Vương Gia Ngốc Nghếch Trêu Chọc Vương Phi Ngây Ngô

Chương 1: Q.3 - Chương 1: Phong vân tề tụ




Vân Chỉ nhìn xung quanh, trong lòng sốt ruột, không phải là thế này a, hương vị này rõ ràng vô cùng hấp dẫn, nếu để lâu thêm nữa thì sẽ cháy mất nha, tin tức của Công Ngọc liệu có thể tin được hay không!

Mặc Kỳ Uyên ở bên cạnh giúp đỡ cũng đã bị mùi thơm này dụ dỗ đến mức phải nuốt nước miếng, nếu lão quái còn không đến thì hắn cũng không dám cam đoan là đám thịt nướng có bị tan trong bụng mình hay không.

Đột nhiên, hắn cảm thấy phía sau có người đang đến gần, hơn nữa tốc độ này cũng không phải là người có thiện ý, theo bản năng quay người chống lại người vừa đến, bảo vệ Vân Chỉ đang chăm chú nướng thit,

Một chiêu đánh xuống, dĩ nhiên Vân Chỉ ở phía trước cảm giác được phía sau có phần không thích hợp: "Uyên, chuyện gì xảy ra vậy?"

Nhưng mà có tia lửa điện xẹt qua, dường như xung quanh còn chưa xảy ra chuyện gì, hai người trong nháy mắt mới phản ứng kịp, không nói gì nhìn bóng dáng đã chạy xa không thấy đâu, rồi lại quay đầu nhìn trên khung sắt bị mất đi hai cái chân gà, liếc mắt nhìn nhau, bất đắc dĩ than nhẹ.

Trong này làm gì có lão quái mặt lạnh, còn không phải là lão ngoan đồng sao! Vân Chỉ mặt đầy hắc tuyến, một trưởng bối lại đi ra tay cướp đồ của vãn bối, người này cũng thật là!

Tuy nhiên, bọn họ cũng chứng thực được rằng, lão già này thật sự khó có thể chống lại mỹ thực, chỉ cần có nhược điểm này thì mọi chuyện đều có thể thương lượng.

Tiếp tục cầm lấy que sắt với những miếng thịt to bên trên, Vân Chỉ như một chiến sĩ đầy sĩ khí ngẩng cao đầu: "Đi! Đến trước nhà phân xử!"

Mặc Kỳ Uyên tha thiết mong chờ Vân Chỉ để lại một vào miếng, há miệng thở dốc muốn nói một câu để lại một miếng cho vi phu ta nha, nhưng rồi vẫn ngoan ngoãn ngậm miệng lại, hiện tại việc cứu nhạc mẫu vẫn quan trọng hơn, muốn ăn thì có thể bí mật nói với Vân Chỉ sau, ách, cũng nên bàn bạc về vấn đề này!

"Ngươi dù sao cũng là một bậc tiền lại, lại đi làm việc vô lễ này mà không cảm thấy mất thể diện sao!" Vân Chỉ đưa mân thịt nướng nỏng hổi đến trước mặt lão quái mặt lạnh, mở giọng chất vấn, không cẩn thận lấy lòng như trước nữa.

Dưới sự chất vấn của nàng, lão quái mặt lạnh vẫn bình tĩnh như cũ, giống như đao chém xuống cũng không loạn, trong lòng Vân Chỉ khinh bỉ, căn bản không phải là mặt lạnh, chính là một kẻ mặt dày mà thôi!

Quả nhiên Vân Chỉ đã đoán đúng, lão quái này trời sinh chính là mặt dày!

"Lão phu, không biết." Nói nhanh cho xong, trong lòng cũng đang vô cùng hối hận, không ngờ là khả năng chống lại mỹ thực của hắn càng ngày càng kém, thật ra cũng không thể trách hắn, muốn trách thì trách lão bà tử không cho hắn ăn thịt, không thịt không vui nên hắn làm sao có định lực tốt được! Hơn nữa hắn cũng đã xem nhẹ công lực của tiểu gia hỏa này, trước kia trước mặt Công Ngọc hắn đều có thể thần không biết quỷ không hay trộm lấy đồ ăn, nhưng ở đây lại bị hắn phát hiện, mất hết cả mặt mũi rồi! Nếu lão bà tử biết thì chắc chắn sẽ cười nhạo hắn rồi sau đó lại mắng chửi một chút!

Tuy rằng viện cớ mặt dày để chiếm ưu thế, dáng vẻ đánh chết không thừa nhận kia xem ra đã chuẩn bị đuổi hai người đi rồi, nhưng mà không được, ánh mắt lại âm thầm nhìn chằm chằm mâm thịt nướng bên cạnh, trong miệng hắn vẫn còn lưu lại mùi của chân gà vừa rồi, hắn chưa từng ăn qua loại thịt nào lại ngon mềm như vậy, hơn nữa còn có màu sắc bên ngoài cũng chưa bao giờ nhìn thấy, thật sự đến bây giờ vẫn còn muốn nhớ lại, và nếm thử lại.

Buồn cười nhìn lão quái mặt lạnh trong lúc vô thức xoay người, muốn đưa toàn bộ chỗ thịt nướng trên bàn vào trong bụng, Vân Chỉ cũng không ngăn cản, để xem hắn làm sao có thể làm được!

Ngay khi tay của lão quái mặt lạnh bất giác đụng đến cái mâM, tay Vân Chỉ nhanh chóng cứu vớt cả mâm thịt trở về. Trong lúc bưng mâm còn ý hưa đi hưa lại trước mặt hắn, từng đợt từng đợt mùi thịt nướng xông thẳng vào mũi, hoàn toàn câu hồn hắn đi rồi.

"Tiền bối, muốn ăn thì ăn thôi, vãn bối cũng không thể bắt người nhổ ra, chỗ này còn một mâm người nhân lúc còn nóng mà ăn đi!" Vân Chỉ vừa nói vừa bước lên, nhìn dáng vẻ này hắn xem ra đã không thể khống chế được hấp dẫn nữa rồi.

Khó có dịp trong mắt lão quái mặt lạnh có một tia hưng phấn, dường như muốn nhảy lên ôm lấy mâm thịt luôn, nhưng vẫn khống chế được tâm tính, phản ứng phấn khích trên mặt hắn được sự lạnh lùng cân bằng lại ngay, khụ khụ nói: "Có thật không?"

"Thật sự thật sự! Vãn bối làm sao dám lừa ngài đâu!" Nói xong còn vô cùng phối hợp đưa một khối thịt nướng đến trước mặt hắn.

Lão quái mặt lạnh không do dự, há mồm ra là nuốt ngay được toàn bộ miếng thịt vào trong miệng, tuy nhiên biểu cảm bên ngoài vẫn vô cũng nghiêm túc, phần miệng di chuyển theo động tác nhai nhưng lại không lộ ra một chút thỏa mãn nào, nhìn qua dáng vẻ đau khổ này thấy thật buồn cười.

Một miếng đã thu phục được, ngay lập tức Vân Chỉ lại đưa thêm một miếng ra, nhưng không đưa vào tay hắn: "Tiền bối, bắt người tay ngắn cắn người miệng mềm những lời này hẳn người cũng từng nghe qua đi, nhất định tiền bối đã biết vãn bối đến là có chuyện muốn nhờ tiền bối, cho nên còn phải thỉnh tiền bối mở lòng từ bi cứu mẫu thân ta một mạng."

