Xuân Đình Tuyết

Chương 9: Chương 9: Nhặt châm lên




Thẩm Y kinh ngạc nhìn Dạ Ly Tước, giờ khắc này cũng không biết là tâm ấm hơn một chút, hay là tâm hoảng nhiều hơn một chút. Dạ Ly Tước là bằng hữu, thì là may mắn, nếu là địch thủ, đó chính là tai họa trong tai họa.

Nhưng đối với Thẩm Y lúc này mà nói, gặp Dạ Ly Tước hẳn là một chuyện phiền toái.

“Bây giờ có thể nói?” Thẩm Y không muốn dây dưa nhiều với cô, nàng chỉ muốn nhanh chóng biết a tỷ và cô rốt cuộc có quan hệ gì.

Dạ Ly Tước bỗng nhiên mặt lộ vẻ tà tiếu, chợt hướng về phía Thẩm Y ném ra một cây kim châm, “trả ngươi!”

Thẩm Y nhận lấy kim châm, vốn là khách ngày đó không trở về bị Dạ Ly Tước lấy đi một cây kia, nàng nghi hoặc hỏi: ''Ngươi đây là ý gì? “Dạ Ly Tước ''phốc'' cười nhạo, “đánh thắng ta, ta liền đem toàn bộ đều nói cho ngươi biết.”

Nàng bắt nạt Thẩm Y không phải là đối thủ của nàng!

Thẩm Y khẽ cắn môi dưới, “Dạ Ly Tước, ngươi không cần khinh người quá đáng!”

Dạ Ly Tước khẽ nhún vai, “ta cũng không có khi dễ ngươi, nếu ngươi ngay cả ta cũng đánh không lại, biết thì có ích lợi gì?'' Nói xong, hai tay nàng chắp sau lưng, “trong vòng mười chiêu, nếu ngươi có thể đâm trúng xiêm y của ta, ta coi như ngươi thắng.”

Thẩm Y hít sâu một hơi, tuy rằng biết thực lực chênh lệch rất lớn, nhưng vì tung tích của a tỷ, nàng nguyện ý liều mạng lần này. Nghĩ đến đây, nàng không còn nghĩ nhiều về bất cứ điều gì khác. Kim châm ở đầu ngón tay nàng vừa chuyển, liền hướng Dạ Ly Tước đâm tới.

Dạ Ly Tước không có lui ra sau một bước, chỉ hơi hơi ngửa ra sau, liền né tránh cái đâm này.

Thẩm Y không cam lòng cào ngang cổ họng Dạ Ly Tước, Dạ Ly Tước lấy chân trái làm trục, chân phải lui về phía sau nửa bước, liền vừa vặn né tránh đâm này.

“Đây là chiêu thứ hai.” Dạ Ly Tước giúp nàng đếm, thanh âm rơi vào trong tai Thẩm Y, cũng là chói tai như gai nhọn.

''Câm miệng lại!'' Thẩm Y tức giận, tức giận đến chính mình, vì sao võ công lại thấp như vậy.Ba năm qua, nàng ở Thiên Phật môn đã cực kỳ cố gắng. Sư huynh cùng sư tỷ đồng đường đã thăng cấp vào Ức Hoa Đường, học tập chưởng của Thiên Phật môn, nhưng nàng còn dừng lại ở Kim Châm đường, lặp đi lặp lại cõng kinh lạc huyệt vị, lặp đi lặp lại luyện tập chiêu thức kim châm thứ huyệt.

Các đồng môn khác xuất châm nhanh hơn cô, cô liền không ngừng lặp lại phương thức châm, mỗi ngày luyện hơn trăm lần. Các đồng môn khác nhanh hơn cô, cô liền buộc bao cát vào bắp chân, luyện tập công lao mái hiên, mưa gió không trở ngại.

