Vừa Thành Tiên Thần, Con Cháu Cầu Ta Đăng Cơ

Chương 4: Chương 4: Chẳng biết có độc hay không?




- Trần thí chủ nếu có tâm, có thể trực tiếp tặng cho Long Khởi quan, vì sao muốn đơn độc tặng cho ta?

Khương Trường Sinh hỏi, ánh mắt nhìn chằm chằm Trần Lễ.

Trần Lễ sững sờ, mặc dù đã nhận thức qua kẻ này thành thục khác hẳn với người bình thường, nhưng vẫn là bị kinh động, hắn lắc đầu bật cười nói:

- Long Khởi quan có địa vị gì, há là ta có thể đơn độc kết giao, không hợp lễ, tình càng không thật, ta chỉ muốn kết giao cùng tiểu đạo trưởng, tiểu đạo trưởng tuổi còn nhỏ đã có võ công như thế, ngày khác nhất định là nhân tài kiệt xuất võ lâm, thậm chí có thể trở thành Võ trạng nguyên, hiệu lực vì triều đình.

Hắn năm ngoái thi đậu Trạng Nguyên, bởi vì thân thế để dân gian nghị luận, quan chức trọng yếu chính là cơ bản của truyền thừa, phần lớn nắm giữ ở trong tay sĩ tộc, bình dân sao có thể thi hơn sĩ tộc, hoàng đế năm nay cố ý phổ biến hai Trạng Nguyên, văn võ mỗi loại một vị.

Chi phí tập võ ở thế giới này không cao, thiên hạ còn có rất nhiều môn phái thu người, chẳng qua là tập võ cần thiên tư, nhưng đọc sách cũng cần, khách quan mà nói, bình dân lại càng dễ ra mặt trên võ đạo.

Long Khởi quan chính là đạo quan thân mệnh hoàng đế, Trần gia cũng không dám trực tiếp kết giao với Thanh Hư đạo trưởng, dễ dàng làm cho Thánh thượng nghi kỵ.

Khương Trường Sinh cảm thấy hắn nói có lý, người sống một đời, chỉ là dù tránh né một đời, cũng không thể an ổn cả một đời, ngược lại kết giao một vài quyền quý cũng có chỗ tốt.

Càng quan trọng hơn là, Khương Trường Sinh mặc dù nhận mệnh, nhưng mẹ nó không phục, Thái Tử giả nhất định phải nghĩ biện pháp cạo chết mình, quyền quý sau lưng hắn cũng không thể bỏ qua.

Hắn xem trí nhớ của mười hai năm trước, nghe nói trong quyền quý, xác thực không có họ Trần.

Khương Trường Sinh gật đầu nói:

- Ta sẽ nhận, ta là một tiểu đạo sĩ cũng không thể làm mất mặt quan trạng nguyên nhà ngươi.

Trần Lễ lộ ra nụ cười, không có cảm thấy trào phúng, chỉ cần đối phương nhận lấy, kia chính là khởi đầu rất tốt.

Hắn sở dĩ nhiệt tình như vậy, cũng là chịu ảnh hưởng của gia tộc, Trần gia quá cần võ giả cường đại, bọn hắn lôi kéo qua không ít võ phu, nhưng từng người vì lợi ích lay động, Khương Trường Sinh khác biệt, còn tuổi nhỏ, chỉ cần cho tài nguyên thật tốt, không sớm thì muộn lòng sẽ hướng về Trần gia.

Trần Lễ bắt đầu nói ề hung án, thì ra Tiết Hải muốn hành thích hắn, nhưng hắn một mực ở cùng một chỗ với Thanh Hư đạo trưởng đợi, lựa chọn tuyến đường làm pháp, Tiết Hải lại bị người chết gặp được bản thân đang lén lén lút lút, xuất phát từ tâm thái quan lớn hơn thương, ép hỏi Tiết Hải một hồi, Tiết Hải bị hỏi đến phiền, liền giết chết hắn, còn về Khương Trường Sinh, hoàn toàn là bị giá họa, thì ra Tiết Hải ở trong đêm từng đứng xa xa nhìn thấy Khương Trường Sinh đang luyện thối pháp.

