Vương Gia Ngốc Nghếch Trêu Chọc Vương Phi Ngây Ngô

Chương 3: Q.3 - Chương 3: Hách Liên Diệp tức giận




Còn Diệp Nguyệt Linh vẫn ngồi yên lặng cúi đầu bên cạnh sau khi nghe thấy lời Hách Liên Diệp nói thì người run lẩy bẩy, ngẩng đầu đầy khiếp sợ nhìn về phía Hách Liên Diệp giống như muốn nói cái gì đó, nhưng cuối cùng vẫn không nói gì, chỉ là sự bất lực đau lòng trong hai mắt khiến người xem cảm thấy vô cùng thương tiếc.

"Dung mạo Bản phi thô tục, so ra kém hơn dung mạo cao quý mỹ lệ của Vương hậu, trên mặt có phần tương tự cũng là do trời định, cũng không phải Bản phi có thể quyết định, Vương thượng có gì cần nói nữa không?" Dĩ nhiên nhận ra sự tức giận của đối phương, chẳng những Vân Chỉ không ngả bài với hắn mà còn vẫn giả vờ không biết, tất nhiên càng khiến cho Hách Liên Diệp càng tức giận thì càng vui vẻ.

Trên trán Hách Liên Diệp nhảy ra vài sợi gân xạnh, tại sao trên đời lại có loại nữ nhân này, nói những lời đầy xảo quyệt để ngụy trang nhưng lại khiến mọi người cảm thấy hợp tình hợp lý, thật là phát điên mà!

Cuối cùng không thể tiếp tục đè nén lửa giận, Hách Liên Diệp đứng thẳng dật dữ tợn nói: "Thiên Đại Vân Chỉ, ngươi đừng giả vờ ngu, ngươi lẻn vào Hách Liên đùa Quả nhân, rồi trong ngày đại hôn thì hạ thuốc khiến Quả nhân mơ màng mà đón dâu, ngươi thì lại thuận lợi mà trốn đi, đây đều không phải chuyện tốt mà ngươi làm sao?"

Mặc Kỳ Uyên cũng nhanh chóng đứng lên che trước mặt Vân Chỉ, không hề lo sợ nói: "Vương phi của Bổn vương đã nói là không biết chuyện, mà Hách Liên vương cũng chỉ nói miệng mà không có bằng chứng, cho nên tất cả những điều này đều không cần phải bàn đến nữa. Vương hậu của Hách Liên vương vốn có gia thế quan gia trong sạch, nói vậy cũng để cho ngươi được rõ ràng, Hách Liên vương chớ hành động nhất thời theo cảm tính!"

Ý tứ này chính là không hoàn toàn phủ nhận tất cả chuyện bọn họ đã làm ở Hách Liên, nhưng mà sự thật lại bị che bên dưới, Hách Liên Diệp cũng chỉ có thể chấp nhận xui xẻo. Thứ nhất không có chứng cứ để nói lí lẽ với Vân Chỉ, cũng không để đưa nàng về xử lý, thứ hai hắn đã thành hôn, việc xử lý Vương hậu như thế nào không liên quan đến chuyện Mặc Kỳ Uyên và hắn, Diệp Nguyệt Linh là cháu gái của nguyên lão tam triều của Hách Liên, là hậu nhân của danh môn, cho dù Hách Liên Diệp có chán ghét thì cũng không dám tùy ý đưa nàng trở về. Cho nên chuyện này hắn chắc chắn phải nhận rồi!

Hách Liên Diệp bị ép đến mức không còn khí thế, rầu rĩ ngồi xuống, tuy rằng hắn có tức giận nhưng ý tứ của Mặc Kỳ Uyên hắn cũng rất rõ ràng, bọn họ tính kế bản thân mình rất chu toàn, nhưng mà khiến hắn phải chịu bực tức này thì quả thật rất khó nhịn!

"Quả nhân cũng không thể so đo điều gì với các ngươi, tự trong lòng các ngươi cũng đã rõ ràng, nhưng mà, cục tức này Quả nhân khó có thể nuốt, chẳng lẽ Dự Vương không nên làm gì để giảm sự tức giận trong lòng Quả nhân hay sao?" Đã sớm lường trước đường không thể dễ dàng giải quyết chuyện này trước mặt hai người, nhưng có thể lấy lại một chút gì đó cũng coi như là có đáp trả rồi.

"Ha ha, Bổn vương biết Hách Liên vương vừa tổ chức xong tang lễ liền tự mình đến Mặc Kỳ thỉnh cầu Hoàng huynh của Bổn vương thực thi lời hứa, hơn nữa còn muốn vạn lượng hoàng kim, ngàn tấm tơ lụa làm vật tạ lễ." Mặc Kỳ Uyên cũng rất hào phóng, liền đồng ý với rất nhiều vàng bạc này, cũng chính là muốn Hách Liên Diệp tiêu tan tức giận.

Vân Chỉ khinh thường trợn mắt, mở miệng nói kháy, cố ý khiến tất cả mọi người ở đây đều có thể nghe thấy: "Nói nửa ngày rốt cuộc không phải vì tiền sao, người đứng đầu Hách Liên cũng thật là keo kiệt, Trưởng lão thì bắt người làm Vương Hậu Hách Liên, tân vương của Hách Liên lại giả nghèo giả khố đòi tiền, thật sự không có gì để nói nữa!"

"Ngươi!" Hách Liên Diệp tức giận, hắn đã chịu nhường một bước lớn như vậy mà cô gái này còn muốn cái gì nữa!

"Mang thức ăn lên mang thức ăn lên, Vương huynh mau ngồi xuống dùng bữa đi, đừng uổng phí tâm ý của Dự Vương." Hách Liên Ngọc Nhi vội vàng tiến lên đón lấy đồ ăn trên tay tiểu nhị, dẹp yên tình hình, thầm than hình như Vương huynh đã trở nên bình tĩnh lạnh nhạt đi không ít.

Hách Liên Diệp bất mãn nhìn thoáng qua hảo muội muội của hắn, chỉ qua có mấy ngày như vậy mà tâm đã hướng về người ngoài như vậy! Xem ra trong lòng nàng sức nặng của Vương huynh như hắn còn kém hơn cả Mặc Kỳ Uyên, cũng không biết tính khí quật cường kiêu ngạo của Ngọc Nhi đi đâu mắt, quả nhiên đã học được nhiều cái xấu từ cô gái này khi ở bên ngoài!