Nhưng mặc dù vậy, nàng vẫn là ở Kim Châm Đường tiểu bỉ bại trận. Xuất châm nhanh, lại không làm được trước xuống tay vi cường, thân pháp tật, chiêu thức kim châm lại không theo kịp thân pháp của nàng, thường xuyên là bộ pháp đã tới, châm trong tay lại còn ngưng trệ ở phía sau.

Rõ ràng đều là sư phụ dạy cùng nhau, cho dù có chỗ lĩnh ngộ hay không, Thẩm Y cũng sẽ tỉ mỉ hỏi sư huynh cùng sư tỷ, nhưng nàng chính là không biết chỗ nào xảy ra vấn đề, thân pháp luôn cùng chiêu thức khó có thể đồng bộ.

Dạ Ly Tước rõ ràng thấy đáy mắt Thẩm Y hiện lên vẻ suy sụp, nàng cố ý kích thích, “Y Y, ngươi đây là nhận thua sao?”

''Ai cho phép ngươi gọi ta như vậy!'' Tai Thẩm Y nóng lên, nàng cực kỳ chán ghét bộ dáng phù phiếm mày của Dạ Ly Tước, hướng Dạ Ly Tước đánh ra một chưởng hư chiêu, kim châm trong tay phải vừa chuyển, nàng nắm ngược kim châm, chờ Dạ Ly Tước tránh thoát một chiêu này, liền nhanh chóng đâm ra một châm này.

Dạ Ly Tước chỉ lui về phía sau hai bước, liền dễ dàng tránh thoát một kích này, “Chiêu thứ ba.” Cùng lúc đó, đáy mắt nàng hiện lên một tia u ám, dường như có thể phá vỡ huyền cơ gì đó.

Thế công của Thẩm Y lại ngừng lại, nàng suy sụp đem kim châm trong tay ném xuống, khàn giọng nói: “Đủ rồi. Ta cho dù luyện mười năm, trong vòng mười chiêu, cũng không thắng được ngươi...”Dạ Ly Tước lẳng lặng nhìn Thẩm Y, ý cười trên mặt hoàn toàn không còn, thanh âm bỗng nhiên trầm xuống như cát chì, “nhặt lên.”

Thẩm Y quay đầu đi, vành mắt đỏ lên, “không nhặt!”

Dạ Ly Tước thất vọng lạnh nhạt một tiếng, “bất quá chỉ có thể như thế.”

Thẩm Y nắm chặt hai tay, bi thương nói: “Vậy ta có thể làm gì đây!”

“Nhặt kim châm lên, lại đến.” Dạ Ly Tước gắt gao nhìn chằm chằm con ngươi Thẩm Y, ánh mắt phức tạp, có phẫn nộ, có trào phúng, cũng có kỳ vọng lẻ tẻ.

Thẩm Y gạt nước mắt, buộc mình phải nhặt kim châm lên một lần nữa. Nàng hít sâu một hơi, quát lớn: “Lại đến!'' Nói xong, kim châm liền đâm vào ngực Dạ Ly Tước.

Dạ Ly Tước vẫn thoải mái tránh né cái thứ này, trầm giọng nói: “Chiêu thứ tư.”

''Chiêu thứ năm!'' Thẩm Y hoàn toàn sụp đổ, kim châm điên cuồng đâm về phía Dạ Ly Tước, không có chiêu thức cụ thể, cũng không có huyệt vị muốn đâm trước, cái đâm này so với bốn chiêu lúc trước nhanh hơn càng có uy hiếp.

Dạ Ly Tước cuối cùng tia ý cười biến mất, xoay người tránh một chiêu này, giơ tay phải ra, chỉ búng lên kim châm Trầm Y. Nội kình chấn động, kim châm ở trong lòng bàn tay Thẩm Y xoay tròn, chấn đến miệng hổ của Thẩm Y tê dại, kim châm đúng là rời tay rơi xuống đất.

“Nhặt lên.” Trong thanh âm Dạ Ly Tước không có một tia nhiệt độ, chỉ nhàn nhạt mệnh lệnh cho nàng.

