Vô Địch Kiếm Vực

Chương 100: Chương 100: Miễu sát (1)




Dương Diệp ra cửa cốc định hỏi thăm một chút hôm nay là ngày nào, nhưng làm cho hắn kinh ngạc chính là hắn lại không tìm được một gã đệ tử ngoại môn. Dương Diệp chưa từ bỏ ý định, ở ngoại môn đi dạo một vòng, rốt cuộc tìm được một đệ tử tạp dịch mới tới Kiếm Tông. Từ trong miệng đệ tử tạp dịch này biết được, những người đó đều đi Sinh Tử đài.

Dương Diệp lập tức vội vã chạy tới Sinh Tử đài, lúc đi tới Sinh Tử đài, Dương Diệp bị sợ giật mình, thật là nhiều người, đệ tử ngoại môn lâu đời cùng mới tấn thăng ước chừng hơn một vạn, mà hơn một vạn đệ tử hầu hết đều đi tới Sinh Tử đài, như vậy có phải nhiều hay không?

Nhìn đoàn người đông đúc chằng chịt này, Dương Diệp hơi lúng túng một chút, bởi vì hắn đang suy nghĩ làm sao lên được Sinh Tử đài, hiện tại hắn cũng không bay được.

Bất đắc dĩ, Dương Diệp chỉ có thể đi tới một tên đệ tử ngoại môn ở phía sau, vỗ vỗ bả vai đệ tử ngoại môn, nói:

- Sư huynh, nhường đường một tí.

Tên đệ tử mới tấn thăng bị Dương Diệp vỗ vai, lúc trước bị đệ tử ngoại môn lâu đời châm chọc đang khó chịu, nhìn thấy có người động phải mình, lập tức không cần quay đầu, nói:

- Sư huynh ta đang nổi nóng, đừng tới phiền ta!

Dương Diệp có chút cười khổ, sờ lỗ mũi một cái, sau đó lại vỗ vỗ bả vai đệ tử kia, nói:

- Sư huynh, làm phiền nói hộ ta, ta đã đến muộn!

- Ta đã nói...

Người kia có chút khó chịu xoay người chuẩn bị nổi giận, song, khi hắn nhìn Dương Diệp, hắn giống như nhìn thấy quỷ, tay chỉ Dương Diệp, nửa ngày nói không ra lời.

Nhìn thấy bộ dạng tên đệ tử trước mắt này, Dương Diệp có chút buồn bực, có cần giống như nhìn thấy quỷ như vậy hay không?

Lúc hắn đang chuẩn bị nói chuyện, tên đệ tử kia đột nhiên xoay người hướng về xung quanh biển người, la lớn:

- Dương Diệp tới, Dương Diệp tới...

Dưới sự gia trì của huyền khí, tiếng hét lập tức lấn át tất cả tạp âm trên sân.

Sau đó, tất cả mọi người nhìn qua phía bên này, không nhìn tên đệ tử đó, lúc này ánh mắt mọi người đều rơi vào trên người Dương Diệp.

Trên Sinh Tử đài, Liễu Thanh Vũ mở hai mắt ra, nhìn về Dương Diệp dưới đài, trong mắt có sát ý không che giấu chút nào!

Ở nơi nào đó, khi nhìn thấy Dương Diệp, trong lòng Thanh Tuyết nhất thời thở dài một hơi, Dương Diệp rốt cuộc xuất hiện. Lúc trước, tuy là mặt ngoài nàng bình tĩnh không gì sánh được, thế nhưng trong lòng lại khẩn trương muốn chết, đây là một trận chiến liên quan đến danh tiếng cùng tương lai của Kiếm Môn, nàng sao có thể không khẩn trương?

Lần này Dương Diệp coi như đã hiểu cái gì gọi là vạn chúng chú mục, hướng về phía những đệ tử bên cạnh hắn khẽ gật đầu, sau đó chậm rãi đi về phía Sinh Tử đài.

Những đệ tử xung quanh đều rất tự giác lui về phía sau, nhường ra một con đường cho Dương Diệp.

Trên đài, Dương Diệp cùng Liễu Thanh Vũ cách xa nhau bốn năm trượng, trong mắt hai người đều là sát ý.

Tào Hỏa nhìn hai người một chút, sau đó trầm giọng nói:

- Liễu Thanh Vũ, Dương Diệp, hai người các ngươi đều là thiên tài của Kiếm Tông, ai chết cũng là tổn thất của Kiếm Tông. Ân oán giữa các ngươi, ta cùng với chúng trưởng lão ngoại môn nguyện ý điều giải cho các ngươi, các ngươi bỏ qua cuộc chiến sinh tử lần này, có thể không?

- Thù diệt tộc, không đội trời chung!

Liễu Thanh Vũ lạnh giọng nói.

Dương Diệp không nhìn Liễu Thanh Vũ, nhìn về phía Tào Hỏa nói:

- Tào trưởng lão, bắt đầu đi. Ân oán giữa ta và y không thể hóa giải!

Nghe vậy, Tào Hỏa thấp giọng thở dài, sau đó nói:

- Sinh Tử đài, sinh tử đều xem bản lãnh của mình, bắt đầu đi!

Nói xong, Tào Hỏa đi xuống đài, giao phó Sinh Tử đài cho Dương Diệp cùng Liễu Thanh Vũ.

Liễu Thanh Vũ khẽ động cổ tay, một thanh trường kiếm xuất hiện ở trong tay của hắn, không hề nói nhảm, khẽ động thân hình, huyễn hóa ra vài ảo ảnh thật mỏng, đâm về phía Dương Diệp.

Mặc dù ảo ảnh có chút mỏng, nhưng đã có thể mê hoặc được người khác. Bởi vì Liễu Thanh Vũ không có trực tiếp công kích Dương Diệp, mà là thi triển Mê Tung Bộ xung quanh Dương Diệp, bởi bản thân Liễu Thanh Vũ tốc độ quá nhanh, cho nên ở xung quanh Dương Diệp đã xuất hiện hơn hai mươi ảo ảnh, lại đang không ngừng tăng lên, thế nên rất nhiều đệ tử ở dưới đài nhất thời không nhìn thấy bản thể Liễu Thanh Vũ.

Nhìn thấy một màn này, có đệ tử phía dưới kinh hô:

- Mê Tung Bộ, lại là Huyền cấp hạ phẩm thân pháp, Mê Tung Bộ, hơn nữa Liễu sư huynh còn tu luyện ra ba ảo ảnh, lần này Dương Diệp gặp nguy hiểm rồi!

- Đúng vậy, không nghĩ tới Thanh Vũ sư huynh đã tu luyện Mê Tung Bộ đến đại thành cảnh giới, có Mê Tung Bộ, lại cộng thêm số lượng huyền khí của Tiên Thiên cảnh, có thể nói Liễu sư huynh đang đứng ở thế bất bại!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.