Tuy rằng trên bàn cơm tranh cãi đã dừng lại, nhưng cũng yên lặng không có tiếng động, thuận lợi ăn xong một bữa cơm. Hách Liên Diệp cơm nước xong xuổi liền đi thẳng lên phòng trên lầu nghỉ ngơi, trong cả quá trình cũng không liếc mắt nhìn Vương hậu của hắn lấy một cái, một nữ tử im lặng như vậy hoàn toàn bị lãng quên, chỉ có hơi thở ưu thương nhàn nhạt tỏa ra từ thân thể nàng mới có thể khiến cho người ta cảm giác được sự tồn tại của nàng.

Vân Chỉ nhìn những nét đẹp như phù dung trên mặt có vài phần tương tự với bản thân, trong lòng nhất thời có chút áy náy đồng tình, bởi vì nàng đùa giỡn một hồi rồi trốn tránh mới khiến cho một nữ tử vốn dĩ ở ngoài vòng phân tranh của Hoàng cung lại phải nhận sự ghét bỏ chán ghét của Hách Liên Diệp!

"Cái kia Vương hậu Hách Liên, ngươi tên là Diệp..........." Vân Chỉ mở miệng muốn nói cái gì, lại quên cái tên của nàng mà Uyên từng nhắc qua.

"Tên ta là Diệp Nguyệt Linh." ." Đối phương trả lời một cách không kiêu ngạo không siểm nịnh, giọng nói dịu dàng thanh nhã, chỉ cần nghe thấy thôi cũng có thể khiến người ta cảm thấy thư thái trong lòng.

"Nga. Nguyệt Linh, ta chỉ muốn nói là nếu ngươi muốn rời khỏi Hách Liên Diệp thì ta có thể giúp đỡ ngươi, nói thế nào thì thật sự chuyện này cũng là lỗi của ta." Vân Chỉ chân thành đề nghị, nàng không đành lòng nhìn một nữ tử tốt không liên quan phải thay nàng gánh vác chuyện nàng phạm sai lầm.

Nghe thấy giọng nói nghiêm túc và đề nghị của Vân Chỉ, Diệp Nguyệt Linh có chút kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía Vân Chỉ, vì sao nữ tử lại có được khẩu khí như vậy, có thể gọi thẳng tục danh của Vương thượng, hơn nữa còn nhiều lần chống đối khiến Vương thượng phải cam chịu, thật sự là một nữ tử dũng cảm. Để ý kĩ thì thấy quả thật khuôn mặt nàng có vài phần tương tự với bản thân, nhất là khuôn mặt và hai mắt, nếu đối phương trang điểm thêm một chút thì thật khó phân biệt được hai ngươi, nhưng mà khí chất chất lão luyện của nàng là cái mình không học được, có lẽ đây mới chính là nguyên nhân chân chính mà Vương thượng ghét bỏ bản thân.

Mặc dù nàng không hỏi bất kì chuyện gì nhưng trong lòng cũng đã sáng tỏ, bản thân chỉ là người thay thế nữ tử trước mắt này trở thành Vương hậu Hách Liên, tuy rằng sau khi làm Vương hậu Hách Liên, cả ngày bị vắng vẻ đau buồn nhưng cũng là do bản thân nguyện ý, nàng vẫn luôn âm thầm hướng trái tim đến Thái tử Hách Liên Diệp trong nhiều năm qua, nên tất cả mọi chuyện bây giờ đều do nàng cam tâm tình nguyện, không có liên quan đến người khác.

"Dự Vương phi quá lời rồi, Nguyệt Linh cam tâm tình nguyện, rồi sẽ đến một ngày Vương thượng sẽ không chán ghét Nguyệt Linh nữa. Nguyệt Linh đi nghỉ ngơi trước, cáo từ." Thản nhiên cúi người thi lễ sau đó mới chân đi lên phòng.

Vân chỉ ngẩn người, không rõ vì sao nàng lại phải tiếp tục thích một nam nhân không thích mình như vậy, nhưng nếu là nàng tự nguyện thì bản thân không phải quan tâm đến nữa, hi vọng cái tên Hách Liên Diệp kia một ngày nào đó sẽ cảm thấy mình có phúc khi gặp được nữ tử như vậy.

Bóng đêm bao trùm, có một bóng dáng đi xuyên qua màn đêm, trong lúc đó có dừng lại trên nóc tửu lâu, dường như đang tìm một vị trí nào đó, nhìn vào dáng vẻ của nàng thì không khó để nhận ra đây là một cao thủ võ lâm, tuy nhiên khi nàng còn chưa phát hiện được gì ở xung quanh thì đã có mấy người đã sớm phát hiện ra sự tồn tại của nàng.

Bay ra từ trong cửa sổ, Vân Chỉ dùng tốc độ quỷ dị tiến đến gần dò xét người mới đến, rồi điểm huyệt, dưới màn đêm có thể nhận ra đây là một nữ nhân.

Nghe thấy tiếng động, ngay lập tức đèn trong phòng một vài người sáng lên, mấy người Công Ngọc, Mặc Kỳ Dĩnh và Hách Liên Ngọc Nhi vội vàng chạy đến xem xét tình huống.

Khi một loạt các căn phòng được thắp sáng lên, ngay lập tức chiếu lên gương mặt người mới đến, Vân Chỉ vừa sợ vừa nghi ngờ, nàng còn tưởng rằng người đến là người của Hỏa Ma cung muốn tập kích, nhưng thế nào cũng không ngờ đến lại là người này.

Ánh mắt có chút trốn tránh ánh nhìn chăm chú của mọi người, nàng cũng không mang theo mặt nạ để che mà lại quanh minh chính đại dùng khuôn mặt đầy sẹo không chút che đậy này đối diện với mọi người, mặc dù khuôn mặt này không bị hủy đến mức giống như Lạc Băng Tuyết nhưng chỉ thế này thôi cũng đủ để dọa người rồi.

Mặc Kỳ Uyên tiến lên lạnh giọng hỏi: "Vũ Cơ, đêm khuya ngươi đến thăm có việc gì sao! Có phải ngươi cố ý lẻn vào phố Kim Thiên để làm mật thám hay không?"

