Vô Củ

Chương 278: Chương 278: Người chồng tốt




Thiệu Hốt vừa nói ra, Ngô Củ cùng Tề Hầu đều ngây ngẩn. Thật giống có hiểu ngầm, cũng không cần nói.

Ngô Củ phút chốc sững sờ, nghĩ thầm.

Thật là khéo, đây là diễn vai chính mình. Sẽ trợ giúp tốt cho sự nghiệp diễn xuất của Tề Hầu chăng?

Ngô Củ nghĩ như thế, lại nghe Tề Hầu đặc biệt nghiêm túc nói:

“Không được, tôi không diễn.”

Hắn quyết đoán từ chối, Ngô Củ giật mình. Thiệu Hốt không ngại, cười tủm tỉm nói:

“Lữ tiên sinh còn là người ngay thẳng như thế?”

Ngô Củ kỳ quái nhìn về phía Tề Hầu, cũng không biết trong đầu Tề Hầu suy nghĩ gì. Thật ra nguyên do là bởi vì trong các ghi chép lịch sử Tề Hoàn Công có quá nhiều phu nhân. Nếu như nội dung phim dựa theo sách sử, như vậy Tề Hoàn Công khẳng định có một sọt phu nhân, Tề Hầu tất nhiên không chịu diễn. HunhHn786

Thiệu Hốt cũng không có cưỡng cầu, cười nói:

“Như vậy đi, nếu như Lữ tiên sinh nghĩ xong liền gọi điện báo tôi một tiếng. Mấy ngày nữa sẽ có tổ chức thử vai, còn có chút thời gian để anh cân nhắc.”

Tề Hầu vẫn không có nói chuyện, thái độ vô cùng kiên quyết. Hắn cau mày, vẻ mặt không hứng thú. Ngô Củ lại nói:

“Thiệu tiên sinh có ý tốt, tôi trước tiên thay Lữ tiên sinh cảm ơn ngài.”

Thiệu Hốt khoát tay một cái, nói:

“Không có gì. Như vậy tiếp theo chúng ta nên bàm luận việc chuyển quyền nắm cổ phần?”

Ngô Củ gật gật đầu. Vì vậy hai người liền bắt đầu bàn về chuyển quyền nắm cổ phần. Thiệu Hốt là người giàu nứt vách đố tường, hơn nữa có thành ý hợp tác cùng Ngô Củ, bởi vậy điều kiện cơ bản không có gì. Hơn nữa hắn cầm 25 % cổ phần công ty Bao gia cũng như mua một món đồ, giống như chơi cổ phiếu. Quan trọng nhất là có thể khiến người Bao gia tức lộn ruột được rồi.

Thiệu Hốt đối với Ngô Củ vô cùng khách khí, cuối cùng còn nói:

“Ngô tiên sinh không chỉ đẹp trai, tính cách cũng thú vị. Ngày khác chúng ta cùng uống rượu, thế nào?”

Tề Hầu nghe đến đó chấn động mạnh. Thiệu Hốt cùng Ngô Củ tửu lượng đều thấp, còn muốn cùng nhau uống rượu, quả thực không đành lòng nhìn. Hơn nữa Thiệu Hốt ở ngay trước mặt hắn muốn lôi kéo Nhị ca nhà hắn. Đời trước Thiệu Hốt đã có “mưu đồ quấy rối” đối với Ngô Củ, đời này càng không cần phải nói. Nhìn khuôn mặt kia đã thấy gian giảo.

Uống trà xong, Thiệu Hốt muốn đưa Ngô Củ cùng Tề Hầu trở lại, Ngô Củ cười nói:

“Thiệu tiên sinh không cần phiền phức. Tôi và Lữ tiên sinh đón xe trở về là được rồi.”

