Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 3: Chương 3: Tuổi thọ vô hạn, nhân sinh họa phúc khó liệu




Tên này vậy mà dùng chưởng pháp, vậy vì sao hắn dùng thối pháp hành hung?

Khương Trường Sinh đột nhiên cảm thấy Tiết Hải cố ý hãm hại hắn.

Chẳng lẽ lúc trước khi hắn luyện công bị Tiết Hải gặp được?

Sau khi Tiết Hải hạ xuống, cấp tốc nhảy lên, nhảy lên cao mấy trượng, trực tiếp tan biến ngoài đình viện.

- Theo ta truy đuổi!

Nhị sư huynh Mạnh Thu Hà lao ra hô, lúc này có mười mấy đệ tử chạy theo ra đình viện.

Trần Lễ sợ hãi không thôi, kém chút tê liệt ngồi dưới đất.

Thanh Hư đạo trưởng thu chưởng, đỡ lấy bờ vai của hắn, nói:

- Trần thí chủ, thiên hạ mặc dù đã định, vẫn cuồn cuộn sóng ngầm, ngươi làm vị Trạng Nguyên thứ nhất của Cảnh triều, không nên tùy ý đi lại, kiếp nạn hôm nay, ngày sau vẫn sẽ lặp đi lặp lại.

Trần Lễ vội vàng bái tạ, sau đó lại hướng Khương Trường Sinh nói xin lỗi, gặp hắn bày ra thái độ trần khẩn, Khương Trường Sinh cũng không có làm khó dễ.

Chuyện kết thúc như vậy, Khương Trường Sinh thành tiêu điểm, những đệ tử không có truy đuổi hung thủ dồn dập vây quanh, hỏi thăm hắn vừa rồi dùng võ công gì, thật nhanh.

Ngay cả Đại sư huynh Lý Trường Thanh, Nhị sư huynh Mạnh Thu Hà cũng cảm thấy hứng thú.

Thanh Hư đạo trưởng mở miệng nói:

- Trường Sinh, sau này ngươi không cần đến nghe đạo theo lệ thường, ngươi đã tự động tập võ, ngoại trừ sáng sớm gõ chuông, ngươi thường ngày tự ngươi định.

Vừa dứt lời, các đệ tử đều hâm mộ nhìn về phía hắn, bao gồm cả Lý Trường Thanh, Mạnh Thu Hà, hai vị đại đệ tử vẫn phải dạy bảo các sư đệ, sư muội.

Khương Trường Sinh ngẩn người, sau đó bái tạ Thanh Hư đạo trưởng.

Thanh Hư đạo trưởng quay người rời khỏi, các đệ tử ngoài điện lập tức vây đến.

Đối phó đồng môn một hồi lâu, Khương Trường Sinh tìm cơ hội rời khỏi, ngay cả vị thiên kim nhà giàu kia đều cảm thấy hứng thú đối với hắn, thật sự chịu không được.

Hung án tạm thời hạ xuống, còn hung thủ có bị bắt hay không, vậy thì không liên quan đến Khương Trường Sinh, đệ tử khác tu hành như thường lệ, hắn trở lại tiểu viện của mình, chỉ có hắn một người.

Ở trong Long Khởi quan, một viện bốn phòng, một phòng hai đệ tử ở.

Ngồi ở trên giường, Khương Trường Sinh bắt đầu chỉnh lý suy nghĩ.

Hắn một mực không xác định Thanh Hư đạo trưởng có biết được thân phận chân thật của hắn hay không, sau khi đưa hắn vào Long Khởi quan, Thanh Hư đạo trưởng cũng không có đặc biệt chiếu cố hắn, hắn cũng không thể trực tiếp đi hỏi thăm.

Chuyện hôm nay, liên quan đến tiền triều, sau khi bại lộ võ học, Thanh Hư đạo trưởng không ngờ lại cho hắn tự do lớn nhất, cái này khiến cho hắn miên man bất định.

【 Khai Nguyên năm mười hai, ngươi ngẫu nhiên bị tiền triều dư nghiệt hành hung, ngươi bị kéo vào trong mầm tai vạ, ngươi nương tựa theo bản lãnh của ngươi thoát khỏi nguy nan, thu hoạch được sinh tồn ban thưởng —— võ học Kim Cương Khiếu 】

Một dòng chữ viết chỉ có hắn mới có thể nhìn thấy xuất hiện ở trước mắt, khiến cho hắn lộ ra nụ cười.

Lại vượt qua nhất kiếp!