"Không phải! Ta!" Quỷ Vũ nương tử dưới sự tra xét của Mặc Kỳ Uyên mở miệng phủ nhận như phản xạ có điều kiện, muốn nói cái gì đó nhưng lại không thể nào giải thích, dường như cảm thấy hành vi của bản thân không giống với lẽ thường nên cảm thấy thực buồn cười.

Trên khuôn mặt chỉ còn duy nhất hai mắt trong suốt coi như thoát nạn, dĩ nhiên qua đó người ta có thể thấy được trong con ngươi kia đang hàm ẩn một chuyện xưa vô cùng phức tạp. Hai mắt liếc qua một vòng đám người vây xung quanh, đến khuôn mặt của Công Ngọc Viêm Bân thì dừng lại một chút, rồi sau đó cúi đầu, giống như không muốn giải thích, tùy mọi người xử lý.

"Vũ bà bà, nếu ngươi có lý do thì cứ việc nói thẳng, chúng ta cũng không muốn hiểu lầm người tốt." Vân Chỉ và Vũ Cơ ở chung mấy ngày, ấn tượng đầu tiên trong lòng chính là cảm thấy nàng không phải là người xấu, nhìn dáng vâng dạ này của nàng khẳng định là có nguyên nhân trong đó.

Lại ngẩng đầu lên, lúc này trên khuôn mặt không còn quá nhiều do dự chần chừ nữa: "Ta đến cũng không có ác ý, chỉ vì nghe nói trên đường các ngươi bị ám sát dẫn đến chậm trễ, cho nên ta lo lắng, muốn đến xem các ngươi có sao không."

Mấy người nhìn nhau vài lần, hiển nhiên là không thể tin tưởng lời nàng nói, tuy rằng có quen biết với nàng nhưng cũng không nhất thiết phải lo lắng sinh tử cho họ như vậy, còn cố ý chạy đến xác nhận.

Chắc chắn còn có điều nàng chưa nói, Vân Chỉ thở dài một hơi, cũng không ép buộc nữa, đưa tay lên giải huyệt đạo cho nàng: "Nếu ngươi đã lo lắng như vậy thì cứ đi theo chúng ta, nhưng đường sá nguy hiểm ngươi phải tự bảo vệ lấy bản thân mình."

Nếu đã không biết được mục đích của nàng vậy thì đặt nàng bên cạnh để có thể liên tục quan sát. Mặc Kỳ Uyên đứng bên cạnh bất mãn liếc Vân Chỉ một cái, đặt một nhân vật nguy hiểm bên người, quyết định của Chỉ nhi ngày càng lỗ mãng rồi!

Vân Chỉ không được tự nhiên khụ khụ ho khan vài tiếng, chính nàng cũng cảm thấy đột nhiên sao bản thân lại mềm lòng, dường như gần đây nàng không muốn nhìn thấy người nào bị thương hoặc chết vậy, hiện tượng này thật sự không tốt, đúng thế, nàng nên bỏ!

Sau khi nghe thấy lời nói của Vân Chỉ, Vũ Cơ có chút không dám tin, ngay sau đó có một tia vui sướng xẹt qua hai mắt, tất nhiên trong ánh mắt nhìn Vân Chỉ còn có thêm vài phần cảm kích, một vài biểu cảm rất nhỏ cũng rơi vào mắt Vân Chỉ, càng khẳng định nàng không có ác ý.

"Tốt lắm không có việc gì, tất cả mọi người đi nghỉ ngơi đi!" Vân Chỉ vẫy tay giải tán mọi người, rồi đi về một gian phòng hảo hạng để nghỉ ngơi, đương nhiên không thể thiếu việc bị Mặc Kỳ Uyên thuyết giáo.

Không bao lâu sau thì trời sáng, trước cửa tửu lâu có một vài người đã chuẩn bị xong để rời đi, tối hôm qua náo nhiệt một hồi như vậy, Vân Chỉ ngủ đến lúc mặt trời lên cao mới dậy, đương nhiên là Mặc Kỳ Uyên sủng thê vô độ, chờ Vân Chỉ tỉnh lại một cách tự nhiên rồi mới bảo mọi người chuẩn bị hành trang xuất phát.

Khi mọi người đã tề tựu dưới lầu, đột nhiên một tiếng hô của Hách Liên Ngọc Nhi truyền đến từ trên lầu: "A! Không thấy Lạc Băng Tuyết đâu nữa!"

Chạy đến thông báo cho mọi người tin tức, Lạc Băng Tuyết vốn dĩ bị điểm huyệt nằm trong phòng giờ lại không thấy đâu nữa.

Mặc Hình đang giúp Vạn Ức Liên ngồi lên xe ngựa nghe thấy như vậy thì vô cùng kinh ngạc, hắn cảm thấy Vương phi điểm huyệt tương đối an toàn nên không đi kiểm tra lại, không ngờ là đến sáng thì không còn thấy đâu nữ!

Mọi người lộ ra vẻ mặt lo lắng, dĩ nhiên biết được một Lạc Băng Tuyết bị điên có thể làm ra những cái gì, nhưng hiện nay cũng không có thời gian để ý đến nàng.

"Thuộc hạ trở về sẽ phái người tìm kiếm Lạc cô nương, Vương gia không cần lo lắng." Mặc Hình mở miệng nói, trong lòng biết hiện tại chuyện quan trọng không nên đặt lên người Lạc Băng Tuyết.

"Ừ!" Mặc Kỳ Uyên lạnh nhạt trả lời, vẻ mặt khiến người ta không nhìn ra hỉ nộ.

"Vì sao ngươi còn ở đây?" Hai mắt Khâu Lệ Mang Lãng lạnh lùng liếc về phía Hách Liên Ngọc Nhi, trầm giọng hỏi, không phải nàng nên đi theo đám người Hách Liên Diệp sao?

Liếc mắt nhìn lại Mang Lãng, thế nào mà người kia lại cứ thích đối nghịch với bản thân như vậy, hắn không thể tưởng tượng ra mình có thể tiếp tục đi cùng mọi người nên lúc này trên mặt nàng tràn ngập nụ cười tươi rực rỡ, vô cùng đắc ý: "Vương huynh có việc rất gấp đã xuất phát từ sớm, không có thời gian để ý đến ta, để bản thân tự trở về, vậy thì ta sẽ đi theo các ngươi chơi xong sẽ tự trở về!"

