Vô Địch Kiếm Vực

Chương 81: Chương 81: Công pháp huyền (2)




- Tên hay.

Sau đó hắn mở quyển trục ra.

- Trảm Thiên rút kiếm thuật, Hoàng cấp thượng phẩm kiếm kỹ.

Xem xét một chút, mắt Dương Diệp lóe lên, trên mặt xuất hiện nét hưng phấn. Ước chừng sau nửa canh giờ, Dương Diệp mới cất quyển trục đi và nói:

- Là thứ tốt, thật may ta đã không bỏ qua nó.

Trảm Thiên rút kiếm thuật và chiêu thức hậu phát chế nhân mà Dương Diệp sáng tạo ra có cách thực hiện khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì diệu, coi trọng sự đơn giản, một đòn tất sát, không cần những động tác dư thừa khoe khoang. Đương nhiên, tuy nói bộ công pháp này rất mạnh, nhưng Dương Diệp biết muốn luyện thành thì rất khó khăn, bởi vì phải kết hợp tốc độ, lực lượng cùng độ chính xác một cách hoàn hảo mới có thể đạt đến hiệu quả vi diệu của Trảm Thiên rút kiếm thuật.

Đối người khác mà nói có lẽ rất khó khăn, nhưng đối Dương Diệp lại không vì hắn có lý do riêng, hơn nữa Dương Diệp chỉ là cần dùng kiếm kỹ này để hoàn thiện hậu phát chế nhân của hắn. Trước kia lúc Dương Diệp dùng hậu phát chế nhân đã cảm thấy dường như thiếu chút gì đó, cho đến hôm nay nhìn thấy bộ kiếm kỹ này Dương Diệp mới biết chính xác chiêu thức của hắn còn thiếu thứ gì.

Chính là lực bạo phát khi rút kiếm, trước kia kiếm của hắn đều không cất vào vỏ, không chỉ có hắn mà tất cả những đệ tử Kiếm Tông khác đều không làm vậy, vì đa phần mọi người cảm thấy rất phiền phức. Kiếm để bên ngoài, tâm niệm vừa động thì kiếm liền bay ra, thuận tiện biết bao nhiêu?

Ý nghĩ này cũng không sai, nhưng chiêu thức hậu phát chế nhân của Dương Diệp lại không như vậy, bởi vì chiêu thức này coi trọng việc tìm kiếm sơ hở sau đó một chiêu tất sát, nhưng muốn làm điều này, không những chỉ cần lực, tốc độ, nhãn lực, còn cần lực bạo phát! Cũng chính là lực bộc phát trong Trảm Thiên rút kiếm thuật.

Có chiêu thức Trảm Thiên rút kiếm thuật này, Dương Diệp có thể hoàn thiện chiêu thức hắn tạo ra, điều này khiến Dương Diệp có chút vui mừng.

Cất kỹ hai quyển trục, Dương Diệp xuống lầu, sau đó đến trước mặt Yến Túc, nói:

- Yến trưởng lão, ta lấy hai quyển này!

Thấy rõ hai quyền Huyền kỹ trong tay Dương Diệp, Yến Túc nhướng mày, nói:

- Công pháp luyện thể? Dương tiểu tử, chẳng lẽ ngươi không biết luyện thể là một việc rất thống khổ sao? Hơn nữa sau khi đạt được Tiên Thiên thì có thể dẫn Huyền khí nhập thân, ngươi hoàn toàn không cần tận lực rèn luyện thân thể!

Dương Diệp cười, nói:

- Không có gì, ta chỉ muốn luyện thử một chút!

Đương nhiên hắn sẽ không nói trước mặt lão nhân về việc thân thể hắn thích hợp để luyện môn võ công này, nhưng giọng khuyên nhủ của vị trưởng lão này lại khiến Dương Diệp cảm thấy ấm áp.

Nghe Dương Diệp nói, Yến Túc lắc đầu, sau đó nhìn một quyển trục khác mà Dương Diệp đang cầm, nói:

- Công pháp ta không nói, nhưng còn Trảm Thiên rút kiếm thuật này ngươi thật muốn luyện? Ngươi phải biết, đa số kiếm kỹ của Kiếm Tông đều coi trọng tốc độ nhanh, người khác đã đâm kiếm, mà ngươi lại đang chuẩn bị rút kiếm, chẳng phải sẽ thua thiệt sao?

Dương Diệp nói:

- Đa tạ ý tốt của trưởng lão, nhưng ta vẫn muốn thử một chút!

Yến Túc lắc đầu, nói:

- Ngươi tiểu tử này đừng trách lão già ta lắm miệng, từ lúc theo lão đầu tử nhận chức truyền công trưởng lão đến nay, ta vẫn chưa thấy ai có thể luyện thành Trảm Thiên rút kiếm thuật, không phải loại công pháp và Huyền kỹ này không tốt, mà chính là độ khó của nó, thực sự rất khó khăn, hơn nữa công dụng của nó cũng chưa chắc tốt hơn với công pháp và kiếm kỹ khác. Nếu như ngươi nguyện ý từ bỏ, ta có thể cho ngươi một cơ hội để chọn lại hai quyển khác!

Dương Diệp cười khổ, nói:

- Đa tạ ý tốt của Yến Túc trưởng lão, nhưng đệ tử vẫn muốn thử xem, nếu như thật sự quá khó khăn, đệ tử lại cống hiến cho tông phái một chút gì đó rồi lại đến đây đổi quyển khác có được không?

Thấy Dương Diệp khăng khăng muốn tu luyện, Yến Túc thở dài một tiếng, nói:

- Thôi, thực lực và tiềm lực của ngươi nói không chừng có thể tu luyện thành công bộ công pháp và Huyền kỹ này. Nhớ cho kỹ, công pháp và Huyền kỹ của Kiếm Tông không thể truyền ra ngoài, trong một tháng nhất định phải trả lại, nếu không sẽ bị xử phạt rất nặng!

Thấy Yến Túc có vẻ đã chấp thuận, Dương Diệp thở ra một hơi rồi vội vàng gật đầu.

Chờ Yến Túc đăng ký nhận công pháp Huyền kỹ cho hắn xong, Dương Diệp cầm lấy rồi đi về phía Thanh Phong cốc. Sau một hồi tập luyện, một âm thanh quen thuộc làm Dương Diệp dừng lại, sau đó nhìn qua phía âm thanh phát ra.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.