Vô Địch Kiếm Vực

Chương 79: Chương 79: Đệ tử của Lâm đại sư (2)




Nói xong liền vội xoay người rời đi, cả đời này y không muốn liên can gì với Phù Văn Sư nữa.

Sau khi thấy Mã Vinh rời đi thì Lâm Sơn cười khổ một tiếng, nói:

- Gia hỏa này cũng giống như Bảo Nhi, đều không phải người an phận mà!

Dù Lâm Sơn chưa từng gặp Dương Diệp nhưng lão đã xem Dương Diệp là đệ tử của mình. Chuyện này không phải hoàn toàn là do thiên phú của Dương Diệp, mà là do lúc ở Kiếm Tông Dương Diệp đã cứu Bảo Nhi. Trong mắt lão thì Bảo Nhi quan trọng hơn hết thảy, cho nên dù Dương Diệp không phải Phù Văn Sư, không phải đệ tử của lão, hay chỉ là một người bình thường thì lão cũng sẽ đứng ra bảo vệ cho hắn. Bởi vì Dương Diệp đã cứu Bảo Nhi!

...

Sau khi Dương Diệp cáo biệt ba người Thanh Hồng thì đã thu thập được rất nhiều tình báo về Bách Hoa cung ở thành An Nam, sau khi lãng phí hết một ngày thì Dương Diệp cũng không ở lại nữa, thông qua truyền tống trận mà về lại Kiếm Tông. Sau khi về Kiếm Tông thì Dương Diệp đi tìm Tô Thanh Thi cùng Tiểu Dao, nhưng hắn không biết Tô Thanh Thi ở đâu nên đành thôi, sau đấy lại về Thanh Phong cốc.

Ở trên đá tảng Dương Diệp kêu tiểu gia hỏa kia ra, sau đấy lại lấy quả đỏ mà Thanh Tuyết giao cho hắn lúc thua ra đưa cho tiểu gia hỏa kia.

Hắn rất tò mò không biết quả đỏ này có tác dụng diệu kỳ gì mà lại khiến tiểu gia hỏa lúc trước chẳng tiếc gì giờ lại muốn cướp.

Thấy quả đỏ thì tiểu gia hỏa vội vàng ôm nó vào lòng, cái đầu nhỏ dụi dụi quả đỏ, miệng nhỏ hơi mở ra định ăn thì hình như nghĩ đến cái gì đó lại ngậm miệng lại, bộ dáng rất khó xử.

Thấy dáng vẻ kia của tiểu gia hỏa thì Dương Diệp cười bảo:

- Nếu ngươi thích thì ăn đi!

Tiểu gia hỏa lắc đầu, sau đó hóa thành một vệt máu tím tiến vào trong vòng xoáy của Dương Diệp, tiếp đấy lại dưới ánh mắt kinh ngạc của Dương Diệp mà ném quả đỏ vào bể Huyền khí ở vòng xoáy trong đan điền của Dương Diệp.

- Tiểu gia hỏa, ngươi làm gì thế?

Thấy tiểu gia hỏa làm vậy thì Dương Diệp hỏi.

Móng nhỏ của tiểu gia hỏa huơ huơ vài lần, dù có hơi khó hiểu nhưng Dương Diệp vẫn tường tận, cổ họng của hắn cuộn lên, sau đó hỏi:

- Ngươi bảo trồng quả này vào trong thì sau này sẽ ra thêm nhiều quả khác à?

Tử Điêu hưng phấn gật gật cái đầu nhỏ.

Dương Diệp im lặng, tiểu gia hỏa này đúng là quá phá phách rồi. Có điều hắn cũng không cản nó, chỉ cần tiểu gia hỏa này vui thì việc gì cũng thuận theo nó thôi.

Không để ý tiểu gia hỏa nữa, Dương Diệp lấy hộp kiếm mà Bảo Nhi đưa cho hắn ra, nhìn phù văn bên trên hộp kiếm trong tay, Dương Diệp hơi do dự một lúc rồi sau đó rót Huyền khí vào kiếm trong hộp.