Liếc nhìn khuôn mặt không chút biểu tình của Khâu Lệ Mang Lãng, dường như không vừa lòng việc hắn không biểu hiện ra vẻ mặt tức giận nào, tự đưa mặt mình lên gần nói: "Có phải ngươi rất thất vọng đúng không? Ngươi muốn ta đi nhưng ta lại không đí, ta còn định đi cùng các ngươi!"

Mang Lãng hào phóng tặng cho nàng một cái nhìn xem thường, một chữ không cũng không nói đi thẳng đến ngựa của hắn. Vuốt ve trấn an con ngựa đang cúi đầu ăn cỏ, rồi bất thình lình nói ra một câu: "Quả là một con ngựa ngoan."

Hách Liên Ngọc Nhi nghe thấy vậy vô cùng giận dữ, hắn lại dám so sánh một Công chúa như mình với một con súc sinh! Có thể cũng có người nghe thấy được, nàng không thể tiến lên phản bác, chỉ càng khiến bản thân mất mặt thêm nên chỉ có thể tức giận dậm chân vài cái!

Sau khi chỉnh đốn đội ngũ xong chỉ còn lại sáu người cùng ngựa chạy đi, quả nhiên không nằm ngoài dự kiến, trên nửa đường đi gặp rất nhiều nhân sĩ võ lâm chạy về hướng đông nam nơi có hang Quật Lĩnh, nhưng cũng không xác định được vị trí cụ thể của mục tiêu, mọi người tham lam đều muốn có được Kim Lũ Y nên đánh loạn giống như rắn không đầu, còn có một vài người chưa nhìn thấy bóng dáng của Kim Lù Y đâu thì đã nói mấy câu gây bất hòa, cuối cùng dẫn đến đánh nhau, khiến cho toàn bộ đường đi bị chướng khí mù mịt bao phủ, khiến dân chúng đều phải lên tiếng oán thán vang trời.

Mấy người cũng không phải đến xem diễn nên không dừng lại nhìn chuyện xung quanh, dưới sự dẫn đường của Mang Lãng đi vào một con đường nhỏ, bỏ lại đám nhân sĩ giang hồ lỗ mãng phía sau, đi nhanh trên con đường nhỏ, không tốn một ngày đã đi đến cửa hang Quật Lĩnh.

Hang Quật Lĩnh được đặt tên do địa hình, đứng ở trên cao nhìn xuống chỉ có thể nhìn thấy những núi nhỏ chi chít như ma trận, đi vào bên trong tràn vào ánh mắt là màu vàng đất hoặc đỏ thẩm, bởi vì nơi này ngoài đá nham thạch thì vẫn là đá nham thạch, khiến người xem không khỏi cảm thấy thê lương buồn bã, dường như nơi hoang vắng này chưa từng tồn tại sự sống con người, cũng không biết vì sao phải đặt thần vật ở nơi này, một nơi còn kém hơn cả con sông Bàn Niết!

Mấy người nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục đi tiếp, đoạn đường phía trước còn rộng rãi một chút, càng đi vào bên trong thì càng khó để tìm thấy một con đường thoải mái, đá nham thạch lởm chởm đi lên rất đau chân, hơn nữa cũng không dám dùng ngựa, mấy người để ngựa lại tại chỗ rồi đi bộ vào bên trong tìm kiếm.

Vừa đi Mang Lãng vừa giải thích những tình huống mà khi đi vào bên trong có thể gặp phải, hắn mang theo đám người Vân Chỉ đến, trực giác cho hắn biết có lẽ hai người bọn họ chính là chủ nhân của Kim Lũ Y, cho dù không phải thì ba đại gia tộc sống ẩn dật đều tự bảo vệ một thần vật của mình, chắc hẳn phải có liên quan gì đó, bọn họ đã được chọn là chủ nhân của Phượng Hoàng thì chắc chắn phải có quan hệ gì đó với Kim Lũ Y.

Ngay khi mấy người men theo con đường đầy đá nhọn đi vào bên trong thì ở phía sau một núi nhỏ, có hai bóng dáng màu đỏ hiện lên giống như là u hồn vậy, hai mắt nhìn chằm chằm vào đoàn người đi phía trước.

"Tôn chủ, vì sao chúng ta không đi trước bọn họ một bước vào cướp lấy Kim Lũ Y, bằng công lực hiện tại của Tôn chủ thì hoàn toàn có thể đối phó." Âm Thần Ngọc Nữ không hiểu ý đồ của Cửu Lễ, chỉ cảm thấy chờ đợi như vậy thật mất thời gian, hôm qua dưới sự tấn công của Vân Chỉ nàng đã bị trọng thương, đã đợi không kịp muốn báo thù rửa hận.

Cửu Lễ có chút bất mãn nhìn nàng một cái, cô gái này làm việc quá mức vội vàng hấp tấp, hành sự quá đà, chẳng trách không thể làm đại sự.

"Kim Lũ Y là thần vật mà lão già trên chín tầng mây kia tỉ mỉ che giấu, nếu dùng lực lượng ở Nhân giới của Bản tôn thì cũng không thể miễn cưỡng. Nên chỉ có thể đợi bọn họ cầm đồ vật đó vào trong tay, rồi sẽ đưa bọn họ vào cảnh giới của ma linh, lúc đó sức khỏe của Bản tôn sẽ tự khôi phục đủ khả năng để đối phó với bọn họ!"

Hai mắt trên khuôn mặt tà khí bức người của Cửu Lễ sáng như đuốc, giống như đang được nhìn thấy thân thể Uyên Cực nằm rạp dưới chân hắn, khóe miệng cong lên một đường cong khát máu. Nơi này là nơi thần lực tiên khí dày đặc, nhưng cũng đồng thời là nơi gần nhất với U Linh của Ma giới, chính và tà, Thần và Ma thường thường cách xa nhau nhưng thật ra lại ở gần nhau nhất, chỉ cần vào đến địa bàn của hắn thì những người này chỉ là con kiến mà thôi.

Trải qua vài canh giờ đi lại, cuối cùng sáu người cũng đi đến trước cửa một hang động nham thạch rất lớn, sau cái gật đầu của Mang Lãng, mọi người không chút do dự bước vào bên trong, ở trong là một mảng tối đen, có mấy làn gió lạnh thổi qua, giá rét thấu xương một cách dị thường, Hách Liên Ngọc Nhi và Vũ Cơ hiển nhiên bị luồng gió rét lạnh đó thổi vào khó có thể chống đỡ được, lạnh run ôm chặt lấy hai tay cắn răng đi tiếp.

