Vô Địch Kiếm Vực

Chương 101: Chương 101: Miễu sát (2)




- Đừng khẳng định như vậy, Dương Diệp là tồn tại có thể xông đến kiếm nô tháp thứ tầng 22, khẳng định hắn có sát chiêu gì đó, chúng ta tiếp tục xem một chút đi!

Trên đài, lúc Liễu Thanh Vũ thi triển ra thân pháp mê hoặc người, hai mắt Dương Diệp lập tức đóng lại, hắn không thể không thừa nhận, thân pháp này của Liễu Thanh Vũ thật sự tốt hơn Tật Phong Bộ của hắn. Nhưng muốn dùng thân pháp này tới giết hắn, không thể nghi ngờ là đang nói vớ vẫn.

Nhìn thấy Dương Diệp nhắm lại hai mắt, hai mắt Liễu Thanh Vũ khẽ híp lại, đương nhiên y sẽ không cho là Dương Diệp ngu ngốc đến mức nhắm mắt lại cùng y chiến đấu, Dương Diệp nhắm mắt, hơn phân nửa là vì không để hai mắt bị Mê Tung Bộ của y mê hoặc. Nhưng nếu đối phương nhắm hai mắt lại, vậy thì y sẽ không nhượng bộ.

Một vệt hàn quang hiện lên, trường kiếm trong tay Liễu Thanh Vũ đâm về phía gáy của Dương Diệp.

Mà đúng lúc này, Dương Diệp đột nhiên mở hai mắt ra, xoay người, một cỗ khí thế ác liệt vô hình từ trong cơ thể Dương Diệp tuôn ra, tràn về phía Liễu Thanh Vũ.

Lúc cảm thụ được cỗ khí thế đó, Liễu Thanh Vũ kinh hãi gần chết, bởi vì bên dưới khí thế kia, y lại xuất hiện ý nghĩ không muốn chiến đấu nữa, đúng vậy, khí thế kia làm y không còn can đảm để phản kháng. Cũng may phản ứng của y cũng không yếu, lập tức ngăn chặn ý nghĩ trong lòng, đâm về phía Dương Diệp, chỉ là tốc độ lúc này chậm hơn nhiều so với trước kia.

Nhưng đúng vào lúc này, Dương Diệp đã rút kiếm.

Giữa sân có hàn quang lóe lên, lúc kiếm của Liễu Thanh Vũ cách cổ họng Dương Diệp mấy đốt ngón tay, mọi thứ ngưng lại.

Liễu Thanh Vũ nhìn Dương Diệp, ngơ ngác nói:

- Được lắm, kiếm thật là nhanh!

Nói xong, một tiếng phốc xuất hiện, máu tươi từ cổ họng Liễu Thanh Vũ bắn ra, sau đó Liễu Thanh Vũ chậm rãi ngã xuống.

Mọi người lập tức ngây dại.

Không nhìn mọi người dưới đài đang ngây ngốc, Dương Diệp đi tới trước mặt Liễu Thanh Vũ, lấy đi không gian giới chỉ của Liễu Thanh Vũ, sau đó đi xuống dưới đài.

Lúc nãy trong khi giao chiến, Dương Diệp hiểu ra một ít tác dụng của ý mà bản thân đã lĩnh ngộ, đó là áp chế cùng trói buộc, lúc hắn thi triển ra ý, hắn cảm thấy rõ ràng, bất kể là khí thế hay tốc độ của bản thân Liễu Thanh Vũ đều bị áp chế cùng trói buộc.

Cũng bởi vì như thế, hắn có thể đơn giản giải quyết Liễu Thanh Vũ chỉ bằng một kiếm.

Hơn nữa, Dương Diệp tin tưởng, cái ý này không chỉ có tác dụng như vậy, bởi vì lúc hắn vận dụng đến ý, tốc độ xuất kiếm cùng khí thế của bản thân đều nhanh hơn bình thường, cũng mạnh hơn rất nhiều. Nói tóm lại, ý

giống như một loại loại hỗ trợ, có thể giúp thực lực toàn thân tăng lên rất nhiều.

Lúc Dương Diệp đi xuống Sinh Tử đài, mọi người mới phục hồi lại tinh thần, sau đó đám người bên Thanh Tuyết nhất thời kích động hoan hô. Lúc trước Dương Diệp đến trễ, làm cho bọn họ chịu không ít tức giận từ đệ tử ngoại môn lâu đời, hiện tại Liễu Thanh Vũ tên kia bị một kiếm giết chết trong nháy mắt, đây là ở trước mặt bọn họ vả mặt đám đệ tử ngoại môn lâu đời, thử hỏi bọn họ làm sao không cao hứng, làm sao không kích động?

