Vũ Vương

Chương 188: Chương 188: Vũ Long thiên tông. (2)​




- Có người đến !

Một lát sau, sắc mặt bốn người Mộ Hàn, Kỷ Vũ Lộ lại đồng thời khẽ biến. Từ bên ngoài hang động lại truyền đến những tiếng đánh nhau và chửi mắng kịch liệt. Hạng Thần một mình không có khả năng tạo thành động tĩnh lớn như vậy, hiển nhiên là có các tu sĩ khác chạy đi vào. Hạng Thần hiện tại rất có thể đã bị bắt, nói không chừng còn gặp phải thủ đoạn thâm độc.

Trong lòng bốn người Mộ Hàn vô cùng lo lắng, tốc độ lại nhanh hơn vài phần.

Chỉ dùng mấy giây ngắn ngủi, bọn họ đã đi tới lối ra khỏi lòng động, lại thấy phiến không gian rộng rãi bên ngoài kia đã lâm vào tình trạng cực kì hỗn loạn.

Một bóng dáng trắng lóa coi giữ lối ra của hang động, từ trong cơ thể tràn ra khí tức cực kỳ khủng bố. Do đó hù dọa những con Không Cốc Cảnh Khô Lâu này như đàn ruồi không có đầu điên cuồng chạy đi húc vào nhau. Lại có tám bóng người khác đang không ngừng tả xung hữu đột khắp nơi trong đàn Khô Lâu. Khắp nơi trên mặt đất đều là rải rác những đống xương khô trắng hếu dày đặc.

- Huyền Thai Nhất Trọng Thiên?

Ánh mắt của Mộ Hàn hơi cứng lại. Tên tu sĩ đang đứng ở lối ra kia nhìn thân hình thì hẳn là một nữ nhân trẻ tuổi, cường độ khí tức so cùng Mộ Thanh Sơn vừa mới đột phá đến Đạo Cảnh thì không sai biệt lắm. Hẳn là nàng cũng vừa mới bước vào cảnh giới Huyền Thai. Tám người xông xáo trong nhóm Khô Lâu cũng đều là tu sĩ Vũ Hóa Cảnh, trong đó có ba người đã đạt tới Vũ Hóa Cảnh đỉnh cao.

- Hạng sư đệ đang nằm bên chân người kia.

Kỷ Vũ Lộ kêu nhỏ thành tiếng, chỉ vào chỗ thiếu nữ trẻ tuổi kia. Ở vị trí cách nàng ước chừng một thước, mơ hồ có thể thấy được một bóng người đang phủ phục trên mặt đất, nằm lẳng lặng vẫn không nhúc nhích.

Mặc dù không thấy được gương mặt trên mặt đất, nhưng có thể tưởng tượng tương ứng với Hạng Thần. Ngoài ra từ trong cơ thể còn có khí tức sinh mệnh lộ ra.

Đám người Mộ Hàn âm thầm thở phào, chỉ cần không bị chết là tốt rồi.

Lúc này, nữ nhân áo trắng kia đã phát hiện sự tồn tại của Mộ Hàn bọn họ. Hai đạo ánh mắt sắc bén đã thực chất hóa trong nháy mắt xuyên thấu qua không gian vài trăm thước , bắn thẳng mà đến.

- Vèo!

Chỉ trong nháy mắt, bóng trắng kia liền khom lưng nhấc lấy bóng người trên mặt đất rồi chợt bay dựng lên. Nàng Ngự Không bay nhanh, không được hai giây liền đã bay xuống ở trước mặt Mộ Hàn bọn họ. Đó là một thiếu nữ còn trẻ mười sáu mười bảy tuổi, mặt mũi thanh tú, thân hình cao dong dỏng, trên mặt mặc dù vẫn còn hơi có sự non nớt, nhưng thần sắc cũng là vô cùng kiêu căng.

- Vút!

Ngón tay thiếu nữ kia khẽ bắn, một đám tia chớp sáng trắng đột nhiên phóng lên cao, bay lơ lửng ở trên không cao mười mấy thước không. Nó như vầng thái dương tỏa ra muôn vàn ánh sáng chói mắt. Trong khoảnh khắc liền chiếu rọi không gian âm u này giống như ban ngày. Đây là Phù Nhật Châu chuyên môn dùng để chiếu sáng, ở thành Cổ Linh cũng có bán.

Mấy người Mộ Hàn trao đổi ánh mắt, đều không nói gì. Lúc này bọn họ đã có thể hoàn toàn phán đoán người bị thiếu nữ bắt được chính là Hạng Thần. Hắn bị mang theo bên người nàng, mặc dù không thể nhúc nhích nhưng lại cũng không lâm vào hôn mê. Một khuôn mặt căng phồng đỏ bừng như máu, trong ánh mắt tràn đầy vẻ xấu hổ, giận dữ và tức tối .

- Đều lại đây cho ta!