Công Ngọc Viêm Bân lấy ra hỏa chiết tử rồi châm lửa lên, phát hiện trong hang có vài cây đuốc châm lên rồi đưa cho mỗi người một cái, có tác dụng chống lạnh khá tốt.

Động đá rất dài hẹp âm u, hơn nữa càng đi về phía trước thì càng lạnh hơn, cái rét này không giống như giá rét trong hầm băng mà chính là âm khí sâu nặng, khí lạnh thẩm thấu vào tận xương tủy, rét lên từng hồi.

Vân Chỉ cảm giác được trọng tâm của bản thân dần dần nghiêng về phía trước, nói như vậy thì hẳn là hang động này đi xuống dưới, tuy nhiên nhất thời lại cảm thấy vô cùng quỷ dị, thế nào mà lại có cảm giác như được đưa đi đầu thai vậy.

Sau khoảng một canh giờ đi trong hang động mới cảm giác được luồng gió rét âm u giảm đi không ít, không khí cũng bắt đầu thông thoáng hơn. Tiếp tục đi thêm một đoạn đường thì phát hiện phía trước lộ ra một miếng đất trống lớn, không phải là một con đường uốn lượn sâu vô tận mà đột nhiên phía trước lại xuất hiện một cửa đá lớn.

Lại là cửa đá? Vân Chỉ trợn trắng hai mắt, ý mà các bậc cao nhân thần tiên muốn nói đây chính là nơi giấu của các bảo bối thần vật, cũng quá keo kiệt ý tưởng đi, khiến cho người ta không cần suy nghĩ cũng biết cần phải đi qua cửa đá thì mới tìm được bảo tàng, quả thật khuôn sáo cũ rích!

Tất cả đưa mắt nhìn về phía Khâu Lệ Mang Lãng, dùng ánh mắt muốn hỏi hắn làm sao giải quyết được cái cửa đá này để đi vào.

Lạnh nhạt đưa mắt nhìn một vòng quanh mọi người rồi nhìn xuống cửa đá, Mang Lãng tiêu sái đi đến phía bên trái cửa đá tìm kiếm cái gì đó, cuối cùng tìm ra một hòn đá rồi xoay tròn nó mở ra một cái cửa đá nhỏ, trên mặt như dự kiến vẫn là sự lạnh lùng như cũ, lấy cái nhẫn đeo trên ngón tay cái xuống, sau đó dùng hòn đá không rõ hình dạng trên đó ấn vào lỗ nhỏ trong cửa đá nhỏ kia, quả nhiên vô cùng vừa khít.

Mấy người chăm chú nhìn vào cửa đá một lát, đột nhiên khe hở từ phía sau cửa đá lộ ra từng dải dánh sáng màu trắng chói mắt, dường như đang mở ra cái gì đó bên trong, đánh thức một cửa đá đang ngủ say tỉnh giấc. Ngay sau đó, quả nhiên cửa đá ầm ầm mở rộng ra, ánh sáng chói mắt từ bên trong đi ra khiến mấy người không thể mở hai mắt ra được.

Mấy người lần lượt tiến vào bên trong, Khâu Lệ Mang Lãng ở phía trước, đám người Mặc Kỳ Uyên theo sát phía sau, còn Vũ Cơ cũng luôn luôn lẳng lặng theo sát phía sau, im lặng không một tiếng động, nhưng mà hai mắt thì cứ nhìn chằm chằm vào Công Ngọc Viêm Bân phía trước nàng, dường như nhìn mãi vẫn không thấy đủ, khiến Công Ngọc luôn cảm thấy phía sau lưng như bị kim đâm vào cảm thấy rất không thoải mái, mấy lần quay lại đều dùng ánh mắt nhìn những kẻ bệnh thần kinh nhìn nàng.

Tuy rằng cảm thấy vô cùng khó hiểu nhưng lại cảm thấy dường như lại rất bình thường, bởi vì hắn nhìn ra trong ánh mắt của Vũ Cơ không hề có sự ác ý, hơn nữa còn mang theo nhiều phần thương cảm cùng với vẻ mặt xúc động thi thoảng xuất hiện, có lúc khi hắn nhìn sang sẽ cảm thấy dường như Vũ Cơ muốn mở miệng nói cái gì đó nhưng rồi lại ngậm miệng không nói gì, có cái gì mà không thể nói ra chứ. Hắn cảm thấy nghi ngờ nhưng lại không thể hỏi nàng nên buồn bực đi về phía trước.

Khâu Lệ Mang Lãng đã dừng lại ở phía trước được một lúc, dường như đang phán đoán phương hướng tiếp theo nên đi, trong lòng mấy người đi theo nghi ngờ, rõ ràng là chỉ có một con đường, vì sao Mang Lãng còn phải lựa chọn, chẳng lẽ đang đi sai đường sao.

Không bao lâu sau, bọn họ đã hiểu rõ. Chỉ vì bọn họ cứ tiếp tục đi, dưới sự dẫn đường của Mang Lãng bắt đầu lại từ đầu, một lần nữa đi theo một hướng đi khác nhưng đến khi bọn họ đặt chân đến con đường đó thì dường như lại phát hiện nó rất giống với con đường mà họ vừa bước qua.

Không có thừa thời gian để tò mò, sau đó rất nhanh mọi người đều cảm thấy được một luồng ánh sáng kì lạ chiếu đến, đi thêm vài bước thì thấy một cung điện lớn bằng đá trống trải. Sau khi nhìn thấy một cung điện rộng lớn xa hoa như vậy, tất cả mọi người đều cảm thấy vô cùng kinh ngạc, tất cả mọi người ở đây đều đã từng gặp qua nhiều thứ, nhưng mà nếu so với khối kiến trúc trước mặt thì những tẩm cung lộng lẫy xa hoa bọn họ lưu luyến trước kia chỉ còn là nơi phàm tục, ngay cả Vân Chỉ ở kiếp trước đã từng nhìn thấy nhiều kiến trúc hiện đại to lớn tráng lệ cũng bị khung cảnh tráng lệ trước mặt cảm thán một phen.

Nhìn lối bố trí ở nơi này mọi người không tìm ra một vật gì thừa thãi, cũng không có khuyết điểm gì, nơi này chẳng khác nào một nơi hoàn mỹ, khiến cho người ta không thể soi mói một chút nào!

