Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 50: Chương 50: Cửu Thiên Huyền Biến, mở ra hương hỏa (1)




Khương Trường Sinh cũng không biết ý nghĩ của bọn hắn, cũng không rảnh đi nghĩ, chuyên tâm độ kiếp.

Ngay tại thời điểm hắn lo lắng, lôi kiếp cuối cùng bắt đầu yếu bớt, tới cũng nhanh, đi cũng nhanh.

Không đến ba phút, lôi kiếp triệt để yên tĩnh, lôi vân theo đó tiêu tán, Khương Trường Sinh như trút được gánh nặng, lúc ánh mặt trời chiếu lên trên người hắn, trong cơ thể hắn bắt đầu bùng nổ linh lực, linh khí trong thiên địa điên cuồng chui vào trong cơ thể hắn, cộng minh cùng linh lực của hắn, thúc đẩy sinh trưởng ra càng nhiều linh lực, theo góc độ người ngoài nhìn lại, quanh người hắn bị gió lốc vờn quanh, ngay cả lá cây đều bị cuốn động.

- Tiên... Nhân...

Một người đàn ông tuổi trung niên run giọng nói, lại bịch một quỳ xuống, hướng về phía Khương Trường Sinh dập đầu, phản ứng này của hắn cũng dẫn các khách hành hương khác quỳ xuống, những khách hành hương còn lý trí thì hai mặt nhìn nhau, rõ ràng bộ dáng những người này điên cuồng, trong lòng bọn họ sinh ra một ý nghĩ.

Một phần vạn thật sự là tiên nhân, thấy mà không quỳ, có thể đắc tội tiên nhân hay không?.

Cứ như vậy, tất cả khách hành hương đều quỳ xuống, lễ bái Khương Trường Sinh, đồng thời cầu phúc cho mình.

Các đệ tử cũng liên tục quỳ xuống, cuồng nhiệt nhìn Khương Trường Sinh, Vạn Lý, Minh Nguyệt thường xuyên đi theo Khương Trường Sinh tu hành hưng phấn muốn điên, mình không ngờ lại được tiên nhân chiếu cố.

Mạnh Thu Sương không có quỳ, chẳng qua sững sờ nhìn Khương Trường Sinh, không biết suy nghĩ cái gì.

Khương Trường Sinh triệt để bước vào Đạo Pháp đương nhiên Công tầng thứ năm, linh lực điên cuồng tăng lên, giác quan thuế biến, phạm vi thần thức càng được mở rộng, giữa mi tâm hắn dần dần hiện ra hai đầu tế văn màu vàng kim đan xen nhau, tựa như Thái Cực Song Ngư đơn giản hoá, như ẩn như hiện.

Sau khi độ kiếp thành công, Khương Trường Sinh vẫn lơ lửng giữa không trung, củng cố tu vi, mãi cho đến khi mặt trời lặn, các khách hành hương tán đi, Mạnh Thu Sương cũng xua tan các đệ tử, không dám quấy nhiễu hắn.

Đang lúc hoàng hôn, Khương Trường Sinh chậm rãi mở mắt, giữa mi tâm hắn tế văn màu vàng kim tan biến, đây là đạo văn, chính là ấn ký Đạo Pháp Tự Nhiên Công tầng thứ năm, nó có khả năng chứa đựng linh khí, thậm chí còn có càng nhiều diệu dụng, chẳng qua là hắn vừa tiếp xúc còn không rõ ràng lắm.

Bình thường thì có thể ẩn giấu đạo văn, như thế hết sức thuận tiện.

Khương Trường Sinh rơi vào trong đình viện, một thân đạo bào không có bị tổn hại, cả người gió nhẹ mây bay, tinh thần sáng láng.

Hoa Kiếm Tâm xông đến, ôm quyền nói:

- Chúc mừng đạo trưởng thực lực tăng mạnh.

Mặc dù không rõ ràng lúc trước độ kiếp là xảy ra chuyện gì, nhưng nàng cảm thấy hẳn là có quan hệ đến thực lực của Khương Trường Sinh tăng trưởng.

