Võng Du Mục Sư Nghịch Tập

Chương 55: Chương 55: Hạng mục hệ thống




Sáng tinh mơ, mặt trời hé dạng nơi chân trời, khoác lên giang hồ một lớp màu thanh mát.

Cuộc sống mới mới chốn giang hồ lại bắt đầu, ở lục địa Đông Phương nơi đây, thiên nhiên tươi xanh, không bụi bẩm, không ô nhiễm, chỉ có cảnh sắc trong lành, vạn vật hữu tình, thanh mát một mảnh.

Người chơi tay mang đao kiếm hò hét tổ đội, cùng nhau ra ngoài soát quái, một số người cao giọng hô hoán buôn bán trang bị, lại có một hàng người nhận nhiệm vụ cùng NPC nói đùa ầm ỉ, hiệp khách hành chẳng nhàm chán như trong phim, ngược lại càng khiến nhân sinh tô điểm thêm sắc màu.

Bên trong hậu viên của Song Thế tửu lâu, hậu viên là một thế ngoại đào nguyên thu nhỏ, có ao cá, có trúc xanh, ở bàn ghế thạch có ba thân ảnh tuyệt sắc đang thấp giọng đàm tiếu.

- Ngươi thật sự chắc chắn? Suy nghĩ cho kỹ, cẩn thận khi đó trời tối lại nhìn không rõ

IG Tây Vọng Nguyệt hỏi lại nữ hầu phía sau, trong lòng thầm tính toán.

Tây Vọng Nguyệt cũng là một bậc quốc sắc thiên hương, tài hoa thông minh, một thân thực lực cũng là TOP 5 trên Cao Thủ bảng trong giang hồ, chính là bang chủ bang Song Thế tương lai. Nói tương lai là vì hiện tại còn chưa có lập bang được a.

Nếu thiên hạ có bảng xếp hạng mỹ nhân, Tây Vọng Nguyệt tuyệt đối bài danh trên 10. Ngũ quan của nàng sắc xảo, mũi như khắc, mắt như sao, mày liễu cong cong, môi hồng mỏng vánh. Một thân ngọc thể lả lướt, lồi lỏm có nét, dù y phục trang nhã kín đáo nhưng vẫn không che đậy được nét quyến rũ của nàng, cảm giác vừa đoan trang vừa câu dẫn mắt nhìn, khí chất xuất trần thoát tục. Từ trên xuống dưới mỗi lần nàng cử động đều phát ra tư vị thành thục đọng lòng người.

Hầu nữ phía sau có tên là Mẫn Mẫn, VIP 12, cấp 19, trên giang hồ cũng là một bậc hảo thủ, nàng là thị nữ bên cạnh Tây Vọng Nguyệt, từ khi ở Trái Đất cho đến khi gia nhập lục địa Huyền Bí đều như vậy. Tối hôm qua một tên thủ vệ trước cổng chạy vào báo cáo, vừa lúc nàng đang đứng trong đại sảnh gần đó cho nên chứng kiến hết thảy. Mẫn Mẫn gật đầu chắc nịnh, sùng bái nói không ngưng miệng:

- Ta chắc chắn luôn đó phu nhân, hôm qua người không thấy cao thủ đạo bào đó rút kiếm hoa lệ thế nào đâu, xẹt một tiếng kiếm ngâm, tên Soái Vô Tì Vết công tử bột bị chém chết tươi luôn! Còn nữa, dưới cái mũ tre bảo đảm là soái ca thế gian có một, không ngờ có thể né được chiêu thức Hoành Tảo Hoang Vũ vừa nhanh vừa mạnh của Đao Khách nữa! Trước đó còn dùng hai ngón tay kẹp lấy đại đao của Soái Vô Tì Vết, búng một cái liền đánh cho lùi trăm bước, ahahaa, sao mà suất vô cùng!

