Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 17: Chương 17: Danh kiếm Thái Hành, đột phá tầng thứ tư (2)




Hắn bắt đầu điên cuồng tập võ, cũng thu được đãi ngộ như Khương Trường Sinh, không nghe đạo nữa, ở bên trên vách núi say mê võ học, để Thanh Khổ đều cảm khái với Khương Trường Sinh vị Đại sư huynh mới này bây giờ luyện võ liều mạng như không muốn sống.

Khương Trường Sinh không có xen vào việc của người khác mà đi an ủi Mạnh Thu Hà, hắn cũng không có có năng lực như thế.

Thời gian tiếp tục trôi qua.

Bất tri bất giác.

Khai Nguyên năm thứ mười lăm đến, Khương Trường Sinh mười lăm tuổi.

Chân khí của hắn một mực đang tăng trưởng, nhưng khoảng cách Đạo Pháp Tự Nhiên Công tầng thứ tư thủy chung kém một bước.

Đông tuyết còn chưa hoàn toàn tan rã, Trần Lễ đến đây bái phỏng, lần này hắn mang tới một món lễ lớn.

- Ha ha ha, Trường Sinh, ngươi là nhặt được bảo bối, ta giúp ngươi đòi bệ hạ một thanh bảo kiếm, bệ hạ ra lệnh một tiếng, tốn hao thời gian mấy tháng, lấy được một thanh danh kiếm từ trên giang hồ, kiếm này gọi là Thái Hành kiếm, nghe nói được cho là một trong thập đại danh kiếm trên giang hồ.

Trần Lễ cười nói, hắn đặt thanh kiếm lên bàn, va chạm ra tiếng vang thanh thúy.

Khương Trường Sinh kinh ngạc hỏi:

- Bệ hạ động can qua lớn như vậy?

Trần Lễ lắc đầu nói:

- Bệ hạ chẳng qua nói một câu, thuộc hạ chạy gãy chân, Long Khởi quan ở vào Kinh Thành, là đạo quan bệ hạ thân định, bị tử tù Thiên Lao đồ sát đệ tử, quá nhiều bộ môn quyền lực dính đến, người phía dưới vì nịnh nọt bệ hạ, tự nhiên sẽ tận tâm tận lực, đây cũng là muốn san bằng phẫn nộ trong lòng bệ hạ, mà võ lâm hiện nay, kiếm khách yếu thế, uy phong thập đại danh kiếm không bằng triều trước.

Khương Trường Sinh bừng tỉnh đại ngộ, hắn đi tới trước bàn, cầm lấy vỏ kiếm, rút Thái Hành kiếm ra, kiếm quang lấp lánh, sáng rõ để hắn híp mắt.

Trần Lễ cũng bị chiếu đến con mắt lung lay, cảm khái nói:

- Thái Hành tuyệt đối là thần binh lợi khí, ta thử qua, chém sắt như chém bùn, kiếm quang này còn có thể mê hoặc kẻ địch.

Khương Trường Sinh dò xét Thái Hành kiếm, dài hơn ba thước, Kiếm Nhận có rộng ba chỉ, toàn thể lộ ra vẻ tinh tế, giữa Kiếm Nhận điêu khắc hoa văn kỳ dị, hai bên Kiếm Nhận hơi lộ ra màu xanh lam, chuôi kiếm chế tác rất tinh tế, nắm không cấn tay, ngược lại hết sức dễ chịu.

- Không tệ không tệ, ta thích, đa tạ Trần đại ca.

Khương Trường Sinh tán thán, kiếm này suất khí, xứng với giá trị nhan sắc của hắn.

Trần Lễ cười cười, sau đó nói đến kết quả án này.

