Xin Dâng Cá Muối Cho Sư Tổ

Chương 71: Chương 71: Có một bạo quân




Bệ hạ tuổi tác lớn dần, càng không thích ở lâu tại cung đình, thường xuyên tùy tâm mang theo hạ thần hộ vệ đi các quận. Tiếng là vi hành xem dân tình, kỳ thật có ai không biết bệ hạ chỉ là ngại nhàm chán, mới có thể hưng sư động chúng, không màng trong triều phản đối, dời cung du ngoạn, lần này dứt khoát bỏ lại tế lễ mùa xuân đi vào Lật Dương.

Ngụy Hiển Du làm quận thủ Lật Dương đã nhiều năm, trong lòng nghĩ cái gì trên mặt không hiện, thời gian này tận tâm tận lực chiếu cố bệ hạ vui chơi. Hôm nay ngoài thành náo nhiệt, bệ hạ muốn xem thuyền rồng, hắn cũng an bài thỏa đáng, còn riêng chuẩn bị mỹ nhân ở bờ sông ca vũ.

Nhưng tới nơi rồi, cũng không thấy bệ hạ có bao nhiêu hứng thú với thuyền rồng, ngồi ở cạnh thuyền, chán đến chết đùa nghịch một khối giác ngọc bên hông.

Mắt thấy ngồi xuống chính là hơn nửa ngày, Ngụy Hiển Du đứng hầu có chút chịu không nổi, sau lưng mướt mồ hôi, chân cẳng nhức mỏi. hắn sống trong nhung lụa đã quen, sao chịu nổi thế này, đành phải thử thăm dò mở miệng, nghĩ trước khuyên bệ hạ trở về nghỉ tạm, chính mình cũng khoan khoái nghỉ ngơi.

Mười sáu tuổi, bệ hạ như thiếu nữ, mặt như đắp phấn, tóc đen mắt đen, quả nhiên là một bộ tướng mạo tốt. Chỉ là trên mặt mạc danh mang theo một cỗ lệ khí, khi nhìn ai luôn có loại ủ dột lành lạnh, phảng phất có thể nhìn thấu nhân tâm.

hắn phảng phất không nghe thấy Ngụy Hiển Du nói, biểu tình gợn sóng bất kinh, không biết suy nghĩ cái gì.

“Bệ hạ……” Ngụy Hiển Du ở lâu tại Lật Dương, không ở chung nhiều với vị bạo quân trong lời đồn này, thấy hắn không để ý tới mình, nhịn không được thử khuyên tiếp.

Tư Mã Tiêu đang ngồi không hề dự triệu đột nhiên phẩy tay áo một cái, cũng không thèm nhìn, ném một chén trà nhỏ ở trên bàn lên người Ngụy Hiển Du, chén trà đập vào ót hắn, còn xối hắn một thân lá trà.

Ngụy Hiển Du khóe mắt run rẩy, cái gì cũng không dám nói, cúi đầu, che dấu biểu tình.

Đúng lúc này, hắn nhìn thấy Tư Mã Tiêu đứng lên, xé rách mành cẩm thêu hoa nửa trong suốt treo ở trên khung cửa sổ, nhìn ra bên ngoài, ánh mắt phảng phất đang truy tìm cái gì.

Ngọc câu và tua treo mành đều bị hắn xả rơi xuống, ngọc châu lăn trên mặt đất, lăn vào dưới bàn trà bên cạnh.

không chỉ Ngụy Hiển Du, mấy thái giám hầu hạ ở bên cạnh bệ hạ thấy thế, mặt đều lộ vẻ kinh ngạc.

Trong đó một người khẩn trương nuốt nuốt nước miếng, tiến lên nhẹ giọng nói: “Bệ hạ, ngài làm sao vậy, là đang tìm cái gì?”

Tư Mã Tiêu bỗng nhiên đè đè giữa trán, “Mới vừa rồi ven đường có một nữ tử ngồi xe ngựa gác hoa, đi tìm được nàng cho cô.”

……

“Cái gì? hiện tại hắn là bệ hạ Hỗ Quốc?”

Liêu Đình Nhạn đầu tiên là kinh ngạc, sau đó lại cảm thấy đương nhiên. Sớm đã cảm thấy tổ tông này giống bạo quân, hiện giờ xem như danh xứng với thực.