Mẫn Mẫn khoa chân múa tay, càng làm thêm vẻ mặt bình thản của Chiêu Thần khi xuất kiếm, lời lẽ có chút khoa trương nhưng diễn thì quá mức chân thật đi. Trong lòng nàng sùng bái cao thủ đó không thôi, quá suất mà!

Tây Vọng Nguyệt lắc đầu, nha đầu này đến chết vẫn mê trai. Nàng nhấp trà, cẩn thận suy nghĩ lại lời của Mẫn Mẫn.

Né tránh chiêu thức Hoành Tảo Hoang Vũ một cái đã là cao thủ khó gặp, còn có thể một kiếm miễu sát cao thủ VIP 13, người này ít nhất cũng là VIP 15, lực chiến trên 20M!

Đạo bào? 6 viên châu bay sau lưng?

Nàng mặt không đổi sắt suy đoán, nhìn trang phục có vẻ không phải là kiếm khách, vì kiếm khách mang trang bị cũng có giáp nhẹ, không mặc đạo bào như Dược sư Y sư như vậy.

Nhưng nếu không phải kiếm khách, thì làm sao có công kích lớn như thế, một kiếm liền miễu sát cao thủ VIP 13?!

- Mục Thần sao?

Đối diện với Tây Vọng Nguyệt là một mỹ nhân còn lại trong hậu viên, từ nãy đến giờ không lên tiếng, nhưng khi lên tiếng liền nói ra vấn đề trọng điểm.

IG Tây Tử Tước - Phó bang chủ bang Song Thế, là chị gái của Tây Vọng Nguyệt, dì của Tây Hạ!

Lời nàng vừa nói ra, Tây Vọng Nguyệt liền trầm tư, Mẫn Mẫn phía sau càng là trợn mắt há hốc mồm, trong lòng nhảy dựng.

Người hôm qua mình gặp là Mục Thần tiền bối ư?!

- Cũng có thể, bất quá Mục Thần ông ấy là mục sư chức nghiệp, dùng kiếm tựa hồ ít có khả năng, có thể người này là một cao thủ ẩn danh như chị cũng nên?

Tây Vọng Nguyệt suy nghĩ một chút nói ra.

Tây Tử Tước trước mặt nàng là một cao thủ võ lâm, theo dạng thế ngoại cao nhân, ẩn dấu thông tin và không đề tên lên BXH, một thân lực chiến 27M, cấp 23. Nếu nàng so hạng thì mấy lão trên bảng cũng phải nhường cho vài bước!

Chỉ là Tây Tử Tước không muốn tranh phong chuyện võ lâm nên kín tiếng. Tây Vọng Nguyệt phải hết lời khuyên thì nàng mới chấp nhận làm bang chủ của Song Thế.

Song Thế sau này có xảy ra đại sự gì thì cũng có cường giả như Tây Tử Tước chống lưng. Bất quá không thể không kể đến những cao thủ ẩn tàng khác, họ có thể mạnh như Tây Tử Tước, thậm chí là mạnh hơn, nhưng không ai lên tiếng mà ẩn nhẫn làm một vũ khí bí mật. Cả ngày ngao du cày cấp cùng lực chiến.

Chiêu Thần ngày trước không tham gia bảng thử nghiệm của lục địa Huyền Bí nên hắn không biết vấn đề này.

Nếu lúc đó hệ thống hỏi hắn có hay không hiện tên trên BXH, hắn dứt khoác nói một câu ẩn dấu toàn bộ thông tin thì mọi chuyện đã khác, thành ra bây giờ hoành không xuất thế, trở thành một tồn tại mà ai cũng hướng mắt tới, khiến hắn vô cùng đau đầu.

- Em nói có lý, Mục Thần từ trước đến nay chưa một lần về tổng đà, nào có trùng hợp đi đến trước Song Thế lâu như vậy

Tây Tử Tước gật gù nhẹ nhàng nói.