Tay vừa định đưa ra lấy miếng thịt nướng lại thụt về, quay đầu qua một bên không thèm nhìn vào mâm: "Không, không trị được."

Nha , lão già này thế nào mà giống khúc gỗ như vậy, chẳng lẽ ngoài việc ăn thì hắn không hiểu chút đạo lí đối nhân xử thế sao! Có trời mới biết muốn Vân Chỉ nàng xuống bếp còn khó hơn nhật thực và nguyệt thực trên trời nha!

Hít sâu một hơi, Vân Chỉ tự an ủi bản thân phải có tính nhẫn lại, đi vài bước đến phía chính diện lão nhân, tay bưng lấy mâm, âm thầm dùng nội lực làm nóng lại chỗ thịt trên mâm, khiến mùi hương sắp biến mất lại liên tục phát ra mạnh mẽ, tiếp tục dùng mùi dụ dỗ.

"Tiền bối, ngươi thật sự không cân nhắc chút nào a, chỉ cần ngươi ra tay, ta sẽ còn làm thêm càng nhiều món ngon cho ngươi nha!" Chữ "càng" được đặc biệt nhấn mạnh, tất nhiên muốn đánh sập hoàn toàn chút lý trí cự tuyệt của hắn.

Thấy hai mi mắt hắn run lên nhè nhẹ, môi cũng có chuyển động. Vân Chỉ cười khẽ, tiếp tục nói: "Đến lúc đó không chỉ có những món này nha, tay nghề của ta đều là do mẫu thân truyền lại, nếu mẫu thân tỉnh lại, nhất định sẽ vô cùng cảm kích ơn cứu mạng, làm hẳn đại tiệc để hiếu kính ngài, ngài có biết tài nghệ của mẹ ta trác tuyệt đến mức nào không? Ai nha, ngay đến cả Hoàng thượng cũng thường nói là đây không phải mĩ vị của nhân gian, món ngon tuyệt thế.....Chậc chậc, hương vị tươi ngon, vào miệng như trôi xuống cổ họng, ta ăn đồ ăn của mẫu thân lớn lên, nhưng trong thời gian dài như vậy vẫn không thể làm ra đồ ăn có hương vị như vậy, những món ăn mẹ ta làm tuyệt đối đều vô cùng kinh điển!"

Vân Chỉ càng nói càng phóng đại, nhưng lại không nhìn ra sắc mặt của lão gia hỏa có chút biến đổi gì, khiến nàng cảm thấy vô cùng thất bại, đi tìm biểu cảm trên da mặt đó, bản thân cũng không phải là không có khả năng!

Ngay khi Vân Chỉ muốn buông tay, mâm cầm trong tay cũng chuẩn bị buông xuống, nhưng còn chưa đặt đến mặt bàn thì đã bị một cái tay khác cướp đi, không để ý đến hai người bên cạnh đang vô cùng sửng sốt, vừa cắn vừa nuốt, còn lạnh lùng phê phán: "Đã lạnh, không thể ăn."

Hai người đồng loạt chảy mồ hôi, lão gia hỏa này tại sao lại cứ thích đi cướp thế nhỉ!

Thấy lão quái mặt lạnh bưng mâm lên vừa đi vừa ăn, Vân Chỉ vội vàng đi lên ngăn cản: "Ai! Tiền bối, ngươi thế nào mà vừa ăn vừa bỏ đi a!"

Bị ngăn cản, lão quái mặt lạnh đứng lại bình tĩnh, nghiêm trang nói: "Ta đây không cần đến chẩn đoán sao?"

Chẩn, chẩn đoán?

Vân Chỉ như vừa tỉnh dậy từ trong mộng, vội vàng thay bằng một khuôn mặt tươi cười: "A, tiền bối, mời ngài, mời ngài!"

Mọi người vô cùng hưng phấn, đi theo lão quái mặt lạnh đến phòng xem xét vết thương của Vạn Ức Liên.

Vừa bước vào đến cửa, chỉ mới đưa mắt nhìn lão nhân đã mở miệng nói: "Tà khí nhập thể, Khôi Lỗi Thuật."

"A, sư phụ, bá mẫu chính là trúng phải Khôi Lỗi Thuật, hơn nữa người vốn dĩ yếu ớt, lại bị quản chế lâu như vậy, tinh khí cũng dần kiệt quệ, ta cũng chỉ có thể dùng sâm dược tốt nhất bảo trụ tâm mạch của nàng." Công Ngọc Viêm Bân vội vàng đứng ra nói rõ tình hình, trên mặt không quá lo lắng sốt ruột, bởi vì trong lòng hắn hiểu rõ, chỉ cần sư phụ xuất mã thì nhất định có thể cứu chữa!

Không ngoài dự đoán, khuôn mặt của lão quái mặt lạnh cũng không có biểu cảm gì, cũng không biết là có nghe thấy lời Công Ngọc nói hay không, đi thẳng đến bên giường, một tay đặt vào sau gáy nàng, nội lực đi ra từ trong tay, hóa ra hắn dùng nội lực để bắt mạch xem bệnh.

Sau đó rất nhanh hắn hạ bàn tay xuống, thuận tiện điểm mấy huyệt đạo trên người nàng rồi nói: "Ma khí nặng nề, bức được ma khí ra, dùng châm cứu và thuốc thì có thể trị."

Ở đây cũng chỉ có Công Ngọc và sư mẫu hắn hoàn toàn hiểu được ý hắn nói là gì, Công Ngọc nhìn dáng vẻ mọi người cái hiểu cái không, mở miệng giải thích: "Ý sư phụ chính là, bá mẫu bị ma khí xâm nhập vào tâm mạch, nhưng vẫn chưa hoàn toàn bị ăn mòn, chỉ cần bức được ma khí ra, sau đó châm cứu đến mấy đại huyệt, cộng thêm dùng thuốc phụ trợ thì có thể chữa khỏi."

Nghe thấy có thể cứu được, vẻ mặt lo lắng của Vân Chỉ lập tức được thả lòng, vội vàng khiêm tốn hỏi lại: "Vậy tiền bối, người mau nói cho ta biết làm sao để bức được ma khí ra."

Nghe xong toàn bộ phương pháp thì chỉ có bức ra được ma khí là khâu quan trọng nhất.

"Đúng thế, trước ta cũng muốn bức ma khí ra, nhưng mà ma khí này xâm nhập sâu như vậy, vì không có sư phụ ở bên dẫn đường nên ta cũng không dám tùy ý thử." Công Ngọc Viêm Bân nghiêm mặt nói, hiếm khi hắn lại có thời điểm nói năng nghiêm túc như vậy.

"Lão phu hướng dẫn, còn ai vào nữa." Lão quái mặt lạnh cũng rất phối hợp, mở miệng đồng ý, nhưng mà còn chưa đợi đến khi có người lên tiếng thì bỏ thêm một câu vào: "Ma khí nặng nề, nếu không địch lại được, có thể phản phệ."