Nhưng hiện tại phải làm sao bây giờ? Nàng trực tiếp đoạt lại Tư Mã Tiêu đi Ma Vực, hay là tiếp cận hắn trước, thử xem ký ức hắn có khôi phục hay không, lại từ từ nói cho hắn chuyện trước kia?

Hắc xà lưu lại Ma Vực dọa cấp dưới, không theo tới. Bên người Liêu Đình Nhạn chỉ dẫn theo Hồng Loa cùng một đám ma tướng ma tu.

Hồng Loa: “Đương nhiên là trước mang hắn về lại nói, hiện tại hắn chính là phàm nhân, lại không thể phản kháng, còn không phải vừa lúc để cô mang hắn về, muốn thế nào liền làm thế ấy. Còn có, để cho hắn tu luyện lại, dù tư chất thân thể không tốt, lấy ngộ tính của tổ tông kia, cũng nhất định có thể tu ra bộ dáng.”

Liêu Đình Nhạn nghe, lại thật lâu không nói gì.

Nàng có chút xuất thần.

Các nàng tạm thời đặt chân ở đình viện này, nơi đây mọc đầy đại tùng sơn chi, lá xanh đậm và hoa trắng vừa lúc ở ngoài cửa sổ. Nàng nhìn hoa ngoài cửa sổ đã phát ngốc một trận, bỗng nhiên nói: “không, lưu lại nơi này, ta không đem hắn về Ma Vực, cũng không cần hắn tu luyện.”

Ta muốn cho hắn một đời làm phàm nhân bình thường.

Hồng Loa thực không thể lý giải, mở to hai mắt, hô: “không cho hắn tu luyện? Phàm nhân ngắn ngủn vài thập niên, chẳng lẽ cô thật đúng là muốn nhìn hắn qua hết vài thập niên này, sau đó cứ như vậy chết đi? Đến lúc đó cô làm sao bây giờ?!”

Liêu Đình Nhạn muốn nói, từ trước ta cũng là phàm nhân, ta cũng không nghĩ tới có một ngày mình sẽ có được sinh mệnh dài lâu, kỳ thật ta cũng không muốn sống lâu như vậy, lâu đến đáng sợ, chỉ mười mấy năm này, nàng cũng đã cảm thấy thập phần mệt mỏi.

Phàm nhân thực tốt, nhân sinh vài thập niên cũng đủ.

Có lẽ đối với Tư Mã Tiêu mà nói, thân là người thường, mới là việc may mắn nhất với hắn. hắn vốn muốn thần hồn câu diệt, là nàng mạnh mẽ giữ hắn lại, nếu nhất định phải theo đuổi lâu dài, tựa hồ quá mức tham lam.

Nàng không nói, nhưng nhìn thoáng qua Hồng Loa. Hồng Loa liền hiểu, nàng sẽ không thay đổi chủ ý. Về cố chấp, điểm này có lẽ nàng và Tư Mã Tiêu rất có tướng phu thê.

Hồng Loa tuy vẫn cứ không thể lý giải nàng suy nghĩ cái gì, nhưng không thể khuyên được, chỉ có thể chỉ ra vấn đề trước mắt, “Nếu cô không muốn mang hắn đi, vậy cô phải lưu lại nơi này bồi hắn, nhưng cô phải dùng thân phận gì tiếp cận hắn? Về sau phải làm như thế nào, cô nghĩ kỹ rồi sao? cô tìm hắn nhiều năm như vậy, không phải chỉ trộm ở một bên nhìn hắn là đủ rồi.”

Vậy chắc chắn không được.

Đây xác thật là vấn đề.

Liêu Đình Nhạn tự hỏi một lát, “Nếu không như vậy, cô xem, ta dùng thuật pháp cho hắn làm một giấc mộng, sau đó đi vào giấc mộng.” không phải thường có cái loại nằm mơ, mơ thấy tỷ tỷ xinh đẹp rồi vừa gặp đã thương.

Nàng lại nghĩ tới Lạc Thần phú, lâm thời phát huy, chuẩn bị bộ khuôn mẫu truyền lưu thiên cổ, nói: “Trong mộng, cảnh tượng chính là hắn du ngoạn ở bên sông, đột nhiên nhìn thấy một Lăng Ba tiên tử đứng ở bờ sông, vừa thấy đã kinh vì thiên nhân.”

