Vô Địch Thiên Hạ

Chương 115: Chương 115: Dị bảo xuất thế sắp tới




“Phí Hầu, ngươi đi tìm hiểu chuyện này đi.”

Hoàng Tiểu Long quay đầu lại, trầm ngâm nói.

Hoàng Tiểu Long vốn dự định mấy ngày nữa sẽ quay trở về Lạc Thông vương quốc, thế nhưng hiện tại gặp sự việc này đành phải ở lại Vực ngoại vương quốc này vậy.

“Vâng, thưa môn chủ.”

Phí Hầu cung kính ứng thị liền xoay người rời đi.

Hoàng Tiểu Long nhìn Phí Hầu xoay người rời đi, khoanh tay nắm chặt hai quyền. Dị bảo lần này bất kể như thế nào, nhất định hắn phải đoạt được.

Mấy năm này có Linh Lung Bảo tháp là dị bảo trọng yếu đã khiến Hoàng Tiểu Long có thể lĩnh hội sâu đậm. Nếu không có Linh Lung Bảo tháp, mặc dù hắn có Song Long Vũ hồn cũng không thể tu luyện nhanh như vậy.

Nếu lần này lại thu phục được một dị bảo có thứ hạng còn hơn cả Linh Lung Bảo tháp, như vậy thì tốc độ tu luyện của hắn chắc chắn càng nhanh hơn nữa. Nói không chừng trong trong vòng hai, ba năm là có thể đột phá Tiên thiên.

Hoàng Tiểu Long rất khao khát đề thăng thực lực.

Hơn một giờ sau Phí Hầu trở về, lập tức bẩm báo với Hoàng Tiểu Long:

“Môn chủ, đã hỏi thăm rõ ràng, nơi dị tượng xuất hiện hẳn là tại Thánh Minh hồ, Thánh Minh hồ cách Vực ngoại Vương thành hơn ba trăm dặm.”

“Vậy à, Thánh Minh hồ sao?”

Hoàng Tiểu Long nhìn Phí Hầu.

Phí Hầu nhanh chóng giải thích:

“Đúng vậy, môn chủ. Thánh Minh hồ được xưng là đệ nhất hồ tại Vực ngoại vương quốc chúng ta. Thánh Minh hồ rất lớn, khoảng mấy ngàn dặm vuông. Hiện tại trong ngoài Thánh Minh hồ đã đồn trú mười vạn quân đội của Vương thành. Không ai được tới gần trong vòng trăm dặm Thánh Minh hồ. Vương thượng đã hạ lệnh, người nào dám cả gan tới gần hoặc tự tiện xông vào Thánh Minh hồ, cứ luật án theo tội phản quốc xử tử.”

“Đồn trú mười vạn quân đội.”

Ánh mắt Hoàng Tiểu Long lập lòe, không ngờ Vực ngoại vương quốc phản ứng nhanh như vậy. Như vậy đối phương cũng đoán được dị bảo xuất thế, cho nên mới phải trọng binh trú đóng như thế.

“Đúng vậy, hơn nữa quân đội của quận khác cũng được điều động lục tục quay về. Vài ngày sau, chỉ sợ quân đội trú đóng tại Thánh Minh hồ sẽ lên đến 30, 40 vạn người.”

Phí Hầu nói.

30, 40 vạn.

Ngay cả một số cường giả Tiên Thiên cường đại cũng phải vẫn lạc trước mặt 30, 40 vạn quân đội a.

Hoàng Tiểu Long nhíu mày.

“Ngươi đi xuống trước đi, tiếp tục nghe ngóng tình hình.”

Sau đó Hoàng Tiểu Long lên tiếng.

“Vâng, thưa môn chủ.”

Phí Hầu cung kính lui ra ngoài.

Hoàng Tiểu Long rơi vào trầm tư.

Xem ra, không thể mạnh mẽ xông vào Thánh Minh hồ được, chỉ có thể ẩn thân tiềm nhập. Tuy nhiên, cho dù Hoàng Tiểu Long có bản mệnh hồn kỹ ẩn nấp trong không gian, muốn tiềm nhập Thánh Minh hồ mà không bị phát hiện cũng rất khó a.

