Xuân Đình Tuyết

Chương 12: Chương 12: Phong Nguyệt lâu




Ra khỏi Thiên Phật Môn đi về phía bắc mười dặm, đó là Thiên Phật trấn nhiều năm được Thiên Phật môn chiếu cố, cũng là thị trấn lớn nhất Tây Cương. Hàng năm thương lữ qua lại trấn không dứt, trong đó cửa hàng thuốc lớn nhất chính là y quán Diệu Thủ.

Y quán xếp hàng tổng cộng chín gian, tấm bọc có hai chữ “Diệu Thủ” treo ở trên gian cửa hàng lớn nhất chính giữa.

Y quán đối diện phố lại là Phong Nguyệt tửu lâu náo nhiệt nhất Thiên Phật trấn, mỗi ngày những nữ tử diệu linh kia ăn mặc rầm rộ, hoặc là dựa vào tiểu lâu phong tình vạn chủng, hoặc nghênh môn rêu rao nụ cười tươi đẹp như hoa, tiếng cười nói một khắc cũng không dừng lại được.

Những nữ tử này cũng không phải quán kỹ, đều là người bán nghệ không bán thân. Ngày thường phụ trách mời chào khách nhân vào tửu lâu mua say, nói cũng kỳ quái, Phong Nguyệt tửu lâu này mở rất nhiều năm, lại không có chuyện khách nhân mượn say phát sinh hành hung. Ông chủ tửu lâu này là một công tử tàn tật ngồi trên ghế gỗ, ngày thường tao nhã, cũng không thấy hắn đỏ mặt với ai. Một người như vậy, đúng là trấn trụ toàn bộ Phong Nguyệt lâu, không ít giang hồ đều tò mò xuất thân của hắn. Có chút to gan cũng từng đi vào thăm dò bản lĩnh của công tử này, nhưng thân hình mới động, liền bị viên đạn này đánh trúng ma huyệt, trong nháy mắt liệt nằm trước mặt công tử.

Thiên Phật môn cũng phái người đi tìm hiểu tình huống, công tử này vui vẻ tiếp đãi tên Bồ Tát tướng kia, cũng không biết nói cái gì, Bồ Tát tướng trở về bẩm báo, Thiên Phật môn liền không còn quản qua chuyện Phong Nguyệt Lâu nữa.

Thiên Phật trấn là có quan phủ, Phong Nguyệt công tử này tựa hồ cùng quan phủ lui tới rất mật thiết, tri phủ đại nhân thấy hắn, cũng là cung kính, không dám bày ra thái độ gì.

Hôm nay tuyết rơi bên ngoài rải rác, ngẫu nhiên có mấy mảnh từ dưới mái hiên bay vào trong cửa sổ nhỏ của Phong Nguyệt lâu, rơi trên mặt đất, hóa thành một chút thanh nhuận.

“Tiểu Tạ, việc làm ăn ở đây của cậu càng ngày càng tốt.” Nữ tử kia sinh ra yêu mị, như bộc thanh ti chỉ dùng một sợi dây đỏ buộc lại, tùy ý buông xuống thắt lưng. Nàng đứng ở trước cửa sổ, trên người bọc một bộ áo khoác bạch hồ, ôm bầu rượu ngửa đầu uống một ngụm, híp mắt nhìn qua, “rượu lại càng ngày càng khó uống.”

Phong Nguyệt công tử họ Tạ, không ai biết hắn tên gì, đám tửu thương gọi hắn Tạ lão bản, người giang hồ tôn xưng hắn là Tạ công tử, về phần bạn bè giang hồ trêu ghẹo rượu của hắn không dễ uống Dạ Ly Tước, luôn to gan làm bậy gọi hắn là “Tiểu Tạ“.

Cũng chỉ có một mình Dạ Ly Tước xưng hô với hắn như thế.

Tạ công tử ôn nhu cầm lấy một bình rượu khác, cực kỳ văn nhã rót lên một chén, “Dạ tỷ tỷ không ngại nếm thử chén này.”