Thiên Lao sẽ được một lần nữa cải tạo, có năng lực càng lớn phòng ngự, đã có hơn ba mươi vị quan viên to nhỏ bị giáng chức, người bị chặt đầu không dưới năm vị, chức quan cao nhất dính đến là đại quan Tam phẩm, trong khoảng thời gian này Kinh Thành có thể nói là dư luận xôn xao, người người cảm thấy bất an, mỗi ngày đều có quan phủ giám tra nội thành, hoàng đế hoài nghi một người khác hoàn toàn sau lưng Quỷ Mục Tà Vương, nhưng cuối cùng vẫn không có tra được thủ phạm thật ở phía sau màn, án này cũng kết thúc như vậy.

Đối với Long Khởi quan, hoàng đế tặng cho rất nhiều thuế ruộng, xem như trấn an.

Khương Trường Sinh không có ý kiến, hắn cũng không có tư cách phát biểu ý kiến.

Sau khi Trần Lễ nói xong liền vội vàng rời khỏi, gần đây hắn thăng chức, chính là thời điểm bận rộn.

Khương Trường Sinh không có đợi ở trong phòng, mà đi tới trên Đạo Chung lâu, xung quanh đây có rất ít đệ tử, bởi vì nhà lầu nơi này đều là khố phòng, chứa củi, lương thực các loại hàng hóa.

Hắn bắt đầu dựa theo tâm pháp Ngự Kiếm quyết mà thôi động linh khí, trước muốn cho Thái Hành kiếm đằng không, mới dễ ngự kiếm, quá trình này rất khó, nhưng hắn cảm thấy mới lạ, đấu chí tràn đầy.

Ngự kiếm mới là tu tiên.

Đường đường là Tu Tiên giả, há nào luôn dùng chiêu thức võ phu đối địch?

...

Sau khi thảm án Long Khởi quan kết thúc, những quyền quý muốn giết Khương Trường Sinh cũng đều an phận xuống, năm mười lăm tuổi của Khương Trường Sinh trôi qua rất bình tĩnh, không tiếp tục gặp được họa sát thân, kiếp nạn.

Khai Nguyên năm thứ mười sáu, Khương Trường Sinh mười sáu tuổi.

Một buổi chiều mùa hè, hắn cuối cùng luyện thành Đạo Pháp Tự Nhiên Công tầng thứ tư, chân khí trong cơ thể bắt đầu chuyển biến trở thành năng lượng mạnh hơn.

Linh lực!

Năng lượng của Tu Tiên giả!

Giờ khắc này, hắn mới được tính là siêu phàm chân chính, sau này sẽ tu hành pháp thuật, còn có thể sử dụng pháp khí.

Năm sau tuổi lấy được pháp khí Kỳ Lân phất trần còn ở trong đầu hắn, chưa từng dùng qua, hắn đã sớm chờ mong sử dụng.

Khương Trường Sinh so sánh một thoáng, linh lực bản thân tương đương với gấp mười lần chân khí trước khi đột phá, hết sức khổng lồ, giác quan của hắn càng tăng lên gấp bội, thính lực có thể bao trùm toàn bộ Long Khởi quan, đồng thời hắn còn sinh ra thần thức, thần thức chính là thị lực linh hồn, có thể xuyên thấu vật chất, nhìn trộm bên ngoài, nhìn trộm bản chất của sự vật.

Một buổi sáng thuế biến.

Tâm tình Khương Trường Sinh dễ chịu, cảm thấy lại có kẻ địch đến đây cũng không cần lo lắng.

So sánh với lúc tru diệt Quỷ Mục Tà Vương, thực lực bản thân hắn đã tăng nhanh như gió, thậm chí có thể dùng mấy từ thoát thai hoán cốt để hình dung.

Khương Trường Sinh dung hai ngày củng cố tu vi, thuần thục nắm giữ linh lực, hắn thậm chí có khả năng ngự kiếm phi hành, chẳng qua không dám biểu hiện quá rêu rao, hơi thử một chút liền kết thúc.

Hắn còn không xác định thiên hạ này phải chăng còn có Tu Tiên giả khác, võ giả khác địch nổi hắn hay không, không thể tùy ý làm bậy..

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.