Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 83: Chương 83: Thái tử muốn phục Sở




Hoa Kiếm Tâm bất đắc dĩ nói:

- Ta nhìn Khương Vũ, mặc dù võ công cao cường, nhưng lại không có hào khí Đế Vương, càng giống như một con khôi lỗi, hắn tự giác không có lực lượng thay đổi Càn Khôn, liền muốn phục Sở, mời năm Đại Tông Sư chống lại Cổ Hãn, lực lượng võ giả cường đại thật sự đáng sợ, Khương Vũ từng suất lĩnh Thiên Túc Thập Tam Thứ đi tới chiến trường, nhưng sau khi trở về, Thiên Túc Thập Tam Thứ đều trọng thương, nghỉ ngơi hơn nửa năm.

Khương Trường Sinh im lặng.

Thật sự uất ức.

Vì sao Khương Vũ không cầu viện Đại Thừa long lâu, chẳng lẽ đây cũng là ý của Đại Thừa long lâu?

Nếu muốn phục Sở, vì sao muốn duy trì Khương Uyên lập quốc?

Hắn đột nhiên nhớ tới, Khương Uyên lập quốc dựa vào Dương gia, chẳng qua sau này sau khi lập quốc, Đại Thừa long lâu muốn chưởng khống Cảnh triều mới xuất thủ, chẳng lẽ bởi vì Khương Uyên không nghe lời, dẫn đến Đại Thừa long lâu không thích Cảnh triều?

- Ngươi chuẩn bị làm thế nào?

Hoa Kiếm Tâm nhẹ giọng hỏi.

Khương Trường Sinh nói:

- Đương nhiên là để con của chúng ta làm hoàng đế, mặc kệ người nào tới cản trở, đều vô dụng, ta lúc trước làm cũng không chỉ là học theo cách làm của hoàng đế, là để mâu thuẫn lực lượng sau lưng hoàng quyền, nếu cỗ lực lượng kia lại muốn làm loạn Đại Cảnh, vậy thì chờ đó đi.

Hoa Kiếm Tâm cau mày nói:

- Đại Thừa long lâu thật rất mạnh, chỉ điều động cao thủ Thông Thiên cảnh đến bên cạnh Khương Vũ cũng không dưới hai mươi vị, ta trước kia căn bản không tưởng tượng nổi trong chốn võ lâm có nhiều cao thủ như vậy.

Đứng được chỗ càng cao, những thứ mình nhìn thấy sẽ càng nhiều, và đương nhiên càng đáng sợ.

Khương Trường Sinh nhìn về phía trăng sáng ngoài cửa sổ, nói:

- Còn có thời gian.

Sở dĩ chơi Thâu Thiên Hoán Nhật, là đắn đo khó định thực lực của Đại Thừa long lâu, cũng thuận tiện để Khương Tử Ngọc sớm có được thân phận hoàng tử, lôi kéo phe phái lực lượng của mình.

Hắn cách Đạo Pháp Tự Nhiên Công tầng thứ sáu đã rất gần, đợi hắn thành tựu tầng thứ sáu, hẳn là có thể đánh ngã Đại Thừa long lâu.

Lúc vừa đi đến tầng thứ năm, hắn đã có thể so với Thần Nhân cảnh, bây giờ tu vi vượt xa thời điểm vừa đột phá, hắn có nắm chắc đối phó mười vị Thần Nhân cảnh trở lên, chờ đột phá, làm gỏi một trăm vị Thần nhân cũng không khó lắm chứ nhỉ?

Hoa Kiếm Tâm không nhắc lại, lẳng lặng ngồi ở bên cạnh Khương Trường Sinh.

Hai người tuy có tình nghĩa là vợ chồng, nhưng không có danh vợ chồng, nàng đối với Khương Trường Sinh là vừa ái mộ lại kính sợ, đã rất thỏa mãn cuộc sống bây giờ, không dám vọng tưởng càng nhiều.

Khương Trường Sinh đột nhiên nói:

- Gần đây tu luyện Càn Khôn Thiên Kinh, có chỗ nghi hoặc gì không?

Hoa Kiếm Tâm mừng rỡ, vội vàng nói:

- Có.

- Nói một chút đi.

Ánh trăng mông lung, gió mát đìu hiu.

Linh lực Khương Trường Sinh bao trùm cả căn phòng, dẫn đến tiếng không thể tiết lộ ra nửa điểm, nếu có người tới gần, hắn cũng có thể trước tiên phát giác được, cho nên căn bản không lo lắng sẽ tiết lộ quan hệ giữa mình và Hoa Kiếm Tâm.

Khương Vũ tuy có tâm phục Sở, nhưng cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, dù sao hoàng đế còn chưa băng hà, triều thần còn chưa hoàn toàn một lòng.

Hắn không vội, Khương Trường Sinh đương nhiên cũng không vội, chuyên chú tu luyện mới là chính đạo.

Xuân đi thu tới.

Khai Nguyên năm ba mươi bảy, Đại Cảnh triều và Cổ Hãn chiến tranh còn đang tiếp tục, bất quá chiến tranh theo đại chiến biến thành tiểu chiến cục bộ, hai bên đều mệt mỏi tác chiến, muốn nhân cơ hội tĩnh dưỡng.

Trong đình viện.

Hoang Xuyên chín tuổi đang luận bàn cùng Vạn Lý, chân hắn đạp Cửu Tầm Thiên Long Bộ, một chưởng đánh ra, chân khí hóa thành từng sợi châm nhỏ lao thẳng tới Vạn Lý.

Ngọc Thanh Tuyệt Mạch Châm.

Vạn Lý vung tay áo, thổi ta chân khí châm.

Hoang Xuyên lấn người bay lên, dùng Thần Ảnh thối, một cước đạp trên ngực Vạn Lý, đem hắn đánh lui.

Bên cạnh truyền đến tiếng vỗ tay, Từ Thiên Cơ đứng ở cửa chính đình viện, còn cầm đòn gánh, một mặt tán thán nói:

- Hoang Xuyên, ngươi thật đúng là kỳ tài tập võ, ngay cả ta cũng cảm thấy không bằng, về sau có muốn xuống núi làm giáo chủ Quy Nguyên thần giáo hay không, ta nguyện ý thoái vị nhường cho ngươi.

Hoang Xuyên dừng lại, há mồm thở dốc, bỏ qua Từ Thiên Cơ, hắn nói với Vạn Lý:

- Không đánh nữa.

Hắn rất bất đắc dĩ, chân khí của hắn quá ít, sau khi thi triển tiếp liền hai bộ võ học, chân khí liền thiếu thốn, liên đới thể lực cũng bị lấy hết, tiếp tục đánh nữa cũng là thua.

Vong Trần một bên quét rác, một bên cảm khái nói:

- Ngươi còn nhỏ tuổi, gấp cái gì?

Hoang Xuyên cắn răng nói:

- Ta muốn đưa gia gia của ta đoạn đường cuối cùng, hắn nói qua, trước khi ta đi đến Thông Thiên, không được xuống núi tìm hắn.

Vong Trần ngẩn người, lắc đầu, tiếp tục quét rác.

- Tới phiên ta, tới phiên ta... Hắc hắc...

Bình An bỗng nhiên từ bên cạnh nhảy qua, hưng phấn nói với Vạn Lý.

Nụ cười trên mặt Vạn Lý cứng đờ, còn chưa chờ hắn phản ứng, Bình An liền nhào tới, hắn không thể không tiếp chiêu, mỗi khi tiếp một chiêu, hắn cảm giác đều cực kỳ đau nhức.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.