Bên trong có mấy tảng đá lớn to lớn đứng thẳng tắp giống như muốn chống đỡ cho toàn bộ không gian, khiến tất cả sự tuyệt vời ở đây được triển khai ra toàn bộ. Trên cột đá trạm khắc tinh xảo, mỗi một góc đều vô cùng hoàn mỹ, không tìm ra một chút khuyết điểm nào. Trên đỉnh là một loạt các bức họa treo ngược, phát triển nhất trong hội họa trung nguyên là những bức tranh nữ thần tiên xinh đẹp, giống như đang hiện thân ra, vô cùng xa hoa.

Điều đặc biệt của nơi này chính là ở giữa có một cái ao khiến tất cả mọi người đều vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy nó, Vân Chỉ nhận ra đây là một cái ao hình bầu dục theo phong cách châu Âu, những điêu khắc xung quanh cái ao đều là phong cách điêu khắc độc đáo của quý tộc châu Âu. Hơn nữa, bỏ qua việc nó tồn tại một cảnh đẹp độc đáo mà nói thì điều càng khiến người ta kinh ngạc hơn chính là nơi này là nơi sâu nhất của hang đá, hàng năm hang Quật Lĩnh đều thiếu nước đến mức cạn khô, dưới sự tích lũy của hàng ngàn vạn năm đã hình thành nên một dải nham thạch trải dài, còn làn nước trong suốt như thủy tinh trong ao này giống như nước tiên thần dược, trên mặt còn có làn khí màu xanh bốc lên, khiến cảnh đẹp ở đây như thực mà như ao, dường như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Mọi thứ ở nơi này đều tạo cho con người ta cảm giác muốn tìm tòi nghiên cứu vô cùng mãnh liệt!

Mấy người đi trên chiếc cầu đá phía trên cái ao, tựa như đi trên mặt nước vậy, hoàn toàn không có chút sức nặng nào cả, Vân Chỉ còn chú ý đến cảnh tượng xung quanh, bốn phía thoáng đãnh, trên vách tường đều là hình mặt quỷ, thần tiên được điêu khắc tỉ mí, không nhìn rõ cụ thể là cái gì nhưng có năng lực khiến người ta thần phục, sợ hãi.

Đi đến bờ bên kia của cái ao thì lập tức xuất hiện một phiến đá. Tất cả những cảnh tượng vừa được chứng kiến đều biến mất không thấy đâu nữa, xung quanh lan tỏa luồng ánh sáng ấm áp, khiến cho người ta có cảm giác như được tắm rửa dưới ánh mặt trời, nhưng cũng chỉ cảm nhận được trong nháy mắt, tiếp tục chú ý đến sự vật xung quanh, lại biến thành một hình dạng khác, cảm thấy như có mây trôi gió thôi, gió thổi nhè nhẹ phơ phất theo từng phiến lá........

Những cảnh tượng như vậy không ngừng thay đổi, trong lòng mấy người cũng đã hiểu ra, không tiếp tục để ý đến cảnh đẹp xung quanh, để tránh bị mỹ vật hấp dẫn. Khâu Lệ Mang Lãng nhìn mấy người đều tự mình hoàn hồn chăm chú nhìn bước đi của mình, cũng đỡ phải một lần giải thích, tiếp tục tiến về phía trước, nơi này cũng không có quá nhiều cơ quan bảo vệ, với điều kiện đầu tiên là phải có người biết chuyện dẫn đường thì mới có thể bình an.

Dừng lại theo bước chân Mang Lãng, mấy người phía sau cũng dừng lại theo, tiến lên vài bước về phía trước, nhìn xem tình huống trước mặt là như thế nào.

"Kim Lũ Y?" Vân Chỉ có chút nghi ngờ mở miệng, chẳng lẽ có thể có được Kim Lũ Y một cách dễ dàng như vậy sao?

Phía trước là một cái giá treo ao khảm đầy hoàng kim đá quý, trên đó rõ ràng được giắt một chiếc áo mỏng màu trắng nhẹ như cánh ve nhưng dường như lại rất nặng, ánh sáng màu trắng kết hợp với hào quang rạng rỡ phát ra từ chiếc áo, Vân Chỉ kinh ngạc, chẳng lẽ là bạc sao? Không ngờ Kim Lũ Y lại là có màu trắng bạc! Liếc mắt nhìn qua một cái, không có người nào lại không tin rằng đây chính là Kim Lũ Y trong truyền thuyết, nhưng dù thế nào thì trong lòng vẫn luôn cảm thấy là lạ, nếu có thể dễ dàng có được Kim Lũ Y như vậy thì đám người bộ tộc Kim thị đâu cần phải canh giữ nhiều năm như vậy, để ăn không khí sao!

Hướng ánh mắt nghi ngờ về phía người hiểu biết nhất ở đây, Mang Lãng, nhìn hắn tự tin đi vào con đường nhỏ này nên chắc chắn đã có nghiên cứu kĩ lưỡng nơi này.

"Không sai, đây chính là Kim Lũ Y." Bất thình lình, Mang Lãng mở miệng khẳng định nghi ngờ trong lòng mọi người, rồi lại tiếp tục mở miệng nói: "Nhưng mà còn một khoảng cách nữa, phải phá được Kim Môn trận thì mới có thể trở thành chủ nhân của Kim Lũ Y."

Kim Môn trận ? Kim Môn trận ở đâu? Vân Chỉ đi về phía trước vài bước, chỉ một khoảng cách ngắn như vậy, đi vài bước là có thể đến, làm gì còn chỗ đâu để làm ra một trận pháp nữa chứ!

Khâu Lệ Mang Lãng tránh sang một bên, ý bảo Vân Chỉ có thể tiếp tục đi lên xem xét, Mặc Kỳ Uyên đi theo Vân Chỉ, nhưng chỉ đi được vài bước thì đột nhiên có một luồng ánh sáng đi lên từ trên mặt đất, Vân Chỉ và Mặc Kỳ Uyên ở gần luồng ánh sáng nhất ngay lập tức bị nó nuốt chửng, ngay sau đó thì biến mất không thấy đâu, Công Ngọc Viêm Bân đi phía sau hoảng sợ kêu lên một tiếng muốn tiến lên giữ lấy hai người thì lại bị Vũ Cơ ở phía sau theo bản năng kéo tay lại: "Nguy hiểm, cẩn thận!"

