên khiến Lập Hạ vui vẻ không thôi. Đây chính là thành quả do cậu chăm sóc mà nên a.

Hiểu Linh hì hục trồng xong đám thân chiết thì đột nhiên có khách tới cửa. Cô ngẩn người giây lát rồi vội ra mở cổng. Khi nhìn thấy người là Ngọc Lan, cô vội hỏi:

- Ngọc Lan tỷ có việc gì gấp tơi tìm ta sao?

Ngọc Lan nhảy xuống xe cười cười:

- Không có. Muội lo lắng quá rồi. Ta là thay gia chủ mang người tới cho muội đây?

Hiểu Linh ngẩn người:

- Mang người tới?

Ngọc Lan đáp:

- Chẳng phải muội nhờ gia chủ xem chọn cho vài gia nhân sao. Lần này vừa vặn tìm được nhóm người đúng ý nên gia chủ đã định xuống trước để mang cho muội.

Hiểu Linh à lên một tiếng rồi nghiêng người nhường đường cho Ngọc Lan:

- Vậy chúng ta vào nhà rồi nói chuyện.

Ngọc Lan gật đầu:

- Ừ.. Còn có.. gia chủ gửi cho muội mấy chậu cúc các màu trưng cho vui mắt. Lần trước gia chủ tới nhà thấy muội có trồng hoa nên nghĩ muội sẽ thích.

Hiểu Linh mỉm cười:

- Ta thích hoa cỏ. Tỷ giúp ta chuyển lời cảm ơn Vân Sương huynh.

Chủ khách yên vị. Hiểu Linh rót cho Ngọc Lan chén trà xanh, chờ nàng ấy uống một hơi cạn sạch lại đổ đầy lần nữa.

Ngọc Lan nghỉ ngơi một hồi rồi nói:

- Ba người ta mang đến hôm nay là một gia đình. Người góa phu và hai đứa con. Nhà bọn hắn vốn là gia nhân của tội thần bị tịch biên tài sản nên bị bán đi. Nữ nhân trong nhà đã chết trong tù. Góa phu trước đây từng theo hầu rồi làm ma ma giúp việc bên cạnh chủ nhân. Đứa con gái thì càng có tiền đồ khi theo hầu bút nghiên. Chỉ có người con trai nhỏ yếu ớt, thường xuyên bệnh vặt. Gia đình này bị đưa tới nơi này mãi chưa tìm được chủ nhân vì bọn họ không muốn bị tách ra. Gia chủ thấy bọn họ tuy có chút cố chấp chuyện này nhưng có lẽ lại là chuyện tốt khi coi trọng, yêu thương từng thành viên trong nhà. Muội thấy thế nào?

Hiểu Linh chờ Ngọc Lan nói qua về hoàn cảnh mấy người này rồi đáp:

- Để ta xem họ một chút.

Ngọc Lan gật đầu:

- Đương nhiên rồi. Người sẽ đưa cho muội nên muội xem có ổn không? Nếu không được, ta mang về trả nha bà là được.

Nàng quay sang nói với người hầu đi cùng:

- Ngươi ra gọi bọn họ vào đi.

Tùy tùng cúi người rồi lùi nhanh ra bên ngoài. Chừng một phút sau, nàng ta đã trở lại cùng với ba người khác.

Hiểu Linh nhìn sơ bề ngoài thấy trang phục bọn họ có phần rách rưới nhưng sạch sẽ, đầu tóc được búi gọn gàng. Người nam nhân cầm theo một tai nải nhỏ, có lẽ đó là toàn bộ gia sản của bọn họ. Không một ai trong số đó dám ngẩng đầu nhìn về phía hai người.

Không gian im lặng khiến ba người càng thêm phần co quắp. Đột nhiên, một giọng nói nhàn nhạt vang lên:

- Nói cho ta yêu cầu của các ngươi.

Nam nhân ngẩng đầu nhìn lên rồi rất nhanh cúi xuống lắp bắp:

- Yêu… yêu cầu. Chúng ta.. không..

Nguyễn thị vốn muốn nói chuyện đứa nhỏ của hắn yếu ớt nhưng chỉ mong gia đình được ở bên nhau, mọi việc hắn và con gái sẽ gắng sức hoàn thành. Nhưng khi vừa ngẩng đầu bắt gặp ánh mắt như dao của nữ nhân đó khiến mọi ngôn ngữ định nói ra dường như bay sạch. Ánh mắt đó sâu thẳm như đáy hồ khiến hắn bất giác rùng mình sợ hãi.

Phan Nhân đứng bên cạnh thấy phụ thân định phủ nhận thì vội vàng đưa tay nắm chặt tay hắn, đầu vẫn cúi gằm nhưng mạnh mẽ đáp:

- Chúng ta có yêu cầu mong gia chủ thành toàn. Tiểu đệ ta tên Phan Nhan từ bé yếu đuối, nhiều bệnh, khó lòng làm việc nặng. Nhưng dù đệ ấy thế nào vẫn là người nhà của chúng ta. Vì thế, chúng ta chỉ nguyện ý bán mình khi có đủ gia đình.

Nói một hơi dài, tim Phan Nhân như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Nàng không dám ngẩng đầu nhìn người trước mặt. Đây không phải lần đầu có người tới muốn chọn bọn hắn nhưng chưa bao giờ phụ thân thất thố như vậy. Nàng có thể cảm nhận tay phụ thân run lên từng chập. Con người đó đáng sợ đến thế sao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.