Thiệu Hốt liền đưa bọn họ ra đến cửa. Nói vệ sĩ gọi taxi, Thiệu Hốt tự mình mở cửa xe cho Ngô Củ. Sau khi mở ra cửa xe, hắn còn giơ tay chặn nóc xe, một bộ quý ông lịch thiệp mời Ngô Củ ngồi vào. Chờ Tề Hầu cùng Ngô Củ lên xe xong, hắn đóng cửa xe, cười nói:

“Ngô tiên sinh, vậy chúng ta ngày khác gặp lại?”

Ngô Củ gật gật đầu, nói:

“Làm phiền Thiệu tiên sinh.”

Tề Hầu liền giục tài xế nhanh chóng lái xe đi. Tài xế lập tức cho xe lăn bánh, khi hai người kia còn chưa nói hết lời.

Chờ xe đi xa không nhìn thấy Thiệu Hốt nữa, Tề Hầu liền nói:

“Nhị ca, tôi muốn ăn bắp. Nhị ca chưa nướng bắp cho tôi ăn đâu.”

Hắn tung ra một chiêu làm nũng, tài xế phía trước liếc nhìn kính chiếu hậu. Ngô Củ muốn che mặt, nhanh chóng nói:

“Được rồi được rồi, trở về tiện đường ghé siêu thị mua bắp. Vừa vặn trong nhà nguyên liệu nấu ăn cũng không còn.”

Tề Hầu nghe Ngô Củ nói mua bắp, còn mua nguyên liệu nấu ăn, đặc biệt vui vẻ, đem “tiểu pháo hôi” Thiệu Hốt ném sau đầu quên béng.

Hai người trở lại bãi đậu xe tòa nhà công ty Ngô Củ, đi lấy xe rồi đến trung tâm thương mại lần trước. Nơi đó trên lầu có nhà hàng món Ý bọn họ từng ăn, bởi vậy cũng coi như quen đường.

Hai người đi vào siêu thị, Ngô Củ mơ hồ cảm giác có chút không đúng, quay đầu lại nhìn. Bây giờ là giờ đông đúc khách ra vào, Tề Hầu mặc áo thun in hình Hầu ca bó sát lộ vóc dáng gợi cảm, người ta không quay đầu lại nhìn mới là lạ đó.

Ngô Củ cùng Tề Hầu đầu tiên đến khu vực rau quả, đúng là có bắp. Bắp có hai hoại bắp nếp hạt màu trắng cùng bắp ngọt hạt màu vàng. Ngô Củ cũng không biết Tề Hầu thích ăn loại nào, bởi vậy mua cả hai loại, mỗi lọai mua bốn trái, tổng cộng tám trái.

Ngô Củ vốn định đi cân. Thế nhưng suy nghĩ một chút, nhìn thấy Tề Hầu giống con chó cỡ lớn theo đuôi trông chờ, Ngô Củ quay lại lấy thêm tám trái, tổng cộng mua mười sáu trái.

Cứ như vậy, không sợ Tề Hầu ăn không đủ!

Ngô Củ lại đi lấy cải xanh, rồi đem tất cả đi cân, sau đó đi đến quầy mua thịt tươi. Tề Hầu là mỗi bữa ăn không thịt thì không được. Buổi sáng nhất định không thể thiếu thịt, không thì cả người ủ rũ.

Đã mua rau quả cùng thịt tươi thì cho là đi siêu thị xong? Vậy thì mười phần sai. Đương nhiên còn phải đi khu đồ ăn vặt. Đây là khu vực Tề Hầu thích nhất. Tề Hầu nhìn rau quả cùng thịt trong xe đẩy, liền lôi Ngô Củ đi hướng khu đồ ăn vặt. Tại khu đồ ăn vặt đa số là người trẻ tuổi, các bé gái, bé trai hoặc là thiếu nữ cùng thiếu niên tụ tập. Ngô Củ cảm giác mình cùng Tề Hầu đến khu đồ ăn vặt thu hút rất nhiều ánh mắt chú ý. Cũng không biết có phải là ảo giác hay không, cũng có thể là Tề Hầu mặc áo thun in hình Hầu ca quá gây chú ý.

