Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 24: Chương 24: Chặt đứt nhân quả, Huyền Nội Bá Thể




Vị sư huynh này sống một mình dần trở nên hung.

Khương Trường Sinh cũng không có đánh Liễu Lạc Nhân trọng thương, chẳng qua là chấn động chân khí, không có thương tổn đến ngũ tạng lục phủ, nghỉ ngơi mấy ngày sẽ khôi phục lại, sở dĩ làm như vậy, là hắn sợ Liễu Lạc Nhân dây dưa không ngớt, trực tiếp để cho nàng tuyệt vọng, chặt đứt tưởng niệm.

Sau ba ngày, Liễu Lạc Nhân liền xuống sơn, cũng không có lại đến tìm Khương Trường Sinh.

【 Khai Nguyên năm thứ mười bảy, giang hồ nữ tử Liễu Lạc Nhân bởi vì thù hận tìm ngươi luận bàn, ngươi đánh tan tưởng niệm của nàng, ngươi vượt qua một trận nhân quả, thu hoạch được sinh tồn ban thưởng —— võ học Huyền Nội Bá Thể 】

Hả?

Vậy cũng là gặp trắc trở?

Xem ra nếu ra tay không có ác, ta chẳng phải sẽ có càng nhiều liên quan với nàng?

Khương Trường Sinh tự biên tự diễn rất nhiều khả năng, nhưng hắn tuyệt không hối hận, thế gian sao mà nhiều nữ tử, trên đường tu đạo không thể phân tâm, trăm năm sau, đối phương bất quá là một mảnh đất vàng, không cần nhớ thương.

- Cả đời này của ta nhất định cô độc rồi!

Khương Trường Sinh cảm khái một tiếng, sau đó vui thích tiếp nhận truyền thừa Huyền Nội Bá Thể.

Huyền Nội Bá Thể, xem như nội gia võ học, dùng chân khí luyện thể, vững như sắt thép, đao kiếm khó đâm, bách độc bất xâm, nghe qua cũng rất ngưu bức, Khương Trường Sinh dự định mỗi ngày rút hai canh giờ luyện một chút.

Sau khi Đạo Pháp Tự Nhiên Công đột phá tầng thứ tư liền tiến nhập vào thời kỳ tăng trưởng nhẹ nhàng, khoảng cách đột phá tầng thứ năm xa xa khó vời, bất quá hắn còn trẻ, từ từ sẽ đến là được.

Linh lực của hắn bây giờ đã có thể dùng hai từ bàng bạc để hình dung, chút linh khí của Thanh Hư đạo trưởng so sánh với hắn mà nói, như là dòng suối nhỏ so với đại dương mênh mông, ánh sáng của gạo tranh nhau phát sáng với anh trăng đêm rằm.

Chẳng qua không biết so sánh với vị cường giả Thông Thiên cảnh ở hoàng cung kia thì ai mạnh ai yếu.

...

Đông tuyết tan rã, mùa xuân Khai Nguyên năm thứ mười bảy đến, Khương Trường Sinh cũng lặng yên vượt qua sinh nhật tuổi mười bảy.

Mười bảy tuổi tại Cảnh triều đã là người trưởng thành, nhớ lại hai mươi năm trước, trên chiến trường còn có rất nhiều thanh thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi.

Trong đình viện, Khương Trường Sinh ngồi tĩnh tọa ở phía trên vạc nước, nhìn kỹ lại, hai chân, cái mông của hắn cách rời mặt nước có khe hở ba bốn centimet, hắn trôi lơ lửng trên không trung, chẳng qua nhìn từ đằng xa thì giống như hắn đang ngồi ở trên mặt nước.

Đạo bào của hắn không ngừng lay động, mắt thường có thể thấy hơi nóng từ trong lỗ chân lông bay ra, hiển lộ ra làn da tựa như rang đậu mà nhảy lên, có chút kinh dị.

Hắn bỗng nhiên đứng dậy, rơi vào vạc nước bên cạnh, làn da cấp tốc khôi phục như lúc ban đầu, đạo bào cũng bị sấy khô.

Qua thời gian mười mấy hơi thở, cửa gỗ trong sân bị đẩy ra, Thanh Khổ đi tới, một mặt hưng phấn.

Đã nhiều năm như vậy, trải qua xông xáo giang hồ để hắn chịu đã kích lại khôi phục, hắn không còn yên lặng ít nói, lại khôi phục hoạt bát lúc tuổi nhỏ, từ sau khi tập được Cửu Tầm Thiên Long Bộ, võ nghệ của hắn tăng nhanh như gió, không nói siêu quần bạt tụy ở trong hàng đệ tử, nhưng xếp vào mười vị trí đầu cũng là không có vấn đề.

Đương nhiên, võ nghệ của toàn bộ mọi người trong Long Khởi quan đều rất kém cỏi, tuyệt đại đa số chỉ biết công phu quyền cước, chân khí Thanh Hư đạo trưởng tương đương với Chân Nguyên cảnh, có lẽ còn thể hiện ra thực lực Linh Thức cảnh, Đại sư tỷ Mạnh Thu Sương thì chỉ là trình độ Nhất lưu cao thủ mà thôi.

Cực kỳ cùi bắp, bất quá cũng may đang ở trong Kinh Thành, không có nhiều võ lâm cạnh tranh.

- Sư huynh, tin vui, Thu Hà sư huynh thi đậu Võ trạng nguyên, còn kết làm thông gia với tam phẩm đại quan trên triều đình, cực kỳ phong quang, Đại sư tỷ chuẩn bị mang số ít đệ tử đi bái phỏng hắn, ngươi đi không?

Thanh Khổ hưng phấn nói, đối với Mạnh Thu Hà, hắn vẫn hết sức kính trọng, Mạnh Thu Hà mặc dù mưu phản Long Khởi quan, nhưng một mực đợi ở kinh thành, mỗi khi có đệ tử xuống núi gặp hắn, đều được hắn mời khách, giống như vẫn là sư huynh đệ như cũ.

Khương Trường Sinh lắc đầu cười nói:

- Ta thì không đi được, các ngươi đi thôi.

Thanh Khổ nói:

- Đi tới đó có khả năng sẽ được ăn ngon, có món ăn mặn.

Long Khởi quan mặc dù không có tập tục ăn mặn, nhưng trong ngày thường trên núi chỉ có rau quả, trái cây, đệ tử lại không có tiền tài, xuống núi cũng rất khó khi được ăn thịt, cho nên nghe nói muốn đi bái phỏng Mạnh Thu Hà, đều hết sức hưng phấn, tranh nhau muốn đi.

Khương Trường Sinh vẫn như cũ từ chối, Thanh Khổ chỉ có thể từ bỏ, hắn cũng sợ chậm trễ thời gian, không ăn được món ngon.

- Sao hắn lại thi đậu Võ trạng nguyên?

Khương Trường Sinh nhìn bóng lưng Thanh Khổ yên lặng suy nghĩ.

Về võ công của Mạnh Thu Hà, hắn biết rõ, trong mắt hắn là rất bình thường, lúc này mới xuống núi bao lâu?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.