Nghe thấy giọng nói cảnh cáo của lão nhân, Vân Chỉ bất an kéo Mặc Kỳ Uyên cùng tiến về phía trước, tuy rằng đã từng đại chiến với lão yêu bà, trong nháy mắt nội lực của Uyên đã cao đến trình độ khó có thể đoán, nhưng mà nàng vẫn sợ hãi, nếu Uyên không có cách nào chống lại được ma khí chỉ chẳng phải là sẽ có thêm một chuyện khiến bản thân phải chú ý, sẽ thêm người phải lâm vào đau khổ hay sao!

Mặc Kỳ Uyên dùng tay vỗ lấy bả vai Vân Chỉ: "Không sao đâu, để ta đi thử xem, ta sẽ cố gắng đến cùng."

"Ân." Vân Chỉ dưới sự chấn an của hắn buông tay ra: "Ta muốn ở bên giúp đỡ chàng."

Biết trong lòng nàng đang lo lắng, Mặc Kỳ Uyên cũng chỉ có thể gật đầu đồng ý, hai người tiến lên nâng Vạn Ức Liên dậy, mỗi người ngồi một bên người nàng, còn lão quái mặt lạnh thì đứng phía sau, dùng nội lực hướng dẫn hai người cách bức độc ra, không để ma khí quấy nhiễu bọn họ.

Ba người nhanh chóng tập trung chữa thương, ngay lập tức, tất cả mọi người yên tĩnh đứng ở nơi đó, không thấy có cái gì bất ổn nên cũng thầm yên tâm.

Đột nhiên, Công Ngọc Viêm Bân bị sư mẫu hắn kéo ra bên ngoài, nhỏ giọng hỏi: "Tiểu Bân Bân, sư mẫu đã quên hỏi ngươi về chuyến ra ngoài lần này, ngươi mau nói cho sư mẫu biết, mấy ngày nay ngoài một tiểu nương tử mang trở về thì còn có gặp người nào khác không? Ách, có người nào để lại ấn tượng sâu? Là nữ?"

Công Ngọc khó hiểu nhìn về phía sư mẫu, như thế nào mà phương diện này người cũng quan tâm nghiên cứu như vậy, sư mẫu kéo hắn ra ngoài chỉ để hỏi vấn đề nhàm chán này thôi sao, chẳng lẽ nàng còn chưa vừa lòng Mặc Kỳ Dĩnh? Ha ha, hắn đương nhiên biết tính toán của các nàng sẽ không lừa được sư mẫu hắn mà!

"Sư mẫu, nữ tử tốt bên ngoài quả thật rất nhiều, nếu người không vừa ý thì ta sẽ đi tìm một người khác, không sao hết!"

Đang vô cùng hưng phấn thì bị một nắm đấm rơi vào đầu: "Ngươi cái tên xú tiểu tử này, ta dạy ngươi hoa tâm vậy sao! Sư mẫu đang hỏi ngươi có gặp phải một người kì quái nào không, đúng rồi, sư mẫu chỉ muốn nghe xem lần này ngươi ra ngoài có gặp được chuyện gì lý thú không mà thôi."

"Người kỳ quái?" Công Ngọc cảm thấy kì lạ nhìn thoáng qua sư mẫu, trước kia nàng cũng chưa từng thấy hỏi qua những câu như vậy bao giờ!

Nhìn dáng vẻ vội vàng của nàng đành nhanh chóng phải nghĩ ra một người: "Nếu là nữ nhân kì lạ thì thật sự gặp được một người, một vũ nữ bị hủy dung, đi lên ôm chặt lấy ta, ta bị chiếm tiện nghi rồi! Sư mẫu, người hỏi cái này để làm gì?"

"Ha ha, không có gì không có gì, sư mẫu chỉ muốn quan tâm ngươi một chút mà thôi." Lão bà bà cười ha ha, dường như đang che giấu cái gì đó, rồi đột nhiên chuyển đề tài: "Sư mẫu đưa cho ngươi Ngự Hồn Bách Thảo Kinh nghiên cứu đến đâu rồi?"

A? Ngự Hồn Bách Thảo Kinh? Tại sao sư mẫu lại hỏi đến chuyện này, nếu như nàng biết bản thân tự tiện đưa cho Vân Chỉ thì có lẽ sẽ mắng chết hắn nha!

"A! A, cái kia a. . . . . ." Ngay khi hắn lắp bắp không biết nên mở miệng như thế nào thì đột nhiên nghe thấy bên trong có động tĩnh, vội vàng chạy vào xem xét tình huống, đương nhiên ném vấn đề sư mẫu hắn hỏi sang luôn một bên.

Ba người bên trong đã dừng động tác, chậm rãi tụ khí lại, xem ra thì hẳn không có vấn đề gì.

Mặc Kỳ Uyên và Vân Chỉ đồng loạt mở hai mắt ra, ăn ý nhìn nhau cười, vừa rồi dưới sự hướng dẫn của lão quái thuận lợi bức được ma khí ra, nếu không có điều gì bất ngờ xảy ra thì mẫu thân hẳn đã được cứu rồi.

Lão quái mặt lạnh mở to hai mắt, khuôn mặt luôn luôn bình tĩnh lúc này lại thoáng hiện lên một tia khiếp sợ, vô cùng không đồng nhất với sự cứng ngắc trên khuôn mặt.

"Nội lực, rất kì quái." Hắn ở bên cạnh giúp hai ngươi khai thông nội lực nên không khó để phát hiện hai loại nội lực này vô cùng mạnh mẽ, công lực của hắn như thế mà lại yếu hơn một chút, nhất định sẽ bị bật trở lại, sức mạnh lớn như vậy không có khả năng xuất hiện trên hai người trẻ tuổi như bọn họ, nội lực hai người bọn họ cũng không khác nhau lắm, nhưng lại không thể phát hiện ra là của môn phái nào!

Công Ngọc tiến lên kiểm tra Vạn Ức Liên, vừa lòng gật đầu, rồi xoay người nhìn thấy sư phụ lộ ra vẻ mặt kinh dị, hiểu ra liền tiến lên giải thích: "Hai người bọn họ là chủ nhân của Phượng Hoàng, công lực này một năm có thể tăng lên cả trăm năm, khiến ta cũng bị áp hẳn xuống dưới."

"Chủ nhân Phượng Hoàng?" Đột nhiên lão quái mặt lạnh bình tĩnh nói ra mấy chữ hơn nữa còn đặc biệt nhấn mạnh, xem ra tin tức này vô cùng khiếp sợ, nhưng cũng chỉ kinh ngạc trong chốc lát, vẫn còn chưa hỏi rõ Công Ngọc là như thế nào, hắn vẫn sớm bình tĩnh trở lại vẫn hơn.

"Chủ nhân Phượng Hoàng?" Trái ngược với vẻ tương đổi của lão quái mặt lạnh, đột nhiên lão bà bà xuất hiện với giọng nói đầy kinh ngạc hoàn toàn thu hút sự chú ý của mọi người.

Chú ý đến bản thân có phần thất thố, lão nhân vội vàng nói với mọi người: "Ngươi làm sao vậy ?" Vừa lùi lại vừa giải thích: "Không có việc gì không có việc gì, chỉ là có chút kinh ngạc, lão bà tử ta chưa từng thấy qua trường nào như vậy mà thôi."

