Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 31: Chương 31: Ta vốn là Thái Tử, hoàng vị dựa vào cái gì tranh không được? (1)




Trần Lễ tán thán, từ khi trong tay Khương Trường Sinh nhiều thêm một cây phất trần, hắn cảm giác tiểu tử này càng ngày càng xuất trần, thậm chí còn muốn tiên phong đạo cốt hơn Thanh Hư đạo trưởng, nếu thế gian có tiên nhân thiếu niên, hẳn chính là như thế.

Trò chuyện một chút, Trần Lễ lại bắt đầu bàn về triều chính, điên cuồng chửi bậy hoàng đế.

Khương Trường Sinh cũng hoài nghi hắn muốn tạo phản.

Mặc dù Khương Uyên bạc đãi Khương Trường Sinh, nhưng thiên hạ này là của Khương gia, Khương Trường Sinh đương nhiên sẽ không hỗ trợ người khác lật đổ Giang Sơn chính nhà mình.

Hàn huyên nửa canh giờ, Trần Lễ cáo từ rời đi, trước khi đi, Khương Trường Sinh lấy ra mấy tờ giấy, viết trên đó các loại dược liệu, hi vọng Trần Lễ có thể giúp đỡ tìm kiếm, Trần Lễ trực tiếp tiếp nhận, biểu thị sẽ tận lực.

Khương Trường Sinh chuẩn bị luyện chế Trú Nhan đan và giải dược độc dược Ma Môn, trước đó Nhị hoàng tử Khương Minh đưa qua không ít dược liệu, nhưng còn thiếu rất nhiều.

Luyện Đan thuật phối hợp Xuân Thu y điển, quả nhiên là tuyệt phối, bên trên Xuân Thu y điển có rất nhiều phương thuốc, bất quá liên quan đến tu tiên không nhiều, cũng là mấy loại rải rác, trong đó bao gồm cả Trú Nhan đan.

Khương Trường Sinh cũng không muốn già nua độ qua trường sinh.

Màn đêm buông xuống, Khương Trường Sinh tiếp tục luyện công.

Bạch Long leo đến trước bệ cửa sổ, lẳng lặng nhìn mặt trăng, ánh trăng chiếu rọi, thân rắn của nó tản ra huỳnh quang nhàn nhạt.

Ngày kế tiếp, hai vị đạo đồng bị Huyễn Thần đồng xuyên tạc trí nhớ đến đây, trong lòng Khương Trường Sinh có hổ thẹn đối với bọn họ, cho nên liền truyền thụ Khí Chỉ cho bọn hắn.

Khí Chỉ tuy là võ học Trần gia, nhưng Trần Lễ cũng không có dặn hắn không được truyền ra ngoài.

Cứ như vậy, hai vị tiểu đạo này đồng thường xuyên tới bái phỏng Khương Trường Sinh, Khương Trường Sinh còn ban tên cho bọn họ, nam tên Vạn Lý, nữ tên là Minh Nguyệt.

Lại là mùa thu trong năm đến.

Bởi vì hoàng đế rời đi, Kinh Thành trở nên càng thêm náo nhiệt hơn dĩ vãng, thương nhân, tiêu đội lui tới cũng càng nhiều hơn so với trước kia, dĩ nhiên, vụ án cũng nhiều hơn.

Trần Lễ rất cảm thấy mỏi mệt về tình hình của nha môn Kinh Thành gần đây, hắn còn chưa đến ba mươi tuổi, nhưng lại có vẻ tang thương hơn bốn mươi tuổi, chủ yếu là thể hiện ở trên mái tóc, tóc trắng hơn phân nửa, hai đầu lông mày đều là vẻ sầu lo.

Khương Trường Sinh hết sức lo lắng hắn sẽ đột tử, nhưng cũng không có cách nào khuyên.

- Dương gia và Hồng gia đang tranh đấu gay gắt, mỗi người lôi kéo văn võ quan viên, thậm chí còn lôi kéo cao thủ giang hồ, xem ra Kinh Thành muốn bùng nổ một trận phân tranh, có lẽ Ma Môn chính là do bọn hắn dẫn tới, mượn cớ Ma Môn báo thù, thừa cơ thủ tiêu đối thủ của mình.

Trần Lễ thở dài, lo lắng nói.

Khương Trường Sinh nói:

- Trần gia cũng phải cẩn thận.

Trần Lễ lắc đầu nói:

- Trần gia không có đứng đội, lại thêm gia chủ chính là Hộ bộ thượng thư, ai dám động đến lục bộ Thượng thư, động chẳng qua là nanh vuốt các phe phái thôi.

Khương Trường Sinh cảm thấy có lý, liền không nhắc lại.

Lần này Trần Lễ đến, chủ yếu là đưa tài liệu cho hắn, trên trăm loại dược liệu, mỗi loại thuốc có gần mười phần dược liệu, dùng trọn vẹn hai cái rương lớn đặt ở trên núi, hắn cho ra phương thuốc, Trần Lễ chuẩn bị tốt chín thành, rõ ràng rất dụng tâm.

Trần Lễ nói một lần chuyện Kinh Thành cuồn cuộn sóng ngầm liền cấp tốc rời đi.

Khương Trường Sinh thì bắt đầu chọn lựa dược tài, dược liệu luyện chế Trú Nhan đan đã đầy đủ, còn về giải dược của Thanh Hư đạo trưởng, vẫn phải cẩn thận kiểm tra thương thế của hắn.

Sau đó, Khương Trường Sinh rời phòng, tiến đến bái phỏng Thanh Hư đạo trưởng.

Thanh Hư đạo trưởng trong ngày thường rất ít xuất đầu lộ diện, sự vụ lớn nhỏ đã hoàn toàn giao cho Mạnh Thu Sương, hắn một mực đợi ở trong tiểu viện u tĩnh của mình, tĩnh tọa dưới tàng cây, không biết là luyện công, hay là đang cảm ngộ nhân sinh.

Khương Trường Sinh đi vào trước mặt hắn, khom lưng hành lễ, nói:

- Sư phụ, gần đây đồ nhi có lĩnh ngộ về y thuật và luyện đan, có nguyện để đồ nhi kiểm tra thương thế của người?

Thanh Hư đạo trưởng không có mở mắt ra, mà giơ tay lên, đem ống tay áo kéo ra, lộ ra cánh tay kinh dị đáng sợ, toàn bộ cánh tay đã hoàn toàn biến thành màu đen, từng sợi mạch máu như rắn đã bắt đầu chuyển thành màu tím.

Khương Trường Sinh tiến lên, cẩn thận kiểm tra.

Thanh Hư đạo trưởng mở miệng hỏi.

- Trường Sinh, gần đây Trần Lễ nói chuyện với ngươi có ý đồ gì khác không?

Khương Trường Sinh trả lời:

- Không có, hắn mỗi lần tới ngoại trừ tặng lễ, chính là đàm luận một chút việc vặt vãnh, trò chuyện giải sầu một hai, cũng không có yêu cầu đồ nhi làm việc gì cho hắn.

Thanh Hư đạo trưởng ừ một tiếng, tiếp tục nói:

- Lai lịch Trần gia rất phức tạp, ở trên triều đình cũng không được các phe phái tán đồng, đây cũng là nguyên nhân vi sư bỏ mặc hắn tiếp xúc ngươi, nhưng Trần gia là một thanh kiếm hai lưỡi, không có nắm chắc tốt, có thể sẽ bị bọn hắn mang đi xuống vực sâu.

- Đồ nhi biết bọn hắn làm quan ở tiền triều, trong lòng nắm chắc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.