Vu Thần Kỷ

Chương 215: Chương 215: Đại cục




Sóng đục quay cuồng, vảy bạc truy đuổi, đám đông thuỷ điểu màu trắng ở mặt nước đục ngầu vạch ra từng cái bóng ảm đạm.

Sông lớn rộng lớn hung mãnh chạy chồm qua giữa đồi núi, bốn phía hoang vu không có bóng người, chỉ có đám đông vượn trắng ở trong rừng cây bờ sông chơi đùa, thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu bén nhọn.

Một cột nước thẳng tắp gào thét xông lên cao trăm trượng, Cơ Hạo một quyền làm cột nước vỡ nát, mang hơi nóng hôi hổi từ lối ra đáy sông ngầm nhảy ra. Thở phì phò từng ngụm từng ngụm, Cơ Hạo đáp xuống đất, thân thể hơi nhoáng lên một cái quỳ một gối xuống.

Mấy con vượn trắng hung mãnh nhất rống lên, mang theo mộc bổng nặng nề hướng Cơ Hạo lao tới.

Cơ Hạo hừ lạnh một tiếng, đột nhiên ngẩng đầu lên, Kim Ô Thần Mâu tỏa ra thần quang, hung tợn hướng bọn vượn trắng mập mạp đó trừng mắt một cái.

Mấy con vượn trắng rú thảm một tiếng, vứt mộc bổng xoay người bỏ chạy, vừa chạy vừa không ngừng rống to. Trong rừng cây, vượn trắng to nhỏ lấy hàng vạn để tính vội vàng vứt hoa cỏ trái cây trong tay chật vật chạy trốn, giống như một con sông màu trắng sôi trào, trong chớp mắt đã chạy không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

Thở hổn hển từng ngụm từng ngụm, Cơ Hạo chậm rãi đứng dậy.

Trên gò má đau đớn một trận, Cơ Hạo tùy tay lau ở trên mặt một cái, đem mấy con cua nước to bằng bàn tay giáp xác cứng rắn như tinh cương một cây giật xuống, tùy tay ném xuống sông.

Dòng sông ngầm kia trong lòng đất mãnh liệt rộng lớn, một đường chảy trên vạn dặm, lúc này mới trào lên mặt đất, hội tụ cùng một chỗ với dòng sông lớn này. Trong dòng sông ngầm vạn dặm cũng không có nguy hiểm quá lớn, bọn Cơ Hạo dọc theo đường đi gặp vài tổ rắn nước, một đám cá sông ăn thịt tham lam, một số thủy tộc dưới lòng đất cổ quái, thật ra cũng thái bình đi qua.

Phiền toái duy nhất chính là, một hơi nghẹn hơn vạn dặm, ở trong lòng đất theo dòng nước chảy xiết trôi bốn ngày năm đêm, Cơ Hạo nghẹn đến mức tròng mắt cũng xám ngắt. Nếu không phải ngại bởi một số giới luật nào đó của Vu điện, nghiêm cấm vô duyên vô cớ vận dụng lực lượng Đại Vu phá hư địa lý địa mạo Trung Lục, Cơ Hạo đã sớm đánh vỡ tầng đá thật dày trên đỉnh đầu, trực tiếp từ trong lòng đất chạy trốn ra.

“A… Hắt xì!” Theo tiếng xé gió nặng nề, Man Man trực tiếp ở đáy sông sâu tới cả dặm đem hai thanh trọng chùy ném mạnh ra, sau đó một đường hắt xì nổi lên mặt nước. Trừng mắt, Man Man từ trong miệng ói ra mấy ngụm nước, chật vật dùng kiểu bơi chó giãy dụa đến bên bờ, đầu ngã cắm xuống bùn không thể động đậy.

“Man Man, ngươi biết bơi?” Cơ Hạo kinh ngạc ngồi xổm bên người Man Man, đem nàng ôm vào trong lòng, nhét mấy viên thuốc cấp tốc bổ sung nguyên khí.

“À, biết chứ!” Nói đến bơi, tinh khí thần của Man Man lập tức dâng lên, nàng hoa chân múa tay cười nói: “Đại ca nuôi rất nhiều long ngư, Man Man lúc ba tuổi đã đi trong hồ bắt long ngư nướng ăn, liền biết bơi!”

Cơ Hạo không hiểu sao bi ai cho long ngư của Chúc Dung Đồng Cung một phen. Trên mặt sông ‘Ào ào ào’ liên tục thò ra bốn cái đầu người.

Vũ Mục, Phong Hành tự mình lao bên bờ, Thiếu Ti từng bước một túm tóc Thái Ti miệng sùi bọt mép, giống như kéo người chết đem hắn kéo tới bên bờ, tùy tay vứt xuống đất, nhân tiện hung hăng đá một cước ở trên sườn mềm của hắn.

“Thân… Huynh muội!” Nhìn động tác tàn bạo của Thiếu Ti, Vũ Mục rùng mình.

“Là ta đã đem gã này một cước đạp chết… Thực khiến nam nhân chúng ta mất mặt!” Phong Hành thì ở một bên sợ thiên hạ không loạn châm ngòi sinh sự: “Ngay cả Man Man cũng chịu được, mới nửa canh giờ đã bị nước làm ngất đi, nếu không phải Cơ Hạo dọc theo đường đi bổ sung khí cho hắn…”

Vũ Mục và Phong Hành đồng thời giật mình một cái, cười khan nhìn Cơ Hạo: “Cơ Hạo, môi chạm môi với nam nhân là mùi vị gì?”