Cánh mũi Dạ Ly Tước khẽ động, ba năm nay, nàng đã uống qua vô số rượu ngon, Tạ công tử rót ra một chén này, nàng cách thật xa liền ngửi được mùi rượu say lòng người kia.

“Rượu này có rẻ không?” Dạ Ly Tước buông bầu rượu trong tay xuống, đến gần Tạ công tử, cầm lấy chén rượu cũng không vội uống.

Tạ công tử ngửa đầu nhìn nàng, ý cười ôn nhuận, “rượu ở chỗ ta, ngươi tùy tiện uống, ta không lấy một xu nào.” Đổi lại là người khác, Tạ công tử muốn tranh cuốc tất so sánh.

Dạ Ly Tước chỉ nếm một ngụm, mi tâm liền nhíu lại.

Tạ công tử nghiêm túc hỏi: “Còn không dễ uống sao?”

“Rượu ngon, nhưng miệng vết thương cũng đau.” Dạ Ly Tước nói xong, buông chén rượu xuống, đem ống tay áo xóc lên, lộ ra cánh tay quấn băng gạc, “ngươi bôi thuốc cho ta, trập đến đau quá.”

Tạ công tử lườm nàng một cái, “tối hôm qua ngươi bị thương thành như vậy, không cần thuốc trị thương tốt nhất này, ngươi còn có thể đứng ở chỗ này uống rượu?” Nói xong, thanh âm của hắn thoáng trầm xuống, “đang yên đang lành vì sao phải tự tiện xông vào Thiên Phật môn? Uy lực hàng rào linh lung của bọn họ, cũng may là ngươi, nếu không, làm sao còn mạng trở về?”

Dạ Ly Tước đúng là ngồi xuống bàn, hai chân khẽ lắc, một đôi giày đỏ nhộn nhạo, “tự nhiên là đi làm chính sự.”

“Việc mua bán Của Thanh Yểm thành?” Tạ công tử tò mò hỏi.

Dạ Ly Tước lắc đầu, “một lời hứa hẹn.”

Tạ công tử tâm tư phức tạp, “chuyện Dương Uy tiêu cục, kỳ thật không liên quan đến ngươi.”

“Ta đã đáp ứng, nhất định phải làm được.” Dạ Ly Tước sẽ không để cho mình một mực hãm vào loại cảm xúc rầu rĩ này, khóe miệng nàng nhếch lên, lạnh nhạt nói: “Rõ ràng gợn lưu ở ngay dưới mí mắt ngươi, ngươi cũng không biết nói ta một tiếng, hại đại giang nam bắc ta tìm thật lâu.”

Tạ công tử chỉ cảm thấy oan uổng, “ta nào biết nàng ở trong Thiên Phật môn?”

“Niệm ở phần tối hôm qua ngươi cứu ta một mạng, ta và ngươi hoà nhau.” Dạ Ly Tước cầm lấy chén rượu, uống một hơi cạn sạch, tâm tình tựa hồ đột nhiên nhảy nhót lên.

Tạ công tử có lời nói, “ta và ngươi có hòa không?”

“Được rồi! Ta cũng không muốn ngươi lấy thân thể ra hứa hẹn.” Dạ Ly Tước sợ nhất là hắn thâm tình chân thành nhìn mình, “năm đó bất quá là trên đường gặp bất bình, thuận tay thu thập mấy người đáng chết mà thôi.”

Tạ công tử cười khàn khàn, “để cho một tên sát thủ Thanh Yểm thành bất bình, ngược lại là may mắn của ta.”

“Làm bằng hữu rượu thịt của ta không tốt sao?” Dạ Ly Tước lại một lần nữa vẽ ra giới hạn, “ta là người phía sau, tùy thời đi theo tiểu quỷ đòi mạng, nói không chừng ngày nào đó liền thành thì thể ven đường, chờ ngươi đi thu thi thể cho ta.”