Tây Vọng Nguyệt hơi nhướng mày, nàng nhớ đến một vấn đề, liền hỏi Mẫn Mẫn phía sau:

- Mẫn Mẫn, ngươi có thấy tên cùng cấp VIP của người đó không?

Mẫn Mẫn hơi bất ngờ, sau đó hồi tưởng một chút, nhưng nghĩ mãi mà không nhớ rõ, nàng lắc đầu nói:

- Ta không nhớ rõ nữa phu nhân, nhưng hình như lúc đấy ta không thấy được tên với cấp VIP trên đầu người đó?

Tây Vọng Nguyệt và Tây Tử Tước hai mắt kinh ngạc nhìn nhau. Không nhìn thấy, có nghĩa là người đó phải chênh lệch ít nhất 5 cấp so với Mẫn Mẫn, trường hợp này tất nhiên là trên 5 cấp.

Mẫn Mẫn cấp 19, vậy người đó ít nhất cũng là cấp 24?! Ngay cả TOP 2 cao thủ cũng chỉ có cấp 25 thôi!

Bỏ qua vấn đề Mục Thần, bởi Mục Thần trong suy nghĩ của Tây Vọng Nguyệt là một thần nhân phất tay một cái núi vỡ lệch sông, chỉ cần người này cấp 24 thôi đã đủ sức nặng để nàng ra sức lôi kéo vào bang rồi!

- Sao phu nhân không lên phòng tiểu thư để hỏi cho rõ?

Mẫn Mẫn hơi đỏ mặt nói. Nãy giờ kể không ngừng miệng nhưng nàng lại mê trai mà quên kể chuyện của Tây Hạ, Tây Hạ và người chơi cao thủ kia quan hệ rất thân mật nha, ôm nhau tình tứ còn để người nọ tuỳ ý dày vò kiều đồn nữa a!

Đêm qua còn dắt nhau lên phòng, bên ngoài dù không thấy nhưng cũng biết hai người họ có quan hệ không tầm thường rồi. Lúc này Song Thế lâu đang đồn ầm lên chuyện của hai người họ.

- Hả?

Tây Vọng Nguyệt nhất thời khó hiểu hỏi lại. Bên kia Tây Tử Tước che miệng cười nhẹ, muôn hoa thất sắc.

- Tối hôm qua... Suất ca cao thủ đó đến là để tìm Tây Hạ tiểu thư, do Soái Vô Tì Vết chướng mắt đánh trước nên người đó mới ra tay đánh trả, lúc này... Chắc Tây Hạ tiểu thư và vị cao thủ đó đang...đang ở trên phòng...

Mẫn Mẫn ngập ngừng nói.

Tây Vọng Nguyệt mở to mắt, trong lòng kinh ngạc, một lát sau thì cười khổ.

Con gái lớn rồi, còn biết dẫn trai về nhà. Tốt, nếu đã như vậy thì dễ nói chuyện rồi.

- Hạ nhi trưởng thành rồi

Tây Tử Tước cười nhẹ nói ra.

Tây Vọng Nguyệt càng thêm tò mò về Chiêu Thần, không biết là thần thánh phương nào có thể khiến Tây Hạ trước nay tính tình tiểu thư yêu đến mức dẫn lên phòng như thế?

- Em lên tìm nó với vị kia một chút

Tây Vọng Nguyệt hạ giọng nói, sau đó đứng dậy, Tây Tử Tước gật đầu, đối với việc này cũng không để ý nhiều:

- Em mời người kia không được thì thôi, không cần phải níu kéo, y ẩn danh chắc cũng do không muốn tranh phong với võ lâm, nên lấy tự tại điều kiện mà mời

- Điều này em biết

Tây Vọng Nguyệt gật đầu.

- Vậy ta cũng đi đây, Long Môn Tiêu Cục sắp mở rồi, ta đi tìm hiểu một chút

Tây Tử Tước cũng lên tiếng cáo từ, nàng ít khi trở về Song Thế lâu, dẫu sao bang còn chưa mở, ở lại cũng không có lợi ích gì.