Sắc mặt Cơ Hạo âm trầm xuống. Thái Ti gã này, ở trong nước quả thực chính là một tên liên lụy rõ đầu rõ đuôi, cách mỗi nửa canh giờ nhất định phải do Cơ Hạo khí tức ngân nga nhất bổ sung khí cho hắn. May mắn Cơ Hạo tu luyện Cửu Tự Chân Ngôn Đan Kinh, có thể từ trong nước thu hoạch đủ dưỡng khí, nói cách khác, Thái Ti nhắm chừng đã nghẹn chết ở giữa sông ngầm.

“Một số giới luật của Vu điện rất không hợp lý.” Cơ Hạo nhanh chóng đổi đề tài: “Thật ra chúng ta ba ngày trước, có thể nổ vỡ tầng đá lao ra, bởi vì khi đó chúng ta đã thoát ly khu vực quặng vu tinh kéo dài, tầng đá đã không cứng rắn như vậy nữa.”

“Đây không phải giới luật của Vu điện, là lệnh cấm của nhân vương.” Vũ Mục thở dài một hơi: “Lệnh cấm của nhân vương cũng có đạo lý, nếu mỗi người đều theo ý mình muốn thuận tiện thay đổi địa mạo, Trung Lục nhắm chừng đã bị hủy.”

Cơ Hạo hừ lạnh một tiếng, lấy ra mấy bình vu dược bổ sung nguyên khí chia cho vài người, sau đó nhanh chóng lấy ra một ngọc phù, ngón tay bắn ra ngọc phù liền hừng hực bốc cháy lên. Một làn khói xông lên thẳng tắp tầng mây vạn trượng, ngọc phù nhanh chóng thiêu đốt, thể tích cấp tốc nhỏ đi.

Cơ Hạo vội vàng hướng khói mỏng, đem cảnh ngộ của đoàn người mình mấy ngày nay kể rõ một lần, sau đó ngón tay búng ra, ngọc phù triệt để hóa thành một làn khói xông lên trời cao cách mặt đất vạn dặm. ‘Kẹt…’ một tiếng vỡ vụn đáng sợ truyền đến, khói mỏng hóa thành mũi tên xuyên thủng hư không, hướng về phía Vu điện cấp tốc lao đi.

Ngọc phù này là đưa tin cho Tự Văn Mệnh, sau đó Cơ Hạo lại liên tục lấy ra vài ngọc phù, hướng Ngũ Long Nghiêu còn có mấy đại vu sư khác thân cận với hắn đều truyền tin tức.

Vũ Mục nhìn từng làn khói lao thẳng lên trời, đột nhiên thì thào thở dài: “Ài, không biết nhiệm vụ lần này, sẽ tính chúng ta thành công hay là thất bại? Mậu Sơn bộ, cũng không biết sẽ bồi thường cho chúng ta bao nhiêu.”

Phát xong tin tức, Cơ Hạo đang đỡ Thái Ti, bàn tay đặt tại lưng Thái Ti, lấy bí pháp triệu tập sinh mệnh khí tức rừng cây xung quanh tản mát ra cho Thái Ti khôi phục nguyên khí, nghe được Vũ Mục lẩm bẩm, hắn kinh ngạc hỏi: “Sao, còn có thể có biến cố sao? Chuyện này, chúng ta chiếm đạo lý chứ?”

Phong Hành ngồi rất xa, hắn thở thật dài: “Cơ Hạo, ngươi là lần đầu tiên làm nhiệm vụ cho Vu điện nhỉ? Ừm, loại chuyện này, ta và mập mạp chết tiệt trước kia cũng từng đụng tới, vài lần thiếu chút nữa bị người ta bẫy chết không toàn thây. Nhưng cuối cùng, chúng ta đều chỉ là cầm một chút bồi thường ít ỏi.”

Cơ Hạo nheo mắt, hắn nhớ tới Thiết Nham trưởng lão không chút do dự tế ra vu khí đem đoàn người mình vây khốn, nhớ tới các tộc nhân Mậu Sơn bộ kia không chút do dự rời khỏi cái hang, dùng vu phù đem toàn bộ huyệt động triệt để phong kín.

Hắn không chút nghi ngờ, nếu không phải đoàn người mình thực lực vượt xa bọn Thiết Nham trưởng lão, tộc nhân Mậu Sơn bộ ngày đó đã hạ độc thủ đối với bọn họ.

“Việc này, không dễ chấm dứt như vậy.” Mặt Cơ Hạo âm trầm nói: “Muốn xử lý chúng ta, độc chiếm cả quặng vu tinh? Quặng vu tinh, ta không cần, nhưng bọn hắn muốn hạ sát thủ đối với chúng ta, bọn hắn nhất định phải trả giá đắt.”

“Vậy thì phải xem Vu điện là ai tới.” Mặt Vũ Mục âm trầm tương tự: “Nếu là Tự Văn Mệnh đại nhân, chúng ta không có gì phải lo lắng, chỉ việc cầm lại thứ chúng ta nên có là được. Nhưng nếu là người khác sao… Hắc hắc, đại cục nhân tộc!”

“Đại cục nhân tộc?” Trong lòng Cơ Hạo chán ngấy một trận.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.