Xuyên Đến Nữ Tôn Quốc

Chương 134: Chương 134




Hiểu Linh nghe Nguyễn Gia nói chuyện thì sững lại vài giây, quay sang hỏi lại:

- Bộ Đại Lĩnh Nam sử lược là do thầy Chu Thanh An biên soạn?

Nguyễn Gia gật đầu:

- Đúng vậy.. tính ra cũng phải mười năm rồi. Mấy sư tỷ trước đây giờ làm quan cũng từng giúp sư phụ soạn tài liệu. Ta cũng góp chút sức lực nên có được đọc qua. Nhưng là ngươi, một người mà thầy còn chưa tiếp xúc lâu lắm lại có thể đủ khiến bà tin tưởng mà giao bộ sách trân quý chưa từng được tạo mộc bản này, ta thật tò mò tại sao lại như vậy.

Hiểu Linh gian nan nuốt nước bọt… bộ sách này còn là chữ viết tay… nói vậy đây là bút tích của Chu Thanh An chứ không phải sách chép lại. Bà ấy liệu đã nhìn ra điều gì ở cô sao? Có điều với người trước mặt, cô không thể để lộ ra bản thân mình chột dạ. Cô lạnh nhạt đáp:

- Ta nghĩ thầy Chu cảm thấy ta nên đọc nhiều, biết nhiều về đất nước thì mới giúp ích được một chút. Hơn nữa bộ sách của thầy được những người có học như Nguyễn tỷ góp ý thì không thiếu nhưng để một trang giấy trắng như ta đọc xem hiểu được bao nhiêu cũng là một cách để đánh giá, vậy thôi.

Nguyễn Gia nhìn Hiểu Linh nhếch miệng cười, thần bí nói:

- Ta lại cảm thấy có lẽ sư phụ cũng nhìn ra ở Linh muội có điều gì đó rất bí ẩn và hấp dẫn nên muốn tạo thêm điều kiện cho muội.

Lông tơ của Hiểu Linh dựng đứng khi nghe mấy lời này… Nàng ta… Không phải có ý đó với cô chứ. Hiểu Linh bất giác lùi về sau tránh xa con người kia một chút. Cô nhanh chóng định thần, nhìn thẳng vào mắt Nguyễn Gia, cười nhạt:

- Bí ẩn? Hấp dẫn? ở một người nông dân, thậm chí từng là một kẻ hỗn đản như ta? Nguyễn cô nương nói quá rồi. Hơn nữa Nguyễn cô nương không thấy vừa nhìn chằm chằm lại sử dụng từ hấp dẫn kia để nhận xét một nữ nhân là rất khiếm nhã sao?

Ánh mắt Nguyễn Gia lóe lên tia giảo hoạt cùng trêu cợt:

- Khiếm nhã? Người tự nhận mình là nông phụ, kẻ hỗn đản như Linh muội cũng biết tới cái gọi là khiếm nhã sao? Ân.. có lẽ ta đã biết tại sao muội lại hấp dẫn với ta đến vậy. Bởi vì nha… ngôn từ, cử chỉ hành vi của Linh muội hoàn toàn không phù hợp với một kẻ thô bỉ.

Nàng ta tiến tới.. vươn một bàn tay chạm nhẹ lên má của Hiểu Linh vuốt ve, âm giọng có chút nguy hiểm:

- Không biết… dưới lớp da này, gương mặt thật của Linh muội là gì chăng? Ta liệu có cơ hội để biết không? Ân?

Hiểu Linh như rơi vào băng hỏa lưỡng cực. Những lời nói của Nguyễn Gia như chậu nước lạnh đổ thẳng từ trên đầu xuống, lạnh buốt sống lưng. Nhưng cử chỉ của nàng ta lại khiến Hiểu Linh nổi giận, máu nóng bốc lên mắt. Ánh mắt phút chốc vằn đỏ nhưng lại băng lãnh đến cực điểm. Cánh tay duy nhất còn tự do nhanh chóng túm lấy bàn tay càn rỡ kia mà bóp chặt kéo ra. Cánh tay Hiểu Linh thời gian này làm lụng vất vả nên mạnh hơn nhiều lắm bàn tay chỉ cầm bút kia của Nguyễn Gia. Hiểu Linh chằm chằm nhìn nàng ta, tăng dần lực độ nơi bàn tay cho tới khi gương mặt nữ nhân kia bắt đầu nhíu chặt vì đau đớn. Nhưng Nguyễn Gia cũng là kẻ cứng đầu. Đôi lông mày nhíu chặt cùng gân xanh nổi bên thái dương cho thấy nàng ta đang rất đau đớn nhưng khuôn miệng vẫn mỉm cười nhìn Hiểu Linh.