Khương Trường Sinh cười gật đầu, nói:

- Không coi là tăng mạnh, chẳng qua là tìm hiểu thiên địa chân nghĩa mà thôi.

Hoa Kiếm Tâm không hiểu gì chỉ biết rất lợi hại, càng thêm sùng bái Khương Trường Sinh.

Khương Trường Sinh cũng không có nhiều lời với nàng, quay người trở về phòng, Bạch Long bắt kịp, một người một rắn vào phòng, Hoa Kiếm Tâm đứng tại chỗ sững sờ trong chốc lát, sau đó luyện võ ngay trong đình viện.

Trong phòng.

Khương Trường Sinh ngồi tĩnh tọa ở trên giường, trước mắt hiện ra một hàng chữ:

【 Khai Nguyên năm thứ hai mươi mốt, ngươi tu hành tinh tiến, cảm ngộ thiên địa chân nghĩa, vượt qua tiểu thiên kiếp, thu hoạch được sinh tồn ban thưởng —— bí pháp Cửu Thiên Huyền Biến 】

Bí pháp?

Khương Trường Sinh lần đầu tiên thu hoạch được bí pháp, hắn tràn ngập hứng thú, lập tức tiếp nhận trí nhớ truyền thừa của Cửu Thiên Huyền Biến, số lượng lớn trí nhớ tràn vào trong óc của hắn.

Cửu Thiên Huyền Biến, chính là thuật biến hóa, có thể biến thành chín loại hình dáng, nhỏ đến chim sẻ, lớn đến ngọn núi nhà lầu.

Không tệ không tệ, đồ tốt!

Giống như Huyễn Thần đồng, mặc dù không thể tiến hành tăng lên thực lực, nhưng diệu dụng vô tận.

Khương Trường Sinh chỉnh lý xong trí nhớ bắt đầu tu luyện Cửu Thiên Huyền Biến tầng thứ nhất, Yến Tước chi biến.

Một đêm này, các đệ tử Long Khởi quan khó mà chìm vào giấc ngủ, mà trong kinh thành cũng có thật nhiều người đang tò mò.

Sau đó năm ngày, chuyện Trường Sinh đạo trưởng Long Khởi quan độ lôi kiếp truyền ra, toàn thành huyên náo xôn xao, ngay cả các Tần phi trong hoàng cung cũng đang thảo luận.

Tuổi nhỏ tru diệt Quỷ Mục Tà Vương, sau khi thành niên độ lôi kiếp!

Hai sự tích của Trường Sinh đạo trưởng này hợp lại cùng nhau, thật sự là truyền kỳ, tràn ngập sắc thái thần bí.

Khách hành hương đến Long Khởi quan thắp hương càng ngày càng nhiều, đều muốn thấy phong thái Trường Sinh đạo trưởng một lần, nhưng Khương Trường Sinh ở trong viện không ra, để bọn hắn vồ hụt, bọn hắn cũng không có vì vậy mà tức giận, ngược lại cảm thấy nên như vậy.

Tiên nhân sao có thể dễ thấy như vậy?

Trong phòng.

Đi qua năm ngày tu luyện, Khương Trường Sinh cuối cùng tập được Yến Tước biến, nhưng chỉ có thể duy trì năm phút đồng hồ, Cửu Thiên Huyền Biến tiêu hao linh lực thật sự quá lớn, bình thường không thể tuỳ tiện sử dụng.

Khương Trường Sinh khôi phục thành nguyên trạng, Bạch Long nhìn thấy mà hai mắt trợn to.

Đúng lúc này.

Trước mắt Khương Trường Sinh hiện ra ba hàng chữ.

【 Kiểm trắc thấy ngươi thu hoạch được hương hỏa, bởi vì phương pháp tu hành của ngươi không thuộc về thiên địa chi đạo, ngươi có hai sự lựa chọn, chỉ có thể chọn một loại trong hai】

【 Một, từ bỏ tu tiên, linh lực của ngươi sẽ chuyển biến thành cảnh giới võ đạo của phương thiên địa —— Thần Nhân cảnh 】.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.