Vô Địch Kiếm Vực

Chương 80: Chương 80: Công pháp huyền (1)




Dương Diệp không nghỉ ngơi mà đi thẳng tới Công Pháp Các, vì những thành tích mà Dương đạt được trong tháp kiếm nô, nên bây giờ hắn cũng được xem là một trong những người nổi tiếng ở Kiếm Tông. Trên đường đến Công Pháp Các, các đệ tử ngoại môn khác nhìn thấy Dương Diệp đều hành lễ gọi hắn một tiếng sư huynh. Đối với việc này Dương Diệp có chút bất đắc dĩ, người khác cho hắn thể diện, đương nhiên hắn cũng không thể làm người khác mất thể diện, cho nên Dương Diệp hầu như đáp lễ lại tất cả mọi người, đến mức mặt sắp bị rút gân.

Dương Diệp vừa đến cổng Công Pháp Các liền bị một trưởng lão ngoại môn ngăn lại hỏi:

- Tiểu tử, ngươi chính là Dương Diệp?

Dương Diệp khẽ giật mình, sau đó gật đầu, nói:

- Trưởng lão ngươi là?

Vị trưởng lão này cười, nói:

- Ta là truyền công trưởng lão Yến Túc, chưởng quản Công Pháp Các, tiểu tử ngươi quả thật không tệ, vậy mà có thể trụ được đến tầng hai mươi hai, nhớ năm đó lão phu đã bị đánh bại tại tầng ba mươi sáu. Ngươi rất giỏi, hãy chăm chỉ tu luyện, lần sau lại giành một chỗ trên Thanh Vân bảng cho Kiếm Tông chúng ta!

Dương Diệp khẽ gật đầu, sau đó nói:

- Trưởng lão, ta có thể vào Công Pháp Các chọn công pháp sao?

Nghe vậy, Yến Túc trầm ngâm một chút rồi nói:

- Theo quy củ Kiếm Tông, đệ tử ngoại môn muốn vào Công Pháp các chọn công pháp và Huyền kỹ đều phải có những cống hiến cho tông phái, tuy nhiên ngươi có thể là ngoại lệ, lão phu sẽ làm chủ, ngươi có thể tùy ý chọn một bản Hoàng cấp công pháp và huyền kỹ trên lầu Hoàng Tự, về phần Hoàng Tự lầu ở Huyền Tự lầu, Địa Tự lầu và Thiên Tự lầu thì lão phu không thể làm chủ cho ngươi.

Nghe Yến Túc nói, Dương Diệp liền cảm thấy rất có hảo cảm với trưởng lão trước mặt, hắn lập tức ôm quyền nói:

- Đa tạ trưởng lão!

Yến Túc cười, nói:

- Đi vào đi, bên trong có một số Hoàng cấp công pháp, huyền kỹ rất tốt!

Dương Diệp cám ơn thêm lần nữa, sau đó đi vào Công Pháp Các.

Khi nhìn thấy những quyển sách trên kệ Hoàng Tự lâu, Dương Diệp vô cùng chấn kinh, thầm nghĩ không hổ là một tông môn lớn. Những quyển trục này cùng với Hoàng cấp công pháp, huyền kỹ vân vân số lượng cũng khoảng mười vạn, mười vạn công pháp và huyền kỹ, hơn nữa vẫn chưa tính Hoàng Tự của ba lầu trên, rốt cuộc là bao nhiêu cuốn sách?

Kiềm nén sự kinh ngạc, Dương Diệp đến khu công pháp bên trái, hắn tạm thời không muốn luyện thêm kiếm kỹ. Dương Diệp đã có Tật Phong Bộ, Ngự Kiếm Thuật, Phân Linh Kiếm Pháp, kiếm khí chỉ còn có chiêu hậu phát chế nhân hắn vừa sáng tạo nửa vời vẫn chưa nắm chắc kia, thời điểm hiện tại quả thật không hợp để tập một kiếm kỹ khác!

Tham thì thâm, Dương Diệp hiểu rất rõ đạo lý này!

Đối với những công pháp có thể nâng cao chất lượng Huyền khí cùng số lượng công pháp thì Dương Diệp đều trực tiếp bỏ qua, chất lượng và lượng Huyền khí của hắn căn bản không có vấn đề gì, đặc biệt là số lượng, nếu như vòng xoáy đan điền nhỏ chịu phối hợp, có lẽ hắn dùng mãi cũng không thể cạn. Cho dù không phối hợp, thì cũng đủ để hắn dùng cho cảnh giới hiện tại của bản thân.

Hắn muốn tìm chính là loại công pháp cơ bản có thể tăng lực lượng nhục thân, tất nhiên trong thời thể chỉ xem trọng Huyền khí hiện nay, công pháp luyện thể rất hiếm, Dương Diệp tìm gần một canh giờ, vẫn chưa tìm thấy một quyển công pháp luyện thể nào.

Lại qua một canh giờ, lúc Dương Diệp sắp bỏ cuộc thì ánh mắt của hắn bất ngờ sáng lên, sau đó bước nhanh đến một góc kệ cầm một quyển trục ở tầng dưới cùng lên, thổi lớp bụi đang phủ bên trên thì thấy trên quyển trục viết: Công pháp luyện thể Bách luyện gân cốt.

Thấy mấy chữ này, Dương Diệp vui vẻ, vội vàng mở ra nhìn thử.

- Bách luyện gân cốt chia thành bốn cấp độ, cấp một da thịt cứng cáp, cấp hai da thịt như thạch ngọc, cấp ba mình đồng da sắt, cấp bốn kim cương ngọc thể. Mỗi một lần tăng lên, lực lượng nhục thân và phòng ngự đều tăng vọt, nếu tu luyện đến cấp bốn thì những Huyền kỹ bình thường khó có thể tấn công.

Thấy đoạn giới thiệu này, Dương Diệp hơi thất vọng, hắn cảm thấy

Bách luyện gân cốt

này có chút yếu. Vì hiện tại lực lượng nhục thân của Dương Diệp cũng đã ở mức da thịt như thạch ngọc. Chỉ cần cố gắng, hẳn là có thể đạt đến cảnh giới mình đồng da sắt. Nói cách khác, quyển công pháp này không có công dụng lớn với hắn, tuy nhiên có còn hơn không, đặc biệt trong này còn giới thiệu rất nhiều phương pháp rèn luyện không tồi.

Cất quyển trục đi, Dương Diệp chuẩn bị ra ngoài thì đúng lúc này hắn đột nhiên liếc mắt về phía vị trí bên cạnh cuốn Bách luyện gân cốt ban nãy, lúc nhìn thấy trên đó đề chữ Hoàng cấp thượng phẩm kiếm kỹ Trảm Thiên rút kiếm thuật, Dương Diệp khẽ giật mình, hắn không nghĩ tới khu công pháp này còn có huyền kỹ, nhưng rất nhanh hắn liền cho rằng chắc là có sự nhầm lẫn đâu đây.

Sự tò mò dâng lên, Dương Diệp lấy quyển trục đó ra, nhìn hai chữ Trảm Thiên trên bìa trục, thấp giọng nói:

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.