Võng Du Tranh Bá Yriel Đại Lục

Chương 147: Chương 147: Thánh Nữ mới




Lễ hội đúng là lễ hội, độ nhàm chán thì khỏi phải nói.

Mở đầu ngày hội, bắt đầu vào giữa trưa, trời nắng như đổ lửa. Ban đầu, Giáo Hoàng Guro Clever lên phát biểu, tán dương, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Quang Minh Thần Viken, rồi kể đủ thứ trên trời dưới đất: Nào là ban phước lành, che chở cho Giáo Đồ, hướng mọi người tới cuộc sống tốt hơn.

Bất kỳ giáo lý nào của tổ chức tôn giáo đều có ý muốn, hướng cuộc sống của Giáo Đồ trở nên tốt hơn, tâm linh thăng hoa, làm việc thiện,...

Sau một bài phát biểu còn dài hơn cả khai giảng tiểu học, Trần Văn Lâm cảm thấy thật sự rất buồn ngủ, cái này vì hắn không phải là Giáo Đồ của Quang Minh Giáo Hội, nên mới có cảm giác này.

Còn những người bên cạnh, nhất là những Giáo Đồ của Quang Minh Giáo Hội, thì vô cùng chăm chú.

Mặc kệ trời nắng như lửa, lại còn là thời gian giữa trưa, những Giáo Đồ kia vẫn với vẻ mặt thành kính, nghe kỹ từng câu từng chữ. Trần Văn Lâm không thể không công nhận, tôn giáo, là một thứ gì đó vô cùng thần thánh đối với con người, bất kể là Yriel thế giới hay Thiên Tinh.

Tôn giáo, là nơi mà con người gửi gắm tâm linh, một phần nào đó niềm tin vào một thứ gì đó có phần... khác.

Trần Văn Lâm là người không theo bất kỳ loại tôn giáo nào, hắn lại là cô nhi, nên cũng không thờ tổ tiên. Nhưng hắn cho rằng, chọn một loại tôn giáo nào đó để theo, để đặt niềm tin thì chỉ có lợi, không có hại. Điều này không có nghĩa rằng, không theo tôn giáo là có hại.

Với một kiểu người có phần “lười” như Trần Văn Lâm, ngoại trừ “chơi game” ra, thì không muốn làm gì nhiều, thì tất nhiên sẽ không tham gia vào tôn giáo. Khá là tốn thời gian học giáo lý, thời gian đi chùa chiền, nhà thờ. Nói thẳng ra là lười.

Sau khi Giáo Hoàng phát biểu xong, đến lượt hai vị Thánh Nữ, cũng lần lượt nói vài điều, cầu chúc cho mọi người.

Trần Văn Lâm để ý rất rõ, những Giáo Đồ của Quang Minh Giáo Hội nhìn hai vị Thánh Nữ kia với ánh mắt hoàn toàn tôn kính, không có một chút tạp niệm, cho dù hai người đều là những cô gái mang vẻ đẹp của Thiên Sứ. Tất nhiên, những người tự xưng mình là Giáo Đồ, nhưng lại không phải là Giáo Đồ thì sẽ có ánh mắt khác hẳn.

Dưới sự mong chờ của vô vàn người, dưới ánh mặt trời gắt gỏng, vị Thánh Nữ thứ ba chính thức được công bố.

Thánh Nữ Ellen Gracy Nero, vốn là Tiểu Công Chúa, hay Công Chúa Thứ Ba Mươi Lăm của Đế Quốc Sollie đã sụp đổ.

Thánh Nữ Ellen Gracy Nero thật ra thường được gọi với cái tên: Ellen Gracy. Mặc dù mang hai họ, Gracy và Nero, nhưng họ Nero chỉ được công nhận khi nàng trở thành Thánh Nữ. Còn chuyện vì sao không được mang họ Nero, cho dù là con gái út của Hoàng Đế Edward Nero XXV, thì phải hỏi gia đình Đế Vương đó, mới biết được.

Cho dù Đế Quốc Sollie đã sụp đổ, nhưng bảy Quốc Vương của bảy Vương Quốc tại khu Civic hiện tại, tất cả đều là con trai, con gái của Hoàng Đế Edward Nero XXV. Tính ra, thì khu Civic vẫn là của họ Nero, nên chẳng ai dám bàn tán chuyện này, tội xử tử chứ chẳng đùa đâu.

.........................

Ngay gần Quang Minh Môn, một nhóm có bốn người, thêm một con chó. Chính là nhóm người Hoàng Tử Bernat Nero.