Thẩm Y lau nước mắt khóe mắt, quật cường nhặt kim châm lên, lần này nàng âm mưu nội tức, đem kim châm vững vàng nắm chặt trong lòng bàn tay. Một cái gai này, nàng đầu tiên là nhấc lên, mũi chân một chút, một thức “Tước Đạp Chi” nâng về phía cằm Dạ Ly Tước.

Dạ Ly Tước dễ dàng tránh đi, chỉ thấy Trầm Y lăng không lộn ngược, lại đâm thẳng về phía mi tâm Dạ Ly Tước.

“A, xem ra cũng không ngu xuẩn.” Dạ Ly Tước lần thứ hai ngón tay bắn ra kim châm của Thẩm Y, đồng dạng nội kình, lần này đã không thể đem kim châm của Thẩm Y chấn rơi, “chiêu thứ sáu.”

Lúc này Thẩm Y một lòng chỉ muốn đâm trúng xiêm y của nàng, nào quản cái khác, thuận thế kim châm vẽ xuống, lúc này đây, nàng có bảy thành nắm chắc có thể đâm trúng góc váy Dạ Ly Tước!

Dạ Ly Tước thế nhưng đứng yên trên mặt đất, không nhúc nhích.

Bị trúng rồi!

Ngay khi Thẩm Y cho rằng phần thắng đang nắm, tay Dạ Ly Tước đã giữ chặt cổ tay nàng, mạnh mẽ dùng sức vặn một cái, chỉ nghe “khanh khách” hai tiếng, Thẩm Y liền đau đến tê một hơi, kim châm lần thứ hai từ trong tay nàng rơi xuống đất.

“Chiêu thứ bảy.” Dạ Ly Tước buông tay, tiếp tục hạ lệnh, “Lại đến.”

Thẩm Y nhịn đau, khom lưng nhặt kim châm lên lần nữa, “Đến liền đến!”

Dạ Ly Tước hài lòng cười khẽ ra tiếng, “Nào a.” Một tay cô ấy chắp sau lưng, một tay ngoắc ngón trỏ phía Thẩm Y, lại là bộ dáng nhẹ nhàng trêu người kia.

Khuôn mặt đáng ghét!

Thẩm Y tức giận quát, “chiêu thứ tám!” Lần này nàng châm đâm vào tanh trung huyệt của nàng, buộc Dạ Ly Tước trước bảo vệ chỗ yếu hại, sau đó nhìn chuẩn cơ hội, toàn châm bắn về phía góc váy Dạ Ly Tước.

''A, thật nguy hiểm!'' Dạ Ly Tước ra vẻ nguy hiểm, kỳ thật đã sớm né tránh nơi kim châm rơi xuống trước một bước.

Lần này Thẩm Y không có nửa điểm do dự, xoa người chạy tới dưới chân Dạ Ly Tước, chân ngang đảo qua, thuận thế nhặt kim châm lên, thừa dịp Dạ Ly Tước nhảy lên tránh né, lần thứ hai đem kim châm bắn về phía Dạ Ly Tước.

“Chiêu thứ chín.” Dạ Ly Tước lăng không lật lên, hai ngón tay dễ dàng kẹp lấy kim châm, sau khi vững vàng rơi xuống đất, kim châm ở giữa ngón tay xoay tròn, lười biếng nói, “bổn cô nương mệt mỏi, không đánh nữa.”

“Muốn đánh! Ta có một chiêu khác!” Thẩm Y nào chịu dựa vào nàng, đá ra một cước với Dạ Ly Tước.

Dạ Ly Tước nắm lấy cổ tay nàng, chỉ nhẹ nhàng chấn động, nội kình liền đem chân trái Thẩm Y chấn đến tê dại, đúng là nhất thời nửa điểm khí lực cũng không sử dụng được. Dạ Ly Tước đột nhiên buông tay, chân trái Thẩm Y đạp xuống đất, căn bản là không chống đỡ được thân thể, mắt thấy liền muốn ngã xuống đất.

