Vô Tiên

Chương 752: Chương 752: Chữ nghĩa mà thôi (1)




Lâm Nhất chắp hai tay sau lưng, tẻ nhạt nhìn quanh bốn phía, hồn nhiên không để đám người Vạn Tử Bình vào mắt.

Từng quen biết Mộc Thiên Viễn và Niên Tứ, đối với bọn hắn không thể nói là ác cảm, cũng không muốn có có nhiều liên hệ. Hồng Lăng và Ngọc Lạc Y trải qua tất cả, từ vừa rồi mấy người đối thoại sớm đã hiểu.

Kim Ngô Độc, chính là thượng cổ kỳ độc, Ngọc tiền bối chắc là dữ nhiều lành ít. Thu Thải Doanh tiến lên tận hết tâm ý, đã trọn chữ nghĩa. Lâm Nhất không tiện nói gì, chỉ có thể kiên trì ở một bên chờ đợi, thấy không thể giải độc, cũng ở trong dự liệu, nên muốn mượn cơ hội rời đi.

Nghe được tiếng hô, Lâm Nhất âm thầm nhíu mày, thầm nghĩ, Thu Thải Doanh này thật biết kiếm chuyện. Hắn mang theo vài phần không tình nguyện hỏi:

- Chuyện gì?

Sau khi dịch dung, dáng dấp của Lâm Nhất thực không dễ nhìn. Thêm vào ở trước mặt thù nhân Vạn Tử Bình, hắn càng không thể có sắc mặt tốt.

Nghe tiếng, Vạn Tử Bình và Mộc Thiên Viễn kinh ngạc, lúc này mới lần thứ hai lưu ý đến Lâm Nhất trốn ở một bên. Đó là một tu sĩ trung niên bề ngoài xấu xí, tu vi bất quá tầng bảy, sống lưng thoáng còng, trên khuôn mặt vàng vọt là thần sắc lạnh như băng. Hắn dĩ nhiên không coi cao đồ của Huyền Thiên Môn, hơn nữa còn là một nữ đệ tử dung mạo xinh đẹp ra gì, người kia là ai? Cao nhân của Huyền Thiên Môn?

Nhưng Thu Thải Doanh đối với Lâm Nhất lãnh đạm không cho là ngỗ nghịch, trái lại có chút chờ mong nói:

- Lâm đại ca, tuy tu vi của ngươi không cao, nhưng kiến thức và thủ đoạn làm người nhìn với cặp mắt khác xưa. Vị tiền bối này tính mạng hấp hối, không biết ngươi có thượng sách hay không?

- Nguyên lai vị này là Lâm đạo hữu của Huyền Thiên Môn, thất kính!

Vạn Tử Bình không mất thời cơ chen vào một câu. Mộc Thiên Viễn và Niên Tứ lại thầm nghĩ, tu sĩ trung niên này ở trong môn phái hẳn là có chút thân phận, bằng không thì sẽ không ngạo mạn như vậy.

- Hừ!

Lâm Nhất căn bản không để ý tới Vạn Tử Bình lấy lòng, mà tay vuốt chòm râu thưa thớt, nhìn Ngọc Lạc Y trong lòng Hồng Lăng, lắc đầu nói:

- Kim Ngô Độc này, thực rất vướng tay!

Thấy Vạn Tử Bình lúng túng, Thu Thải Doanh áy náy nở nụ cười nói:

- Vị Lâm đại ca này không phải đồng môn của ta, mà là trên đường ngẫu nhiên gặp...

Ai nghĩ nàng còn chưa dứt lời, một tiếng cười lạnh vang lên...

- Ta còn tưởng đụng phải cao nhân của Huyền Thiên Môn! Ha ha! Còn không biết vị đạo hữu này xuất từ môn phái nào, có thể báo cho biết hay không?