Sự tình đạo bào kiếm khách bí ẩn một kiếm miễu sát cao thủ VIP 13 nhanh chóng lan truyền, đến bên Tà Giáo cũng nghe chút phong thanh.

Ở một đại viện rộng lớn, một lão đầu nheo mắt lại, suy nghĩ một chút rồi khàn khàn nói ra:

- Là Mục Thần!

Lão già này chính là Negav Đồ Lão Đầu, tâm tư vô cùng thấu đáo, suy nghĩ sắt bén.

Không chỉ có lão mà ngay cả LSB Báo Tử Đầu Lâm Xung cũng mở miệng phun ra một câu như vậy. Báo Tử Đầu Lâm Xung là một trung niên nhân, hai mắt lắp lánh hung quang, tính cách lúc nào cũng sắt lạnh.

Dù chưa đến thời kỳ giao chiến, nhưng Tà Giáo cũng như Chính Phái, luôn có tai mắt của mình ở phe đối phương.

Vừa nắm được thông tin của đạo bào kiếm khách bí ẩn liền suy đoán ra thân phận của Chiêu Thần, mặc dù không nắm chắc.

- Nơi này không có quy định cấm sử dụng vũ khí của phái khác, huống hồ cao thủ ẩn danh thì cũng là cao thủ của một tổ chức nào đó, như thế mới đủ điều kiện bồi dưỡng ra. Nhớ cho người để ý kỹ Song Thế lâu, đặc biệt là nha đầu Tây Hạ, cẩn thận điều tra tên cao thủ bí ẩn đó, nếu tên đó không có gia thế thì nhất định là Mục Thần!

Đồ Lão Đầu trầm giọng nói với lão quản gia Trương Thanh VIP 14 phía sau. Trương Thanh gật đầu, Đồ Lão Đầu trước nay suy đoán đều đúng trọng điểm, xử lý rất dứt khoác, rất tuyệt tình.

Đồ Lão Đầu ánh mắt âm trầm, trong lòng thầm nói “Mục Thần thì đã làm sao? Lực chiến 146M chỉ trong thời gian ngắn như vậy, 8 9 phần là do hệ thống hiển thị lỗi!”

Đáng tiếc, vì cái suy nghĩ này mà lão đã đụng phải một tồn tại mà đời này lão không thể quên được.

Quay lại ở Song Thế lâu, Tây Vọng Nguyệt đi lên phòng của Tây Hạ, đứng trước cửa phòng nàng gõ cửa một chút, miệng đồng thời hô:

- Tây Hạ, con thức rồi chứ?

Kêu gọi một hồi, không thấy Tây Hạ mở cửa, nàng đành dặn với Mẫn Mẫn phía sau:

- Khi nào con bé thức thì kêu nó đến gặp ta, thấy 9h mà nó còn chưa tỉnh nhớ kêu nó một tiếng, chúng ta cần lên đường đi Tô Châu sớm mới kịp giờ đấu giá!

- Vâng

Mẫn Mẫn gật đầu nhớ kỹ.

Đáng thương cho Tây Hạ, bị Chiêu Thần dày vò cả đêm, lúc này vẫn còn mệt mỏi nằm ngủ trên giường, ngọc thể trắng noãn không mảnh vải che thân.

Không thấy bóng dáng của Chiêu Thần, hắn đã sớm rời đi, hắn đương nhiên biết rõ hôm qua mình gây chú ý không hề nhỏ, nếu ở đó không phải trong thành thì tin tức đâu có lan truyền phiền phức như vậy, nhưng biết sao được, sau này hắn nên cẩn thận hành động lại một chút.

Chiêu Thần trước khi đi có dán tờ giấy lên mông Tây Hạ, viết: “Ta đi trước, gặp em ở Tô Châu, nhớ giữ bí mật cho ta nhé vợ!”

