Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 48: Chương 48: Đột phá tầng thứ năm, phàm nhân gõ tiên (1)




Bạch Long bởi vì xuất sinh trước liền bị Khương Trường Sinh dùng linh lực tẩm bổ, trong cơ thể sớm đã dưỡng thành một tia linh lực, chẳng qua là linh trí của nó còn thấp, không hiểu tu luyện như thế nào, nhiều nhất dựa vào hô hấp hấp thu tinh hoa nhật nguyệt, tu vi tăng trưởng rất chậm.

Nếu nó có thể tăng trưởng linh lực, Khương Trường Sinh hẳn là cũng có khả năng.

Khương Trường Sinh cả gan uống vào một viên thuốc còn lại, đan dược vào miệng lập tức hòa tan, hóa thành một nguồn nhiệt theo yết hầu chảy xuôi rơi xuống, tụ hợp vào trong gân cốt bách hải.

Thoải mái!.

Gương mặt Khương Trường Sinh lộ vẻ vui mừng, Bạch Long ở bên cạnh lại gần, phun lưỡi rắn, một bộ dáng ta còn muốn, nhưng bị Khương Trường Sinh đẩy ra.

- Đan này gọi là Tăng Linh đan đi.

Khương Trường Sinh vui thích suy nghĩ, sau đó ghi lại dược liệu dùng để luyện chế đan này, ghi chép thành dược phương.

Đây là loại đan dược thứ nhất hắn nghiên chế tu luyện, dược liệu không tính trân quý, nhưng cũng không phải tuỳ tiện có thể lấy được, vẫn phải dựa vào hoàng đế phát lực.

Khương Trường Sinh thuận tay luyện chế ra một bình đan dược điều dưỡng thân thể, tăng trưởng tinh khí thần, sau này giao một viên một viên cho hoàng đế.

Hoa Kiếm Tâm cũng nhìn thấy đủ loại biến hóa của Bạch Long, nhưng nàng không dám quấy nhiễu, sợ mình cũng trở thành vật thí nghiệm.

Xuân Thu giao thế.

Khương Uyên mỗi tháng đều sẽ đi tới Long Khởi quan, tấp nập như thế cũng khiến cho địa vị Long Khởi quan nước lên thì thuyền lên, càng ngày càng nhiều quyền quý tới thắp hương, tiền hương hỏa của Long Khởi quan cũng vượt xa ít năm trước đây, các đệ tử sinh hoạt đều thay đổi tốt hơn.

Các đệ tử cũng biết một chuyện, đạo trưởng mặc dù không quản sự vụ, lại có thể nói chuyện cùng hoàng đế, thu hoạch được hoàng đế sủng ái, đây cũng là năng lực lớn nhất.

Thoáng chớp mắt.

Lại là một năm qua đi.

Khai Nguyên năm thứ hai mươi mốt.

Bởi vì hoàng đế không truy cầu tiên đan nữa, thời gian xử lý triều chính càng nhiều, kinh tế Đại Cảnh triều tăng lên không ngừng, thậm chí không có bị việc tu kiến sông đào kéo sụp đổ, ngoại trừ quản lý đối nội, chinh chiến đối ngoại cũng đưa đến tác dụng rất lớn.

Đại Cảnh công phạt Cổ Hãn, không ngừng chiếm đoạt cương thổ, thu hoạch đủ loại tài nguyên, khiến cho lực ngưng tụ của Đại Cảnh triều cũng đang tăng cường.

Trên phiến đại lục này đã có mười mấy phương vương triều giao thế, trong lịch sử mênh mông, hoàng đế vĩnh viễn là tồn tại chói mắt nhất, làm khai triều hoàng đế, địa vị lịch sử của Khương Uyên đã không thấp, người đọc sách vốn cho rằng hắn sẽ trầm mê vào Tiên đạo liền sẽ càng ngu ngốc, không ngờ đột nhiên hoàn toàn tỉnh ngộ, đủ loại thơ ca tán tụng Khai Nguyên Đại Đế bắt đầu lưu hành.