Khương Trường Sinh nhớ lại một thoáng, xác thực từng có cảm giác bị theo dõi, nhưng chớp mắt là qua, mình cũng không có chân chính nhìn thấy đối phương, liền không có để ở trong lòng.

- Ta cũng là vừa mới ra đời, bị Tiết Hải vài ba câu mang dẫn lệch hướng đi, còn tự cho là thông minh, khám phá chân tướng.

Trần Lễ thở dài nói, vẻ mặt có chút xấu hổ.

Khương Trường Sinh thấy hắn có thể nhận lỗi lầm, ấn tượng với hắn đổi mới, tò mò hỏi:

- Vì sao Tiết Hải muốn giết ngươi?

Trần Lễ lườm Thanh Khổ một cái, Thanh Khổ ngẩn người, sau đó hiểu chuyện lui ra ngoài, đóng cửa phòng lại.

- Việc này liên quan đến tiền triều, gốc Trần gia ta là quan lại tiền triều, chẳng qua sau này sai đường biết quay lại, Tiết Hải chính là dư nghiệt tiền triều, giết ta, chỉ là muốn giá họa cho đương triều, để những sĩ tộc quy hàng ý thức được triều đình không quá hữu hảo với những gia tộc triều đã quy thuận, đáng tiếc, hắn thất bại.

Trần Lễ bất đắc dĩ nói.

Trần gia thật vô cùng biệt khuất, giờ ở triều mới đã rất khó chịu, còn phải đối mặt tiền triều trả thù.

Khương Trường Sinh không có đồng tình, ai bảo ngươi là vị quan trạng nguyên thứ nhất, súng bắn chim đầu đàn.

Đứng ở lập trường của Tiết Hải cũng có thể hiểu được, phản đồ đáng hận hơn kẻ thù nhiều.

Trần Lễ không có nói quá nhiều tranh chấp trên triều đình, biết được Khương Trường Sinh còn chưa từng xuống núi, hắn nói chuyện lý thú trong chốn võ lâm.

Bắc đẩu võ lâm độc chiến bát đại môn phái, uy chấn võ lâm.

Thần tăng phục yêu thụ thương, thê thảm vào khách sạn đen bị tiểu nhị độc chết.

Thánh nữ Huyền Âm lâu bị đạo thánh chui vào khuê phòng, đánh cắp tài vật.

Quỷ Mục Tà Vương bị triều đình bắt lấy, giải vào Thiên Lao.

Mọi việc như thế, Khương Trường Sinh nghe mà say sưa ngon lành.

Trần Lễ cũng phổ cập cho hắn đẳng cấp võ phu, từ thấp đến cao phân biệt là Tam lưu, Nhị lưu, Nhất lưu cùng với Chân Nguyên cảnh, có thể làm cho chân khí trong cơ thể dùng phương thức võ học công kích kẻ địch, vậy sẽ tính như bước vào Chân Nguyên cảnh, Tiết Hải chính là cao thủ Chân Nguyên cảnh, tập võ gần hai mươi năm.

Khương Trường Sinh so sánh một thoáng, hắn cảm giác mình đánh giết Tiết Hải cũng không khó, nhờ vào Đạo Pháp Tự Nhiên Công, chỉ luyện thành tầng thứ hai, hắn chân khí trong cơ thể đã đầy đủ để hắn tiêu xài Thần Ảnh thối, Cửu Tầm Thiên Long Bộ.

Vẫn là tu tiên mạnh.

Qua đi nửa canh giờ, Trần Lễ mới rời khỏi.

Khương Trường Sinh nhìn bí tịch trên bàn, lâm vào trong suy tư.

Trên bí tịch này sẽ có hay không có độc?

...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.