Huyền khí vừa rót vào hộp kiếm thì phù văn trên mặt hộp kiếm bỗng sáng lên, những phù văn đó như có linh hồn, nhanh chóng di chuyển khắp mặt ngoài của hộp kiếm. Mỗi một khắc, ba mươi sáu chuôi linh kiếm Hoàng cấp Thượng phẩm trong hộp kiếm lại bỗng bay vút ra khỏi hộp, hóa thành từng luồng ánh kiếm trôi nổi ở vùng trời phía trên rừng cây xa xa.

Ba mươi sáu chuôi linh kiếm ở vùng trời trên rừng cây liên kết lại với nhau thành một vòng hình tròn, vòng tròn hình thành từ ba mươi sáu chuôi linh kiếm nhanh chóng xoay tròn, mỗi một khắc thì ba mươi sáu chuôi linh kiếm lại chĩa một mũi kiếm xuống dưới, sau đó lại bỗng lao cắm xuống rừng cây ở dưới kia.

- Rầm rầm rầm...

Rừng cây này bỗng nổ vang, một trận núi rung đất chuyển, vô số lá cây đã tàn úa bay lên trên trời.

Sau một khắc nữa, ba mươi sáu chuôi linh kiếm lại hóa thành từng luồng ánh kiếm bay loạn ngang dọc trong khu rừng này, chỉ trong một thoáng mà rừng cây này đã trở thành một mảnh bình địa trơ trọi.

Uy lực của trận kiếm này đúng là đã khiến Dương Diệp chấn động, hắn tin, cứ cho là kiếm kỹ Huyền cấp Thượng phẩm cũng không có uy lực lớn như trận kiếm này, và kiếm khí kiếm pháp phân linh của hắn cũng không có uy lực lớn như kiếm trận này!

Có điều bộ kiếm trận này lại có một khuyết điểm, đó là lượng Huyền khí cần tiêu hao quá khổng lồ. Trong lúc đang thúc giục kiếm trận này phát huy thì hắn chắc chắn phải không ngừng truyền Huyền khí cuồn cuộn vào trong hộp kiếm, như thế kiếm trận mới có thể vận chuyển. Mà như lúc này, chỉ mới chốc lát mà như sắp vắt cạn Huyền khí trong người hắn rồi.

Dương Diệp vội dừng truyền Huyền khí vào, hắn vừa dừng thì ba mươi sáu chuôi linh kiếm đang bay loạn ngang dọc giữa rừng liền ngừng lại theo, sau đó lại hóa thành từng luồng ánh kiếm bay trở về hộp kiếm.

- Cái này có thể xem như là át chủ bài bảo mệnh vậy!

Nhìn hộp kiếm trong tay, Dương Diệp khẽ nói.

Một tia sáng màu tím lóe qua, Tử Điêu xuất hiện trước mặt Dương Diệp, móng nhỏ của Tử Điêu chỉ chỉ cái hộp trong tay của Dương Diệp, sau đó lại chỉ chỉ bụng Dương Diệp.

- Ngươi bảo bỏ hộp kiếm này vào trong vòng xoáy nhỏ hả?

Dương Diệp ngạc nhiên hỏi.

Tử Điêu gật gật đầu nhỏ.

Dương Diệp do dự một lúc rồi lại gật gật đầu, có điều hắn hơi u sầu vì không biết làm sao cho đồ vật vào trong đan điền của chính mình được, rốt cuộc phải nói với tiểu gia hỏa:

- Ngươi giúp ta đi!

Tiểu gia hỏa gật gật đầu, sau đó vung móng vuốt lên, tiến vào trong vòng xoáy của Dương Diệp cùng cái hộp kiếm trên tay hắn.

Ngẩng đầu nhìn vệt trắng bạc nơi chân trời, Dương Diệp thấp giọng nói:

- Phải đến Công Pháp các để xem có công pháp luyện thể nào không, ta phải mau thăng thành Tiên Thiên, mẫu thân, nhất định phải chờ con...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.