Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 72: Chương 72: Võ lâm đột kích, giáo chủ thâm bất khả trắc




Khương Trường Sinh mở mắt, cười nói:

- Đại sư huynh, đã lâu không gặp, còn không mau tới ngồi một chút, Vong Trần, pha trà.

Nghe vậy, Vong Trần lập tức hướng vào phòng ốc.

Tiểu Ngụy Vương đang luyện công, chẳng qua chỉ lườm Lý Trường Thanh một cái, Bình An thì nằm ngâm ở trong bồn tắm, đó là nước thuốc Khương Trường Sinh chuyên môn nghiên chế cho hắn, có thể rèn luyện cơ thể.

Lý Trường Thanh lấy lại tinh thần, đi đến trước mặt Khương Trường Sinh, ngay tại chỗ ngồi xuống.

- Nhiều năm không thấy, Long Khởi quan may mắn có ngươi.

Lý Trường Thanh cảm khái, hắn vẫn cảm thấy vị sư đệ này hết sức thần bí, đáng tiếc hắn quá sớm rời khỏi Long Khởi quan, không có kiến thức sư đệ trưởng thành.

Khương Trường Sinh bắt đầu chào hỏi hắn, gặp lại hắn, trong lòng Khương Trường Sinh cũng tràn ngập cảm khái.

Đại sư huynh đã từng anh tuấn, đại khí bây giờ lại rơi vào hoàn cảnh như thế.

Hắn có thể cảm nhận được Lý Trường Thanh đã là cao thủ Thông Thiên cảnh, nhưng chân khí hỗn loạn, tạng lục phủ đều trong cơ thể ngũ bị trọng thương, đã không còn bao nhiêu ngày trên đời nữa.

Lý Trường Thanh chẳng qua nói với Khương Trường Sinh những chuyện khi còn ở trong quan, cũng không có nói quá nhiều về mình, Khương Trường Sinh cũng không có hỏi, dù sao trước đó Trần Lễ cũng đã đề cập với hắn.

Hàn huyên một canh giờ, Lý Trường Thanh ho khan, lại ho ra máu.

Hắn lau đi vết máu nơi khóe miệng, nói:

- Sư đệ, Trường Sinh đạo trưởng, lần này trở về ta là muốn được an táng trong Long Khởi quan, có thể cho ta một nơi quy tụ hay không.

Âm thanh của hắn hết sức suy yếu, yếu ớt.

Khương Trường Sinh nói:

- Tự nhiên có thể, Vong Trần, mang Lý sư huynh tiến đến tìm Đại sư tỷ, để Đại sư tỷ an bài, cứ nói ta đã đồng ý.

Vong Trần ở bên cạnh lập tức đi tới, Lý Trường Thanh đứng dậy đi theo.

Nhìn hai người rời khỏi, trong lòng Khương Trường Sinh vui mừng.

May mắn ta không có xuống núi, may mắn ta không có chấp mê vào tính cảm trai gái.

Khương Trường Sinh tự nhiên cũng ưa thích nữ nhân, chẳng qua là hắn biết cân nhắc nặng nhẹ, trước khi tuyệt đối vô địch, hắn không muốn tạo cho mình ràng buộc, quan hệ của hắn và Hoa Kiếm Tâm cũng không có để lộ ra, chỉ có bọn hắn biết được.

Hắn không có ý định cứu Lý Trường Thanh, Lý Trường Thanh vì yêu mà nhập ma, sát lục quá nhiều, cứu được cũng là tăng thêm phiền toái, mà tình cảm hai người cũng không có quá sâu.

Mạnh Thu Sương nhìn thấy Lý Trường Thanh, tất nhiên rất xúc động, sư huynh muội hai hàn huyên rất lâu, từng có lúc, Mạnh Thu Sương rất ái mộ Lý Trường Thanh, dù sao ở trong đạo quán, Lý Trường Thanh chính là đại đệ tử, chiếu cố rất nhiều cho các sư đệ sư muội, bất quá một tia ái mộ kia đã bị tuế nguyệt (thời gian) hòa tan.

