Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 15: Chương 15: Điều tra kỹ càng, dính dáng nhiều ngươi




Khương Trường Sinh trả lời:

- Hồi bẩm Thượng Thư đại nhân, Trường Sinh thuở nhỏ là cô nhi, một mực sống ở trong Long Khởi quan, ngoại trừ Trần trạng nguyên và Tứ hoàng tử điện hạ, không nhận ra bất kỳ người nào dưới núi.

Vẻ mặt Dương thượng thư không chút thay đổi nói:

- Vậy cứ nói một chút tất cả những gì ngươi nhìn thấy.

Khương Trường Sinh thành thật trả lời, Dương thượng thư ghi lại liền quay người rời khỏi, trong phòng chỉ còn lại Trần Lễ và Khương Trường Sinh.

- Quá trâu bò đi, võ công của ngươi mạnh như thế? Ngay Quỷ Mục Tà Vương đều có thể đánh chết, nghe nói hắn bị ngươi tung một cước đạp xuống núi, tươi sống ngã chết?

Trần Lễ không còn ngụy trang nghiêm túc, hưng phấn nói.

Khương Trường Sinh mạnh mẽ khiến cho hắn cảm giác đầu tư những năm nay cũng không phải không có ý nghĩa.

Trần Lễ dù chưa từng xông xáo qua giang hồ, nhưng vẫn từng nghe nói đến hung danh của Quỷ Mục Tà Vương, lúc trước hắn còn nói cho Khương Trường Sinh chuyrnj Quỷ Mục Tà Vương bị triều đình bắt đi.

Khương Trường Sinh lắc đầu nói:

- Hắn thấy ta tuổi nhỏ, chủ quan mà thôi.

Trần Lễ khoát tay nói:

- Khiêm tốn cái gì, cước pháp kia của ngươi để cả tướng quân trấn thủ Kinh Thành cũng cảm thấy kinh ngạc, Quỷ Mục Tà Vương chính là cao thủ phía trên Chân Nguyên cảnh, dựa theo võ lâm phân cấp, được xưng là cao thủ tuyệt đỉnh, đến cảnh giới này, thu phóng chân khí tự nhiên, không phải người phàm có thể địch.

Khương Trường Sinh yên lặng ghi nhớ.

Tam lưu, Nhị lưu, Nhất lưu, Chân Nguyên cảnh, cao thủ tuyệt đỉnh!

Đạo Pháp Tự Nhiên Công tầng thứ ba đã có thể dễ dàng đánh giết cao thủ Chân Nguyên cảnh, khoảng cách giữa tu tiên và tập võ thật sự quá lớn.

Trần Lễ lại nói một lần tình huống vụ án, Thiên Lao chính là trọng địa Kinh Thành, lại để tử tù chạy ra, mặt mũi hoàng đế mất hết, ngục tốt phụ trách trông coi Quỷ Mục Tà Vương đã bị hạ lệnh xử trảm, còn muốn tiếp tục điều tra nhân viên các cấp Thiên Lao, đây cũng là nguyên nhân vì sao Hình bộ thượng thư tự mình đến đây, nếu không có điều tra tốt, vị trí Thượng thư của hắn cũng khó mà giữ được.

Chức quan Thượng thư cao cỡ nào, đổi lại triều đại khác, sao có thể dễ dàng ngã xuống, nhưng Đại Cảnh triều khác biệt, phần lớn trọng thần đều là công huân khai triều, hoàng đế vẫn muốn nhổ bọn hắn, cơ hồ hằng năm đều có đại thần bị thay đổi, lục bộ Thượng thư tự nhiên như giẫm trên băng mỏng.

- Thân phận của ngươi và nội tình rất đơn giản, Thanh Hư đạo trưởng đều có báo cáo về hộ tịch mỗi một vị đệ tử, ngươi không cần nhiều lo lắng, ngươi đánh giết Quỷ Mục Tà Vương chắc chắn có công, đến lúc đó bệ hạ còn thưởng ngươi, nói một chút đi, ngươi mong muốn cái gì, nếu vào triều diện kiến bệ hạ, ta cũng dễ giúp ngươi nói chuyện.