Ngô Củ đành phải nói Tề Hầu nhanh chóng đi chọn lựa thứ mình thích, còn Ngô Củ đứng ở một bên chờ. Mà Tề Hầu thời điểm chọn lựa đồ ăn vặt thật giống như suy nghĩ quyết sách quốc gia. Hắn đặc biệt nghiêm túc tập trung, còn nhíu lại lông mày. Hormone nam tính phun ra, Ngô Củ có chút mê li.

Tề Hầu giơ hai túi bim bim hỏi Ngô Củ.

“Nhị ca nói xem hai cái này cái nào ăn ngon hơn. Dâu tây là cái gì? Vị dâu tây ngon hay là vị sô cô la ngon?”

Tề Hầu muốn học hỏi nhiều lắm. Ngô Củ trong lúc nhất thời cũng không biết dạy cái gì tốt. Nghe hắn hỏi dâu tây, Ngô Củ nghĩ không bằng mua dâu tây tươi cho Tề Hầu ăn thử.

Tề Hầu cần cù chăm chỉ lấy đồ ăn vặt. Vừa lúc đó, đột nhiên bên cạnh truyền đến một tiếng thét.

“Á!!!”

Tiếng kêu chói tai, cả nhân viên siêu thị cũng sợ hết hồn. Lập tức có mấy nữ sinh hưng phấn chạy lại vây quanh Tề Hầu.

Mấy nữ sinh dùng ánh mắt lấp lánh nhìn chằm chằm bụng Tề Hầu. Đương nhiên là nhìn chằm chằm Hầu ca trên áo thun Tề Hầu. Một nữ sinh lên tiếng hỏi:

“Anh... Anh là Lữ Bạch sao?!”

Tề Hầu không rõ vì sao, gật gật đầu. Dù sao việc này vẫn là lần đầu tiên hắn gặp phải. Hắn cũng không quen biết mấy cô nương trẻ này. Mấy cô nương trẻ lại giống như đã quen biết hắn từ trước.

Tề Hầu gật đầu, mấy nữ sinh liền hú hét.

“A a a a!”

“Em hâm mộ anh! Nam thần, anh có thể ký tên cho em không? Ký trên mặt em nè!”

“Em cũng muốn, em cũng muốn. Ký trên ngực em đi!”

“Em muốn chụp ảnh chung với anh!”

Tề Hầu phút chốc bối rối.

Trên mặt? Trên ngực?

Ngô Củ bị mấy cô gái trẻ chen lấn đẩy ra xa. Ngô Củ bị đẩy ra khỏi kệ hàng còn nghe được bên trong líu ra líu ríu nói:

“Nam thần, nam thần, Nhị ca ở đâu. Nhị ca dung mạo thế nào? Có phải là rất dễ thương hay không?”

“Em cũng muốn xin chữ ký của Nhị ca!”

“A, đúng đó, Nhị ca ở đâu?”

Ngô Củ vừa nghe, phía sau lưng phát tê rần. Ngô Củ cũng không biết chuyện phát sóng trực tiếp, còn buồn bực tại sao bọn họ cũng biết mình. Nhất định là Tề Hầu lên Weibo nói gì đó.

Ngô Củ thừa dịp Tề Hầu bị vây quanh, liền yên lặng đi mua dâu tây tươi, để Tề Hầu tự mình giải quyết.

Tề Hầu cũng là lần đầu thấy cảnh tượng thế này. May mà Tề Hầu tương đối trấn định, bằng không liền bị người hâm mộ hù chết. Hắn không biết mình ăn một bữa phát trực tiếp lại có nhiều người biết đến như vậy. Trước đây ra đường không có ai biết hắn, lúc này liền bị nhiều người nhận ra.

Tề Hầu bị người hâm mộ vây quanh gần một giờ đồng hồ. Người hâm mộ tụ tập càng lúc càng đông, cuối cùng paparazi cũng tới. Tề Hầu cói len lỏi chen qua đám người đông đúc, túm lấy Ngô Củ nhanh chóng chạy.