Thử nghĩ tình cảnh mấy chục vạn quân đội trú đóng là như thế nào, cách mấy trăm mét là có quân đội dò xét.

“Xem ra chỉ có thể yên lặng theo dõi diễn biến của nó mà thôi.”

Hoàng Tiểu Long thầm nghĩ.

Thường thường sau thiên địa dị tượng một hai tháng thì dị bảo mới chân chính xuất thế. Vì thế Hoàng Tiểu Long cũng không vội vàng, hiện tại hắn chỉ có thể chờ đợi...

Sắc trời dần dần tối lại.

Một ngày đi qua.

So sánh với ngày xưa, ban đêm ở Vực ngoại Vương thành phồn hoa náo nhiệt, ngày hôm nay trở nên an tĩnh, trên đường phố ít thấy người qua lại. Trên đường phố Vương thành gần như đều là quân đội Vương thành dò xét.

Hoàng Tiểu Long ngồi xếp bằng bên trong Linh Lung Bảo tháp, hắn nuốt một viên Diễm Long châu sau đó tĩnh tâm tu luyện Tu La quyết.

Lúc tu luyện trong rừng rậm Ngân Nguyệt, Hoàng Tiểu Long đã săn giết đủ yêu đan, tồn trữ trong Tu La giới không ít. Do đó cho dù không còn tu luyện ở rừng rậm Ngân Nguyệt nữa, yêu đan trong Tu La giới của Hoàng Tiểu Long cũng đủ cung cấp cho Linh Lung Bảo tháp ngưng luyện Diễm Long châu suốt một năm.

Một đêm trôi qua.

Hoàng Tiểu Long ra khỏi Linh Lung Bảo tháp, sau đó trở lại chỗ ngụ tu luyện Tu La Kiếm pháp, miên chưởng, băng quyền.

Trong lúc Hoàng Tiểu Long tu luyện miên chưởng, Phí Hầu liền vào bẩm báo với Hoàng Tiểu Long, nói hiện tại đã truyền mở thành trì phụ cận Vương thành, nói Thánh Minh hồ xuất hiện trọng bảo, không ít cường giả đã lẻn vào Thánh Minh hồ, nhưng bị quân đội đóng tại Thánh Minh hồ phát hiện và đã xảy ra xung đột, ngoại trừ mấy gã Tiên Thiên cường giả trốn thoát được, những người khác đều bị quân đội giết chết.

Hoàng Tiểu Long nghe Phí Hầu bẩm báo, gật gật đầu, trong lòng vui mừng, sự việc hắn dự đoán quả nhiên có phát sinh. Tin tức Thánh Minh hồ xuất hiện trọng bảo đã lan truyền ra. Hắn tin tưởng tin tức ngày càng lan truyền thì cường giả lẻn vào Thánh Minh hồ sẽ càng ngày càng nhiều, đến lúc đó xung đột sẽ càng ngày càng hỗn loạn.

Đến lúc hỗn loạn đó Hoàng Tiểu Long sẽ có cơ hội.

Hoàng Tiểu Long lại hỏi Phí Hầu một số về tình huống Thánh Minh hồ, sau đó khiến cho Phí Hầu tiếp tục dò xét tình hình ở đó.

Đợi Phí Hầu sau khi lui xuống, Hoàng Tiểu Long tiếp tục tu luyện Tu La Kiếm pháp, Miên chưởng, băng quyền.

Mấy ngày trôi qua.

Mỗi ngày, Phí Hầu đều bẩm báo tình hình Thánh Minh hồ cho Hoàng Tiểu Long biết. Đúng như Hoàng Tiểu Long dự đoán, hiện tại tin tức một truyền mười, mười truyền một trăm, trăm truyền vạn, Thánh Minh hồ sắp xuất hiện trọng bảo đã lan truyền hoàn toàn, các quận cường giả các phe toàn bộ Vực ngoại vương quốc đều đã biết, đua nhau chạy đến Vực ngoại Vương thành.