Trong nhóm bọn họ, có nữ tu sĩ Rowan Valerien là Tu Sĩ chính hiệu của Quang Minh Giáo Hội, không cần nghi ngờ. Có thể xem là Giáo Đồ cao cấp.

Ngoài ra, ông Will, gã nát rượu Elias Cildori vả cả Hoàng Tử Bernat Nero cũng xem như là Giáo Đồ của Quang Minh Giáo Hội. Đó là lý do vì sao, ba người bọn họ đồng ý mang theo một cô gái yếu ớt, đi đường còn chậm như nữ tu sĩ Rowan Valerien tiến về khu Seval.

Mặc dù Thánh Địa Agiilarent nằm ở khu Civic, nhưng lại khá gần Vương Quốc Mokart của khu Seval, và Vương Quốc Sarcest của khu Mountwind.

Làm Tu Sĩ, Giáo Đồ của Quang Minh Giáo Hội, nhưng bốn người lại chưa lần nào đón lễ hội Ngày Quang Minh Thần Viken ngay tại Thánh Địa Agiilarent. Nên cả bốn nhất trí tiến về nơi này, cùng vô số Giáo Đồ khác tận hưởng không khí thần thánh, tại một khu vực thần thánh như Thánh Địa Agiilarent, vào một ngày thần thánh như Ngày Quang Minh Thần Viken.

Elias Cildori vẫn là một tên nát rượu đúng nghĩa, mặc dù trên danh nghĩa là Giáo Đồ của Quang Minh Giáo Hội, nhưng hắn không “cuồng” như đại đa số người khác, hắn nhìn qua vị Thánh Nữ mới, Thánh Nữ Ellen Gracy Nero, bĩu môi nói: Tính ra, dung mạo Thánh Nữ Ellen Gracy Nero còn không bằng được nữ tu sĩ Rowan Valerien. Tất nhiên, Elias Cildori chỉ nhỏ giọng mà thôi, chứ để người khác nghe được, thì sẽ không thể thiếu được một vụ hành hung.

Chê Thánh Nữ của Quang Minh Giáo Hội ngay tại Thánh Địa Agiilarent, ngay giữa vô số Giáo Đồ, đúng là chán sống.

Cũng may, Elias Cildori nát rượu, nên người hắn vô cùng hôi.

Có một chuyện cười, khi Elias Cildori được đám Lang Kỵ Binh của người Orc cho lên Sói Khổng Lồ để đi cùng, vị Lang Kỵ Binh kia suýt chút nữa thì bị “mùi thơm” cơ thể của Elias Cildori làm ngất. Đến mức, Elias Cildori phải chuyển lên làm người điều khiển Sói Khổng Lồ, còn vị Orc kia thì không thể chịu được, phải chuyển sang cưỡi Sói Khổng Lồ cùng một vị Orc khác.

Đến cả con Sói Khổng Lồ kia, còn như được giải phóng khi mà hai nhóm người tách ra.

Nữ tu sĩ Rowan Valerien thì thường xuyên dùng khăn che mặt, nên không ngửi thấy “mùi thơm” kia.

Còn Hoàng Tử Bernat Nero và ông Will cũng đã phàn nàn rất nhiều, nhưng không ăn thua. Sau này, bọn họ vì di chuyển thời gian dài, mà cũng chẳng có thời gian tắm, thành ra cả ba đều “thơm” không kém nhau bao nhiêu. Chỉ tội nghiệp Cody lông đen.

Chính nhờ có bộ ba “thơm tho” này, nên chẳng có ai dám đứng gần nhóm người Hoàng Tử Bernat Nero trong phạm vị mười mét, nên Elias Cildori chê bai Thánh Nữ Ellen Gracy Nero, cũng chẳng ai nghe thấy được.

Hai người Hoàng Tử Bernat Nero và ông Will cũng đồng tình, bọn họ đã gặp qua khuôn mặt của nữ tu sĩ Rowan Valerien một lần. Cho dù chỉ là một lần, cũng đủ gây ấn tượng mạnh cho cả ba, nói Rowan Valerien xinh đẹp hơn Thánh Nữ Ellen Gracy Nero cũng chẳng sai.

Mà tính ra, Hoàng Tử Bernat Nero chính là anh trai của Thánh Nữ Ellen Gracy Nero.