Thiếu nữ ném Hạng Thần ở dưới chân, khinh thường liếc mắt nhìn đám người Mộ Hàn, trong miệng liền lên tiếng quát to rõ ràng rành mạch. Nghe được lời của nàng, tám người tu sĩ Vũ Hóa Cảnh đang chém giết Khô Lâu lập tức chạy như bay mà đến. Khi lối ra khỏi hang động không bị ngăn trở, những con Không Cốc Cảnh Khô Lâu này liền điên cuồng chen nhau lao ra phía ngoài.

- Vèo! Vèo! Vèo. . .

Trong thời gian ngắn, tám người kia đã rơi ở phía sau thiếu nữ. Có một bóng dáng quen thuộc lập tức lọt vào trong tầm mắt đám người Mộ Hàn. Rõ ràng chính là Hoắc Minh Kiệt lúc trước bị Khô Lâu đuổi giết ra ngoài .

Ánh mắt đảo quanh một vòng, Hoắc Minh Kiệt thuận tiện trước hết lên tiếng:

- Sư tỷ, bốn người bọn họ chính là Mộ Hàn, Kỷ Vũ Lộ, Lăng Nghị và Ôn Siêu!

- Thì ra là Hoắc Minh Kiệt Hoắc huynh đệ.

Mộ Hàn phút chốc lạnh nhạt cười một tiếng

- Trước đây, Hoắc huynh đệ bị gần năm trăm con Không Cốc Cảnh Khô Lâu đuổi giết, năm người chúng ta trượng nghĩa chi viện đã giải cứu Hoắc huynh đệ ra. Không nghĩ tới Hoắc huynh đệ chẳng những len lén trốn ở trong chiến đấu, vẫn còn dẫn người chạy đến nơi đây hạ thủ với ân nhân cứu mạng. Ngươi. . . Thật sự là đệ tử Vũ Long thiên tông?

Kỷ Vũ Lộ cũng là lộ giọng mỉa mai liếc nhìn Hoắc Minh Kiệt:

- Tiểu nhân vong ân phụ nghĩa, lấy oán trả ơn như thế , làm sao có thể là đệ tử Vũ Long thiên tông?

Khuôn mặt Hoắc Minh Kiệt lập tức đột nhiên đỏ bừng lên, có chút thẹn quá thành giận đáp lại

- Ta vong ân phụ nghĩa, các ngươi có thể tốt hơn ở chỗ nào? Ta còn kỳ quái, vách đá kia yên lành như thế tại sao lại đột nhiên lở tung ra. Sau khi nhìn thấy tên Hạng Thần này, ta mới hiểu được, đó vốn đều là các ngươi giở trò quỷ.

Lăng Nghị trầm giọng nói:

- Ngươi làm được mùng một, chúng ta liền không thể làm ngày rằm sao?

- Ta. . .

Hoắc Minh Kiệt bắt đầu hơi hổn hển đứng lên, nhưng câu nói kế tiếp còn chưa thoát ra khỏi cổ họng, liền bị Bạch y thiếu nữ kia quát mắng cắt đứt:

- Đủ rồi!

- Vâng, sư tỷ.

Hoắc Minh Kiệt nhất thời như lĩnh thánh chỉ, vội vàng ngậm miệng lại. Trong ánh mắt nhìn về phía đám người Mộ Hàn lại hiện ra một nụ cười gằn.

- Hoắc Minh Kiệt nấp ở phía trước, các ngươi ngấm ngầm mưu tính phía sau hắn. Việc này liền xem như huề nhau!

Bạch y thiếu nữ kia phảng phất một con Phượng Hoàng cao cao tại thượng, ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía Mộ Hàn bọn họ, lời nói thoắt chuyển

- Nhưng mà, hang động này là Hoắc sư đệ phát hiện trước, mọi thứ trong hang động này lẽ ra quy Vũ Long thiên tông chúng ta tất cả. Các ngươi không hỏi mà lấy, có phần hơi quá đáng.

- Tứ Đại Thiên Tông, thân hơn anh em.

- Nể mặt các ngươi đều là đệ tử Vô Cực Thiên Tông, ta cũng không là muốn mình làm quá đáng. Lưu lại toàn bộ các thứ, các ngươi liền có khả năng mang theo hắn đi!

Trong lúc đang nói, Bạch y thiếu nữ khẽ hếch cằm, vẻ mặt ngạo nghễ, phảng phất những thứ chứa trong túi vải của ba người Kỷ Vũ Lộ đã là vật trong túi của nàng. Tám người tu sĩ Vũ Hóa Cảnh như Hoắc Minh Kiệt thì trên mặt hiện ra vẻ hưng phấn, ánh mắt thỉnh thoảng đảo qua những cái túi trong tay đám người Kỷ Vũ Lộ .

Kỷ Vũ Lộ khuôn mặt phút chốc sầm lại:

- Các thứ đều là chúng ta tìm được, dựa vào cái gì phải lưu cho các ngươi?

- Dựa vào cái gì?

Bạch y thiếu nữ kia đôi mắt chợt hếch lên, giống như nghe được câu chuyện tiếu lâm khiến người khác ôm bụng cười vậy, trong miệng đột nhiên vang lên một tràng tiếng cười lanh lảnh như chuông bạc

- Chỉ bằng vào ba chữ 'Cơ Vân Trúc' này của ta!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.