Hai người chạy đi tính tiền rồi nhanh chóng ra xe về nhà. Ngô Củ cười nói:

“Vận đỏ tới rồi sao?”

Tề Hầu vuốt mồ hôi trên mặt. Hắn luôn cảm thấy thời đại này các cô nương thực sự quá nhiệt tình, hơi doạ người.

Ngô Củ cùng Tề Hầu cũng thuận lợi về tới nhà. Trên Weibo rất nhanh liền có tag (@) Lữ Bạch, đương nhiên là liên quan sự việc chụp ảnh ký tên ở siêu thị. Rất nhiều ảnh của người chứng kiến, còn có người quay video. Đa số đều nói Lữ Bạch rất cao rất đẹp trai, hơn nữa tính cách cực kỳ tốt, kiên trì ký tên cho người hâm mộ, còn chụp ảnh chung. Thời điểm ký tên Lữ Bạch đặc biệt nghiêm túc, còn lo lắng người hâm mộ chen lấn sẽ té ngã bị thương hay không, nói mọi người đừng chen lấn xô đẩy.

Hình ảnh liên tiếp được đưa lên. Tề Hầu gần đây vốn rất được chú ý, cứ như vậy càng nổi tiếng hơn. Siêu thị kia cũng bắt đầu có người đến nằm vùng. Rất nhiều người lên Weibo hỏi khi nào Lữ Bạch lại phát sóng trực tiếp, vân vân....

Buổi trưa Ngô Củ làm bốn mặn một canh, ăn xong liền đi chuẩn bị trà cùng điểm tâm ngọt. Rất thuận lợi đem cổ phần chuyển nhượng, hơn nữa còn có Thiệu gia giúp chính mình hả giận, Ngô Củ cũng không tin không khiến người Bao gia tức lộn ruột. Ngô Củ tâm tình thật tốt, để Tề Hầu tự mình chơi máy tính, liền đi vào bếp làm điểm tâm ngọt.

Tề Hầu ở ngoài phòng khách mở máy tính chơi Weibo. Tất cả mọi người ồn ào muốn Tề Hầu phát sóng trực tiếp. Tề Hầu suy nghĩ một chút. Hắn không có việc gì làm, liền mở phát sóng trực tiếp. Tề Hầu mở phát sóng trực tiếp, lập tức một đống người nhảy vào, tất cả đều đang kêu ông xã.

Tề Hầu ban đầu vẫn không hiểu, dù sao trước đây Ngô Củ từng muốn hắn gọi ông xã (lão công). Nhưng trong nhận thức của Tề Hầu ông xã (lão công) là chỉ hoạn quan, thực sự khó nghe.

Vì vậy Tề Hầu đi tìm tòi ý nghĩa ông xã (lão công), xem xong hắn liền nở nụ cười. Hắn quên mất chính mình còn đang phát sóng trực tiếp. Hắn nhìn màn hình mỉm cười, thiếu chút quần chúng bị điện giật chết.

Người qua đường Giáp:

“A a a a! Ông xã cười lên quá đẹp luôn!!''

Người qua đường Ất:

“Hu hu hu, ông xã soái chết tôi rồi!”

Người qua đường Bính:

“Ông xã, ông xã nói một câu gì đi!”

Tề Hầu vừa thấy đầy màn hình ông xã, cười nói:

“Đừng gọi tôi là ông xã. Tôi đã có người gọi ông xã rồi.”

Tề Hầu vừa nói như thế, bởi vì hắn nói quá tự nhiên, trên màn hình im lặng mấy giây. Lập tức thật nhiều quần chúng lại bắt đầu trêu ghẹo.

Người qua đường A:

“Ha ha ha ông xã rất vui tính!”

Người qua đường B:

“Ông xã nói rất tự nhiên.”

Người qua đường C:

“Ông xã nhà tôi dí dỏm quá!!”

Người qua đường D:

“Ông xã, ông xã, chồng anh có phải là Nhị ca không!?”