Dạ Ly Tước ôm lấy thắt lưng Thẩm Y, đem nàng bình yên mang vào trong ngực, “mười chiêu đã xong, xem ra ta không cần phải nói chuyện của a tỷ ngươi.” Vừa dứt lời, liền giật mình phát hiện Thẩm Y hôn về phía nàng.

“Này!” Dạ Ly Tước thuận thế che môi nàng, nào ngờ Thẩm Y chợt mở miệng, hung hăng cắn bàn tay nàng một cái, “Ai! Y Y, nàng có phải là chó không!”

Thẩm Y hung hăng đẩy Dạ Ly Tước ra, “đây mới là chiêu thứ mười của ta!” Lúc này bên môi nàng còn nhiễm huyết sắc, rơi vào đáy mắt Dạ Ly Tước, lại có vài phần diễm liệt.

Thẩm Y thấy cô có chút xuất thần, chính trận nói: “Nguyện đánh cuộc chịu thua! Ta không thấy màu đỏ, ngươi thấy nó! Vì vậy, ta đã giành chiến thắng!”

Dạ Ly Tước khẽ vuốt ve dấu răng bên mép bàn tay, cười nói: “Dùng thủ đoạn như vậy thắng ta...”

''Chỉ cần có thể thắng ngươi, ngươi quản ta dùng thủ đoạn gì!'' Thẩm Y không đợi cô nói xong, lúc này cắt ngang lời cô. Tuy nói như vậy, nhưng đây là lần đầu tiên nàng cường từ đoạt lý, vẫn là cường từ “không biết xấu hổ” đoạt lý như vậy, sau khi nói xong, tai đằng đằng thiêu đỏ bừng.

Dạ Ly Tước đem hai cái lỗ tai đỏ bừng của nàng nhìn ở đáy mắt, nhịn cười tán thưởng nói: “Cũng đúng, chỉ cần có thể thắng, thủ đoạn không quan trọng. Nguyện cược chịu thua, ta liền nói cho ngươi biết một chuyện.”

“Chỉ có một chuyện?!” Thẩm Y thắng được gian nan như vậy, lại chỉ đổi lấy một chuyện.

Dạ Ly Tước nhướng mày cười nói: “Nếu ngươi cảm thấy thiếu, ta có thể một chữ cũng không nói.”

''Nói đi!'' Thẩm Y cũng không cho phép cô chơi xấu.

Dạ Ly Tước hắng giọng, “ngươi có biết, vì sao chiêu thức cùng thân pháp của ngươi không đồng bộ?”

''Ta muốn nghe chuyện của a tỷ ta!'' Thẩm Y không nghĩ tới Dạ Ly Tước lại giở trò như vậy.Dạ Ly Tước nghiêm túc đáp: “Ngươi cũng giống như a tỷ của ngươi, ba năm trước mạng treo một đường, đúng hay không?”

Thẩm Y há miệng, lại không biết phản bác Dạ Ly Tước như thế nào.

Dạ Ly Tước lại hỏi, “ngươi dám nói ta cùng a tỷ ngươi không quan hệ?”

''Ngụy biện!''

Thẩm Y cực kỳ tức giận, “vô Lại!”

“Gân cốt dời vị, chỉ một chút như vậy.” Ngón trỏ Dạ Ly Tước cùng ngón cái nắm cùng một chỗ, cho nàng so ra một khe hở nhỏ như mảy may, “bất luận ngươi luyện bao lâu, đều là vô ích vô công, vĩnh viễn đều là chiêu thức cùng thân pháp không đồng bộ.”

Thẩm Y nghe thấy sự thật này, như rơi xuống hầm lạnh. Giật mình nhận ra Dạ Ly Tước đến gần, nàng theo bản năng lui về phía sau một bước. Dạ Ly Tước đi về phía trước một bước, thật sự muốn đến gần nàng.