Dưới đài, sau khi Thanh Tuyết hết khiếp sợ thì lộ ra nụ cười, ba năm về sau, không ai có thể địch lại uy vọng của Kiếm Môn trong ngoại môn!

Trong đám người, sau khi Giang Nguyên tỉnh hồn lại, trong lòng y dâng lên một cảm giác vô lực sâu đậm. Ban đầu y còn tưởng thực lực của bản thân cùng Dương Diệp cách biệt không lớn, thậm chí, y còn cho rằng nếu như trước đây Dương Diệp không đánh lén, cùng y chính diện đánh nhau mà nói, y sẽ có bảy thành chắc chắn đánh bại Dương Diệp.

Nhưng mà bây giờ, sự thật trước mắt nói cho y biết, mặc dù y là Tiên Thiên cảnh, Dương Diệp là Phàm Nhân cảnh, thế nhưng sự chênh lệch giữa bọn họ cũng lớn vô cùng, y không thể nào đuổi theo Dương Diệp trong một thời gian ngắn được.

Còn đám đệ tử ngoại môn lâu đời vẫn còn đang khiếp sợ, xếp hạng 29 trên ngoại môn bảng, cường giả Tiên Thiên cảnh, Liễu Thanh Vũ cứ như vậy bị miểu sát, điều này đại biểu thế nào? Đại biểu rất nhiều đệ tử ngoại môn sẽ không phải đối thủ của Dương Diệp! Mà Dương Diệp chỉ là một gã Phàm Nhân Cảnh!

Sự thật tàn khốc này làm cho rất nhiều đệ tử ngoại môn lâu đời không thể nào chấp nhận được!

Dương Diệp không để ý những đệ tử kia, bây giờ hắn thầm nghĩ sẽ đi Thanh Phong cốc để nghiên cứu ý một chút, sau đó ngày mai đi tham gia khảo hạch nội môn. Lúc đầu sau khi mẫu thân bị bắt, Dương Diệp cũng không quá để ý đối với danh hiệu đệ tử nội môn, thế nhưng sau khi Tiểu Dao gia nhập Kiếm Tông, hắn cảm thấy cần phải đề cao địa vị ở Kiếm Tông, như vậy mới có thể bảo hộ Tiểu Dao tốt hơn. Cho nên, hắn quyết định đi tham gia khảo hạch nội môn.

Nhưng đúng lúc này, bầu trời xẹt qua một vệt bạch quang, một người trung niên xuất hiện ở trên Sinh Tử đài!

Nhìn thấy người trung niên này, dưới đài vốn đang cực kỳ ồn ào bỗng nhiên yên tĩnh lại, bởi vì có thể ngự kiếm đã đại biểu cho Linh Giả cảnh! Ở trước mặt Linh Giả cảnh, bọn họ cũng không dám làm càn.

Người trung niên kia nhìn lướt qua đám người, sau đó nhìn Tào Hỏa đã đứng trên đài, nói:

- Tào Hỏa, ai là Dương Diệp?

Tào Hỏa ngẩn ra, không biết tại sao người trước mắt muốn tìm Dương Diệp, nhưng hắn cũng không dám hỏi, hắn cũng không thể trêu chọc người này, lập tức chỉ chỉ Dương Diệp ở dưới đài, nói:

- Chính là hắn!

Người trung niên nhẹ gật đầu, sau đó tới trước mặt Dương Diệp, sau khi quan sát Dương Diệp, nói:

- Ta phụng mệnh Chấp Kiếm trưởng lão, đưa ngươi đi vào Thái Thanh điện, đi theo ta!

Nhìn thấy thái độ của Tào Hỏa đối với người trung niên này, tuy Dương Diệp hơi nghi hoặc một chút, nhưng hắn cũng không dám cự tuyệt, lập tức nhẹ gật đầu.

Người trung niên vung tay phải lên, mang theo Dương Diệp biến mất tại chỗ.

Lúc Dương Diệp đi tới nơi trước kia chỉ có thể nghe qua, Thái Thanh điện, sắc mặt Dương Diệp nhất thời trở nên âm trầm, bởi vì bên trong Thái Thanh Điện có bốn gã mỹ phụ đứng đó, mà một gã mỹ phụ trong số đó là người đã bắt đi mẫu thân của hắn, Phượng Vũ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.