“A!” Tạ công tử khó có được không chú ý đến dung mạo, “người nói tai họa di thiên niên kỷ, ngươi để cho bổn công tử hảo hảo sống!”

“Thừa ngài cát ngôn!” Dạ Ly Tước từ trên bàn nhảy xuống, gợi lên nửa bình rượu chưa uống hết, đến gần cửa sổ, nhìn ra ngoài Phong Nguyệt lâu, cười nói, “ngươi cũng là tâm nhãn không tốt, đem Phong Nguyệt lâu mở ở đối diện cửa hàng thuốc của người ta.”

Tạ công tử hơi ngẩng đầu, “bổn công tử cao hứng!”

“Lời này ta thích nghe!” Dạ Ly Tước tán thưởng Tiểu Tạ xong, ánh mắt đột nhiên ngưng tụ, rơi vào trên người một Thiên Phật môn cô nương cầm ô đi tới trước cửa y quán Diệu Thủ.

Thẩm Y run rẩy tuyết rơi trên ô, đem ô giấy thu lại đặt ở bên cửa, liền dịu dàng đi vào.

Dạ Ly Tước lẩm bẩm, “không hảo hảo luyện võ dưỡng thỏ, chạy tới y quán làm cái gì? Chẳng lẽ tối hôm qua vẫn làm con thỏ nhỏ kia đông lạnh sao?”

Tạ công tử nghi ngờ hỏi: “Ngươi nói ai đấy?”

“Y Y nhà ta.” Dạ Ly Tước ngược lại trả lời dứt khoát.

Tạ công tử từ từ nói: “Thiên Phật môn là khách quen của y quán Diệu Thủ, nàng đến y quán lấy thuốc cũng là chuyện bình thường.”

“Cũng không phải chuyện gì bình thường.” Dạ Ly Tước rất nhanh liền phát hiện ba gã Bồ Đề tướng đi theo phía sau Thẩm Y, mấy ngày nay cởi áo cà sa màu huyền sắc thường ngày mặc, giả làm khách qua đường giang hồ tầm thường. Nhưng Dạ Ly Tước xuất thân sát thủ, nhãn lực cùng trí nhớ đều tốt, trong đó có một gã Bồ Đề tối hôm qua nàng gặp qua.

Khi đó nàng giẫm trúng hàng rào linh lung, kinh động hắn đang làm nhiệm vụ, chỉ liếc mắt một cái, nàng liền ghi nhớ bộ dáng của hắn.

“Nơi nào không bình thường?” Tạ công tử chuyển động bánh xe gỗ, kề sát Dạ Ly Tước.

Dạ Ly Tước ý bảo Tạ công tử nhìn về phía ba người bên kia. Nếu Thiên Phật môn thật sự coi trọng Y Y như vậy, từ Khách Vô Hồi đến Thiên Phật môn, dọc theo đường đi hẳn là có Bồ Đề tướng âm thầm bảo hộ.”

“Không có sao?” Tạ công tử hỏi ngược lại.

Dạ Ly Tước gật đầu, “nếu không phải gặp ta, ba người bọn họ nhất định không thể trở về được.” Ánh mắt trầm xuống, nàng ngẫm lại ba người này đi theo Thẩm Y đến tột cùng có mục đích gì.

“Nghĩ nhiều như vậy? Bắt rồi tra hỏi liền rõ ràng.” Tạ công tử cười khẽ đề nghị.

Dạ Ly Tước có chút hứng thú uống một ngụm rượu, “Hay lắm!”

Tạ công tử đắc ý vỗ vỗ ba chưởng, liền có người ở ngoài cửa đáp lại, “thiếu chủ xin phân phó.”

“Vừa rồi có một cô nương Thiên Phật môn vào y quán, chờ nàng đi ra, mời vào cho bổn công tử.” Nói xong, Tạ công tử nháy mắt với Dạ Ly Tước, “cẩn thận một chút, cũng đừng làm tổn thương tâm can muội muội của Dạ tỷ tỷ chúng ta.”