Khi cảm thấy đã đủ, Hiểu Linh gằn giọng đe dọa:

- Nếu ngươi muốn tìm hiểu hay làm gì thì cứ mặc sức phóng ngựa tới. Phạm Hiểu Linh ta đứng giữa trời không sợ ngươi tìm ra điều gì không đúng. Nhưng nếu ngươi làm phiền gia đình ta thì ta cảnh cáo ngươi: hoặc là ngươi sẽ sống không yên hoặc biến mất trong im lặng. Phạm Hiểu Linh ta đủ thủ đoạn để giết chết một người mà thần không biết, quỷ không hay.

Nói rồi, Hiểu Linh quay người rời đi. Nếu nữ nhân điên này cứ bám riết lấy gia đình nàng, Hiểu Linh cũng không ngại dùng những thủ đoạn phi thường để ngăn cản. Hạnh phúc của Tiểu Đông, sự an bình của Phạm gia, cô không cho phép bất kỳ thứ gì có thể chạm tới.

Trái tim Nguyễn Gia run lên trước những lời nói của Hiểu Linh, không rõ là sợ hãi hay là phấn khích. Nàng chằm chằm nhìn theo bóng lưng quyết tuyệt đó. Linh cảm của nàng không sai đi. Nữ nhân này chắc chắn có bí mật không thể để ai biết. Nguyễn Gia nàng quyết phải tìm cho ra.

***

Hiểu Linh bước chân vội vã dần thả chậm khi về gần đến nhà. Cảm xúc phấn khích khi nhận được sách hay sự tức giận điên cuồng khi đối mặt với Nguyễn Gia phút chốc trở nên bình lặng khi cô nhìn thấy cánh cửa khép hờ của Phạm gia. Những câu nói với Nguyễn Gia đương nhiên chỉ mang tính hù dọa là chính. Nếu nữ nhân đó vẫn bám sát không tha, cô có thể sẽ quyết định chuyển nhà. Dù sao thì cả Phạm gia và Nguyễn gia đều không có gốc gác ở đây. chỉ cần tìm được nơi đất lành thì ở lại là được.

Nhưng dù suy nghĩ theo hướng tránh đi đó, ánh mắt Hiểu Linh vẫn trong vô thức lóe lên tia ác liệt. Nếu nàng ta thật sự dám đụng đến Phạm gia… cô sẵn sàng làm kẻ ác. Tiếng gọi của Tiểu Đông phút chốc kéo Hiểu Linh về hiện tại:

- Thê chủ.. ngài về rồi.

Hiểu Linh nhìn Tiểu Đông mỉm cười, nhớ tới chuyện được mượn sách thì vui vẻ khoe:

- Ân.. ta về rồi. Chu thầy đồ cho ta mượn sách về đọc. Thật tốt.

Cả Tiểu Đông và Lập Hạ vừa theo ra đều vui vẻ.

- Sách rất quý giá mà Chu thầy đồ cho ngài mượn nhiều như vậy thật sự là rất coi trọng thê chủ rồi.

- Tỷ tỷ.. ta có thể đọc cùng tỷ không?

Tiểu Đông bất giác lo lắng nhìn sang Lập Hạ rồi nhìn Hiểu Linh. Nàng.. sẽ đồng ý sao? Sách rất trân quý, không dễ gì đưa cho người khác đọc như thế.

Hiểu Linh cười, xoa đầu Lập Hạ đáp:

- Đương nhiên có thể. Chúng ta cùng đọc được không? Đây là những cuốn sách về lịch sử và địa lý của nước ta. Sẽ có rất nhiều điều ta không hiểu cần đệ giải thích. Hoặc giả như đệ không hiểu gì có thể hỏi lại ta.

Lập Hạ sau khi thốt ra lời kia cũng có phần thấp thỏm lo âu. Nhưng tỷ tỷ lại có thể sảng khoái đồng ý như vậy khiến tâm hắn ngọt lịm. Hắn thật muốn biết nhiều hơn nữa về nơi tỷ tỷ sinh ra.. Nơi đó hẳn là tuyệt vời lắm mới có thể dưỡng dục ra người như tỷ ấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.