Vô Tiên

Chương 759: Chương 759: Tiếng ca kỳ lạ (2)




Mà sáu vị tu sĩ Trúc Cơ kỳ kia, không ai may mắn thoát khỏi, đều nằm trên mặt đất. Mấy đệ tử Luyện Khí kỳ chỉ có La Dật nhạy bén theo Lâm Nhất đúng lúc né tránh, lúc này hắn đang chổng mông, hai tay chống đất, vẻ mặt hoảng sợ. Mà ba người khác thì quần áo nghiền nát, tứ chi ngang dọc không nhúc nhích...

Lực phản phệ của cấm chế, uy thế vượt qua tưởng tượng, bất ngờ không đề phòng, làm cho sáu Trúc Cơ kỳ chịu khổ.

Niên Tù và Ngô Thất cách sơn động gần nhất, bị thương cũng nặng nhất. Hai người bay ra hơn mười trượng, nỗ lực đứng dậy, thân hình lay động, mặt như màu đất. May mắn tu vi của hai người không thấp, nếu không sợ là lúc này đã không bò dậy nổi.

Còn lại bốn người, vì cách sơn động hơi xa một chút, cộng thêm ứng đối đúng lúc, từng người chỉ bị chút thương nhẹ. Dù vậy không có hai ba ngày điều dưỡng, sợ là không thể mạnh khỏe như lúc ban đầu. Mà trong bốn người này, Liên Tâm có tu vi Trúc Cơ trung kỳ, thần sắc nàng chỉ hơi chút bối rối, còn thân thể thì không đáng ngại.

Bất quá, trận tai ương bất ngờ này khổ nhất là ba đệ tử Luyện Khí kỳ của Chính Dương Tông. Tuy ba người kia ở nơi xa bàng quan, nhưng tu vi có hạn, thời điểm lực phản phệ kéo tới lại không tránh né, tất cả thân tử đạo tiêu.

- Cấm chế kia lại kinh người như vậy! Đáng tiếc trận bàn của ta!

Niên Tù khiếp đảm khó bình, nhìn cửa động đen nhánh kia, không khỏi hít một ngụm khí lạnh.

- Khái khái...

Dưới chân Ngô Thất lảo đảo, thân hình chưa kịp đứng vững, ho ra một ngụm máu đen, sợ hãi không thôi nói:

- Cấm chế kia cuối cùng cũng hủy diệt!

Y Trăn chưa đứng dậy, thẳng thắn khoanh chân ngồi xuống, dáng dấp sợ hãi không thôi.

Trịnh Nguyên quần áo xốc xếch, thần sắc có chút chật vật, kiểm tra bản thân, thấy không đáng ngại liền yên lòng, sau đó không thể chờ đợi được nhìn về phía cửa động, mặt lộ vẻ vui mừng. Hắn lập tức nhảy lên, muốn xông lên thềm đá, lại nghe Liên Tâm mở miệng nói:

- Chúng ta liên thủ, thật không dễ phá vỡ cấm chế, nhưng bị hao tổn rất nặng. Vẫn là nghỉ ngơi một chút, lại vào động tìm tòi cũng không muộn!

Nói xong, nàng kéo cô gái áo hồng đến bên người, thân thiết hỏi:

- Sư muội?

Sắc mặt Hồng Nhi có chút tái nhợt, thở ra một hơi, lắc đầu nói:

- Không sao, hơi nghỉ ngơi là được! Sư tỷ không cần lo lắng!

Trịnh Nguyên chần chờ, cuối cùng vẫn dừng bước. Thấy ba vị sư huynh tình hình không tốt lắm, mà mình lại không sao, hắn không khỏi âm thầm may mắn.

Liếc mắt nhìn ba bộ thi thể, Trịnh Nguyên hơi kinh ngạc nhìn quanh. Tiểu tử kia đứng ở xa xa, toàn thân hảo hảo không chút tổn hại.

Lúc này Lâm Nhất đang nhìn chằm chằm thi thể của ba đệ tử Luyện Khí kỳ kia, âm thầm lắc đầu. Như phát hiện cái gì, hắn lạnh lùng đáp lễ Trịnh Nguyên, cằm nhẹ giương lên, sau đó không tiếp tục để ý đối phương.

Đồng môn ở đây, nhất thời cũng không sợ đối phương trả thù. Còn nữa, nếu không có Niên Tù theo vẽ đường cho hươu chạy, một Trúc Cơ sơ kỳ muốn giết mình, không dễ dàng như vậy.

La Dật rất thân với ba người kia, thấy bọn họ chết, hắn tránh không được có chút thất thần. Sau khi Ngô Thất bình tĩnh lại, sắc mặt hắn âm trầm chậm rãi đi tới, đưa tay bắn ra quả cầu lửa đốt thi thể, thu hồi di vật. Thấy dáng dấp của Lâm Nhất vẫn thong dong, hắn hơi cảm bất ngờ, yên lặng gật đầu một cái, liền đi đến một bên, khoanh chân ngồi xuống điều tức.

Nhận ra Ngô Thất dị thường, Lâm Nhất có chút kinh ngạc.

Niên Tù, Ngô Thất và Y Trăn, cùng với hai nữ tử kia, thương thế nặng nhẹ không giống, đều cần nghỉ ngơi điều trị một phen. Làm người phiền muộn nhất là, chỉ có Trịnh Nguyên tinh thần thoải mái, hiển nhiên là thời điểm cấm chế phản phệ, hắn không gặp lực lượng quá lớn.

Lâm Nhất có chút bất mãn thầm hừ một tiếng. Lúc này hắn rất muốn đơn độc rời đi. Nhưng nếu thân là đệ tử Chính Dương Tông, ở dưới tình cảnh này độc tự rời đi, không khác gì ruồng bỏ sơn môn.

Trong lòng suy nghĩ, ánh mắt Lâm Nhất không khỏi dời về phía cửa động, thần sắc không khỏi ngẩn ra. Cửa động nguyên bản khoảng một trượng, cực kỳ bình thường, không khác những sơn động lúc trước nhìn thấy. Nhưng sau khi cấm chế bị hủy, trên cửa động dĩ nhiên xuất hiện hai chữ...Mạc Hồi.

Tên gọi của động này là Mạc Hồi? Hai chữ Mạc Hồi lại giải thích như thế nào?

Lâm Nhất vừa phát hiện cửa động biến hóa, người còn lại đều không hẹn mà cùng ngẩng đầu lên nhìn tới, ánh mắt rơi vào trên chữ viết đột nhiên xuất hiện, đều không nói gì.

... Đại đạo xa xăm, ức nhược trần yên, mong chàng quay về, mộng đã ngàn hồi...

Một khúc ca uyển chuyển giống như từ chân trời bay đến, mờ ảo vô định, lại nhàn nhạt tán đi, không biết tung tích. Mà trong tiếng ca êm tai nỉ non, lại có lưu luyến vô tận, ngàn vạn nhu tình, hóa thành một tiếng than nhẹ còn quanh quẩn bên tai không đi, khiến người như mê như say.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.