Người qua đường E:

“Dĩ nhiên rồi, đó còn cần phải nói sao? Ngày đó tôi đã nuốt vài mồm cơm chó của CP này. Không được không được, tôi bó tay đối với CP này rồi.”

Tề Hầu tuy rằng không biết CP là có ý gì, bất quá nhìn thấy bọn họ nói Nhị ca, liền nở nụ cười, hơn nữa cười rất ôn nhu.

“Đúng vậy.”

Hắn thản nhiên thừa nhận, có thể nói là thật thật giả giả. Tất cả mọi người không tin, trái lại cảm thấy Tề Hầu đặc biệt biết đùa, đặc biệt dí dỏm.

Người qua đường F:

“Ông xã, ông xã, ngày hôm nay Nhị ca xinh đẹp cho anh ăn món gì?”

Người qua đường G:

“Ha ha ha, lầu trên! Ông xã cái quỷ gì, nhanh như vậy liền xoay chuyển thay đổi mệnh cách sao?! Ha ha ha!”

Người qua đường H:

“Ông xã! Ha ha tên gọi này rất hay!”

Tề Hầu vừa nhìn thấy bọn họ thảo luận vấn đề ăn, ngay lập tức liền phấn chấn tinh thần. Hắn vẫn mặc áo thun in hình Hầu ca ngồi trước máy vi tính, vừa đếm ngón tay vừa kể cho bọn họ.

“Cá nấu cải chua, tôm hấp nước tương dầu hào, cánh gà chiên xù, gà hầm, canh măng cắt sợi.”

Người qua đường Giáp:

“A a a a, má ơi! Ngược cẩu FA! Tôi còn chưa ăn cơm trưa. Không cho ăn thì thôi, còn muốn nhét cơm chó, tôi không ăn! Tôi không ăn!”

Người qua đường Ất:

“Phẫn nộ đá ngã lăn thau cơm chó! Từ chối ăn thức ăn cho chó!”

Người qua đường Bính:

“Ông xã, ông xã! Ăn ngon chứ, Nhị ca có phải làm món ăn cực kỳ ngon không?”

Tề Hầu cười nói:

“Đương nhiên. Tay nghề Nhị ca là tốt nhất, làm cái gì cũng ăn ngon.”

Người qua đường Đinh:

“OMG, lại bị cho xem cảnh ân ái!”

Người qua đường Mậu:

“Tôm hấp nước tương dầu hào có phải là Nhị ca lột vỏ!”

Tề Hầu không biết bọn họ là đoán mò, kinh ngạc nói:

“Các người làm sao biết? Đúng đấy.”

Tề Hầu lộ ra vẻ mặt rất kinh ngạc, quần chúng nhất thời lại bị cho xem ân ái.

Người qua đường Kỷ:

“Ôi trời ơi! Nhị ca nấu ăn, còn lột vỏ tôm, chủ yếu nhất là đôi tay rất rất rất đẹp! Tôi cũng muốn có Nhị ca như vậy!”

Người qua đường Giáp:

“Ha ha! Ông xã tuy rằng có Nhị ca nấu ăn, thế nhưng hiện tại tôi đang ăn đồ ăn vặt. Tôi đang ăn khoai tây lát nha! Tinh hồ không chịu được!”

Tề Hầu nhìn màn hình, có chút không rõ, hơi hơi nghiêng đầu một chút. Cái nghiêng đầu này lực sát thương cực mạnh. Hắn nói:

“Tinh hồ là có ý gì?”

Người qua đường A:

“Ha ha ha, ông xã ngốc đáng yêu!”

Người qua đường B:

“Vừa nhìn liền biết ông xã không thường đi dạo internet!”

Người qua đường C:

“Là hạnh phúc.”

Người qua đường D:

“Tinh hồ = hạnh phúc!”

Người qua đường E:

“Ông xã, ông xã, ý là hạnh phúc đó!”

Người qua đường F:. Thử‎ đọc‎ truyệ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.