Trần Lễ lắc lư chén trà cười nói.

Hắn xuân phong đắc ý, một đêm trôi qua, quyền quý toàn kinh thành đều biết Long Khởi quan xuất hiện một vị tuyệt đỉnh cao thủ tuổi trẻ, ngay cả Quỷ Mục Tà Vương uy chấn giang hồ đều có thể ra một chân đá chết, chắc chắn sẽ tiền đồ vô lượng trong Đại Cảnh triều thượng võ.

Nhưng phàm là cao thủ phía trên Nhất lưu, đều là hạng người tâm cao khí ngạo, Trần gia cũng lôi kéo được một vị tuyệt đỉnh cao thủ, đối phương còn không có ở trong kinh thành, chỉ khi có việc cần mới gọi đến, Khương Trường Sinh khác biệt, hắn ở kinh thành, lại là cô nhi, chưa hẳn không thể lôi kéo trở thành người Trần gia.

- Nếu thật có thể nhận thưởng, giúp ta xin một thanh kiếm đi, gần đây hơi có lĩnh ngộ đối với kiếm pháp, muốn thử xem có thể sáng tạo kiếm pháp hay không.

Khương Trường Sinh cười nói, Trần Lễ dù sao cũng là quan trạng nguyên, gia chủ nhà hắn càng là Hộ bộ thượng thư Đại Cảnh triều, lên trên triều đình quả thật có thể chen mồm vào được.

Trần Lễ một lời đáp ứng, hai người không có trò chuyện bao lâu, dù sao Dương thượng thư còn đang ở ngoài.

Đợi cửa phòng đóng lại, trong phòng chỉ còn lại có Khương Trường Sinh một người, nụ cười trên mặt hắn tan biến, hắn bắt đầu lo lắng kẻ địch có thể điều động cao thủ mạnh hơn đến đây hay không.

Hi vọng kẻ địch không nên quá mạnh, như thế còn có thể kiếm thêm sinh tồn ban thưởng.

Theo lời Trần Lễ, tuyệt đỉnh cao thủ tuy mạnh, nhưng cũng không phải hiếm thấy, điều này nói rõ phía trên tuyệt đỉnh có cảnh giới càng cao hơn, dù sao tuyệt đỉnh cao thủ chẳng qua là người giang hồ xưng hô, cũng không phải tên của cảnh giới, Khương Trường Sinh cần thời gian mạnh lên.

Cũng may Khương Trường Sinh lo lắng quá x, mấy ngày tiếp theo, mỗi ngày đều có quan binh đến đây, Khương Trường Sinh nhiều lần bị điều tra, hắn vàng thật không sợ lửa, hoàn toàn không lo lắng, bởi vì Quỷ Mục Tà Vương tập kích bất ngờ, dẫn đến cái chết của Ngũ sư huynh cũng có kết luận.

Hắn là tự vệ phản kích.

Hợp tình hợp lý, chứng cứ sung túc.

Logic cũng thông.

Chẳng qua là khuyết thiếu động cơ, các quan viên quan phủ, Hình bộ, Thiên Lao đều hết sức hoang mang, đến cùng là ai đang thôi động tất cả những thứ này, vì sao muốn giết Khương Trường Sinh.

Khương Trường Sinh lúc đầu chờ mong Khương Uyên tự mình đến gặp hắn, hắn lại thuận thế dẫn xuất chân tướng, nhưng Khương Uyên cũng không có tới, hoàng đế trăm công nghìn việc, không có bị vụ án như thế hấp dẫn.

Sau năm ngày.

Tứ hoàng tử Khương Dự đến đây, hắn hưng phấn nói:

- Trường Sinh ca, ngươi giết Quỷ Mục Tà Vương sử dụng thối pháp là Thần Ảnh thối ngươi truyền thụ cho ta?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.