Xuyên Đến Nữ Tôn Quốc

Chương 140: Chương 140




Hiểu Linh đọc xong ba tập Đại Lĩnh Nam sử lược thì cảm thấy may mắn khi người hiện tại ở ngôi cửu ngũ chí tôn là một người tài năng, khôn khéo. Đây cũng là lần đầu tiên Hiểu Linh chính thức biết quốc hiệu của nơi này là Nam Bình với mong muốn đất nước an bình thịnh trị. Nam Bình mặt đông giáp biển, phía bắc giáp đại quốc Bắc Hoa, phía tây giáp Tây An, phía nam giáp Lang San. Năm năm trước Bắc Hoa từng xua quân nam hạ, muốn thôn tính đất nước này nhưng gánh lấy thảm bại mà quay về. Với Tây An, hai bên có một đường biên giới tự nhiên là dãy núi Trường Tận nên việc xâm phạm lẫn nhau cũng ít xảy ra. Phía nam, Lang San thì thường xuyên quấy phá nơi biên cương, đột kích cướp phá.

Hiểu Linh ban đầu chỉ cảm thấy đất nước này có phần giống với lịch sử quê hương cô khi làm láng giềng với một kẻ to lớn phương Bắc luôn nhăm nhe xâm lược cho đến khi cô đọc hai cuốn tản văn địa lý kia. Tâm Hiểu Linh như run lên khi đọc về những dãy núi thấp song song phía bắc, có nơi đâm ra biển. Phía tây là dãy núi Hoàng Sơn với rừng rậm nối dài tới dải Trường Tận. Hiểu Linh cầm lại những cuốn sách ấy, đọc đi đọc lại để tìm ra những chi tiết nhỏ nhoi nhưng đáng giá nhất về nơi này để phác họa lên hình dáng Nam Bình.

Khi bàn tay nhẹ chạm lên trang giấy với những nét vẽ thô sơ, đơn giản, nước mắt Hiểu Linh bất giác chảy xuống.

Tiểu Đông lần đầu tiên thấy thê chủ điên cuồng đọc sách như thế nhưng cũng không dám ngăn cản. Ngài ấy vẽ một thứ gì đó lên trang giấy lớn mà hắn không hiểu được. Thê chủ đăm đăm nhìn trang giấy hồi lâu rồi khóc. Nước mắt trực trào rồi lăn dài trên má nhưng đôi môi lại nở nụ cười:

- Thê chủ… ngài… ngài làm sao vậy?

Tiểu Đông lo lắng tiến tới. Hiểu Linh gạt đi những giọt nước mắt, quay sang Tiểu Đông cười nhưng giọng nói lại nghẹn ngào:

- Ta.. không sao… Ta chỉ là…nhìn thấy một thứ quen thuộc nên…

Tiểu Đông không hiểu, nhẹ hỏi:

- Thứ quen thuộc, là gì vậy?

Hiểu Linh cười, kéo nhẹ tay Tiểu Đông để hắn đứng cạnh mình rồi chỉ vào tấm bản đồ thô sơ kia nói:

- Với những cuốn sách Chu thầy đồ đưa ta đọc. Ta đã thử vẽ ra địa hình của Nam Bình. Tỷ lệ chắc chắn không đúng nhưng về cơ bản sẽ như thế này. Tiểu Đông… nếu bản đồ này là đúng, nó gần giống với đất nước ta thời kỳ trước. Đột nhiên thấy nơi này giống đất nước mình khiến ta rơi nước mắt.

Tiểu Đông ngước nhìn Hiểu Linh rồi khẽ ôm lấy nàng, dựa đầu vào vai nàng. Thê chủ dù không nói ra nhưng ngài ấy vẫn mong ngóng về quê hương đất nước của mình. Hắn chẳng thể nói ra những lời an ủi, đành dùng hành động để khiến thê chủ nguôi ngoai đi một chút.

Hiểu Linh vuốt nhẹ mái tóc Tiểu Đông. Cô biết hắn đang cố gắng an ủi chính mình. Điều chỉnh tâm trạng lại một chút, Hiểu Linh nói:

- Ta không sao. Thật sự. Ta sẽ xin thầy đồ Chu đọc thêm sách để hoàn thiện thứ này. Nếu Nam Bình thật sự giống quê hương ta thì những kiến thức ta được dạy dỗ sẽ phát huy tốt nhất để giúp nơi này. Chắc vì thế nên ta mới phấn khích đến phát khóc như vậy.

Tiểu Đông cũng khẽ thuận theo:

- Ân.. thê chủ không sao là tốt rồi. Ngài còn có chúng ta.

Hiểu Linh khẽ đáp:

- Ừ. Nơi này ta còn có huynh và Phạm gia. Ta không cô đơn.

***

Hiểu Linh ngồi xuống bộ bàn đá dưới tán cây chờ đợi Chu Thanh An tan học. Giờ đã là giữa tháng 7, đám học sinh đi thi Hương toàn bộ đã lên đường, chỉ còn lại lớp học sinh nhỏ tuổi đi học. Cô hôm nay sang là để trả sách cũ, mượn sách mới. Sách nơi này rất quý trọng, nếu đọc chưa thuộc lòng thì cũng không dám trả lại vì sợ rằng sẽ không thể mượn lại nữa. Hiểu Linh chưa làm được bộ in kia nên cũng chỉ ghi chép lại những điểu cần ghi nhớ.

Đám trẻ tan học đi ngang qua cô, đứa bé nào trong làng biết Hiểu Linh đều chào hỏi rôm rả. Hiểu Linh cũng kiên nhẫn đáp lời từng đứa bé. Chờ lũ trẻ về hết, Hiểu Linh nhìn lên đã thấy Chu thầy đồ đứng ở bậc cửa. Cô cúi người vái chào bà từ xa. Chu thầy đồ khẽ gật đầu rồi nói:. Xi

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.