Vạn Tử Bình đã không còn khiêm tốn hữu lễ như vừa rồi, mà mang theo giọng điệu trêu tức hỏi. Vừa rồi Lâm Nhất thất lễ chọc giận hắn, ngươi một người tu vi bình thường, không ước lượng xem phân lượng của mình như thế nào, cũng dám ở trước mặt đệ tử Huyền Thiên Môn và Chính Dương Tông giả vờ giả vịt, thực là đáng ghét.

Không nghĩ tới vị Vạn đạo hữu này là người như thế, Thu Thải Doanh kinh ngạc, rõ ràng là vì mình vô ý, mới mang đến phiền phức cho Lâm đại ca. Nàng định nói vài lời xin lỗi, nhưng trên mặt Lâm Nhất không có biểu tình gì nói:

- Tiểu môn tiểu phái, không nói cũng được!

Vạn Tử Bình châm biếm một tiếng, giả vờ cảm khái nói:

- Tu sĩ tiểu phái, sợ là Giải Độc Đan bình thường cũng chưa gặp qua! Phải biết, Kim Ngô Độc không phải là ngũ độc trong phàm tục. Ha ha! Thực sự là người buồn cười tất có chỗ đáng thương!

- Là Thải Doanh không biết tự lượng sức mình, để chư vị đạo hữu chê cười!

Không ngờ sẽ để tình hình biến thành như vậy, càng khiến Lâm đại ca bị nhục. Thu Thải Doanh khẽ thở dài một tiếng, muốn rời khỏi đây, chỉ thấy Lâm Nhất chậm rãi đi tới, trong tay cầm một hạt đan dược.

- Lâm đại ca, ngươi đây là...

Trên mặt Thu Thải Doanh mang theo không rõ, thái độ của Lâm đại ca vẫn bình thường, giống như căn bản không nghe được châm chọc vừa rồi, mà cẩn thận cầm đan dược trong tay, như trầm tư cái gì.

Đối mặt Vạn Tử Bình châm chọc, trong lòng Lâm Nhất chỉ có cười lạnh. Kẻ chắc chắn phải chết tất có chỗ đáng trách, cần gì tranh trường luận ngắn, tìm miệng lưỡi sảng khoái nhất thời! Bất quá, khi đối phương nhắc tới Giải Độc Đan, trong lòng hắn hơi động.

Nếu như có thể cứu Ngọc Lạc Y, Lâm Nhất sẽ không đứng nhìn bàng quan. Chỉ là Kim Ngô kia là thượng cổ kỳ thú, Kim Ngô Độc không phải đan dược bình thường có thể giải. Hắn có tự mình biết mình, muốn ra tay mà không giúp gì được, nhưng quên mất trên người vẫn mang theo một bình đan dược.

Vạn Tử Bình trào phúng không có chọc giận Lâm Nhất, mà khiến cho hắn nghĩ tới bình đan dược này.

- Đây là Giải Độc Đan!

Lâm Nhất không để ý Thu Thải Doanh kinh ngạc, đưa đan dược trong tay tới, nói:

- Giải Độc Đan này có chút không giống đan dược bình thường, Thu cô nương không ngại thử một lần! Còn có thể giải Kim Ngô Độc trên người vị tiền bối kia hay không, ta cũng không nói chắc được.

Giải Độc Đan trên người Lâm Nhất, chính là đến từ sơn động sau Tiên Nhân đỉnh, do Huyền Nguyên tổ sư lưu lại, hắn vẫn mang theo trên người, nhưng sớm quên mất nó. Mà Vạn Tử Bình ngược lại là nhắc nhở hắn, lúc này mới lấy ra một viên đan dược, so với Giải Độc Đan mình từng gặp, thì có một vài chỗ bất đồng.

Giải Độc Đan bình thường cầm trong tay, đều có thể ngửi được dị hương nồng nặc. Nhưng đan dược của Lâm Nhất không có vị, không hề có chỗ thần kỳ. Có thể trên viên thuốc này có 1 tầng cấm chế khó mà nhận ra, ngăn trở thần thức tiến vào, hắn còn có thể cảm thụ được sóng linh lực mạnh mẽ trong đan dược.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.