Xuân Đình Tuyết

Chương 14: Chương 14: Tạ công tử




Gió tuyết dần dần lớn, cuối cùng dấu chân ở lại trên đường núi bị lấp.

Bồ Tát đi theo Thẩm Y kia đã nhanh chóng về Bồ Tát đường, đem những gì hôm nay nhìn thấy báo cáo cho chưởng môn công tử Tát Châu.

“Dạ Ly Tước không có hiện thân?” Tát Châu một lần nữa xác nhận.

Bồ Tát tướng thành thật trả lời: “Hồi chưởng môn công tử, không có.” Vừa dứt lời, liền nhìn thấy ba muội muội vỗ tuyết rơi trên vai, từ bên ngoài đi vào.

Đại muội Đàm Mặc cười nhạo nói: “Vô ích, đi theo một đoạn đường, tiểu muội a, lần sau lại xuất ra loại chủ ý này, phải suy nghĩ hai lần rồi mới làm.”

Nhị muội Đàm Vũ ho nhẹ hai tiếng, ý bảo đại tỷ chớ kích thích tiểu muội.

Đàm Vân biết đại tỷ chính là miệng không tha người, nàng cũng lười so đo với nàng. Chỉ là cúi đầu, vẫn suy nghĩ cái gì đó.

Tát Châu thấy cô nghĩ đến nhập thần, nhịn không được hỏi: “Tiểu muội, đang suy nghĩ cái gì vậy?”

Hôm nay ngôn hành cử chỉ của Thẩm Y không khác gì ngày thường, một đoạn đường này nếu nói có chỗ nào không thích hợp, cũng chỉ có Phong Nguyệt Lâu kia. Tạ công tử nhận ra xiêm y của đệ tử Thiên Phật môn, trên đường cái nhiều người như vậy, vì sao hết lần này tới lần khác chọn Thẩm Y đi vào nếm rượu? Về Tạ công tử, Đàm Vân đã tò mò nhiều năm, nàng cũng từng hỏi Tát Châu, Tát Châu lại một chữ cũng không chịu tiết lộ, cho đến bây giờ, lòng hiếu kỳ của nàng tăng lên không ít, liền mở miệng hỏi: “Tạ công tử đến tột cùng là người nào?”

Đàm Vân hỏi ra lời này, Đàm Mặc cùng Đàm Vũ cũng rất hứng thú, hướng Tát Châu ném ánh mắt chờ mong.

Tát Châu nhíu mày, “sao các ngươi lại tò mò chuyện này?”

Đàm Vân nghiêm túc nói: “Hôm nay Thẩm Y bị các cô nương của hắn cưỡng bức kéo vào Phong Nguyệt lâu, đợi một hồi lâu mới đi ra. Nếu không rõ thân phận người này, trong lòng ta khó có thể an ổn.“. Truyện Lịch Sử

Tát Châu nhắm mắt nói, “hắn khẳng định không liên quan đến Dạ Ly Tước, cũng không liên quan đến huyết án của Dương Uy Tiêu cục. Nếu hắn có hứng thú với Âm Thực Quyết, chỉ cần há mồm, một nửa binh mã triều đình đều sẽ mặc hắn điều động.”

Đàm Vân kinh hô: “Hắn đúng là đại nhân vật như vậy!”

Tát Châu vốn không muốn đem thân phận Tạ công tử nói ra, thế nhưng, để tránh các nàng vẫn luôn nghi ngờ Tạ công tử, dẫn đến những việc sâu sắc không nên có, hôm nay nói cho các nàng cũng không sao.

“Đại Dận vương triều khai quốc đến nay đã hai trăm năm mươi bảy năm, mấy năm trước Đại tướng quân Sở Điền quyền khuynh thiên hạ, ở trong triều diễu võ dương oai, tiểu hoàng đế đổi một người giết một người, tiên đế dưới gối hơn ba mươi con nối dõi, cuối cùng chỉ còn lại có hai người. Một là đương kim Tử Vệ Ngạn, một cái chính là --” Tát Châu trịnh trọng nói, “lâu chủ Phong Nguyệt lâu Tạ công tử.”

Dứt lời, ba muội muội đều trợn to hai mắt, không thể tin được những lời nghe thấy.

Tạ công tử đúng là người nhất thời điên ma hai năm trước, mang theo tử sĩ giết vào phủ Đại tướng quân, tự tay chém xuống đầu người Sở Điền, Tu La hoàng tử Vệ Tạ!