Cường giả các phe đua nhau tiềm nhập Thánh Minh hồ tìm tòi hư thực, xung đột cùng quân đội trú đóng ở Vực ngoại vương quốc càng ngày càng nhiều, quân đội đóng tại Thánh Minh hồ áp lực càng lúc càng lớn.

Hoàng Tiểu Long cho Phí Hầu lui xuống.

“Cứ theo đà này, mười ngày nửa tháng nữa là thế lực nước láng giềng sẽ chạy đến, quân đội trú đóng ở Vực ngoại vương quốc áp lực càng lớn hơn, đến lúc đó lại càng hỗn loạn hơn.”

Hoàng Tiểu Long thầm nghĩ.

Ban đêm.

Đứng ở trong sân, chân trái Hoàng Tiểu Long bước ngang phía bên trái, quỳ gối ngồi xổm xuống, hai tay chống nạnh, cong khủy tay lật bàn tay lên, cánh tay giống như nâng một vật nặng vậy. Một lát sau, lật bàn tay xuống dưới, cánh tay duỗi thẳng buông lỏng, theo động tác cứ lặp đi lặp lại như thế, Hoàng Tiểu Long không ngừng thổ nạp, thiên địa linh khí cuồn cuộn kéo đến.

Theo Hoàng Tiểu Long đề thăng Đấu khí tu vi, hắn cũng tu luyện Dịch Cân Kinh thế thứ tám, Tam Bàn Lạc Địa thế, hơn nữa đã tu luyện đến Thế thứ tám hậu kỳ, không lâu sau nữa thì có thể đột phá cho đến Thanh Long Thám Trảo thế thứ chín.

Hoàng Tiểu Long không ngừng thổ nạp, sương trắng ngưng tụ trên đỉnh đầu tạo thành hình hoa, mơ hồ có ba đóa.

Sau khi thiên địa linh khí đi vào trong cơ thể của Hoàng Tiểu Long, không ngừng hội tụ tại đan điền của hắn, nội lực hội tụ vào đan điền và Đấu khí hội tụ vào khí hải mơ hồ có sự hô ứng lẫn nhau.

Đến Vũ hồn thế giới được tám năm, hiện tại Hoàng Tiểu Long không cần dùng Đấu khí, chỉ thi triển nội lực đã có thể đánh chết cường giả cửu giai hậu kỳ.

Lúc này Hoàng Tiểu Long thổ nạp, hít thở cực kỳ lâu dài, dường như tiến nhập vào trạng thái quy tức.

Nếu Hoàng Tiểu Long tu luyện Dịch Cân kinh đến thế thứ 10, đi vào Tiên thiên, như vậy nội lực tuần hoàn ở trong người cho dù bế khí dưới nước mười ngày, thậm chí nửa tháng cũng vô sự.

Như thế, lại qua mười ngày.

Mười ngày, Hoàng Tiểu Long ở trong sân, mỗi ngày ngoại trừ tu luyện Tu La quyết, Dịch Cân kinh ra, thì tu luyện Tu La Kiếm pháp, băng quyền, Miên chưởng, Đấu kỹ và võ học.

Mười ngày trôi qua, Thánh Minh hồ đã càng ngày càng hỗn loạn, một số nước láng giềng tới gần thế lực Vực ngoại Vương thành đã chạy đến Thánh Minh hồ. Gần như mỗi ngày, Thánh Minh hồ đều xảy ra chém giết.

Quân đội đóng tại Thánh Minh hồ của Vực ngoại Vương thành đã tăng lên đến 30, 40 vạn, nhưng vẫn không thể nhận chịu thế lực nước láng giềng gây áp lực khắp nơi, gần như rơi vào trạng thái băng tán.

Mà gần đây nước trong Thánh Minh hồ tăng lên không ngừng, phập phồng, thậm chí không ngừng truyền ra một âm thanh quái dị. Hết thảy mọi thứ đã rõ ràng: dị bảo đã sắp xuất thế.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.