Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 86: Chương 86: Làm thần côn, cầu giá trị hương hỏa




Một ngàn không trăm hai mươi mốt (1021) người hiện đang thờ phụng hắn.

Thật ít!

Trong lòng Khương Trường Sinh cảm khái, mặc dù vượt qua lôi kiếp, lại có Bạch Long hiển linh, lại thêm uy danh võ lâm thần thoại, nhưng số lượng tín đồ tăng trưởng rất chậm, chủ yếu là tin tức thế giới này truyền lại không được, đều truyền miệng, không thể tận mắt chứng kiến.

Cũng không biết chút điểm hương hỏa giá trị có thể triệt tiêu bao nhiêu ít lực lượng thiên kiếp.

Dựa theo kiếp trước Khương Trường Sinh đọc những tiểu thuyết kia suy đoán, tiên thần trong truyền thuyết, độ kiếp rất dễ muốn mạng, tu tiên chính là đấu với trời, đại đa số người đều sẽ chết trên đường.

Chính là bởi vì Khương Trường Sinh có tuổi thọ vô hạn, hắn càng phải cẩn thận, nếu chết bên trên thiên kiếp, vậy thì quá thua lỗ.

Phải nghĩ biện pháp lại tăng trưởng thêm chút giá trị hương hỏa, như thế mới có thể bảo hiểm, ngược lại tạm thời cũng không có cường địch chống cự không được.

Nếu gặp tập kích ngay khi độ kiếp, kia lại càng không tốt, cho nên phải nghĩ biện pháp giảm xuống độ khó của thiên kiếp.

Khương Trường Sinh bắt đầu suy tư, như thế nào rêu rao... Khụ khụ, như thế nào dựng lên hình ảnh.

Mấy ngày sau, Khương Trường Sinh nghiên cứu chế tạo một nhóm lá bùa, giao cho Mạnh Thu Sương, để lần sau các đệ tử hành tẩu giang hồ mang theo, nếu như gặp nguy hiểm, có thể dùng phù này, đem chân khí rót vào bên trong phù, trước khi sử dụng nhất định phải niệm chú:

- Thương sinh bôi bôi, nhân gian tự có hạo nhiên chính khí trường tồn, Trường Sinh tiên sư ở trên, mượn Thiên Địa lực lượng trên người ta, tru tà, trừ ma.

Hết sức sến súa cẩu huyết, nhưng chính là muốn như vậy mới có thể hù dọa phàm nhân không có văn hóa.

Khương Trường Sinh không còn tu luyện, mà chuyên tâm luyện tập Thái Thanh kiếm thuật.

Một tháng sau, đệ tử Long Khởi quan xuống núi, lần này dẫn đội là Vạn Lý, Minh Nguyệt từ nhỏ đi theo Khương Trường Sinh tu hành, bọn hắn mặc dù không phải đệ tử của Khương Trường Sinh, nhưng Khương Trường Sinh bởi vì nể tình bắt bọn hắn tu hành Huyễn Thần đồng, một mực không có bạc đãi, bất quá tư chất có hạn, bọn hắn vẫn chẳng qua là thực lực Linh Thức cảnh, thả ở trên giang hồ tầm thường cũng tính tuyệt đỉnh cao thủ.

Đừng nhìn gần đây cao thủ Thông Thiên cảnh càng ngày càng nhiều xuất hiện trong tầm mắt Khương Trường Sinh, đây chẳng qua là hắn đứng ở trên vị trí càng ngày càng cao, võ phu bình thường hết sức khó gặp cao thủ Thông Thiên cảnh, cho dù gặp được, đối phương không ra tay, bọn hắn cũng không phát hiện được.

Mỗi vị đệ tử đều có lá bùa của Khương Trường Sinh, dẫn đến bọn hắn lòng tin tràn đầy, dù sao Thanh Khổ từng dùng qua, để tất cả đệ tử lúc ấy đi theo kinh động như gặp thiên nhân.

Ngoại trừ việc này ra, Lý công công trong hoàng cung cách mỗi ba tháng sẽ tìm đến Khương Trường Sinh một lần, cầu đan dược, Khương Trường Sinh cũng không có keo kiệt hoặc qua loa, móc ra đan dược tự mình luyện chế, tận khả năng kéo dài tuổi thọ cho Khương Uyên, tranh thủ thời gian cho Tiểu Ngụy Vương Khương Tử Ngọc.

Hắn lặng lẽ từng đi theo dõi Lý công công, Lý công công cũng không có tham đan dược, xem ra tựa hồ trung thành tuyệt đối đối với Khương Uyên.

Một năm này cấp tốc đi qua.

Khai Nguyên năm ba mươi chín đến, Cổ Hãn còn chưa phát động chiến tranh, Tham Châu thứ sử phía bắc tới gần Cổ Hãn phát động phản loạn, chém giết bộ môn quan viên nằm vùng của triều đình, trong một tháng ngắn ngủi thống nhất Tham Châu, trắng trợn chiêu binh mãi mã, tuyên bố Đại Cảnh hoàng đế tàn bạo bất nhân, bách tính khó khăn, hắn muốn dựa theo thiên đạo, một lần nữa giúp đỡ mười ba châu đại đại, trả cho bách tính thái bình thịnh thế.

Giang sơn Đại Cảnh triệt để dao động, thiên hạ xôn xao.

Trên Kim Loan điện, Thất hoàng tử Khương Vũ giận không kềm được, mắng to Tham Châu thứ sử, Khương Uyên cao tuổi thể suy ngồi ở trên long ỷ ngẩn người, trong lòng hắn đột nhiên sinh ra một chút sợ hãi, là hoảng sợ ngay cả lúc trước bị Cổ Hãn đại bại cũng không có.

Giang sơn Đại Cảnh sẽ không hai thế mà chết, thậm chí ngay cả một thế liền vong đó chứ?

Khương Uyên nhìn Khương Vũ trên điện đang giận mắng liên tục cùng với văn võ bá quan đang cúi đầu, đột nhiên cảm giác được mình không thể chết đi như thế, Khương Vũ không có thuật Đế Vương, ba tỉnh lục bộ chẳng qua là xem ở mặt mũi thái tử mới thần phục với hắn.

- Chư vị tướng quân, ai đi bình Tham Châu?

Khương Vũ hỏi, thậm chí cũng không hỏi ý kiến của Khương Uyên.

Chúng tướng quân dồn dập cúi đầu, không người dám đứng ra tranh công.

Tham Châu tới gần Cổ Hãn, vô luận ai đi, đều sẽ gặp hai quân giáp công, này là chịu chết.

Khương Vũ đưa mắt quét nhìn mấy tướng lĩnh người Sở do mình cất nhắc, kết quả giống nhau đều cúi đầu, kém chút khiến cho hắn tức chết.

- Truyền ý chỉ của trẫm, Thuận Châu, Hồng Châu, binh lực hai châu tập hợp lại cho Tần vương quản lý, Tần vương có thể tự động trưng binh, trong vòng một năm, nhất định phải bình định loạn Tham Châu.

Khương Uyên bỗng nhiên mở lời, hắn nói chuyện rất chậm, nhưng lại lộ ra bá khí làm cho không người nào có thể từ chối.

Hắn mặc dù nửa thân thể đã sắp xuống mồ, nhưng Khai Nguyên Đại Đế vẫn còn uy phong, hoàng đế Đại Cảnh năm đó quét ngang mười ba châu còn ở đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.