Dạ Ly Tước cười mà không nói.

Nói Thẩm Y sau khi vào y quán, liền trực tiếp đi tìm chưởng quầy bên kia, “Tần chưởng quỹ, sư phụ lệnh ta đến đây lấy dược liệu mà nàng mua lúc trước.”

“Thẩm cô nương đợi một chút, ta sẽ lấy cho ngươi.” Tần chưởng quỹ là một lão đầu ước chừng sáu mươi, hắn xưa nay hòa ái, đệ tử Thiên Phật môn cơ hồ đều nhận ra.

Thẩm Y đợi một lát, liền nhìn thấy Tần chưởng quỹ cầm một cái hộp to bằng bàn tay đi ra.

“Chỉ có một hộp?” Ban đầu Thẩm Y còn nghĩ, nếu dược liệu nhiều, nàng liền kiểm kê trước rồi đặt ở chỗ này, đi ra ngoài thuê một chiếc xe ngựa vận chuyển về sư môn.

Tần chưởng quỹ gật gật đầu, “chỉ có một nhánh tử sâm trăm năm.”

Thẩm Y luôn cảm thấy chỗ nào cũng không đúng, nhưng trong chốc lát cũng không cân nhắc được, liền đành phải nhận hộp sâm này, bái biệt Tần chưởng quỹ, đi ra khỏi y quán.

Nàng đứng trước cửa y quán trong chốc lát, lúc cầm ô dường như lại nghĩ tới cái gì, lúc này quay trở lại.

“Tần chưởng quỹ, thuốc trị thương ở đây của ngươi cái nào tốt nhất để trị ngoại thương.”

Tần chưởng quỹ cười cầm cho Thẩm Y một hộp thuốc trị thương tốt, “chỉ có cái này, người giang hồ đi ngang qua Thiên Phật trấn, luôn thích mua một hộp ở chỗ ta. Thuốc này có hiệu quả rất tốt, chỉ cần bôi ba ngày, vết thương nhất định sẽ khép lại.”

“Ta mua.” Thẩm Y lấy túi tiền ra, “bao nhiêu tiền?”

Tần chưởng quỹ khoát tay áo, cười nói: “Thiên Phật môn thường xuyên chiếu cố việc làm ăn của y quán, hộp kim ghẻ thuốc này liền đưa cho Thẩm cô nương ngươi.”

Thẩm Y nghiêm túc nói: “Không được! Tất cả mọi thứ đều có giá của nó. Thuốc này cũng không phải mua cho ta”, nói xong, nàng liền lấy ra một hạt bạc vụn, đặt ở trên quầy, “cám ơn Tần chưởng quỹ. “

Tần chưởng quỹ vội vàng nói: “Nhiều rồi!”

“Vậy liền cho ta hai hộp.” Thẩm Y nghĩ, người nọ luôn mạo hiểm, tặng thêm cho cô một hộp cũng tốt. Cô mạo hiểm lẻn vào Thiên Phật môn, chỉ vì tặng nàng một con thỏ, nàng hẳn là trả lại cô cái gì đó, mới xem như không thua kém không nợ nần.

“Cũng tốt.” Tần chưởng quỹ rất nhanh lại cầm cho Thẩm Y một hộp.

Thẩm Y cất hai hộp kim ghẻ dược cùng hộp sâm, sau khi cất túi tiền, lại đi ra khỏi tiệm thuốc, cầm lấy ô giấy mở ra, vừa mới đi về phía trước hai bước, liền đụng phải một cô nương kiều diễm.

“Xin lỗi.” Thẩm Y xin lỗi trước, lại bị nương tử này thuận thế câu tay, nàng không khỏi khẩn trương, ngược cổ tay chấn động, kiều diễm cô nương này tránh ra, nhưng bên kia lại có một cô nương kiều diễm ôm lấy tay kia của nàng.