Lùi đến bên người Công Ngọc Viêm Bân, tiếp tục hạ giọng trách mắng: "Nói mau, tiểu tử ngươi đưa vật đó đi đâu rồi hả!"

"Ha ha, trị liệu phải nhân lúc còn nóng, ta phải đi chuẩn bị châm và thuốc ngay." Công Ngọc Viêm Bân cười ha hả rồi chạy biến, so với con thỏ còn chạy nhanh hơn.

Mấy người Vân Chỉ chìm đắm trong niềm vui có thể cứu mẫu thân nên không để ý đến hành động kì quái của thầy trò mấy người này. Mấy ngày tiếp theo, dưới sự trị liệu cẩn thận của Công Ngọc, cuối cùng Vạn Ức Liên có thể mở hai mắt ra, Vân Chỉ vô cùng vui mừng, giờ tất cả đều vô cùng viên mãn, tình yêu - tình thân, nàng thắng lợi trở về.

Ngay khi Vạn Ức Liên hồi phục là lúc đột nhiên Mặc Kỳ Uyên nhận được thư của Mặc Hình, nếu không có chuyện quan trọng thì Mặc Hình sẽ không gửi thư cho hắn, lập tức nhìn nội dung bên trong, trong lòng vô cùng nghi ngờ, không ngờ trong thời gian ngắn, trên giang hồ lại có sự thay đổi mãnh liệt như vậy, xem ra bọn họ cần phải trở về sớm một chút rồi.

Mọi người cáo từ, sư mẫu của Công Ngọc còn oán giận mãi không thôi, không phải nói là muốn tổ chức hôn sự trong cốc sao giờ còn chưa hoàn thành tâm nguyện của lão bà tử mà đã chuồn đi mất rồi! Khuyên can cả nửa ngày, cuối cùng mới chịu thả người, hơn nữa Công Ngọc cũng cảm thấy rất kì quái, ngày ấy khi hắn bị ép hỏi cuối cùng cũng thừa nhận Ngự Hồn Bách Thảo Kinh bị hắn đưa cho Vân Chỉ, nhưng sư mẫu lại không hề trách cứ, cứ như vậy mà tiếp nhận chuyện này? Đây không phải là tác phong vốn có của sư mẫu hắn nha.

Mấy ngày nay thu hoạch của Vân Chỉ cũng không ít, thay đổi chút biện pháp khiến lão quái mặt lạnh ham ăn vặt này dạy nàng rất nhiều cái linh tinh, mà bộ sưu tập của nàng chính là những dược liệu trân quý giá trên trời. Còn sư mẫu của Công Ngọc cũng tìm được mục tiêu, mỗi ngày chế tạo ra chút độc dược rồi bắt băng thiềm làm thí nghiệm, tất nhiên là muốn nghiên cứu ra loại độc mà băng thiềm không thể giải được, chứng minh trình độ chế độc cao siêu của bản thân, Vân Chỉ nhìn bụng băng thiềm càng ngày càng lớn liền bi ai thay cho nó, nếu còn không đi thì tiểu Băng Băng của nàng sẽ bị độc biến thành màu xanh mất!

Một ngày sau đó, vẫn là thời điểm sáng sớm tinh mơ, một đám người chuẩn bị từ biệt hai vị lão nhân, đi ra từ chỗ thác nước của cốc.

"Ngọc Công chúa, tiếp theo chúng ta sẽ trở lại Mặc Kỳ, lúc này tình hình Mặc Kỳ không được ổn định, ngươi lại là thiên kim Công chúa Hách Liên, Bổn vương không dám mang theo ngươi đến những nơi nguy hiểm, cho nên mong rằng Công chúa khoan dung, độ lượng, trở về Hoàng cung Hách Liên." Mặc Kỳ Uyên đứng ở cửa cốc nói với Hách Liên Ngọc Nhi, trong lòng hắn biết rõ ràng là vị Công chúa này đi theo bọn họ chỉ muốn thu thập thêm kinh nghiệm, hơn nữa đoạn đường tiếp theo quả thật có chút nguy hiểm, để một Công chúa nước khác ở bên người nếu xảy ra chuyện gì thì chính là tiếp đãi không chu đáo.

Không ngờ là Mặc Kỳ Uyên vẫn muốn khuyên nàng trở về, thời gian ở chung dài như vậy nhưng hắn vẫn cư xử có lùi có tiến vô cùng thỏa đáng, khiến nàng rất có cảm giác thất bại. Nhưng mà nàng muốn được tự do đi theo mọi người, vì sao lại còn muốn đuổi nàng đi.

Trên khuôn mặt tinh xảo lộ ra vẻ bi thương, nhưng vẫn quật cường ngẩng đầu: "Không, ta muốn đi theo các ngươi, còn có nơi nào nguy hiểm hơn cả chiến trường hay sao!"

"Ngày mai chờ Mặc Hình đến tiếp ứng, Bổn vương sẽ chuẩn bị người hộ tống ngươi trở về." Mặc Kỳ Uyên hoàn toàn không để ý đến lời nàng nói, tự quyết định.

"Ta tiện đường có thể đưa nàng trở về Hách Liên." Đứng ở phía trước Hách Liên Ngọc Nhi, Khâu Lệ Mang Lãng thường không hay mở miệng nay lại đột nhiên nói, liền nhận về một ánh mắt oán giận sắc bén của Ngọc Nhi.

Đưa vị Công chúa ngạo mạn này đi coi như giải quyết hộ Vân Chỉ một vấn đề phiền toái.

"Ta còn chưa nói sẽ đi, vì sao phải cần đến ngươi đưa! Ngọc Nhi đã gửi thư nói rõ với Vương huynh rằng, cho dù ta đi cùng các ngươi mà xảy ra chuyện thì sẽ không liên quan đến Hách Liên, cũng hoàn toàn không cần các ngươi phải chịu trách nhiệm." Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Hách Liên Ngọc Nhi đã xuất hiện từng trận tức giận, nàng chán ghét khi bị người khác sắp xếp hành tung của bản thân, càng chán ghét cái tên Khâu Lệ Mang Lãng đột nhiên mở miệng thêm mắm thêm muối này!

Lúc này Vân Chỉ đang ngồi cùng Vạn Ức Liên trong xe ngựa, đột nhiên nghe thấy từ bên ngoài Mang Lãng nói muốn rời đi, tại sao hắn lại không nói trước cho nàng, vội vàng kéo màn che ra: "Mang Lãng, ngươi đến Hách Liên làm cái gì?"

Khâu Lệ Mang Lãng nghe thấy có tiếng nói nhìn về phía Vân Chỉ, trên mặt vẫn là sự lạnh lùng, vốn dĩ hắn không muốn nói với Vân Chỉ, chỉ định lúc nào trước khi đi thì thông báo với nàng một tiếng, cũng coi như là lời tạm biệt.

"Ta muốn đến hang Quật Lĩnh ở phía đông nam, hoàn thành sứ mệnh Kim gia để lại cho ta." Nếu có thể thuận lợi hoàn thành sứ mệnh, ta sẽ còn trở về.

Những lời này hắn không nói ra, mà nuốt vào trong bụng.