Elias Cildori tò mò nhìn Hoàng Tử Bernat Nero hỏi: Hoàng.... Chủ nhân Bernat Williams, ngài có biết rõ về Thánh Nữ Ellen Gracy Nero không? Sao Thánh Nữ lại mang họ kép??? Hoàng Tử Bernat Nero nhìn xung quanh, rồi nói nhỏ: Thánh Nữ Ellen Gracy Nero lúc trước thật ra chỉ có họ Gracy thôi. Nàng mặc dù là con gái út của cha ta, nhưng lại bị hắt hủi vô cùng. Ta, ít ra còn được cho một Thôn nhỏ để sinh sống, không cần suy nghĩ nhiều. Còn nàng, lúc trước còn không được công nhận là Công Chúa, chỉ là một người hầu mà thôi. Ngay cả nữ tu sĩ Rowan Valerien cũng tò mò nhìn sang, nhưng chỉ có Elias Cildori dám hỏi: Làm sao lại như vậy? Hoàng Tử Bernat Nero thở dài nói: Hoàng tộc, nhất là người Mel, vô cùng... xấu xí, chính là xấu xí. Người trong cùng một nhà, nhưng đối xử với nhau vô cùng đáng sợ. Chuyện này là đời tư của Thánh Nữ Ellen Gracy Nero, ta cũng không tiện kể ra. Trong thâm tâm Hoàng Tử Bernat Nero, tộc Mel là tộc vì Đế Vị, vì Vương Vị, là tộc Nhân Loại tranh giành tàn nhẫn, máu lạnh nhất. Lục thân bất nhận.

Như tộc Nerz ở khu Seval thật sự rất đỡ, họ có tính cách khi sinh ra thích hợp làm chiến binh. So với làm Quốc Vương, Hoàng Đế, thì người Nerz thích làm Tướng Lĩnh, Chiến Binh hơn. Họ có tính cách thẳng thắn, nên việc tranh giành quyền lực trong Hoàng tộc diễn ra công khai, quang minh chính đại hơn. Ai hợp, ai giỏi hơn, người đó làm. Những người anh em thất bại trong việc trở thành Quốc Vương, cũng không đến mức bị giết, đày ải.

Tộc Mel thì khác, chỉ có chết mới làm người khác an tâm.

Người Mel thích dùng đầu óc, giỏi ngoại giao, không giỏi chiến đấu như Orc hay Nerz. Chính vì vậy, bên trong Hoàng tộc Nero tranh đấu vô cùng khốc liệt. Cho dù chỉ là một đứa trẻ mới sinh, khi mang họ Nero, cũng đủ để nó gặp nguy hiểm, từ chính người nhà mình.

Còn về Thánh Nữ Ellen Gracy Nero, khi Hoàng Tử Bernat Nero rời khỏi Đế Đô của Đế Quốc Sollie, nàng mới chỉ tám chín tuổi.

Hiện tại, đã qua mười hai năm, Thánh Nữ Ellen Gracy Nero đã hai mươi tuổi, không còn là con nhóc gầy gò, xanh xao, yếu ớt như trước nữa. Mà đã trở thành một cô gái xinh đẹp, còn là Thánh Nữ của Quang Minh Giáo Hội, là Thiên Sứ trong lòng vô số người.

Mười hai năm trước,Hoàng Tử Bernat Nero vẫn nhớ rõ, Ellen Gracy lúc đó bị đối xử vô cùng tệ. Lúc năm tuổi, mẹ của Ellen Gracy chết mà không hiểu lý do, nàng từ tên Ellen Nero, bị đổi thành Ellen Gracy.

Không có mẹ bảo vệ, Ellen Gracy bị các anh chị lớn hơn bắt nạt, thảm hơn nhiều so với Hoàng Tử thứ hai mươi bảy, Hoàng Tử Bernat Nero hắn.

Hai người có chung một điểm, đó chính là mẹ mất sớm.

Nhưng khác ở chỗ, Bernat Nero là nam, còn Ellen Gracy là nữ. Nên bị đối xử vẫn khác nhau.

.................

Ngày Quang Minh Thần Viken, gọi là “Ngày”, nhưng thật ra diễn ra trong vòng một tuần, lần này, có phần đặc biệt, nên kéo dài đến mười ngày.

Ngày đầu tiên là lễ công bố Thánh Nữ mới.

Còn chín ngày sau, chính là ngày hội tổ chức tuyển chọn Thánh Đồ.

Vì Dread lan tràn khắp nơi, nên cao tầng Quang Minh Giáo Hội quyết định sẽ tuyển chín triệu Thánh Đồ mới, gấp chín lần những năm trước.

Thời kỳ phi thường, cần nhiều quyết định phi thường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.