Mưa xuân rả rích.

Thanh Khổ đến đây bái phỏng Khương Trường Sinh, nói ý đồ của mình đến đây, hắn chuẩn bị dẫn đầu một nhóm đệ tử xuống núi lịch lãm, thuận tiện thu thập cô nhi, vì Long Khởi quan bồi dưỡng đệ tử mới, đây đã là truyền thống xưa cũ của Long Khởi quan trước giờ.

- Ngươi cẩn thận một chút, nơi này có hai tấm bùa, lúc gặp được kẻ địch không thể đối đầu đem chân khí của ngươi rót vào trong đó, lá bùa nhắm ngay kẻ địch, nhớ kỹ, không thể tuỳ tiện sử dụng.

Khương Trường Sinh móc ra hai tấm bùa vàng từ trong tay áo, lá bùa chính là do Trần Lễ đưa tới, bị hắn dùng Phù Chú Chi Thuật khắc vào linh lực của mình, vì để lộ ra đặc thù, hắn còn viết linh tinh vẽ linh tinh ở trên mặt lá bùa.

Thanh Khổ tiếp nhận hai tấm bùa, vẻ mặt hoang mang, thầm nghĩ:.

- Sư huynh làm sao càng ngày càng lải nhải?.

Tuy nghĩ như vậy, nhưng hắn vẫn cẩn thận từng li từng tí cất kỹ, trong mắt Khương Trường Sinh hắn vô cùng thần bí, còn nuôi một đầu bạch mãng hiểu nhân tính, có lẽ phù này thật hữu dụng.

Sau khi Thanh Khổ rời khỏi, Khương Trường Sinh thì tiếp tục luyện công.

Một năm nay, Bạch Long đã được các đệ tử nhìn quen, nó có khả năng tự do du đãng bên Long Khởi sơn trong, từ trước tới giờ không đả thương người, mấu chốt nhất là còn ăn chay, chọc các đệ tử yêu thích, thậm chí có khách hành hương cũng thấy nó, biết được là Trường Sinh đạo trưởng nuôi liền không còn sợ hãi, được các đệ tử tận lực tuyên dương, tên Bạch Long cũng dần dần truyền ra khắp kinh thành.

Long Khởi quan có rắn, tên Bạch Long, hiểu nhân tính.

Hoa Kiếm Tâm đi theo Khương Trường Sinh lâu như vậy, đã triệt để nắm giữ Ngọc Thanh Tuyệt Mạch Châm, Khương Trường Sinh còn đem Cửu Tầm Thiên Long Bộ truyền thụ cho nàng, thực lực của nàng đã tăng nhanh như gió, dựa theo nàng nói, nàng cảm giác mình có hi vọng tiếp xúc Thông Thiên cảnh.

Như vậy xem ra, Thông Thiên cảnh cũng không phải cần nội công tuyệt đỉnh.

Ngày thứ mười Thanh Khổ rời khỏi.

Khương Trường Sinh cuối cùng nghênh đón thời cơ đột phá.

Mỗi tháng đều dùng Tăng Linh đan, mới đổi lấy sớm đột phá.

Hắn tĩnh toạ vận công trong phòng, linh lực cổ động, đạo bào phần phật, mái tóc dài của hắn cũng theo đó phiêu động, Bạch Long ghé vào trên bệ cửa sổ phơi nắng quay đầu, mắt rắn hiện ra thần thái thản nhiên.

- Không thích hợp...

Khương Trường Sinh đột nhiên nhíu mày, trong lòng có lo lắng không hiểu.

Lần này đột phá hết sức thuận lợi, tu hành cũng không có nửa điểm đường rẽ, như thế nào lo lắng?.

Hắn khẩn trương vận công, càng ngày càng cẩn thận, không dám có nửa điểm chủ quan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.