Sứ mệnh Kim gia? Chẳng phải là Kim Lũ Y sao? Trong lòng Vân Chỉ đã hiểu nhưng vẫn có chút bất mãn vì hắn không nói trước với bản thân một tiếng mà đã quyết định rời đi..

Sắc mặt có phần trầm xuống: "Cũng không nhất định phải đi ngay, chờ xử lý xong mấy việc vặt rồi ta đi cùng ngươi."

Mang Lãng luôn đi theo bên cạnh bản thân mình, người nào không biết còn tưởng đó là thị vệ, nhưng nàng luôn coi Mang Lãng là bằng hữu, nàng không thể ngồi yên khi bằng hữu cần phải trợ giúp.

"Đúng rồi, Lãng nhi, đi trước một chuyến rồi về nghỉ ngơi sau." Vạn Ức Liên ở trong xe ngựa ngó đầu ra khuyên can, nàng vẫn thật thích Mang Lãnh, vốn dĩ cho rằng có thể tìm được cọc hôn sự cho nữ nhi ngốc nghếch của mình, hiện tại lại thấy Chỉ nhi xuất sắc như thế, cực kỳ hạnh phúc, nàng làm mẫu thân cũng cảm thấy vui mừng.

Nàng có thể nhận ra, đứa nhỏ Mang Lãng này thích Chỉ nhi, nhưng dáng vẻ buồn bã của hắn càng khiến người ta cảm thấy thương tiếc, cũng là một đứa nhỏ đáng thương, về sau nàng sẽ coi đứa nhỏ này là con trai để đối đãi.

"Hang Quật Lĩnh phía Đông Nam? Ngươi chắc chắn là ở hướng đông nam sao?" Mặc Kỳ Uyên bên cạnh nhíu mày, nghiêm túc mở miệng hỏi Mang Lãng, dường như cảm giác được sắp có chuyện gì đó xảy ra.

"Uyên, sao thế? Có vấn đề gì sao?" Vân Chỉ nhìn ra sự không thích hợp trong mắt hắn, bất an hỏi.

Mặc Kỳ Uyên cau mày không nói gì, lấy một tờ giấy từ trong tay áo ra đưa cho Mang Lãng, đó là truyền thư của Mặc Hình, trên đó viết thời gian gần đây trên giang hồ bắt đầu có những diễn biến bất an và triều đình Mặc Kỳ cũng có một chút hỗn loạn, hơn nữa hắn còn còn phát hiện hai ngày trước Khâu Lệ Thương Kình dẫn theo 500 tinh binh hướng về phía đông nam mà đi, trong lúc đó hắn còn nghi ngờ không biết rốt cuộc Khâu Lệ Thương Kình đang muốn làm cái gì, hiện tại thì hắn đã biết.

Xem xong tờ giấy, Mang Lãng không tự giác cầm chặt tờ giấy trong tay, Khâu Lệ Thương Kình, vậy mà hắn vẫn chưa buông tha ý định cướp đoạt Kim Lũ Y! Chỉ cần hắn còn sống thì sẽ nhất định không để tên kia đạt được mục đích!

Vân Chỉ tiến lên lấy tờ giấy trong tay Mang Lãng đọc thoáng qua, đã hiểu rõ hai người đang sợ cái gì, tin đồn nói rằng có được bí mật trong Kim Lũ Y thì sẽ có được thiên hạ, nếu Khâu Lệ Thương Kình muốn cố ý cướp đoạt Kim Lũ Y thì nhất định lại sắp xảy ra một trận gió tanh mưa máu.

"Muốn đi từ Khâu Lệ quốc đến bên kia Hách Liên còn phải mất một khoảng thời gian, trên đường chúng ta quay lại có thể sẽ gặp được bọn họ, Bổn vương sẽ phái Mặc Hình đến trước ngăn họ lại, ngươi không cần hành động thiếu suy nghĩ." Mặc Kỳ Uyên trầm giọng nói với Khâu Lệ Mang Lãng, cho dù có như thế nào thì hắn cũng được coi như là bằng hữu của Vân Chỉ, cho nên hành động lần này của Khâu Lệ Thương Kình hắn sẽ dốc toàn lực ngăn cản.

Mang Lãng giương mắt nhìn về phía Mặc Kỳ Uyên, rồi lại nghe thấy Vân Chỉ ở bên nói đồng ý, không nói gì, xem như đồng ý với biện pháp của Mặc Kỳ Uyên.

Không thể tiếp tục trì hoãn, mọi người giục ngựa đi nhanh, Mặc Kỳ Uyên thúc ngựa chạy liên tục, truyền thư lệnh cho Mặc Hình thu thập càng nhiều tin tức càng tốt.

Hách Liên Ngọc Nhi vốn dĩ bị đuổi đi lại bị gạt sang một bên không ai hỏi thăm, nàng lại cảm thấy vui vẻ tự tại, dù sao lòng của nàng vẫn muốn chơi đùa tự do, tuyệt đối không muốn trở lại Hoàng cung không khác gì cái lồng kia.

Nhưng Hách Liên Diệp sau khi nhận được thư Hách Liên Ngọc Nhi gửi đến, trong lòng tức giận ném thư xuống mặt đất, nha đầu thật sự quá cứng đầu, một Công chúa thân phận tôn quý đi theo đại quân Mặc Kỳ bôn ba nơi chiến trường còn chưa nói, nay lại còn tiếp tục không danh không phân mù quáng đi đến Mặc Kỳ!

Còn Mặc Kỳ Uyên và Thiên Đại Vân Chỉ kia, dám quang minh chính đại dụ dỗ Ngọc Nhi, rốt cuộc bọn họ có rắp tâm gì!

Hừ, chuyện lần trước hắn còn chưa tính toán xong mà bọn họ lại còn càn rỡ như vậy, lần này hắn phải đến Mặc Kỳ gặp lại bọn họ mới được!

"Người đâu!"

Thị vệ nhanh chóng đi vào: "Vương thượng, có chuyện gì phân phó?"

"Mang theo Vương hậu, chuẩn bị thường phục cải trang." Hắn còn nhớ Thiên Đại Vân Chỉ để lại cho hắn một hảo lễ vật - Diệp Nguyệt Linh, mang theo nàng đến Mặc Kỳ, cũng nhất định muốn hoàn trả lại về.

Nữ tử này, quả thật có dung nhan mỹ lệ cực kì giống với Thiên Đại Vân Chỉ, nhưng mà hai người lại có hai khí chất khác nhau, Vương hậu này của hắn ôn nhu nội liễm, cả ngày chỉ trầm lặng, khiến hắn ngay cả trong đêm tân hôn lửa giận bừng bừng nhưng cũng không muốn tát nàng một cái nào, chỉ là gạt nàng sang một bên, trong vòng hơn một tháng qua thì phái người theo dõi nàng từng chút một, nếu phát hiện ra đây là mật thám Mặc Kỳ Uyên sắp xếp bên người hắn thì có thể nắm lấy nhược điểm này chém đầu không tha!

Hắn căn bản cũng không chán ghét nữ tử dịu dàng như nước, nhưng sau khi bị Vân Chỉ giả trang lừa gạt thì theo bản năng cảm thấy nhưng nữ tử nhu nhược kia đều chỉ là giả vờ, làm gì còn một tiểu thư khuê các hiền lành, mỹ lệ chân chính mười phần chứ!

Tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng vẫn là không thể không thừa nhận, hắn bị cái tên Thiên Đại Vân Chỉ ăn vào quá sâu, cho nên, thù này hắn nhất định phải báo!

Giữa đường xá

"Khụ khụ khụ. . ." Vội vàng di chuyển, cho dù trên xe ngựa đã lót thảm bông dày nhưng vẫn xóc nảy không chịu được, thân thể Vạn Ức Liên vẫn chưa khỏe hoàn toàn, còn cần phải tĩnh dưỡng, do xóc nảy liên tục nên bị ho khan.

"Mẫu thân, người không sao chứ, có muốn chúng ta dừng lại nghỉ ngơi một chút hay không." Vân Chỉ giúp nàng thuận khí, lo lắng hỏi.

Ngồi ở trong xe ngựa còn có Lạc Băng Tuyết, rót một chén nước ấm từ túi nước ra: "Bá mẫu, người uống trà đi."

"Cám ơn." Vân Chỉ tiếp nhận trà, nhân tiện đặt lên chóp mũi ngửi, xác định không có vấn đề gì mới đưa cho Vạn Ức Liên.

Động tác cực kì nhỏ của Vân Chỉ vẫn lọt vào trong mắt nàng, khóe miệng Lạc Băng Tuyết cong lên nụ cười châm biếm, nàng vẫn chưa ngu xuẩn đến mức này: "Tỷ tỷ không cần khách khí gì, có cái gì đâu mà cảm ơn với không cảm ơn, mẫu thân của tỷ tỷ chính là mẫu thân của Tuyết nhi a!"

Không muốn nói chuyện với nàng, Vân Chỉ cũng không lên tiếng trả lời, biết Lạc Băng Tuyết phát hiện ra hành động nhỏ của nàng, nàng liền cảm thấy nụ cười dối trá này thật sự ghê tởm, thấy Vân Chỉ không nói chuyện, nhưng Vạn Ức Liên uống xong nước trà không muốn dây dưa thêm nữa liền mở miệng nói: "Tuyết nhi cô nương hiền lành như vậy, lão thân làm sao có phúc làm mẫu thân của cô nương."

Nhiệt độ không khí trong xe bỗng nhiên lại giảm xuống, tuy rằng Vạn Ức Liên không muốn quản chuyện gì nhưng vẫn cẩn thận một chút vẫn có thể nhận ra được cái gì đó.

Lạc Băng Tuyết cắn chặt lấy môi, chảy ra vài tia máu tươi, dưới tay áo bên phải rộng rãi có một quả cầu tinh thể màu đen, âm thầm xiết chặt, giống như đang phát tiết hận ý trong lòng, lại giống như đang muốn tiếp thêm sức mạnh cho bản thân.

Chạy trong hơn nửa ngày, lại nhận được truyền thư của Mặc Hình, nói Khâu Lệ Thương Kình đã đến Mặc Kỳ, đi xuyên qua Mặc Kỳ để đến Hách Liên, đã đến biên giới Hách Liên rồi. Mặc Kỳ Uyên suy nghĩ xác định cụ thể vị trí đó là nơi nào, còn hiện tại bọn họ đang ở đâu, lúc này nên thay đổi tuyến đường, đi đường nhỏ có thể đuổi kịp ngăn lại, nếu dùng tốc độ bình thường, nhất định bọn họ có thể đuổi kịp Khâu Lệ Thương Kình.

Đi đến một quán trà nhỏ, đột nhiên Mặc Kỳ Uyên ghìm ngựa lại, khiến tất cả đội ngũ dừng theo, đi đến bên cạnh xe ngựa nói với Vân Chỉ: "Chỉ nhi, chúng ta đi trước hội họp với đám người Mặc Hình, nàng và nhạc mẫu ở lại đây nghỉ ngơi, xử lý xong ta sẽ lập tức trở lại tìm mọi người."

Vân Chỉ cũng đang lo lắng nơi bọn họ đến đầy rẫy nguy hiểm, nhưng mà mẫu thân còn ở đây, nàng cần phải ở lại bảo vệ mẫu thân, nên chỉ có thể gật đầu đồng ý: "Vậy mấy người cẩn thận một chút."

Nữ quyến ở lại, ba người đàn ông thúc ngựa chạy đi, thoát khỏi từng tận gió cát, tiếng vó ngựa đát đát cũng khiến trong lòng Vân Chỉ có chút bất an.

Vân Chỉ mua chút lương khô rồi lên xe ngồi ăn cùng với Vạn Ức Liên, nhưng lại cứ mất hồn mất vía, chính là đang lo lắng bọn họ ở phía trước thế nào rồi.

"Chỉ nhi, nếu là lo lắng thì cứ đi nhìn xem đi, mẫu thân không có việc gì ." Cuối cùng vẫn là mẫu thân hiểu nữ nhi, Vạn Ức Liên biết Vân Chỉ đang lo lắng cho Uyên, không khỏi mở miệng khuyên nhủ.

A? Vân Chỉ phục hồi tinh thần lại, đem bát cháo đã ăn xong đặt xuống: "Không được, con muốn ở trong này chiếu cố mẫu thân ."

Cười cười nắm lấy tay Vân Chỉ, giọng nói Vạn Ức Liên yếu ớt nhưng vẫn rất kiên định: "Đi đi đứa nhỏ, nếu thực sự xảy ra chuyện gì thì mẫu thân đắc tội quá."

"Được, con đi nhìn một chút rồi sẽ trở lại." Vân Chỉ đấu tranh một lúc rồi mới mở miệng quyết định, trong lòng nàng cứ có cái gì đó không yên, cảm thấy thật sự sắp có chuyện bất an xảy ra.

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn cảm thấy lo lăng, liền đi ra ngoài gọi Hách Liên Ngọc Nhi cách đó không xa tiến vào: "Ngọc Nhi, ta đi xem tình hình một chút, giúp ta chiếu cố mẫu thân một chút có được không, ta đi sẽ nhanh chóng trở về."

Trong mấy người còn lại thì công phu của Hách Liên Ngọc Nhi tốt nhất, nàng vẫn không yên tâm về Lạc Băng Tuyết nên hy vọng Ngọc Nhi có thể đồng ý.

Hách Liên Ngọc Nhi đồng ý, nàng cũng muốn đi đến phía trước xem tình hình nhưng bọn hắn lại luôn muốn đuổi bản thân mình đi nên nàng vẫn an phận thì tốt hơn.

Vân Chỉ nói một tiếng cám ơn rồi ngồi lên ngựa chuẩn bị đi thì nghe thấy Lạc Băng Tuyết vốn dĩ yên lặng không lên tiếng lại mở miệng: "Tỷ tỷ, ta cũng muốn đi xem xem."

Bình tĩnh nhìn gò má điềm đạm đáng yêu này một chút, Vân Chỉ thầm nghĩ, đang nghĩ cách phòng bị nàng như thế nào, nếu có thể mang nàng bên người là tốt nhất, cũng khiến nàng không phải lo lắng an nguy của mẫu thân.