Trong nháy mắt, luồng ánh sáng còn chắn trước mắt mọi người nay lại biến mất không thấy đâu, tiếp tục đi lên thì không thấy có ánh sáng rọi ra nữa, theo sự biến mất vừa rồi còn có sự biến mất của châu báu và Kim Lũ Y ở cách đó không xa, tất cả đều vô cùng quỷ dị, dường như là vô tình xâm nhập vào cấm địa của thần tiên.

Công Ngọc ảo não quay đầu, ánh mắt oán hận nhìn cánh tay còn đang nắm chặt tay mình của Vũ Cơ: "Ngươi tóm lấy tay ta làm gì! Nếu không vừa rồi ta đã có thể kéo hai người bọn họ quay trở về rồi!"

Dường như bị giật mình, Vũ Cơ có chút không nỡ buông tay Công Ngọc ra, ngập ngừng giải thích: "Ta chỉ là sợ ngươi cũng bị hút vào, ta không phải cố ý ."

Vừa nhìn thấy nàng để lộ vẻ mặt này, Công Ngọc Viêm Bân cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ, dường như không thể nhìn được dáng vẻ bất lực đáng thương của nàng, hoàn toàn không giống với dáng vẻ điên khùng vô lễ trước kia ở phố Kim Thiên. Thở dài cũng không trợn mắt nhìn nàng mà hai mắt nhìn chằm chằm về phía trước, cầu nguyện hai vị này sẽ lại đột nhiên xuất hiện.

"Không phải ngươi cố ý để hai người bọn họ đi vào đấy chứ? Ngươi có ý gì?" Hách Liên Ngọc Nhi ở phía sau cảm thấy rõ ràng là do Khâu Lệ Mang Lãng dụ dỗ bọ họ đi vào, ngay tại chỗ lớn tiếng chất vấn, dường như muốn phát tiết toàn bộ bực tức khó chịu mà trước đó phải nhận, nàng không hề nhìn thấy nam nhân đánh lén cũng không thấy nói gì nhưng mà không nói ra một chút thì nàng không chịu được!

Không phủ nhận nghi vấn của Hách Liên Ngọc Nhi, vẻ mặt của Mang Lãng vẫn như cũ, dường như không có chuyện gì xảy ra có thể ảnh hưởng đến một chút biểu cảm của hắn, ở Miên Linh cốc Vân Chỉ cũng thường xuyên trêu đùa Mang Lãng, trước kia không biết vì sao vẻ mặt của hắn lại chỉ có một như vậy, hiện tại cuối cùng là đã biết, đều đích thị là loại mặt than giống như lão quái mặt lạnh.

"Yên tâm, bọn họ không có việc gì ." Mang Lãng bình tĩnh mở miệng, tuy rằng khẩu khí chắc chắn nhưng hai mắt cũng nhìn chằm chằm về phía trước giống như Công Ngọc, vẻ mặt sốt ruột bên trong cũng không thể che đậy được.

Bình tĩnh trả lời nhưng vẫn khiến cho người ta cảm thấy không yên tâm, Hách Liên Ngọc Nhi tiếp tục mở miệng phản bác: "Làm sao ngươi biết là không có chuyện gì? Chẳng lẽ ngươi cũng từng đi vào rồi sao?"

"Tuy rằng ta chưa từng đi vào nhưng ta cũng đã tỉ mỉ nghiên cứu nơi này qua sách vở hàng trăm lần, ta sẽ không để cho Vân Chỉ xảy ra chuyện gì!"

Đối mặt với chất vấn của Hách Liên Ngọc Nhi, trong lòng Khâu Lệ Mang Lãng vốn dĩ đang bình tĩnh thì đột nhiên quay đầu giải thích với Hách Liên Ngọc Nhi, câu nói cuối cùng hắn nói ra trước mặt người khác đã hoàn toàn đánh vỡ vẻ mặt luôn lạnh nhạt của hắn.

Giọng nói không lớn nhưng cũng có thể khiến Hách Liên Ngọc Nhi ngậm miệng lại, nàng nhận ra được sự sợ hãi trong lòng hắn, cho dù hắn có nghiên cứu kĩ điạ hình ở nơi này kĩ đến đâu thì chưa trải qua cũng không dám khẳng định tuyệt đối tất cả nơi này đều an toàn, ngay cả khi Vân Chỉ và Mặc Kỳ Uyên đi vào Kim Môn trận, hắn nói chắc chắn như vậy cũng chỉ là để nói cho bản thân bên trong an toàn, nếu không hắn sẽ tự trách mình về chuyện này.

Phát hiện ra bản thân không khống chế tốt cảm xúc, ánh mắt Mang Lãnh chợt lóe lên, rồi quay đầu đi không nhìn Hách Liên Ngọc Nhi nữa, một lòng chú ý đến tình huống phía trước, cùng đợi đến khi hai người cùng nhau trở về. Hắn đã làm Tộc trưởng Kim gia, gánh vác trách nhiệm bảo vệ Kim Lũ Y, lúc hắn nhận ra Vân Chỉ và Mặc Kỳ Uyên là người có khả năng nhất nên lúc đó hắn để bọn họ đi về phía trước nếm thử, đây chính là biện pháp tốt nhất, khi Hách Liên Ngọc Nhi nhắc nhở bản thân là sẽ có nguy hiểm thì hắn không thể bình tĩnh được nữa, nếu như thật sự Vân Chỉ có làm sao thì hắn sẽ không thể tha thứ cho bản thân.

Không biết thế nào, rõ ràng bị rống giận hẳn là nổi giận đùng đùng, nhưng nói một câu xong lại quay đầu đi Hách Liên Ngọc Nhi ngơ ngác không nói gì, phát hiện kì lạ là trong lòng cũng không có cảm giác tức giận. Trong đầu vẫn còn giữ lại vẻ mặt vội vàng của Mang Lãng, nhận ra tình cảm sâu đậm trong mắt hắn, chính từ một khắc này có thể thấy được hắn không hề là một cọc gỗ không có tình cảm. Nhưng người mà trong lòng hắn quan tâm lại là Vân Chỉ, cho đến bây giờ cũng chỉ yên lặng ở một bên bảo vệ Vân Chỉ, lại không biết biểu đạt mà nói ra một chữ nào, thậm chí nàng còn có cảm giác ưu thương thay nam nhân chất phác này. Có thể được một nam nhân cẩn thận như vậy âm thầm thích và bảo vệ, thậm chí nàng có chút ghen tị với Vân Chỉ, cũng đã hiểu vì sao Lạc Băng Tuyết lại ghen tị với nàng.