Chiêu Thần lúc này đang đi trên đường cái ở Thiên Long thành, hắn hướng Ký Phẩm Lâu đi đến, guốc cây dưới chân phát ra tiếng cọc cọc êm tai.

Dòng người chơi vẫn như cũ tấp nập, Chiêu Thần thoải mái quan sát xung quanh, phát hiện cấp độ cơ bản của người chơi đã là cấp 15 - 17, so với ngày trước hắn thấy đã mạnh lên không ít, xem ra việc cày cấp của họ rất khó khăn.

Ngược lại là Chiêu Thần rất được chú ý, đạo bào Sira phấp phới bay, Tuý Tinh Kiếm gần hai mét vác sau lưng, Lục Đạo Thể Thần Châu thay nhau xoay tròn lơ lững, kết hợp với nón tre trên đầu, muốn suất bao nhiêu có suất bấy nhiêu!

Chiêu Thần đi đến Ký Phẩm Lâu, hắn muốn ký gửi mớ trang bị Cam phẩm trong hành trang, hắn đang nghĩ xem có cách nào dùng mớ trang bị này không, chứ chờ đám người chơi trèo lên cấp 60 thì cần bao lâu thời gian đây?

Nghĩ mãi không ra cách gì, Chiêu Thần đành bỏ vấn đề này ra sau đầu. Trên đường đi hắn mở ra các hạng mục của hệ thống lên xem.

Hắn đã cấp 72 rồi, hệ thống mở ra rất nhiều hạng mục mới lạ mà từ trước đến nay hắn chưa từng xem qua.

Cấp 10: Cường hóa và Tăng sao Trang bị

Cấp 13: Kinh Mạch

Cấp 15: Tọa Kị

Cấp 17: Long Môn Tiêu Cục

Cấp 20: Bang phái

Cấp 23: Phụ Bản

Cấp 25: Thần Khí

Cấp 27: Chiến sủng

Cấp 30: Doanh Chiến

Cấp 32: Tàng Phẩm

Cấp 35: Phe Chiến

Cấp 37: Ngũ Hành

Cấp 40: BOSS Công Thành

Cấp 42: Kỳ Môn

Cấp 45: Bí Tịch

Cấp 47: Cao Thủ Tuyệt Thế

Cấp 50: Binh Khí Độc Môn

Cấp 55: Phụ Ma

Cấp 57: Võ Lâm Tranh Bá

Cấp 60: Loạn Thế Bảo Tàng

Cấp 62: Thiên Cơ

Cấp 65: Lục Địa Đại Chiến

Cấp 67: Lục Địa Quần Hùng Tranh Bá

Cấp 70: BOSS Lục Địa (Khu Vực)

Chiêu Thần hơi kinh ngạc, trước mắt đã mở ra các hạng mục hắn có thể xem, không ngờ mở ra nhiều hạng mục đến thế, từng cái đều đặc sắc, nội tâm hắn sinh ra giác thích thú không thôi.

- Tốt, khám phá từng cái! Cường hóa với tăng sao trang bị trước!

Bất quá, tới chỗ ký gửi vật phẩm rồi, ký đồ trước đã

- Lão bản, ta đến gửi đồ!

- Aa, là quý khách! Không đón tiếp từ xa, xin thứ tội a! Đến, không biết lần này quý khách ký gửi vật phẩm quý trọng nào?

Lão bản vừa gặp được Chiêu Thần, trong mắt hiện nét vui mừng, hắn còn nhớ rõ Chiêu Thần mỗi khi đến đều gửi vật phẩm trâu bò không thôi nha! Dê béo đến rồi!

---

Cảm ơn đh pznefts đã buff 5 NP, đh tu9510 đã buff 1 NP và cảm ơn đh huychu113 đã buff cho 8 NP.

Đăng trước 1c, khuya nay có thêm 1c. Ta tính viết thêm 1 bộ võng du nữa, cùng lúc gõ hai bộ nha.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.