“Cô nương đừng sợ, Phong Nguyệt lâu chúng ta gần đây mới ủ một loại rượu ngon, hôm nay mở đàn, chọn cô nương nếm thử chén đầu tiên mở đàn này.” Kiều diễm cô nương mỉm cười nói xong, hai người liền đẩy Thẩm Y đi về phía cửa lớn Phong Nguyệt lâu.

Thẩm Y kinh hãi, vội vàng nói: “Ta còn có việc quản trọng phải làm! Hai cô nương, thay đổi người khác để nếm thử quán đi!”

“Điều này không thể! Công tử nói, hôm nay trên đường tùy duyên điểm một người, điểm chính là ngươi, cho dù chưởng môn công tử các ngươi ở đây, cũng sẽ không phất ý công tử nhà ta.” Kiều diễm cô nương này trực tiếp cắt trúng chỗ yếu hại.

Thẩm Y biết, trong Phong Nguyệt lâu có một vị Tạ công tử không thể chọc được, chưởng môn công tử dặn dò qua, nếu thấy Tạ công tử, phải cung kính hô một tiếng, chớ mất lễ nghĩa.

Nàng không chống lại được hai cô nương kiều diễm, chỉ đành dựa vào hai người trái phải kéo, dọc theo cầu thang lên lầu hai, đi tới ngoài phòng Tạ công tử.

“Công tử, cô nương nếm rượu tới rồi.”

Thẩm Y trong lòng cao thỏm, chỉ muốn uống xong nói hai câu khen ngợi liền rời đi.

“Vào đi.” Thanh âm Tạ công tử ôn nhuận, rất dễ nghe.

Các cô nương kiều diễm đẩy cửa phòng ra, tầm mắt Thẩm Y chỉ dừng lại trên người Tạ công tử một lát, rất nhanh liền chuyển đến trên người quen thuộc kia.

“Là ngươi?!”

“Suỵt.”

Dạ Ly Tước đối với nàng ra hiệu, ý cười ấm áp. Cô đứng bên cửa sổ, ánh tuyết bên ngoài chiếu rọi trên người cô, cởi bỏ bộ xiêm y đỏ ngày xưa của cô, hôm nay mặc một thân áo lông tuyết, trong suốt giống như một người khác.

Thẩm Y hơi giật mình, cho rằng mình nhận nhầm người, “Dạ...”

Phanh! Tạ công tử đưa ánh mắt cho hai cô nương phía sau Thẩm Y, không đợi nàng nói xong, hai cô nương kia liền đem cửa phòng đóng kín.

Dạ Ly Tước cầm bình uống một ngụm rượu, cười nói: “Sao vậy? Một đêm không gặp, liền đem bổn cô nương quên sạch sẽ không còn một mảnh?”

Thẩm Y phục hồi tinh thần lại, không hiểu sao cảm thấy hai má có chút nóng lên, nàng quay mặt đi, lười nhìn khuôn mặt “mặt mũi đáng ghét” của cô, trước tiên cung kính chắp tay bái về phía Tạ công tử, “Thiên Phật môn Thẩm Y, gặp qua Tạ công tử.”

“Dạ tỷ tỷ, người ta so với tỷ biết lễ nghĩa hơn nhiều.” Tạ công tử mập mập nói.

Dạ Ly Tước tựa tiếu phi tiếu, “Tiểu Tạ, ngươi có thể đi ra ngoài xem sinh ý.”

Tạ công tử liếc mắt nhìn Dạ Ly Tước một cái, “thật không có lương tâm.” Hắn lẩm bẩm một câu, đúng là nghe lời mở cửa phòng, đẩy bánh xe gỗ ra khỏi phòng, quay đầu lại nhắc nhở: “Đừng nói quá lâu, Bồ Đề sẽ nghi ngờ.”

“Biết rồi.” Dạ Ly Tước đi tới, đóng cửa phòng lại một lần nữa, lười biếng tựa vào cửa, cười hỏi, “con thỏ nhỏ sinh bệnh rồi sao?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.