Khi mọi người bên ngoài còn đang sốt ruột chờ đợi là lúc Vân Chỉ và Mặc Kỳ Uyên ở bên trong cũng không phải nhận bất kì tổn thương nào.

Sau khi bị một luồng ánh sáng khó hiểu bao phủ, hai người nắm chặt lấy tay nhau, sau khi ánh sáng chói mắt dần tắt, mở mắt ra thì nhận ra mình đã đến một nơi khác.

Nhất thời hai người còn chưa kịp thích ứng, vì xung quanh không có bất kì cái gì, dường như một cái hang sâu không đáy, cũng mau vẫn còn vài chỗ có ánh sáng, nhìn ra bốn phía thì có vô số cửa kim loại sáng loáng dựng đứng xung quanh bọn họ, dường như đang đợi bọn họ lựa chọn mà đi vào. Còn dưới chân bọn họ thì xuất hiện một vòng tròn sáng lên cùng với hình vẽ quỷ dị, đương nhiên hai người không biết cái hình vẽ quỷ dị này nhưng có thể đoán đại khái đây là một loại trận pháp.

Nhớ lại vừa rồi lúc tiến vào nghe thấy Mang Lãng nói đây là Kim Môn trận, cũng là cửa, vậy thì chỉ cần chọn đúng cửa mà vào, chỉ là nhất thời có nhiều cửa như vậy đặt trước mắt bắt họ lựa chọn, bọn họ phải chọn như thế nào đây?

Mỗi cánh cửa đều dài rộng và giống nhau như đúc, giống như một trò đùa quái đản đang xoay xung quanh hai người, di chuyển rất nhanh lại còn vô cùng hỗn loạn khiến cho người ta phải hoa đầu chóng mặt, mệt không chịu được, chẳng lẽ trận pháp này chính là muốn người ta phải hoa mắt chóng mặt không tìm được đường ra, khốn đốn mà chết hay sao?

"Uyên, chi bằng chúng ta chia nhau ra tìm?" Vân Chỉ lên tiếng đề nghị, tuy rằng phạm vi lựa chọn của hai người rất rộng nhưng đây cũng chính là biện pháp tốt nhất.

"Không được! Ở trong này chúng ta không được chia nhau ra, mọi lúc đều phải đi cùng nhau, phòng ngừa mở sai cửa." Mặc Kỳ Uyên hoàn toàn phủ định, nếu tách ra cho dù có tìm được đúng cửa ra hay không thì việc không tìm thấy Vân Chỉ mới là tình huống khó chịu đau khổ nhất.

Hiểu rõ ý tứ của Mặc Kỳ Uyên, Vân Chỉ cũng không cãi lại, nhưng khi nhìn thấy có nhiều cánh cửa như vậy liền cảm thấy tâm phiền ý loạn, lập tức nghĩ ra một biện pháp không đáng tin, vươn tay ra mà lựa chọn.

Mặc Kỳ Uyên khó hiểu nhìn Vân Chỉ bắt đầu chỉ theo từng hướng cửa, trong miệng còn lẩm bẩm: "Điểm binh điểm tướng, điểm đến cái nào ta liền chọn cái đó. . . . . ."

Sau đó hai mắt sáng lên: "A! Uyên, chính là cái này, chúng ta đi thôi!"

Dường như thật sự tìm được cửa ra thật sự, Vân Chỉ dùng tay lôi Mặc Kỳ Uyên đi đến cánh cửa kia, khiến cho dây thần kinh đang căng thẳng của Mặc Kỳ Uyên thả lỏng ra, cười khẽ ra tiếng, không quan tâm đi theo nàng đến cánh cửa đó, chỉ cần Vân Chỉ ở bên cạnh thì đi qua đó có cái gì cũng không cần để ý!

Sau khi đi vào, cảnh tượng xung quanh nhanh chóng thay đổi, hai người đã thích ứng với ảo giác thay đổi nên bình tĩnh đi về phía trước, nhưng lại không biết phải chú ý đến cái gì bởi vì toàn bộ xung quanh đều là màu trắng xóa, chỉ có cảnh giác chậm rãi đi thong thả, chờ đợi tất cả khả năng mà trận pháp bày ra.

Quả nhiên, không bao lâu sau, ở phía bên sườn hai người có phát sinh kì lạ, đẩy thần lực lên cao nhất hai người dùng tốc độ cực nhanh chống lại người mới đến, sau khi liều mạng hai người đánh người đến đánh lén lùi ra xa vài trượng, có thể thấy rõ kẻ đột kích không phải là người, mà là một tượng người bằng đồng, cứng nhắc không chút biểu cảm, biểu lộ ra bên ngoài chính là nhan sắc màu đồng, nếu không phải ở đây còn tồn tại dấu vết điêu khắc thô cứng thì thiếu chút nữa Vân Chỉ cho rằng đây chính là một trong những thành viên của Thập Bát La Hán.

Cảm thấy hai người bọn họ đối phó một tượng đồng không phải quá khó khăn, hai người đồng loạt xông lên, muốn nhanh chóng giải quyết xong hắn. Nhưng còn chưa đánh đến thì từ không gian trắng xóa lại xuất hiện một cái ra chặn Vân Chỉ, sau đó còn thêm cái thứ hai rồi cái thứ ba, cứ như vậy xuất hiện liên tục từ trong ánh sáng, từng cái đánh úp về phía hai người, cho dù có thâm cừu đại hận thì cũng chỉ như vậy.

Đây là muốn đánh luân phiên sao? Vân Chỉ dần dần vô lực, đây đều là tượng bằng đồng nha, dường như bọn họ cũng không dễ đánh như vậy! Vậy thì không biết kết quả sẽ ra sao a!

Nhiều kẻ vây quanh đánh lại bọn họ như vậy dường như không dừng lại chút nào.

Cũng may đây đều là vật chết, chiêu thức cũng đều có một hình thức, hai người nhanh chóng tìm được quy luật của chiêu thức, đánh nhau cũng thành thạo hơn, nhưng mà tượng đồng là vật chết, đánh không chết mắng không động, chỉ là tiêu hao sức lực toàn thân mà không có kết quả gì mà thôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.