Mộng vài lần như vậy, nàng tìm một cơ hội tái hiện cảnh tượng này trong hiện thực. Đối với nàng mà nói còn rất đơn giản, thần nữ lên sân khấu bức cách cao như vậy, về sau nếu hiện ra chỗ đặc thù, có thể trực tiếp giải thích.

Siêu tuyệt.

Liêu Đình Nhạn vừa lòng gật đầu, cảm thấy thao tác này phi thường thần thoại đặc sắc.

Hồng Loa: Ta cảm giác thế này không quá tin cậy, tỷ muội, cô thật sự muốn chơi như vậy sao?

Liêu Đình Nhạn: Loại thao tác thuộc về cơ bản này, có thể có vấn đề gì?

Hai người tinh tế thảo luận một lúc làm tiên nữ hạ phàm như thế nào để thiết thực hữu hiệu mà mê hoặc một bạo quân, chợt nghe bên ngoài có ma tướng truyền âm nói: “Ma chủ, bên ngoài có một đội binh lính phàm nhân tới.”

Cái gì binh lính? Các nàng chính là vừa tới nơi này, chuyện gì cũng chưa kịp làm, sao đã bị binh lính tìm tới cửa?

Chẳng lẽ bởi vì các nàng không được phép đã vào thành, hoặc là còn không làm tốt thân phận giả, kết quả bị tra xét ra? Nhưng mà, hiện tại quốc gia phàm nhân này quản lý hộ tịch nghiêm khắc như vậy sao?

Liêu Đình Nhạn nhìn thấy một người mang theo đội vệ binh tới, cảm giác càng thêm mộng bức, bởi vì người mang theo binh lính là tiểu bạch kiểm nhỏ giọng, hắn không phải tới tra hộ khẩu, mà là mang theo cười ngồi ở chủ vị đối diện Liêu Đình Nhạn nói: “Lang quân nhà ta ở bờ sông nhìn thấy mặt nữ lang một lần, trong lòng vướng bận, vì thế sai chúng ta đi tìm kiếm tung tích nữ lang, mong nữ lang theo ta đi gặp lang quân nhà ta.”

Nữ lang là xưng hô riêng đối với nữ tử trẻ tuổi Hỗ Quốc chưa lập gia đình, lang quân là xưng hô cho nam tử.

Liêu Đình Nhạn: “……”

Hiểu rồi, nguyên lai đi ở trên đường đụng phải sắc lang, bị người ta nhìn trúng tướng mạo, cho nên mới cho người tìm tới cửa, muốn cường đoạt dân nữ.

Sinh thời thế nhưng còn có thể gặp phải cốt truyện này? Thành thật mà nói, Liêu Đình Nhạn đã sắp quên mình vẫn là giả thiết đại mỹ nhân.

Hồng Loa cùng đám ma tướng ma tu khác sung làm hộ vệ hạ nhân, nghe vậy cũng hai mặt nhìn nhau. Cái này…… Liêu Đình Nhạn từ trước là đạo lữ của Tư Mã Tiêu, đại ma vương đệ nhất thế giới, sau đó chính mình thành ma chủ Ma Vực, ai dám coi trọng nàng a, dù coi trọng cũng không dám nói a, nơi nào lại sinh ra loại chuyện này.

Khả năng bởi vì thật sự quá mức thái quá, Liêu Đình Nhạn thế nhưng cũng chưa thấy phẫn nộ, chỉ có một đám ma tướng người cao chân dài bên cạnh, mặt lớn lên hung thần ác sát, lộ ra biểu tình hung ác vì bị mạo phạm.

Tiểu vương bát đản nơi nào dám mơ ước lão đại bọn họ! Rút gân! Lột da! Luyện hồn!

Có lẽ đã nhận ra bọn họ không tốt, nam nhân mặt trắng lúc trước còn có tư thái cao ngạo, lúc này chân phát run, nói chuyện đều không tự giác run rẩy, “Lang quân chúng ta cũng không phải là người thường, nếu nữ lang nguyện ý, phú quý thông thiên còn dễ như trở bàn tay……”

Liêu Đình Nhạn muốn cười, “À, phú quý bao lớn?”

Nam nhân mặt trắng lại thoáng thẳng sống lưng: “Lang quân nhà ta họ Tư Mã, đến từ Yến Thành.”

Yến Thành là vương đô, Tư Mã là quốc họ, người có thể sử dụng tự xưng này, chỉ có một, chính là Tư Mã Tiêu, quốc quân Hỗ Quốc.

