Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 32: Chương 32: Ta vốn là Thái Tử, hoàng vị dựa vào cái gì tranh không được? (2)




- Nắm chắc thì tốt, từ nhỏ đến lớn, vi sư không có đặc biệt dạy ngươi cái gì, nhưng xem ngươi bây giờ, vi sư hết sức vui mừng, hai vị hoàng tử lôi kéo ngươi đều không thành công, xem ra ngươi đã có ý nghĩ của mình, mà không phải thăm dò chân tướng đơn thuần.

Thanh Hư đạo trưởng lộ ra nụ cười, lộ ra vẻ mặt hiền lành.

Khương Trường Sinh nhìn hắn chằm chằm, nhịn không được hỏi:

- Sư phụ có thể nói cho ta một chút chuyện năm xưa giữa ngài và bệ hạ hay không?

Nghe vậy, Thanh Hư đạo trưởng yên lặng.

Hai sư đồ nói chuyện mặc dù không có hoàn toàn phá tan tầng giấy mỏng, chỉ lẫn nhau đã ngầm hiểu nhau.

- Ai, năm đó vi sư còn chưa thành đạo sĩ, hoàng đế cũng không phải hoàng đế, chúng ta là đồng hương, thành trì bị công phá, người nhà của chúng ta bị tàn sát thê thảm, chỉ có ta và hắn trốn ra được, thế nhân chỉ biết ta có công cứu giá, thật tình không biết, trước khi ta tập võ, vẫn luôn là hắn bảo hộ ta...

Thanh Hư đạo trưởng mở to mắt, nhìn lá cây đỉnh đầu, lâm vào bên trong hoài niệm vô hạn.

Khương Trường Sinh nghiêm túc nghe, muốn hiểu Khương Uyên là người như thế nào.

Trong chuyện xưa của Thanh Hư đạo trưởng, Khương Uyên dũng cảm lại có nghĩa khí, đối mặt tuyệt cảnh, có can đảm buông tay đánh cược một lần, cũng là một người rất có nhân cách mị lực, vô luận đi chỗ nào, luôn có thể thu hoạch một nhóm tùy tùng trung thành, sau khi thu hoạch được sự duy trì của Dương gia, Khương Uyên triệt để tạo thế.

Bất quá khi Khương Uyên lập quốc xưng đế, hắn liền thay đổi.

- Ngày đó, hắn đứng bên trên Thông Thiên đài trong hoàng cung, nhìn xuống văn thần võ tướng, quân đội mênh mông phía dưới, giống như đang nhìn xuống chúng sinh, hiển thị rõ bá khí hoàng đế, ta ở trong biển người chú ý thấy ánh mắt hắn biến hóa, hắn đã thay đổi, ánh mắt hắn từ tự hào, mừng rỡ trở nên sầu lo, kiêng kị, khi đó, ta đã biết, Khương Uyên không còn nữa, thay vào đó là Khai Nguyên Đại Đế luôn muốn đứng ở nơi cao ngất.

- Từ xưa đến nay, hoàng đế đều là người cô đơn, mà điểm này cũng xuất hiện ở trên người bệ hạ hiện thời, ánh mắt của hắn không phải chú ý đến xã tắc, chờ mong các hoàng tử, cũng không phải tình phụ tử bình thường, hắn muốn chính là thiên hạ, tranh giành là vạn năm.

Thanh Hư đạo trưởng nói đến chỗ này, trong giọng nói lại toát ra ý khâm phục nồng đậm.

Khương Trường Sinh nghe được hắn nói bóng gió.

Lão đạo sĩ đang nói chuyện giúp Khương Uyên.

Thật ra, xuất sinh mười tám năm nay, Khương Trường Sinh chỉ thấy qua Khương Uyên một lần, còn chưa thực sự tiếp xúc qua hắn.

Thanh Hư đạo trưởng lắc đầu cười nói:

- Thế nhân đều muốn làm hoàng đế, nào biết hoàng đế không dễ làm, đồ nhi, nếu ngươi làm hoàng đế, ngươi sẽ làm hoàng đế như thế nào?

Khương Trường Sinh lắc đầu cười nói:

- Đồ nhi cũng không biết nên như thế nào làm hoàng đế, cũng không muốn làm hoàng đế.

Thanh Hư đạo trưởng ý vị thâm trường nhìn hắn một cái.

Kể xong chuyện xưa, Khương Trường Sinh cũng kiểm tra xong, thế là đứng dậy cáo từ.

Thanh Hư đạo trưởng đưa mắt nhìn hắn rời đi, tựa hồ muốn xem thấy suy nghĩ trong lòng của hắn.

Khương Trường Sinh đưa lưng về phía Thanh Hư đạo trưởng, nhếch miệng lên.

Hoàng đế?

Quả thật làm cho tâm trí người ta hướng về.

Ta vốn là Thái Tử, hoàng vị này dựa vào cái gì tranh không được.

Ý nghĩ điên cuồng trong lòng Khương Trường Sinh bắt đầu nảy mầm.

Khương Uyên có muôn vàn lý do, mọi loại lập trường, đều không thể lường gạt cuộc đời của hắn.

- Ngươi đã có thể Man Thiên Quá Hải (*), ta đây cũng làm một lần, liền xem thủ đoạn của ai cao minh hơn.

Khương Trường Sinh yên lặng suy nghĩ.

Đạo Pháp Tự Nhiên Công tầng thứ ba đã có thể dễ dàng đánh giết tuyệt đỉnh cao thủ, tầng thứ tư lại thế nào cũng có thể đánh ngang tay cùng cao thủ Thông Thiên cảnh, bởi vì chưa từng gặp qua cao thủ Thông Thiên chân chính, Khương Trường Sinh nhất định phải đánh giá cao đối thủ.

Chờ ta đi đến tầng thứ năm, lại đi chiếu cố cường giả Thông Thiên trong hoàng cung.

...

Thời điểm hạ thu giao thế, Kinh Thành bỗng nhiên đìu hiu, nguyên nhân gây ra là ôn dịch đột kích, người nhiễm bệnh đều là tứ chi như nhũn ra, tính tình trở nên táo bạo, nếu như cãi lộn với người khác, dễ dàng khó thở công tâm, ngũ tạng lục phủ vỡ tan, thống khổ chết đi.

Bệnh này bùng nổ ra cực nhanh, Khương Trường Sinh trong khoảng thời gian này vội vàng luyện chế Trú Nhan đan cùng với giải dược cho Thanh Hư đạo trưởng, không có xuất viện, mãi đến khi Thanh Khổ nói cho hắn biết, hắn mới biết được ôn dịch đột kích.

Long Khởi quan đã bế quan, không tiếp khách nữa.

Khương Trường Sinh thật không có suy nghĩ nhiều, chịu nổi liền tốt, hắn thậm chí bắt đầu chờ mong sinh tồn ban thưởng khi ôn dịch qua đi.

Một ngày này, hắn cuối cùng luyện chế ra ra ba viên Trú Nhan đan, hắn phục dụng một viên, từ đó thanh xuân còn mãi, thời gian dài bảo trì tại bộ dáng mười tám tuổi.

Dược hiệu Trú Nhan đan dài bao lâu, hắn cũng không rõ ràng, ngược lại nếu bắt đầu biến hóa, lại dùng Trú Nhan đan liền tốt.

Giải dược cho Thanh Hư đạo trưởng thì có chút phiền toái, dựa theo phương thuốc trong Xuân Thu y điển, trước mắt thiếu một loại dược liệu, bất quá hắn không vội, còn có thời gian ba năm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.