Hai người quất ngựa đi, đi không quá xa đã phát hiện ra có rất nhiều chân ngựa lộn xộn, đi theo vết chân ngựa, nhanh chóng phát hiện ra tiếng đánh nhau, Vân Chỉ càng sốt ruột hơn, đẩy nhanh tốc độ hướng về nơi đó mà đi.

Tới gần nơi phát ra âm thanh, quả nhiên gặp rất nhiều người ngựa đang đánh nhau, người Mặc Hình mang đến đều là người của Ly Thiên cung, tuy rằng ít người có võ công cao cường nhưng vẫn bình tĩnh đối phó được 500 tinh binh trước mặt. Giữa đống lộn xộng, Vân Chỉ chỉ cần liếc mắt là có thể nhận ra được Mặc Kỳ Uyên đứng hiên ngang giữa một đám người, xuất kiếm ra, nhảy vào giữa vòng chiến đấu.

"Chỉ nhi, tại sao nàng lại chạy đến đây?" Không phải bảo nàng chờ ở đó sao! Thế nào mà lại vẫn tùy hứng như vậy!

"Ta cho lắng cho chàng, đừng nói chuyện nữa, xử lý xong rồi lại nói." Vân chỉ chuyên chú đối phó kẻ địch, thời điểm hai người đánh nhau toàn thân tự nhiên phát ra ánh sáng màu vàng bảo vệ, chẳng biết bắt đầu từ lúc nào trong cơ thể bọn họ luôn tồn tại một luồng sức mạnh không ngừng phát triển bảo vệ, hiện tại trên giang hồ không còn mấy người có thể chống lại nữa rồi.

Khâu Lệ Thương Kình đang đánh nhau rốt cuộc nghe thấy một giọng nói quen thuộc, mạnh mẽ quay kiếm lại chém xuống một người, hắn thừa biết nơi nào có Mặc Kỳ Uyên thì làm sao mà không có Vân Chỉ được chứ, dường như rất hiểu rõ hai người, khóe miệng khẽ cong lên, nhanh chóng hướng về phía hai người.

Trong lòng hắn biết rõ ràng mình không phải là đối thủ của hai người nên đương nhiên sẽ không tấn công chính diện, nhưng mà ít không thể địch lại nhiều, tuy rằng chỉ có 500 người nhưng cũng đủ hình thành một vòng vây nhỏ.

"Mặc Kỳ Uyên, Vân Chỉ, đã lâu không gặp!" Thoải mái đi đến đối diện, ba người đánh nhau hỗn loạn nhưng dường như lại giống như bằng hữu ôn lại chuyện cũ, hoàn toàn không thèm để ý đến đao kiếm vung lên xung quanh.

"Ta đương nhiên rất khỏe, mới có ít ngày như vậy mà xem ra ngươi đã khôi phục rất tốt nha, có phải lần đại chiến lần trước còn chưa thua đến cùng hay không?" Vân Chỉ tức giận nói, hắn còn có bản lĩnh ở đây lấy nhiều địch ít sao.

"Đại chiến vừa kết thúc, Ưng Vương đã đến Mặc Kỳ ta gây rối, chẳng lẽ muốn khởi động lại chiến tranh sao!" Mặc Kỳ Uyên đanh giọng hỏi, giả vờ như không biết hắn định làm cái gì.

Khâu Lệ Thương Kình cười cười, không để ý đến khuôn mặt hai người, nhưng mà nhìn hai người đứng cạnh nhau như vậy hắn lại thấy có chút chói mắt.

"Bổn vương không phải cố ý muốn đánh nhau, trong lòng ngươi cũng đã hiểu rõ ràng, chính ngươi đã khơi mào ra cuộc chiến lần này, nhưng lại vừa khéo với ý định đánh cược của Bổn vương, nếu ta thắng ngươi thì ngươi có thể trở về kiếm một Vương phi khác, quả thật không tệ chút nào!" Khâu Lệ Thương Kình thản nhiên lướt nhìn qua, nhìn Vân Chỉ đầy ý tứ, ý chính là không cần nói cũng biết.

Hai người nhận ra trong lời nói của hắn sự tự cao đã giảm đi nhiều, nhưng cười đến mức quỷ dị căn bản không thể nhìn ra ý đồ của hắn! Vẻ mặt bí hiểm ấy nên xuất hiện trên khuôn mặt một cao tăng đắc đạo mới đúng nha. Nếu hắn đi tìm Kim Lũ Y sớm một chút thì có thể không phải dây dưa ở đây với họ, hao binh tổn tướng.

"Chỉ cần ngươi trở về Khâu Lệ, chuyện hôn nay Bổn vương có thể coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra." Mặc Kỳ Uyên giơ kiếm lên, ý bảo tất cả mọi người dừng lại lui về.

Khâu Lệ Thương Kình cũng làm theo, ngay lập tức người ngựa hai bên đều lui về phía sau chủ nhân của mình, nghiêm chỉnh thi hành.

"Sau khi Bổn vương rút đám binh tướng này về sẽ cùng đấu một trận với Mặc Kỳ Uyên ngươi, Bổn vương không muốn dây dưa mãi với ngươi, Bổn vương nhất định phải có Kim Lũ Y, nếu ta thắng được Mặc Kỳ Uyên, ha ha....." Hắn cười rồi chuyển ánh mắt về phía Vân Chỉ: "Vậy ngươi nên thực hiện lời hứa trở thành Vương phi của Bổn vương rồi cùng Bổn vương quay về Khâu Lệ!"

Vân Chỉ âm thầm bực bội, người này làm sao vậy, nhiều lần nhắc lại chuyện này làm chi, nàng có thể nói với hắn bản thân muốn bội ước không? Có thể không? Có thể không?

"Ha ha, dưới tình thế cấp bách Bản phi bịa chuyện nói lung tung khiến Ưng Vương hiểu lầm, thật sự rất đắc tội, thật ra thắng thua lần này cũng không quan trọng như vậy." Dưới cái nhìn sáng quắc của hắn Vân Chỉ cảm thấy vô cùng bối rối, người này không phải tin là thật đấy chứ, vì biết bản thân có tội bội ước nên giọng điệu vừa rồi có chút xấu hổ.

"Đối với Bản vương thắng thua rất quan trọng, còn ngươi chỉ cần tuân thủ lời hứa mà thôi." Khuôn mặt Khâu Lệ Thương Kình đang tươi cười bỗng chốc lạnh đi vài phần, giống như một con sói hung dữ muốn cắn lấy Vân Chỉ.

Mặc Kỳ Uyên nhìn thẳng vào hắn, có thể khi ở trên chiến trường xem hắn là đối thủ chân chính, nhưng mà lần này nhìn thấy hắn ở trước mặt mình tuyên chiến và đánh chủ ý vào Chỉ nhi, vậy nên hắn sẽ không còn gì để nói nữa rồi!

"Bổn vương sẽ không lấy Chỉ nhi ra làm tiền đặt cược thắng thua với ngươi, tuy nhiên, nếu ngươi đã tuyên chiến thì Bổn vương sẽ nhận lời! Kim Lũ Y chính là bảo vật nhưng muốn có được nó cũng phải có cơ duyên, trước tiên Bổn vương sẽ bảo vệ nó cho đến tìm khi được người hữu duyên, không bị những kẻ có dã tâm đoạt được!" Mặc Kỳ Uyên trịnh trọng tuyên bố, hắn đã bị kích ra lửa giận, hai mắt sáng như đuốc nhìn chằm chằm Khâu Lệ Thương Kình vui vẻ cười châm chọc.