Sở Điền khi đó quyền thế thông thiên, quốc khố mặc cho hắn dùng. Hắn bò đến vị trí như vậy, cừu gia vô số, cho nên bên người ngoại trừ nuôi không ít cao thủ giang hồ ra, còn điều động hai ngàn trọng giáp binh tinh nhuệ ngày đêm canh giữ ở phủ Đại tướng quân.

Khi đó ai cũng không thể tưởng tượng được, hoàng tử út Vệ Tạ từng bị Sở Điền giẫm dưới chân tùy ý nhục mạ, lại có thể ở dưới mí mắt của hắn nuôi ra một tử sĩ võ công cao cường, cứ thản nhiên như vậy giết vào phủ Đại tướng quân, chém đầu hắn, đem Đại Dận Sơn Hà suýt nữa bị lật đổ cứng rắn cứu trở về.

Bất luận là người trong triều, hay là người giang hồ, chỉ cần nghe được tên của hắn, đều kinh hồn bạt vía.

Không đúng! Ngoại trừ Dạ Ly Tước.

Mỗi người đều tôn xưng hắn một câu Tạ công tử, lại chỉ có một mình Dạ Ly Tước hô đúng, hắn tên là Tiểu Tạ, từng là hoàng tử ba mươi lăm Đại Dận, Vệ Tạ.

Hai năm trước.

Đều nói kinh đô Trường Uyên thành là nơi phồn hoa nhất Đại Dận, nhưng từ sau khi Đại tướng quân Sở Điền tiến vào Trường Uyên, ngõ hẻm kinh đô luôn tràn ngập một mùi máu tươi nhàn nhạt.

Dân chúng từ xa nhìn thấy xa giá Sở Điền liền nhanh chóng trốn thật xa, nếu không cẩn thận chọc Sở Điền không vui, đi vào chuyện mạng nhỏ, kéo gia đình ngồi liền liên tục chính là đại họa diệt tộc.

Xe ngựa của hắn dùng thiên tử quy chế, bát mã tề lạp, đi trên đường chính thành Trường Uyên, giống như một tòa gác xếp di động. Bánh xe nghiền qua lá rụng trên đường chính, trên lá rụng nghiền sâu một vết nứt, chỉ cần gió lạnh thổi qua, liền có thể hóa thành mấy mảnh vụn, không biết sẽ bị thổi đi nơi nào.

Hôm nay sắc trời sương mù, gió lạnh thổi đến hai gò má lạnh lẽo.

“Aaaaa!”

Đột nhiên nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết, liền có một thiếu niên gầy yếu từ trên xe ngựa đại tướng quân ngã xuống. Hắn cuộn mình trên mặt đất, đau đến run rẩy, nhưng không ai dám tiến lên đỡ hắn đứng lên.

“Mẫu phi. Buông tha mẫu phi của ta... Làm ơn... Ta cầu xin ngươi...” Hắn run rẩy nỉ non, trên người mặc xiêm y hoàng thất.

Xe ngựa đại tướng quân ngừng lại, Sở Điền vẻ mặt hoành nhục được người đỡ xuống xe ngựa, hắn ấn kiếm sát nhất trước mặt hắn, một cước hung hăng giẫm lên ngực hắn, thuận thế rút kiếm chống lại hầu họng thiếu niên này.

Kiếm phong cạo trên da thịt của hắn, cảm giác sợ hãi xuất phát từ tử vong trong nháy mắt bao phủ thiếu niên.

Hắn cơ hồ là theo bản năng, cầu xin: “Cầu xin ngươi... Đừng... Đừng đụng vào mẫu phi của ta...”

“Suy nghĩ kỹ rồi, biết sai rồi, liền bò về phủ Đại tướng quân dập đầu nhận sai với ta.” Hắn cao cao nhìn người thiếu niên, phảng phất như đang nhìn một con kiến đê tiện, “nếu còn không hiểu chuyện như vậy, lần sau, ta liền chọn gân chân của ngươi, để cho ngươi cả đời đều phải bò trên mặt đất!” Dứt lời, hắn đắc ý bật cười, tiếng cười chói tai, tựa như đang ở trong tiếng trống tai của thiếu niên lăng trì kia.

Sở Điền thu bội kiếm, lên xe ngựa. Thiên trang quý ti thì như thế nào, cũng không phải bị hắn giẫm đạp dưới chân, trước mặt dân chúng Trường Uyên thành tùy ý lăng nhục sao.

Giống như là năm đó phụ hoàng của hắn ở trước mặt văn võ bách quan, đem hắn giẫm ở dưới chân tùy ý nhục nhã.

