Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 21: Chương 21: Thiên đại quyền quý, hậu duệ Yêu thú (1)




Người đối nghịch thiên hạ đại thế...

Không phải là phản tặc sao?!

Thanh Hư đạo trưởng lắc đầu, không nói thêm lời.

Khương Trường Sinh do dự một chút, tiếp tục hỏi:

- Sư phụ, ngài có biết thân thế của ta? Tựa hồ có người muốn giết ta, trước đó họa...

- Không cần suy nghĩ nhiều, không có quan hệ gì với ngươi, chỉ là có người muốn diệt trừ Long Khởi quan thôi.

Thanh Hư đạo trưởng ngắt lời.

Khương Trường Sinh lần nữa nhíu mày.

Thật vất vả có cơ hội hỏi thăm, hắn sẽ không từ bỏ.

Thanh Hư đạo trưởng và hoàng đế Khương Uyên có quan hệ tốt như vậy, nhất định phải thăm dò.

- Vì sao bệ hạ phá lệ chiếu cố ta? Ta nghe Trần Lễ nói qua, chỉ dựa vào gặp mặt một lần, hắn đã muốn ta tham gia võ khoa cử, còn để Tứ hoàng tử tìm ta tập võ, lần trước gặp ánh mắt bệ hạ nhìn ta...

Khương Trường Sinh không có nói tiếp, bởi vì Thanh Hư đạo trưởng đang chăm chú nhìn hắn, ánh mắt kia phá lệ lạ lẫm, hắn chưa bao giờ thấy qua Thanh Hư đạo trưởng lộ ra ánh mắt như vậy.

Trong chốc lát, Khương Trường Sinh đã làm tốt chuẩn bị chiến đấu.

Hắn đã hỏi, tự nhiên đã chuẩn bị đầy đủ để giải quyết mọi chuyện sắp xảy ra.

Nếu như Thanh Hư đạo trưởng cứu hắn, cũng là một khâu trong âm mưu, cùng lắm thì hắn trước chạy ra khỏi Kinh Thành, ngày sau vô địch lại giết trở về.

Thanh Hư đạo trưởng buồn bã nói:

- Trường Sinh, ta không biết sở học của ngươi có nguồn gốc từ người nào, chắc hẳn sau lưng ngươi có cao nhân chỉ bảo, ngay cả vi sư đều không thể phát giác được cao nhân kia, công lực của hắn khó có thể tưởng tượng, chỉ sợ là cái thế cao nhân phía trên Linh Thức cảnh, nhưng vi sư khuyên ngươi cẩn thận, không được dễ tin người khác, không sai, thân thế của ngươi xác thực không đơn giản, không đơn giản trong này không đáng để ngươi đi thăm dò, rất nguy hiểm, cũng hết sức tàn khốc.

Nghe vậy, Khương Trường Sinh nhíu mày, hắn không có phản bác Thanh Hư đạo trưởng, một chỗ dựa hư cấu cũng không có gì, nhưng lời Thanh Hư đạo trưởng để hắn nghĩ tới càng nhiều khả năng.

- Vi sư hôm nay sẽ nói cho ngươi biết cảnh giới võ đạo hiện thời, từ thấp đến cao đi lên theo thứ tự là Tam lưu, Nhị lưu, Nhất lưu, Chân nguyên, Linh thức, Linh Thức cảnh ở trong giang hồ bình thường được xưng là cao thủ tuyệt đỉnh, nhưng sự thật cũng không phải như thế, ở trên còn có cảnh giới càng cao hơn, vi sư trước mắt biết đến chỉ có Thông Thiên cảnh, hiện thời bệ hạ nhìn như không có công lực, nhưng hắn là người mang Thiên Tử khí vận, một khi thi triển chân long khí, có thể so sánh với cao thủ Linh Thức cảnh, quan trọng nhất chính là trong hoàng cung có một vị cường giả Thông Thiên cảnh, người đó là trụ cột chân chính của Đại Cảnh triều.

Ngữ khí Thanh Hư đạo trưởng cao thâm mạt trắc, nghe không ra tâm tình của hắn.

Tam lưu, Nhị lưu, Nhất lưu, Chân nguyên, Linh thức, Thông Thiên.

Chân mày Khương Trường Sinh nhíu chặt hơn, Quỷ Mục Tà Vương chính là cao thủ Linh Thức cảnh, trước khi đột phá tới Đạo Pháp Tự Nhiên Công tầng thứ tư, hắn đã dễ dàng đánh giết Quỷ Mục Tà Vương, nói rõ khi đó hắn ít nhất tương đương với thực lực vô địch trong Linh Thức cảnh, hiện tại vượt xa lúc ấy, hắn hẳn là có thể so với cường giả Thông Thiên cảnh.

Đây chỉ là suy đoán của hắn, hắn không dám đánh cược, hắn chỉ có thể sống một thế, không có cơ hội chuyển sinh, nhất định phải cẩn thận từng li từng tí.

Thanh Hư đạo trưởng lần nữa mở miệng nói:

- Vi sư cứu ngươi, đã rước lấy mầm tai vạ to lớn cho Long Khởi quan, vốn định ẩn giấu, nhưng ngươi đã có lòng dò xét, vi sư chỉ có thể nói cho ngươi, Trường Sinh, sinh lộ của ngươi chỉ có hai đầu, một là vi sư đưa ngươi đi Thánh địa trên giang hồ, nhưng vẫn chạy không khỏi cừu địch truy sát, hai là ta bảo hộ ngươi năm năm, trong vòng năm năm, ngươi tận khả năng trưởng thành, sau đó mượn tên Long Khởi quan, lôi kéo các mối quan hệ của mình, chống lại thiên đại quyền quý kia, Long Khởi quan tồn tại chính là do hoàng đế bệ hạ năm đó lập quốc chiêu cáo thiên hạ thành lập, trừ phi Long Khởi quan mưu phản, bằng không thì ngay cả bệ hạ đều không nhổ được Long Khởi quan.

- Đại Cảnh, dùng tín nghĩa là căn cơ của nước, từ Thiên Tử, cho tới bách tính, tín nghĩa quan trọng nhất.

- Được rồi, ngươi lui ra đi.

Khương Trường Sinh lần này không tiếp tục truy vấn, chắp tay hành lễ quay người rời khỏi.

Sau khi quay người, sắc mặt của hắn trở nên lạnh lẽo.

Ha ha.

Thiên đại quyền quý.

Khương Trường Sinh đã nghe hiểu Thanh Hư đạo trưởng nói bóng gió, đồng thời thấy vui mừng cùng nghĩ mà sợ, may mắn lúc mình nhìn thấy Khương Uyên không có lỗ mãng.

Trong tiểu viện u tĩnh, Thanh Hư đạo trưởng nhìn chằm chằm cây già trước mặt, thu diệp loang lổ chậm rãi hạ xuống, rơi xuống trên đống cỏ phía dưới, không có kích thích nửa điểm bụi trần, lặng yên không một tiếng động.

- Ai, gia quốc khó song toàn...

...

Ngày thứ hai sau khi trò chuyện với Thanh Hư đạo trưởng, Khương Trường Sinh dời ra ngoài, đơn độc tìm một gian đình viện ở lại, thân là Nhị sư huynh, hắn tự nhiên có tư cách này, Mạnh Thu Sương chủ chưởng quyền hành thậm chí cũng không hỏi nhiều một câu, trực tiếp đồng ý.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.