Liêu Đình Nhạn: “……”

Ai? Ngươi nói với ta là ai?

Liêu Đình Nhạn: “…… Tư Mã Tiêu?”

Nam nhân mặt trắng biến sắc: “Lớn mật, không thể gọi thẳng tên họ quân vương!”

Hồng Loa và nhóm ma tướng đều lâm vào trầm mặc, lúc này không ai tức giận, bọn họ đều cảm thấy không quá chân thật.

Liêu Đình Nhạn: Ta xác thật còn chưa kịp tạo mộng làm nhân thiết đi?

Trong kỳ quái trầm mặc, Hồng Loa vỗ vỗ vai Liêu Đình Nhạn, nhỏ giọng nói: “Ừm, cái gì mà thiên lý nhân duyên nhất tuyến khiên, phải quý trọng đoạn duyên này?”

Liêu Đình Nhạn đột nhiên phản ứng lại: “!!!” Tư Mã Tiêu! hắn biến thành cái gì! Hỗn cẩu! Ven đường nhìn thấy nữ nhân xinh đẹp! Liền phái người tới cửa cường đoạt! Thuần thục như vậy, nói không chừng không phải lần đầu tiên!

Con mẹ ngươi! Tư Mã Tiêu! Ngươi chết rồi!

Ta nói cho ngươi, ngươi phải chết!

Liêu Đình Nhạn lên xe ngựa tới đón, một đường trầm mặc đi phủ đệ của Ngụy Hiển Du quận thủ Lật Dương.

Nàng nghĩ nhìn thấy Tư Mã Tiêu phải xả giận như thế nào, cho tiểu bạch kiểm hắn một chưởng trước, hay là một chân đá bay hắn trước, hoặc nói vài câu lại động thủ……

Chờ đến khi chân chính nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc, Liêu Đình Nhạn lại cảm thấy mình không thể nhúc nhích, chỉ bình tĩnh nhìn hắn, trong lòng dâng lên rất nhiều cảm xúc không có manh mối.

Nàng nhớ tới một câu thơ.

Nhân gian cửu biệt không bi.

không bi, chợt tương phùng mới bi.

Thiên ngôn vạn ngữ, nhất thời không biết nói từ chỗ nào, Liêu Đình Nhạn nhìn nam nhân ngồi ở kia không chút để ý, nhìn thấy đôi mắt hắn, nước mắt nháy mắt rơi xuống.

Nàng muốn nói, ta tìm chàng đã lâu, còn muốn nói, ta thường nằm mơ, mơ thấy chàng lại rất ít, còn muốn mắng hắn, hung hăng mắng hắn, càng muốn đi ôm cái người thật vất vả mới tìm được này, nhưng mặc kệ là ôm hay mắng, nàng cũng không có cách nào tiếp cận, chỉ có thể giống bị đóng đinh tại chỗ, nhìn hắn rơi lệ đầy mặt.

Tư Mã Tiêu: “……”

hắn vốn ngồi ở kia, không có biểu tình gì nhìn người khóc, sau đó ngọc trản đang thưởng thức trong tay rơi nát trên mặt đất, hắn đứng lên, đi đến trước mặt Liêu Đình Nhạn, hơi hiện thô lỗ mà dùng ngón cái lau đi nước mắt cho nàng, “Nàng khóc cái gì?”

hắn bực bội mà nhìn người hầu dẫn người tới, “Ta cho các ngươi đi tìm người, không cho các ngươi đi đoạt người.”

Nội thị bị hắn liếc mắt một cái đã sợ hãi không thôi, “Bệ hạ, nữ lang này thật là tự nguyện tới!”

Tự nguyện tới? Tự nguyện tới sẽ khóc thành cái bộ dáng như phu lang đã chết này?

Tư Mã Tiêu quả thực bị khóc đau đầu, chần chờ một chút, vê nước mắt tàn lưu trên ngón tay, cảm thấy bệnh đau đầu của mình hình như muốn phát tác, ấn đường đau nhảy dựng.

Liêu Đình Nhạn khóc lóc khóc lóc, tìm vị trí, đỡ một cái gối trên giường ngồi xuống.

Tư Mã Tiêu ấn ấn đường chuẩn bị bùng nổ: “……”

Sao nàng thuần thục như vậy?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.