Thẩm Y nhanh chóng rút ra một kim châm khác trong túi kim của nàng, chống lại ngực Dạ Ly Tước, “ngươi đi thêm một bước nữa, thử xem!”

Dạ Ly Tước làm ngơ như không nghe thấy, tiếp tục đi về phía trước nửa bước.

Thẩm Y sợ thật sự làm cô bị thương, không thể không lùi kim châm về phía sau một tấc, lạnh lùng nói: “Ta thật sự sẽ xuống tay!”

“Nếu như đau, có thể đâm ta.”

Thanh âm Dạ Ly Tước bỗng nhiên ôn nhu xuống, nàng ra tay cực nhanh, rất nhanh liền giữ chặt hai vai Thẩm Y, không đợi Thẩm Y phản ứng, liền nghe một tiếng xương liệt vang lên.

Đau nhức từ sâu trong xương sống Thẩm Y bốc lên, Thẩm Y theo bản năng đem kim châm đâm vào vai Dạ Ly Tước. Nàng cho rằng Dạ Ly Tước đau đớn sẽ buông tay, nào ngờ Dạ Ly Tước giống như một pho tượng phật đá, mặc cho kim châm của Thẩm Y đâm xuống, đứng là không nhúc nhích.

Cô ấy... Không sợ đau sao?

“Gân cốt đã trở về vị trí.” Dạ Ly Tước buông lỏng hai vai nàng, ôn nhu phủ lên bàn tay cầm kim của nàng, đột nhiên rút, đem kim châm đâm vào đầu vai rút ra. Cô hướng về phía Thẩm Y nói: “Lần sau còn muốn nghe chuyện của a tỷ ngươi, vẫn là quy củ cũ. Trong vòng mười chiêu, nếu ngươi có thể thắng ta, ta sẽ nói cho ngươi biết thêm một chuyện nữa.'' Nói xong, nàng liền xoay người muốn đi.

''Đứng lại!'' Thẩm Y nén đau túm lấy ống tay áo Dạ Ly Tước, mặc dù Dạ Ly Tước mặc hồng y, nàng cũng có thể rõ ràng nhìn thấy xiêm y trên vai bị máu tươi thấm càng sâu một chút, “Ta đả thương ngươi. Ta cầm máu cho ngươi trước...”Dạ Ly Tước quay đầu lại, cười tủm tỉm nhìn nàng, mỉm cười nói: “Tối hôm qua ngươi đã cứu ta, ta coi như là hòa nhau. Chút vết thương nhỏ này, ta đã quen, không chết được.”

“Nhưng...” Thẩm Y lúc này hổ thẹn lợi hại.

Dạ Ly Tước đưa bàn tay phải bị nàng cắn đưa đến trước mặt Thẩm Y, khẽ nói: “Thổi thổi cho ta, liền không đau nữa “”Ngươi!” Thẩm Y thật vất vả mới nhìn thấy cô thuận mắt một chút, không nghĩ tới mấy câu nói sau đó, lại lộ ra nguyên hình.

Dạ Ly Tước chắc chắn nàng sẽ không thổi, vừa định rời đi, lại bị Thẩm Y giữ chặt cổ tay, nàng kinh ngạc nhìn Thẩm Y cúi đầu, kề sát bàn tay nàng, cực kỳ ôn nhu thổi hai cái.

Dạ Ly Tước chỉ cảm thấy hoảng hốt, giờ này khắc này, Thẩm Y cùng Thẩm Liên trong trí nhớ cực kỳ giống nhau.

Thẩm Y cảm thấy Dạ Ly Tước đứng tại chỗ, cho rằng nàng lại có chủ ý lệch lạc gì đó, liền nghênh đón mặt mày Dạ Ly Tước, gằn từng chữ nói: “Thổi qua, lần này xem như là hòa nhau.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.