Hai người nhìn nhau giống như đang ở trên chiến trường, nhưng mà có chút không giống trước, hai người không công kích lẫn nhau như ở trên chiến trường mà đã hoàn toàn coi đối phương là tình địch cần phải tiêu diệt, nhìn người kia rất không vừa mắt!

"Bản tôn đã tới chậm thì phải, dường như đã bỏ lỡ một trò hay rồi nha!" Ngay khi hai bên còn đang giằng co là lúc một tiếng than thở nửa thật nửa giả vang lên, một bóng dáng đen đỏ bay đến cùng với một bóng dáng màu xanh đen, trong nháy mắt đã đứng giữa mọi người, khiến cho tất cả những người ở đây đều cảm thấy có phần kinh hãi.

Chỉ vì, một bóng dáng màu xanh đen đó rõ ràng Khâu Lệ Đại Cơ đã bị Mặc Kỳ Uyên giết chết trong quân doanh Khâu Lệ, tại sao nàng vẫn còn sống?

Mặc Kỳ Uyên không dám tin Khâu Lệ Đại Cơ vẫn còn sống, cho dù thân mình có bị áo bào rộng rãi che khuất hoàn toàn chỉ để lộ ra một nửa gò má nhưng hắn cũng có thể nhận ra cô gái này ngay lập tức! Rõ ràng hắn đã phá hủy linh hồn của nàng, rõ ràng đã dùng thần lực tiêu diệt nàng, cho dù là thần tiên hay yêu ma thì cũng không thể bình yên vô sự như vậy mới đúng!

"Khâu Lệ Đại Cơ, rốt cuộc ngươi là người hay là quỷ, ban ngày ban mặt không cần đi ra dọa người!" Vân Chỉ tức giận quát lớn, lão yêu bà này chính là âm hồn không tan, nhìn thấy nàng xuất hiện như vậy trong lòng liền cảm thấy bất an, từ khi bắt đầu gặp gỡ cô gái này nàng liền gặp phải vài chuyện không may!

"Ngươi đã nói là ban ngày ban mặt, vậy ngươi nói xem Bản cung là người hay là quỷ đây!" Khuôn mặt vẫn bị áo choàng che khuất, chỉ có giọng nói lạnh lùng truyền qua: "Không phải các ngươi đang muốn đi tìm Cung chủ Hỏa Ma cung sao, Cung chủ của chúng ta đã đến đây!

Hỏa Ma cung? Chẳng lẽ thân phận thật sự của nàng chính là người Hỏa Ma cung sao?

Nhưng mà vừa nghĩ đến như vậy Mặc Kỳ Uyên đã phủ nhận ngay suy nghĩ của bản thân, Hỏa Ma cung chỉ là một môn phái mới nổi lên gần đây, trước kia cũng không có va chạm gì với Hoàng cung, làm sao lại để lại thâm thù đại hận chứ, quan trọng hơn là trực giác của hắn nói cho hắn biết thân phận của cô gái này không đơn giản chỉ là chủ nhân của một môn phái nho nhỏ như vậy!

"Không cần đoán, người các ngươi muốn tìm là Bản tôn." Sau khi mọi người bị sự xuất hiện của Âm Thần Ngọc Nữ mà dồn hết sự chú ý qua, Cửu Lễ bị bỏ quên một bên lạnh lùng mở miệng.

Mọi người đồng loạt đưa mắt nhìn về phía Cửu Lễ, màu đen đỏ trên trang phục của hắn tỏa ra một sự khát máu, mỗi một người nhìn qua hắn đều nhận ra được người này luôn tản mát ra một khí thế khiến người ta phải sợ hãi.

Người này là ai vậy? Chưa từng nghe thấy trên giang hồ, Mặc Kỳ Uyên trầm mặt, ngay cả lão yêu bà còn tình nguyện đứng dưới trướng hắn, xem ra người này nhất định không dễ đối phó.

Không đoán ra mục đích họ tìm đến cửa, Mặc Kỳ Uyên thận trọng mở miệng nói: "Có thể ở một nơi hoang dã như thế này gặp được Cung chủ Hỏa Ma cung, quả thật có duyên, không biết Cung chủ cố ý đến chào hỏi là có chuyện gì muốn làm?"

"Bản tôn muốn đến để nhắc nhở các ngươi, không cần tiêu phí thời gian và nhân lực ở đây để ngăn cản ý định có được Kim Lũ Y, các ngươi cũng không thể ngăn cản hết hàng trăm môn phái và nhân sĩ giang hồ tiến đến cướp đoạt Kim Lũ Y!" Giọng nói của hắn khàn khàn giống như âm thanh phát ra từ địa ngục, giống như một loại xiềng xích bóp chặt lấy cổ họng con người, vô duyên vô cớ khiến cho người ta có cảm giác như đến một cái gì đó vô cùng khủng bố.

Gương mặt dấu sau chiếc áo choàng không cần nhìn cũng có thể nhận ra sự kiêu ngạo của hắn, hắn đến đây chính là muốn thử xem sau khi chuyển thế Mặc Kỳ Uyên trở nên yếu kém đến mức nào, có đến mức khiến hắn khinh thường việc khiêu chiến hay không!

Hơn nữa còn có nữ nhân ngu xuẩn không biết tốt xấu kia, bị hại đến mức bị biến thành người phàm đê tiện mà gương mặt vẫn cứ kiêu ngạo như thế được, hắn cũng không tin, kiếp trước rồi đến kiếp này cho dù có bị hại hay bị lừa nàng vẫn cứ ngu xuẩn lựa chọn Uyên Cực! Tuy nhiên, cứ để cho nàng ngu xuẩn thêm mấy ngày nữa, sau vài ngày nữa, hắn sẽ khiến tất cả đều trở nên hoàn hảo, đến cuối cùng ngươi vẫn sẽ phải ở lại bên người Bản tôn mà thôi!

Đột nhiên Vân Chỉ cảm thầy toàn thân có chút dao động bất an, ngẩng đầu lên, nàng có thể cảm giác được rõ ràng ánh mắt sáng quắc của nam nhân kia đang bắn về phía bản thân mình cho dù cặp mắt đó có bị che đi dưới lớp áp choàng! Vì sao hắn lại nhìn bản thân mình như vậy, chẳng lẽ hắn quen mình sao? Có vắt hết óc ra thì nàng cũng không thể nhớ ra được nàng từng quen biết một nam nhân đáng sợ như vậy.

"Cung chủ Hỏa Ma cung thật sự thần thông quảng đại, ngay cả Kim Lũ Y cất giấu ở đâu cũng biết, hơn nữa còn thông báo cho mọi người cùng biết, nhưng thần vật kia có chủ, Bổn vương cũng vừa nhận lời là sẽ bảo vệ thần vật một cách thỏa đáng, nếu như Cung chủ cố ý đến cướp đoạt thì phải bước qua cửa ải của Bổn vương trước đã!"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.