Năm sau ngày, Lý Trường Thanh chết vào lúc sáng sớm, Khương Trường Sinh, Mạnh Thu Sương cùng với một chút lão đệ tử hạ táng cho hắn, chuyện không có làm lớn.

Nhưng một đoạn thời gian tiếp theo, Khương Trường Sinh bắt được khí tức của võ giả chui vào trên núi, tìm kiếm bốn phía, cũng không có làm ác, lặng yên rời khỏi.

Đối phương dừng lại trong chốc lát trước mộ bia của Lý Trường Thanh, đoán chừng là cừu địch.

Khương Trường Sinh không có nhúng tay vào ân oán của bọn hắn, Lý Trường Thanh đã chết, ân oán nên sạch, nếu như đối phương chấp mê bất ngộ, nhất định phải tìm Long Khởi quan, vậy thì thật tốt, đưa sinh tồn ban thưởng cho hắn.

Nửa tháng sau.

Trần Lễ đã là tứ phẩm đại quan đến đây, sau khi Trần gia đầu nhập vào Thất hoàng tử, được Thất hoàng tử đề bạt, Trần Lễ âu sầu thất bại cuối cùng đã ngẩng cao đầu, Trần Lễ trước mắt đang làm Hộ bộ hầu, đã có phủ đệ của mình, không cần chen ở trong Trần gia nữa.

- Trường sinh, ngươi chôn Lý Trường Thanh ở trên núi rồi? Việc lớn không ổn, ngoài kinh thành đang ở tụ tập số lượng lớn võ phu, các đại môn phái đều có, Trần gia ta có đệ tử ở trong đó, nói là muốn đào mộ phần của Lý Trường Thanh.

Trần Lễ lo lắng nói, gương mặt đầy sầu lo.

Tiểu Ngụy Vương hôm nay không có ở đây, Vong Trần mang theo Bình An ở trên núi đi dạo, trong viện chỉ có hai người bọn họ.

Trần Lễ tiếp tục nói:

- Bây giờ Thất điện hạ tập kết đại quân đi tới chiến trường, trong kinh thành ngoài tướng sĩ cộng lại không cao hơn mười vạn, nếu như võ phu quá nhiều, nói không chừng ngăn không được, triều đình cũng sẽ bức bách ngươi cúi đầu.

Khương Trường Sinh nói:

- Người đều đã chết, đào mộ có ý nghĩa gì?

Trần Lễ nói:

- Xác thực, chắc là có mục đích khác, nhưng bọn hắn có lý do báo thù, trên đạo nghĩa không dễ đuổi bọn hắn, mà Đại Cảnh ngay lập tức phải...

Khương Trường Sinh trong khoảng thời gian này cũng nhìn thấy ngoài thành tụ tập số lượng lớn võ phu, hắn không có để ý, bởi vì tất cả đều rất yếu.

Khương Trường Sinh hỏi:

- Kinh Thành sẽ mở cửa, để bọn hắn bao vây Long Khởi sơn?

Trần Lễ suy nghĩ một lát, nói:

- Nói không rõ ràng, không bài trừ khả năng này, dù sao những môn phái kia có thể dừng chân, phần lớn đều kết giao cùng triều thần, Thất điện hạ không có mặt, Tứ điện hạ cũng không, bệ hạ gần đây tĩnh dưỡng trong cung, chỉ sợ không có có thể bảo đảm Long Khởi quan.

Khương Trường Sinh nói:

- Ta biết rồi.

Trần Lễ nói:

- Nếu ngươi muốn rút lui, Trần gia ta có thể an bài.

Khương Trường Sinh lắc đầu bật cười:

- Trần đại ca, ta mặc dù dễ dãi, nhưng người khác dám đánh đến cửa nhà nha, ta cũng sẽ không hạ thủ lưu tình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.