Nếu không phải hắn sáu năm như một ngày tu hành võ học, hôm nay không thể bức Tiết Hải lộ ra bản lĩnh, chỉ sợ phải bị bắt đi nha môn, lại bị những quyền quý kia âm chết.

- Sau này vẫn phải nỗ lực tu hành, không thể lười biếng, chuyện hôm nay nói rõ chỉ cần có lý do chính đáng, triều đình vẫn có thể có biện pháp mang ta đi ra ngoài.

Khương Trường Sinh yên lặng suy nghĩ.

Hắn còn nghĩ tới một chút, Thanh Hư đạo trưởng thật nhìn không thấu Tiết Hải biết võ công?

Mặc kệ như thế nào, hắn không thể lựa chọn tin tưởng người khác, chỉ có thể tin tưởng mình.

Sau khi Khương Trường Sinh nghĩ thông suốt, bắt đầu học tập võ học Kim Cương Khiếu thêm ra trong đầu.

Kim Cương Khiếu là một loại võ học chân khí kích thích kinh mạch ở yết hầu, có thể làm cho âm thanh trở nên mức dị thường lớn, từ đó chấn thương kẻ địch, luyện đến đại thành, còn có thể khu trừ Tà Ma.

Tà Ma hai chữ khiến cho hắn căng thẳng trong lòng, xem ra trên đời chẳng lẽ thật có quỷ quái?

Mà cũng đúng, hắn đều đầu thai, có quỷ quái cũng không kỳ quái.

...

Sau đó mấy ngày, Khương Trường Sinh phiền muộn không thôi, các đệ tử vô cùng hiếu kỳ đối với hắn, hắn ban ngày cơ hồ đem thời gian tiêu vào trên việc đối phó đồng môn, ban đêm còn gặp được đồng môn nhìn trộm, sư đệ cùng phòng so với Khương Trường Sinh còn nhỏ hơn một tuổi còn dây dưa hắn, rơi vào đường cùng, hắn truyền thụ bộ pháp cơ sở Cửu Tầm Thiên Long Bộ cho hắn, thế này mới không bị dây dưa nữa.

Tháng ngày cuối cùng thanh tĩnh, Khương Trường Sinh đang ở trong phòng tu luyện Đạo Pháp Tự Nhiên Công.

Bang đương ——

Sư đệ Thanh Khổ chạy vào, hưng phấn nói:

- Sư huynh, vị quan trạng nguyên kia lại tới, chỉ ra muốn tới bái tạ ngươi, sư phụ đã đồng ý, hắn đã đi tới ngoài đình viện, gặp không?

Khương Trường Sinh cau mày nói:

- Không gặp, cứ nói hắn không cần cám ơn ta.

Thanh Khổ ngẩn người, hắn từ nhỏ theo Khương Trường Sinh lớn lên, trên việc lớn vẫn hết sức nghe theo ý Khương Trường Sinh, thế là gật đầu, quay người đi ra ngoài phòng.

- Ha ha ha, tiểu đạo trưởng, xem ra ngươi mang thù, đúng là ta lúc ấy đường đột, ta đặc biệt tới nhận lỗi, còn tặng kèm theo võ học Trần gia ta, mong ngươi tiếp nhận.

Chỉ thấy Trần Lễ cất bước đi tới, mặt mũi nở nụ cười tràn đầy nhiệt tình, Thanh Khổ mười một tuổi căn bản ngăn không được.

Khương Trường Sinh bất đắc dĩ nói:

- Ngươi bây giờ cũng hết sức đường đột.

Trần Lễ phối hợp ngồi xuống, từ trong ngực lấy ra một bản bí tịch kim tuyến da lam, đặt lên bàn.

- Võ học này gọi Khí Chỉ, cần tu luyện ra chân khí mới có thể tu hành, nhưng Trần gia ta trăm năm trước đã từ Võ chuyển sang Văn, sau đó không còn xuất hiện kỳ tài tập võ, hôm nay liền tặng cho tiểu đạo trưởng.

Trần Lễ cười giới thiệu, nhắc đến lịch sử gia tộc, ngữ khí của hắn có chút sụt sịt.

Tại thượng võ Cảnh triều, Trần gia sinh tồn rất gian nan.

Ps tác giả: Ta sẽ không viết chuyên cho nội dung cốt truyện, mọi người cứ yên tâm thưởng thức, con cháu trong giới thiệu vắn tắt tất nhiên là huyết mạch thân sinh của nhân vật chính.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.