Hắn chẳng qua là ăn miếng trả miếng mà thôi! Giang sơn của tiên đế, hậu phi của tiên đế, nhi tử cùng nữ nhi của tiên đế, hắn muốn giết ai, liền giết người đó!

Xe ngựa dần dần đi xa, dân chúng không dám xen vào việc của người khác, cho dù đã biết thiếu niên trên mặt đất này rốt cuộc có thân phận gì.

Vệ Tạ gian nan đứng lên, cổ áo đã bị máu tươi nhuộm đỏ. Hai mắt hắn đỏ bừng, nước mắt liền nghẹn ở hốc mắt, hắn lại hận người nọ, lại lo lắng mẫu phi thì có thể như thế nào đây? Hắn vô binh vô tướng, võ công thấp kém, sống còn không bằng dân chúng bình thường ở thành Trường Uyên này.

Mặc kệ khó khăn thế nào, phải sống sót!

Hắn còn nhớ rõ mẫu phi bị Sở Điền cưỡng ép mang đi cuối cùng dặn dò hắn cùng huynh trưởng, đó là kỳ vọng cuối cùng của mẫu phi, cũng là lúc duy nhất mẫu phi sống sót trên đời này.

“Sống... Sống sót...” Hắn không thể không buông lỏng hai quyền, tuyệt vọng cúi đầu xuống.

Leo trở lại, anh ta có thể sống sót.

Đường đường là hoàng tử, trước mặt dân chúng Trường Uyên thành, giống như chó nhà có tang quỳ xuống, khi hắn chuẩn bị bò ra bước đầu tiên, một đôi giày nhỏ trắng như tuyết giẫm nền đất trước mặt hắn.

Vệ Tạ chậm rãi giương mắt, dưới mây đen, thiếu nữ mười lăm tuổi kia mặc một thân bạch y, một đôi mắt lạnh nhạt lẳng lặng nhìn hắn, không phải thương hại, cũng không phải trào phúng.

Thiếu nữ áo trắng kia vươn tay về phía hắn, lạnh nhạt nói: “Đứng lên.”

Vệ Tạ kinh ngạc nhìn cô, bỗng nhiên có chút cảm giác muốn khóc.

“Muốn cứu mẫu phi của ngươi, ngươi liền đứng lên.” Thiếu nữ áo trắng mặt mày cong cong cười, “dù sao chết so với sống cũng dễ dàng hơn, không phải sao?” Nụ cười không có bất kỳ nhiệt độ nào, đôi mắt đào hoa kia lại in vào trong lòng hắn.

Vệ Tạ đưa tay, nắm lấy tay thiếu nữ.

Thiếu nữ chỉ nhẹ nhàng kéo hắn lên. Cô rút tay, quay lưng lại, lạnh lùng hỏi: “Ngươi có rượu không?”

Vệ Tạ lắc đầu, lại rất nhanh gật gật đầu, từ trên thắt lưng lấy một khối thúy ngọc xuống, đưa về phía thiếu nữ.

Thiếu nữ nghiêng mặt, ngọt ngào cười khẽ, “ta chỉ cần rượu.”

Vệ Tạ cắn răng nói: “Cô nương, chờ ta một lát...” Hắn nhịn đau cất bước, đi tới tửu lâu gần nhất, dùng ngọc của hắn đổi thành một bình rượu ngon, rất nhanh liền trở về.

Thiếu nữ từ trong tay hắn tiếp nhận bầu rượu, ngón út hơi ôm lấy chuôi bầu rượu, cười nói: “Đi theo ta, đi đón mẫu phi ngươi về nhà.” Nàng rõ ràng chỉ là một tiểu cô nương gầy yếu, nhưng những lời này đối với Vệ Tạ mà nói, phân lượng rất nặng.

Trái tim Vệ Tạ nóng lên, hắn đi về phía trước một bước, “hắn có trọng binh canh gác, có...”

“Vậy thì sao?” Thiếu nữ nhướng mày, “ta có rượu.”

Khi đó Vệ Tạ cũng không biết những lời này là có ý gì, hắn chỉ là không muốn thiếu nữ này hy sinh vô ích.

Nhưng đối với Dạ Ly Tước khi đó mà nói, đúng là chỉ cần có rượu, một trọng binh thủ thủ phủ Đại tướng quân lại tính là cái gì? Nàng khổ luyện nửa năm Âm Thực Quyết, nếu ngay cả một phủ Đại tướng quân cũng không xan bằng được, làm sao có thể một mình xông vào u ngục Bắc Cương đòi công đạo cho Dương Uy tiêu cục?

