Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 16: Chương 16: Danh kiếm Thái Hành, đột phá tầng thứ tư (1)




Khương Trường Sinh gật đầu, Khương Dự càng thêm hưng phấn, bắt đầu giảng giải việc này oanh động ảnh hưởng ra sao, trong hoàng cung đều đang nghị luận việc này, nghe nói ngay cả trên giang hồ đều đã truyền ra.

Long Khởi quan, Trường Sinh đạo sĩ, mười bốn tuổi đánh giết Quỷ Mục Tà Vương.

Tuổi như vậy, chiến tích như vậy, xác thực làm người cảm thấy kỳ lạ.

Khương Trường Sinh nghe xong mừng thầm, nhưng lại lo lắng sẽ chọc tới càng nhiều mầm tai vạ.

- Ngay cả đại ca ta đều cảm thấy hứng thú với ngươi, nói rằng có cơ hội sẽ tới bái phỏng ngươi.

Khương Dự cười nói.

Mặt Khương Trường Sinh không đổi sắc, trong lòng thì dâng lên sát cơ.

Thái Tử giả cũng muốn tới tìm hắn?

Không được xao động.

Vẫn phải đến cẩu thả thêm một đoạn, chờ đủ mạnh, lại thoải mái báo thù.

Hai người lại trò chuyện trong chốc lát, Khương Trường Sinh bắt đầu chỉ bảo Khương Dự những chỗ khó hiểu khi tu luyện Thần Ảnh thối, Khương Dự nghiêm túc nghe, nửa canh giờ trôi qua, thu hoạch không ít, cuối cùng cảm tạ rời khỏi.

Lần này Khương Dự đến cũng không có đi tay không, đưa tặng bánh ngọt trong hoàng cung, Khương Trường Sinh nếm xong cảm thấy mùi vị không tệ, so với đồ ăn thanh đạm trong Long Khởi quan thì có thể xem như mỹ vị.

Không tệ không tệ, lần sau bảo hắn mang nhiều thêm một chút.

Khương Trường Sinh vui thích suy nghĩ.

Ngày đó, Long Khởi sơn được phái tới một chi quân đội thủ hộ dưới chân nui, để tháng ngày các đệ tử lo lắng đề phòng kết thúc.

Một tháng sau, Thanh Hư đạo trưởng trở về, chi quân đội này rút lui.

Các đệ tử tụ tập trong Minh Tâm điện, cúi đầu đối mặt Thanh Hư đạo trưởng, bầu không khí trong điện sa sút, Khương Trường Sinh cũng cúi đầu, Mạnh Thu Hà, Mạnh Thu Sương quỳ gối trước mặt Thanh Hư đạo trưởng, cái trán dính sát mặt đất.

Thanh Hư đạo trưởng so với ki xuống núi, rõ ràng già nua hơn rất nhiều, mi tâm xuất hiện nếp nhăn, đoán chừng đã sầu lo đến cực điểm.

- Ai.

Thở dài một tiếng nặng nề phá vỡ yên lặng trong Minh Tâm điện.

Thanh Hư đạo trưởng mở miệng nói:

- Các ngươi đứng lên đi, đối mặt Quỷ Mục Tà Vương là tuyệt đỉnh cao thủ, cho dù vi sư cũng không có hoàn toàn chắc chắn, các ngươi đã làm rất tốt, người mất đã mất, từ đó không cần để ở trong lòng.

Mạnh Thu Hà, Mạnh Thu Sương đứng dậy, vẫn như cũ không dám ngẩng đầu, nhất là Mạnh Thu Hà, hai quả đấm trong tay áo run rẩy, trong một tháng này tính tình hắn thay đổi rất lớn, không có sáng sủa như dĩ vãng, cả ngày đều mặt mày âm trầm, các đệ tử đều không dám nói chuyện với hắn.

Thanh Hư đạo trưởng nhìn về phía Khương Trường Sinh, nói:

- Trường Sinh, ngươi biểu hiện rất không tệ, ngươi cứu được Long Khởi quan.

Khương Trường Sinh vội khom lưng hành lễ, nói là tận chức trách.

Thanh Hư đạo trưởng không có nói việc này quá nhiều, mà chỉ nói:

- Đại sư huynh của các ngươi đã quay đầu gia nhập Ma Môn, sau đó, hắn không còn là đại đệ tử Long Khởi quan nữa, Thu Hà là đại đệ tử, Thu Sương là Nhị đệ tử, tam đệ tử là Trường Sinh.

Vừa dứt lời, các đệ tử dồn dập ngẩng đầu, kích động chào hỏi.

Lý Trường Thanh ở trong Long Khởi quan chính là người có bối phận lớn nhất sau sư phụ, rất thân cận với các đệ tử khác, bao gồm cả Khương Trường Sinh ở bên trong, không người chán ghét hắn.

Vẻ mặt Mạnh Thu Hà cực kỳ khó coi, cũng không có xúc động vì được thăng lên làm đại sư huynh.

Khương Trường Sinh được đề thăng làm tam sư huynh cũng không kinh ngạc, chiến tích bày ở nơi đó, thân phận đệ tử trong Long Khởi quan là có khả năng điều động, dĩ nhiên, bình thường khi có đệ tử qua đời, cho nên mới có đệ tử khác thay thế.

Đối với Lý Trường Thanh phản bội, hắn có thể nghĩ thông.

Một chữ ‘Tình’ này, hại người rất nặng.

Chỉ cần không ảnh hưởng an nguy của hắn liền tốt.

Hắn là người tu tiên, trăm năm sau, tất cả mọi người bên người hắn bây giờ sẽ hoá thành cát vàng, an nghỉ dưới lòng đất.

Thanh Hư đạo trưởng không có nhiều lời, vung phất trần, ra hiệu các đệ tử thối lui.

Các đệ tử mặc dù quần tình xúc động, nhưng không thể không lui ra.

Khương Trường Sinh có chút chần chờ, cứ nghĩ Thanh Hư đạo trưởng sẽ đơn độc nói chuyện với mình, nhưng cũng không có, hắn tựa hồ không có để việc các đệ tử chết ở trong lòng.

Hắn một mình trở lại trong phòng của mình, vẫn hết sức hoang mang.

Thái độ Thanh Hư đạo trưởng đối với hắn rõ ràng hết sức cổ quái.

Chẳng lẽ Thanh Hư đạo trưởng biết được thân phận của hắn?

Đặc cách hắn không cần nghe đạo, rồi bởi vì hắn mà xảy ra chuyện lớn như vậy cũng không có trách móc hắn, thật sự là không thích hợp.

Khương Trường Sinh suy nghĩ rất nhiều loại khả năng, thậm chí suy nghĩ Thanh Hư đạo trưởng có khả năng cũng là địch nhân, dĩ nhiên, ý nghĩ này có chút âm u, làm sao hắn có một cơ hội luân hồi, ở kiếp này dù như thế nào hắn đều muốn truy cầu trường sinh.

Trường sinh bất tử, thành tiên phong thần, là mục tiêu của hắn.

Sau khi Thanh Hư đạo trưởng trở về, Long Khởi quan triệt để trấn định lại, các đệ tử không lo lắng nữa, tháng ngày khôi phục như lúc ban đầu, các đệ tử đều là xuất thân cô nhi, hoặc nhiều hoặc ít đều trải qua sinh ly tử biệt, cũng không có một mực đi tắm ở trong bi thương, chỉ có một người, rất chịu ảnh hưởng.

Mạnh Thu Hà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.