Hôm nay, liền để cho nàng dùng phủ Đại tướng quân luyện tập. Nếu thành, thiếu niên đi theo phía sau liền nợ nàng một nhân tình, lấy thân phận ngày sau của hắn, tìm người nhất định nhanh hơn một mình nàng.

Khi Dạ Ly Tước đi tới trước phủ Đại tướng quân, vệ sĩ trước cửa căn bản không coi trọng chuyện gì, chỉ lớn tiếng quát: “Tiểu nha đầu từ đâu tới, mắt mù sao? Không biết đây là nơi nào sao? Nhanh...”

Dạ Ly Tước ra thân cực nhanh, vệ sĩ kia còn chưa kịp phản ứng, bội đao trên thắt lưng đã bị Dạ Ly Tước rút ra, cắt đứt hầu họng của hắn.

Tơ máu văng lên hai má Dạ Ly Tước, nàng lại cười ra tiếng như quỷ mị. Hôm nay ta chỉ cần đầu Đại tướng quân các ngươi, không muốn chôn cùng thì tránh ra.”

Vệ Tạ đứng cách nàng ba bước, nhìn thấy tư thế như vậy, không khỏi hít một hơi khí lạnh. Tiểu cô nương này quả thật là một luyện gia tử, nếu thật sự có thể đánh chết Sở Điền, cứu mẫu phi trở về, hôm nay hắn cho dù chết ở chỗ này thì như thế nào?! Vừa nghĩ tới đây, huyết mạch của hắn trong nháy mắt dấy lên.

“Bắt lấy!” Dạ Ly Tước bên kia đã liên tiếp chém giết mười người, khơi mào một thanh bội đao, ném về phía Vệ Tạ, “nhớ kỹ, ngươi là hoàng tử của Đại Dận.”

Đây là kiêu ngạo hoàng thất ăn sâu trong huyết mạch của hắn, hắn tên là Vệ Tạ, là hoàng tử của Đại Dận, không phải khuyển trai loạn thần tặc tử mà Sở Điền tùy ý khi dễ!

Trước cửa phủ xuất hiện biến cố như vậy, rất nhanh liền kinh động toàn bộ phủ Đại tướng quân.

Cửa phủ Đại tướng quân đóng nặng nề lại, hai ngàn trọng giáp binh nghe tiếng chạy tới, cao thủ giang hồ đang trực trong phủ cũng lật ra.

Hàn ý thấu xương dọc theo kinh mạch Dạ Ly Tước lan tràn ra, trên gương mặt nàng xuất hiện thanh lạc, hàn khí từ trên lưỡi đao lộ ra, sát ý nồng đậm ở trên người nàng bốc cháy.

“Giết tại chỗ!” Vệ sĩ Trọng Giáp lớn tiếng ra lệnh.

Dạ Ly Tước cười cười nhìn qua, tuy nói mặt mày của nàng còn có vài phần ngây thơ, ý cười quyến rũ kia vẫn làm cho hắn không khỏi có chút thất thần.

“Thật sự là... Cực kỳ khó chịu.” Dạ Ly Tước giơ bầu rượu lên, ngửa cổ uống một ngụm rượu, rượu vừa nuốt xuống, thân thể lại giống như sao băng xuyên qua bầu trời xuyên tới trước mặt Trọng Giáp vệ sĩ trưởng.

Hắn nhớ rõ, giữa hắn và nàng còn cách hơn mười tên Trọng Giáp binh, nàng không có khả năng nhanh như vậy! Càng không có khả năng... Hắn cúi đầu nhìn về phía lưỡi đao nàng đâm vào ngực, đau đớn lần này mới bắt đầu nhấc lên, nhưng hắn đã nhất định là vong hồn dưới đao.

“Yêu.... Yêu nữ...”

Dạ Ly Tước sâm sâm hướng hắn cười, rút đao đồng thời mang ra một đạo huyết tiễn. Nàng đao thế như cầu vồng, trở tay vung lên, đao khí kích động mở ra.

Hơn mười Trọng Giáp binh nhao nhao ngã xuống đất, đao khí đụng thẳng vào hai gã cao thủ giang hồ tập kích, chống lại binh khí trong tay bọn họ, phát ra một tiếng kim thạch cự vang, đúng là chấn đến binh khí của bọn họ suýt nữa thoát tay.

Rõ ràng là một tiểu nữ hài mười lăm tuổi, sao lại có nội kình hùng hậu như vậy?!

“Ngươi... Ngươi là ai?”

Dạ Ly Tước khóe miệng nhếch lên, “người muốn mạng của các ngươi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.